news-details

MANGU Entertainment Issue 263 พบกับบทสัมภาษณ์สุดพิเศษศิลปินวง “PLAN B" จากค่าย "H-LAND Entertainment" ที่รวมเมมเบอร์ทั้ง 3 สัญชาติ ไทย จีน เกาหลี

ManGu: แนะนำตัวและตำแหน่งในวง

Hwi: สวัสดีครับ ผม Hwi ครับ ผมเป็นลีดเดอร์และแร็ปเปอร์ครับ

Hao: สวัสดีครับ ผม Hao เป็นโวคอลจากวง Plan B ครับ ผมเป็นคนจีน ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับ

James: สวัสดีครับ ผม James ครับ เป็นเมนแร็ปเปอร์ครับผม

Han: สวัสดีครับ ผมชื่อ Han ครับ ผมเป็นคนเกาหลีครับ ผมเป็นเมนโวคอล และเมนแดนซ์ครับ

Roy: สวัสดีครับ Roy ครับ เป็นเมนโวคอลของ Plan B ครับ

 

ManGu: ชื่อวง PLAN B มาจากอะไรและมีความหมายว่าอย่างไร

Han: Plan B มาจากการที่เมื่อก่อนจะเป็นการใช้ชีวิตของตัวเอง เรียกว่า Plan A ครับ แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Plan B เพราะเป็นการวางแผนใหม่ที่มาวางแผนด้วยกันครับ

ManGu: จุดเริ่มต้นของการเป็นศิลปิน

Han: เมื่อตอนอยู่ที่เกาหลี ผมเคยเป็นแดนเซอร์ที่เป็นแบคอัพมาก่อนครับ บางครั้งตอนที่ขึ้นไปเต้นบนเวทีก็เคยคิดว่าอยากจะเป็นศิลปินบ้าง ประสบการณ์ที่ผ่านทั้งหมดคือ Plan A ครับ ตอนนี้ก็เลยกลายมาเป็น Plan B ที่ได้ร่วมมือด้วยกันครับ

Hao: ตอนเด็ก ๆ ผมชอบร้องเพลงและชอบการแสดงครับ ก็เลยฝันอยากจะขึ้นไปแสดงบนเวทีที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

James: ผมได้ดูวีดีโอของไมเคิล แจ็คสันครับ ได้เห็นเขาเต้นบนเวทีเท่มาก หลังจากนั้นก็เลยพยายามฝึกซ้อมเต้น ฝึกซ้อมร้อง และก็แร็ปครับ เคยเป็นเทรนนี่และเคยแข่งรายการ survival seven stars ครับผม

Roy: รอยเริ่มจากการเป็นแดนเซอร์ครับ หลังจากนั้นก็ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการseven stars ครับ และได้แสดงซีรีส์วายเรื่อง 2 Moon The Series ครับ

Hwi: ของผมก็จะคล้ายกับ Han ครับ ผมเคยเป็นแบคอัพแดนซ์เซอร์มาก่อน หลังจากนั้นก็อยากที่จะเป็นศิลปินบ้าง เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่อยากจะเป็นศิลปินของผมครับ ความฝันของ Han กับผมเหมือนกันเลยรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่พิเศษและรู้สึกตื่นเต้นไปด้วย มีโอกาสที่ได้เป็นเทรนนีด้วยกันรู้สึกดีใจมาก ๆ ครับ

 

ManGu: ระยะเวลาในการเตรียมตัวก่อนจะเดบิวต์เป็น PLAN B

Roy: ก่อนหน้านี้พวกเรามีเวลาเตรียมตัวประมาณ 1 ปีครึ่งครับที่อยู่ด้วยกัน ตอนแรกพวกเราเริ่มจากการประชุมก่อนครับ หาคอนเซ็ปต์ที่เหมาะสมกับพวกเรา หลังจากที่ลงตัวแล้วพวกเราก็เริ่มฝึกซ้อมเต้นและร้อง เพื่อน ๆ ทั้ง 3 คนเริ่มฝึกเรียนภาษาไทยครับ จนได้มาเป็น Plan B ที่ดีในวันนี้ครับ อยากจะให้ทุกคนติดตามพวกเรากันเยอะ ๆ นะครับ

ManGu: ตั้งแต่เริ่มเดบิวต์พวกเราเจออุปสรรคอะไรบ้าง

James: อุปสรรคค่อนข้างเยอะ แต่ว่าก็ผ่านมาได้ครับ ส่วนมากจะเป็นเรื่องภาษาครับเพราะมีเมมเบอร์ที่มาจากจีน และเกาหลี การสื่อสารกันในช่วงแรกอาจจะไม่ค่อยเข้าใจ แต่นาน ๆ ไปทุกคนก็เอาภาษามาผสมกันเหมือนเป็นภาษาของ Plan Bครับ

 

