news-details

LINE TV ปลื้ม “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ขึ้นแท่นซีรีส์ฮิตส่งท้ายปี ยอดชมพุ่งเกิน 10 ล้านวิว ออริจินัลซีรีส์แนว Coming of Age แห่งปี ที่จะชวนคุณก้าวผ่านช่วงวัยอย่างงดงาม

 

ถือเป็นซีรีส์น้ำดีที่สมกับการรอคอยของปีนี้จริงๆ สำหรับ สำหรับ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” (I Told Sunset About You) ออริจินัล ซีรีส์เรื่องล่าสุดจาก LINE TV ที่จับมือกับ นาดาว บางกอก ถือเป็นซีรีส์แนว Romantic Coming of Age ที่น่าจับตามองในรอบหลายปีที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ เพราะเพียงแค่ออกอากาศไป 3 ตอน ก็พุ่งทะยานเกิน 10 ล้านวิวไปแล้วเรียบร้อย สามารถโกยคำชมจากเพจภาพยนตร์และแฟนๆ ซีรีส์ได้ในหลากแง่มุมพร้อมด้วยขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ตั้งแต่ก่อนไปจนถึงหลังออกอากาศ

แถมงานนี้ยังมี Documentary ตอนพิเศษพร้อมทยอยปล่อยเพลงประกอบซีรีส์ อย่าง "กีดกัน” “หรูเหอและ แปลไม่ออกออกมาเอาใจแฟนๆที่มูฟออนต่อไปไม่ได้ให้อินและฟินยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งซีรีส์เหลือเพียงอีกแค่ 2 ตอนเท่านั้น ที่คุณจะได้เรียนรู้การก้าวผ่านวัยในเรื่องราวของ “เต๋” และ “โอ้เอ๋ว” ในแง่มุมไหนที่คุณเองอาจเคยผ่านมาก่อน พร้อมชมสดตอนใหม่ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทาง LINE TV

รู้จักเรื่องของ Coming of Age เกิดเป็นวัยรุ่นชนชาติไหนก็เจ็บปวด

เป็นเรื่องสามัญที่เราทุกคนจะหวาดหวั่นกับการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะวัยรุ่น คงมีไม่กี่เรื่องที่ทำให้หัวใจเปราะบาง ความรัก เพื่อน ครอบครัว การเรียน และการค้นหาตัวตน Coming of Age ถูกตีความใช้เรียกสภาวะเด็กที่กำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ จะเห็นได้ว่าวรรณกรรมมากมายและภาพยนตร์ที่สร้างความประทับใจไปจนถึงสร้างความเปลี่ยนแปลงหลังเสพมักจะนำเรื่องเกี่ยวกับ “การก้าวข้ามวัย” มาเล่า เพราะถ้าคุณกำลังเสพมันในช่วงวัยเดียวกับตัวละคร คงเหมือนได้ดูภาพสะท้อนของตัวเอง หรือถ้าคุณเสพมันในวันที่คุณได้ก้าวข้ามวัยนั้นมาแล้ว คงเหมือนได้ย้อนกลับไปดูและเตือนตัวเองว่าเราเคยผ่านอะไรหลายอย่าง และเคยทำหลายอย่างสำเร็จมาแล้ว

ถ้าคุณเป็นคอหนังแนว Romantic Coming of Age หนังที่ว่าด้วยเรื่องการก้าวข้ามวัยโดยมีแก่นแกนความรักเป็นตัวเดินเรื่อง น่าจะเคยผ่านตาหนังน้ำดีอย่าง Call Me By Your Name” หนังที่ว่าด้วยเรื่องของการค้นหาและสำรวจพื้นที่ใหม่ของตัวเองในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ การต่อสู้กับแรงปรารถนาและสิ่งที่ต้องการแสดงออก กว่าจะแตกหน่อผลิใบเติบโตมาเป็นตัวเองต้องแลกมาด้วยการยอมรับความผิดพลาดเพื่อเรียนรู้ว่าตัวเราต้องการอะไร และสังคมรอบข้างมีอิทธิพลกับการเติบโตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในขณะที่การแสดงความรู้สึกอย่างเปิดเผยในสังคมของญี่ปุ่นเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความกล้าหาญยิ่งกว่า ตัวเอกในหนังเรื่อง All About Lily Chou-Chou” ถ่ายทอดความเศร้า ความกลัว ความเจ็บปวดที่ต้องเก็บซ่อนท่ามกลางความสับสน โดดเดี่ยวในช่วงก้าวผ่านวัยเพื่อแสวงหาโลกที่โอบรับการเติบโตได้อย่างเจ็บปวดแต่งดงาม