ManGu: อุปสรรคทางวัฒนธรรมอาหารมีบ้างไหมคะ

Roy: ตอนแรกคิดว่ามีนะครับ แต่พอได้รับประทานอาหารด้วยกัน เรียกว่าไม่ใช่อุปสรรคเลย เพื่อน ๆ กินเก่งกันมาก ๆ ครับ

ManGu: ทำไมคนต่างชาติถึงเลือกที่จะมาเป็นศิลปินที่ประเทศไทยคะ

Han: ผมคิดว่าตอนนี้ T-POP กำลังเติบโตครับ ผมเลยอยากจะเป็นส่วนนึงในการเติบโตครั้งนี้ และผมก็ชอบเมืองไทยมากครับ

Hao: ตอนที่ผมอยู่ที่ประเทศจีน ผมได้ทำหลายสิ่งหลายอย่าง ผมเคยเป็นทั้งนักร้อง ไอดอลนักแสดง ทำธุรกิจส่วนตัว หลาย ๆ คนพูดว่าผมทำหลายอย่างขนาดนี้แล้วก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ และยังเลือกมาเป็นศิลปินที่ประเทศไทยอีก แต่ผมรู้สึกว่าจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่เลย ผมคิดว่าการใช้ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมหวังว่าจะได้ไปสัมผัสการใช้ชีวิตหลาย ๆ แบบ และผมรู้สึกว่าการใช้ชีวิตต้องไปสัมผัสด้วยตนเอง หลายคนอาจจะกลัวสิ่งเหล่านี้ แต่จริง ๆแล้วพวกเขาไม่กล้าที่จะลอง และผมรู้สึกว่าผมจะไม่เสียใจภายหลัง ขณะเดียวกันผมคิดว่าแฟนคลับของผมจะทำสิ่งที่ชอบต่อไป ให้สู้ต่อไปเพื่อความฝันของพวกคุณครับ ไม่ต้องกลัวและไม่ต้องไปฟังว่าคนรอบข้างจะพูดยังไง แค่ทำตามเสียงหัวใจตัวเองก็พอแล้วครับ สิ่งที่ผมอยากจะบอกกับแฟนคลับชาวจีนของผมคือนานแล้วที่ไม่ได้อยู่ในโซเชียลจีน ผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะนำผลงานที่ดีให้ทุกคนได้รับชม หวังว่าทุกคนจะคอยสนับสนุน ผมอยู่ที่ประเทศไทยสบายดีครับ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ครับ

Hwi: ผมก็คิดเหมือนกับ Han ครับ ผมชอบภาษาไทย และ T-POP ครับ

 

ManGu: ตอนนี้วงการไอดอลในไทยเริ่มแข่งขันกันสูงขึ้น คิดว่าอะไรคือจุดเด่นของวงเราที่จะดึงดูดทุกคนได้

James: อย่างที่ทุกคนทราบครับ พวกเราเป็นวงบอยแบนที่มี 3 สัญชาตินะครับ มักจะมีอุปสรรคในเรื่องภาษา วัฒนธรรมและอาหารการกิน ซึ่งเราก็จะเป็นบอยแบนกลุ่มแรกที่จะทำให้ทั้ง 3 ประเทศนี้ง่ายต่อการทำ performance และการเป็นไอดอลที่ดี อย่างแรกพวกเราทั้ง 5 คนมีความฝันที่เหมือนกันเลยทำให้ทุกอย่างออกมาเรียบง่ายและผ่านไปได้ด้วยดีครับ

Han: แต่ละก็จะมีสไตล์ คอนเซ็ปต์ไม่เหมือนกันทำให้มีสีสันมากขึ้น มี performance ต่าง ๆ ให้ดูมากขึ้น อยากให้ทุกคนคอยติดตามดูนะครับ

ManGu: ชอบหรืออยากทําเพลงแนวไหนกันบ้าง

James: ส่วนใหญ่ตัวผมก็ชอบฮิปฮอปครับ และทุกคนก็ชอบเหมือนกัน เพลงก็จะเป็นแนวฮิปฮอปครับแต่ว่าในอนาคตก็อาจจะมี R&B หรือแนวอื่น ๆ หลากหลายขึ้นครับ

 

ManGu: ความฝันของวง PLAN B

Han: ความฝันของ Plan B ก็คือ ถึงแม้ว่าจะเป็น T-POP แต่ว่าก็ไม่ได้อยากจะให้รู้จักที่เมืองไทยที่เดียวครับ อยากจะให้ทั่วโลกได้รู้จักด้วย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หลาย ๆ ชาติรัก Plan B ครับ

ManGu: ถ้ามีโอกาสอยากร่วมงานกับศิลปินท่านไหนมากที่สุด

Hao: ผมอยากร่วมงานกับบิวกิ้น-พีพีครับ เพราะว่าบิวกิ้น-พีพีร้องเพลงและแสดงได้เก่งมาก ที่สำคัญบิวกิ้น-พีพีดังมากที่ประเทศจีนครับ