ช่วงหลังบ้านเราก็มีหลังแนว Coming of Age เกิดขึ้นมากมาย ยุคแรกๆ เราคงนึกถึง “รักแห่งสยาม” ต้นแบบหนังไทยแนวก้าวข้ามวัยที่พูดถึง “โต้ง” และ “มิว” กับความรักในวัยรุ่นในครอบคลุมทุกรูปแบบความสัมพันธ์ เพื่อน ครอบครัว พี่น้อง และน่าจะเป็นหนังไทยเรื่องแรกๆ ที่นำเสนอความสัมพันธ์ของคนรักเพศเดียวกันได้อย่างอบอุ่น

 

สู่ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ซีรีส์แนว Coming of Age น้ำดีในรอบหลายปี

หนังแนว Coming of Age ดีๆ ในบ้านเราก็มีให้เลือกดูเยอะ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” (I Told Sunset About You) จึงมาทำให้หัวใจของคนวัยใสต้องหวั่นไหวอีกครั้ง ได้บอส-นฤเบศ กูโน ผู้กำกับจาก รักฉุดใจนายฉุกเฉิน มานั่งแท่นผู้กำกับ คว้าคู่เพื่อนซี้ในชีวิตจริงอย่าง บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล มารับบท “เต๋” และ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ในบท “โอ้เอ๋ว” หลังจากคว้าหัวใจผู้ชมสายจิ้นจาก My Ambulance รักฉุดใจ นายฉุกเฉิน เมื่อปีก่อน มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักของตัวละครที่ต้องรับมือกับความรู้สึกที่พวกเขาไม่รู้จัก และมีแต่เขาเท่านั้นที่ต้องหาคำตอบด้วยตัวเอง ซึ่งคงไม่ง่ายนักเพราะช่วงวัยนี้ยังต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอีกสารพัด ทั้งการเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยฯ การพิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ยอมรับในสังคม ความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เริ่มเปราะบาง และยังต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของวัยที่เปลี่ยนไป จะเห็นได้ว่าทุกเรื่องราวของตัวละครล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องสามัญธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับมนุษย์ทุกคนที่ต้องก้าวผ่านช่วงวัยนี้เพื่อ “เติบโต” หากวางเชื้อชาติ เพศ อายุ ลง เนื้อในของความรู้สึกรัก โลภ โกรธ หลง สับสน และค้นหาตัวเอง จะต้องถูกพบในคนวัยนี้ด้วยกันทั้งนั้น

เอาเข้าจริง Coming of Age ไม่ได้มีครั้งเดียวในชีวิต ถ้าคุณอยากเข้าใจความเจ็บปวดแต่งดงามของชีวิตให้มากขึ้น “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ที่สามารถดึงเสน่ห์ของนักแสดงบนเส้นเรื่อง “ความสับสนในความรู้สึกและมิตรภาพ” ท่ามกลางบรรยากาศสวยๆของเมืองภูเก็ต น่าจะเป็นซีรีส์คุณภาพอีกหนึ่งเรื่องที่ชวนคุณตั้งคำถามกับตัวองว่า เราพร้อมที่จะผลัดใบและเติบโตเป็นตัวเองหรือยัง

ร่วมเดินทางก้าวข้ามวัยไปกับ “เต๋” และ “โอ้เอ๋ว” ในออรจินัลซีรีส์ใหม่จาก LINE TV “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ตอนใหม่ ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น.

 

You can share this post!

“โมโนแมกซ์” นำเสนอซีรีส์จีนอารมณ์ขัน “Lovely Swords Girl ลิขิตรักป่วนยุทธภพ”

PENTAGON พร้อมมอบของขวัญสุดพิเศษให้เหล่า UNIVERSE แล้ว ในงานคอนเสิร์ตออนไลน์ ‘WE L:VE’ 29 พฤศจิกายนนี้