Han: ถ้ามีโอกาสจริง ๆ ผมจะไม่เลือกศิลปินครับ เป็นใครก็ได้หมดเลย ถ้าเอ่ยชื่อก็กลัวคนอื่นจะน้อยใจ ขอไม่เลือกแล้วกันนะครับ

James: จริง ๆ แล้วผมอยากร่วมงานกับศิลปินหลายท่านมากเพราะทุก ๆ คนก็เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้ผม ถ้าเป็นในประเทศไทยก็เป็นพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, พี่โต้ง Twopee, มิลลิครับ รู้สึกว่าถ้าเราได้ร่วมงานกับเขาสักครั้งก็จะเป็นประสบการณ์ที่ดีกับชีวิตเรามากครับ

Roy: ผมอยากร่วมงานกับมิลลิครับ เพราะว่าชอบผลงานของเขาอยู่แล้ว และมิลลิเขาก็เก่งperformance ดี อยากมีโอกาสที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ และอยากได้ขึ้นสเตจกับเขาบ้างครับ

Hwi: ก็เหมือนที่เมมเบอร์คนอื่นพูดกันครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากร่วมมือกับศิลปินรุ่นพี่หลาย ๆ คน ถ้ามีโอกาสก็ยินดีมาก ๆ ครับ

 

ManGu: เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Roy: นอกจาเพลงไตเติ้ล “HALLI GALLI” ของพวกเราแล้วก็ยังมีอีกสองเพลงที่จะให้แฟนคลับได้ฟังและติดตามครับ คือเพลง “SUNDAY TO MONDAY” และเพลง “OVERFLOW” โดยทั้งสองเพลงนี้จะมีความแตกต่างจากเพลง HALLI GALLI ไปอย่างสิ้นเชิงครับ ซึ่งสองเพลงนี้จะพูดถึงความรัก ทำนองให้ความสนุกสนานและเพลิดเพลิน สามารถฟังได้เรื่อย ๆ และติดหูครับ อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงทั้ง 2 เพลงนี้ด้วยครับ

James: มีใบ้ให้นิดนึงครับว่า หนึ่งในเพลงนี้เราได้โปรดิวเซอร์คนไทย อย่างพี่โฟร์และพี่ปู๋ วง Hens ครับ และมีพาร์ทที่ผมกับพี่ Hwi ช่วยกันแต่งแร็ป เป็นเพลงที่ตั้งใจ เขียนกันมากครับเพื่อแฟน ๆ อยากให้ทุกคนตั้งใจและติดตามเพลงนี้ดี ๆ นะครับ

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเรา

Han: ฝากติดตามและให้กำลังใจทุกคนด้วยนะครับ ติดตามได้ทั้งช่องทาง Twitter, Youtube, Tiktok, Facebook, Instagram อยากให้ช่วยติดตาม กดไลค์ คอมเมนต์ด้วยกันครับ

Hao: วันนี้ดีใจมากครับที่ได้มาพบกับทุกคนที่ Mangu Magazine หวังว่าทุกคนจะสนับสนุนพวกเรา ติดตามพวกเราได้ทาง Facebook, Tiktok, Instagram, และ Twitter ครับ ติดตามพวกเราเยอะ ๆ นะครับ ขอบคุณครับ

James: ผมหวังว่าทุกคนจะคอยให้กำลังใจพวกเรากันเยอะ ๆ นะครับ เพราะพวกเราตั้งใจกันทำงานกันมาก ๆ เลยครับ

Hwi: อย่าลืมมาฟังเพลงของพวกเราและอยากให้ทุกคนชอบเพลงของพวกเราเยอะ ๆ ครับ

Roy: ตอนนี้ MV เพลง HALLI GALLI ของพวกเราได้ปล่อยไปที่ Youtube เรียบร้อยแล้วนะครับ สามารถฟังได้ที่ทาง music streaming ทุกช่องทางครับ ติดตามพวกเราได้ที่ Instagram, Tiktok, Twitter: planb_ofc, และ Facebook: PLAN.B ofc ครับ

 

Thank you.

Hao 
IG: howe_gou

Hwi 
IG: tang.whistle

Roy 
IG: t.rix777

James 
IG: _jamesna

Han
IG: kl_wato_k

Location: Mint Serviced Office

 

Photographer : Natchakrit Wichiensarn @ktpx.kritt 
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

เปิด 5 สเต็ปที่ห้ามพลาดของพระเอกอันดับหนึ่ง “หวังอี้ป๋อ” ในภาพยนตร์จีนกระแสแรงแห่งปี สเต็ปกล้าท้าฝัน (One and Only) รับชมพากย์ไทยบน iQIYI (อ้ายฉีอี้) ที่เดียวเท่านั้น!

MANGU Entertainment Issue 262 พบกับบทสัมภาษณ์ "บอส-กร-เฮง-นำโชค" นักแสดงจากซีรีส์ House of Stars