news-details

MANGU E-Magazine Issue 262 (15th Aug 2023) บทสัมภาษณ์พิเศษนักแสดงจากเรื่อง “รักในรอยลวง” แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ และ แอนน่า กลึคส์

                              ความรู้สึกหลงใหล ชิ้นส่วนของความทรงจำ

                      — สัมภาษณ์พิเศษนักแสดงจากเรื่อง “รักในรอยลวง” แบงค์ อาทิตย์ และ แอนน่า กลึคส์

ฤดูร้อนช่วงบ่ายในกรุงเทพฯ เราได้มีโอกาสพบกับนักแสดงเจ้าเสน่ห์สองท่าน แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ และแอนน่า กลึคส์ เพื่อร่วมกันเปิดเผยความลับของละครเรื่อง “รักในรอยลวง” ที่นำแสดงโดยพวกเขาทั้งสอง ในบทสัมภาษณ์พิเศษนี้ เราจะเจาะลึกลงไปในละครแนวดราม่าสืบสวน ความเข้าใจและการเข้าถึงอารมณ์ตัวละครของนักแสดงทั้งสอง เพื่อนำเสนอผู้อ่านด้วยภาพศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่ยอดเยี่ยม

แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์ในวงการบันเทิงไทย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาแสดงในหลายบทบาท ตั้งแต่แนวโรแมนติก คอมเมดี้ บู๊ ดราม่า สืบสวนสอบสวน รวมถึงระทึกขวัญ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทักษะการแสดงที่หลากหลายของเขา และนักแสดงรุ่นใหม่อย่าง แอนน่า กลึคส์ ก็ค่อย ๆ ได้รับความรักจากผู้ชมด้วยการแสดงที่โดดเด่นและการแสดงที่เปี่ยมไปด้วยพลังของเธอ "รักในรอยลวง" ที่พวกเขาร่วมแสดงในครั้งนี้ ได้กลายเป็นดาวเด่นดวงใหม่แห่งวงการ ทำให้เราได้เห็นทักษะการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงทั้งสองท่าน

เรื่องราวของละครเรื่อง "รักในรอยลวง" เต็มไปด้วยความลุ้นระทึก รัมภ์รดา รับบทโดย แอนน่า ช่างภาพอิสระที่สูญเสียความทรงจำในวัยเด็กไป และ ณาศิส รับบทโดย แบงค์ ทายาทมหาเศรษฐี ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องที่ซับซ้อนและการไขปริศนา ละครเรื่องนี้มีเรื่องราวที่หลากหลาย แต่ละฉากมีเนื้อหาที่ค่อนข้างกระชับ ทุกตอนที่หักมุมทำให้ผู้ชมเกิดความหลงไหล นักแสดงทั้งสองเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครได้อย่างเต็มที่ ทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวา

 

ณาศิส รับบทโดย แบงค์ เป็นตัวละครที่มีจิตใจค่อนข้างซับซ้อน อารมณ์ของเขาเต็มไปด้วยความผันผวนและความท้าทาย ตั้งแต่การทวงทรัพย์สินของรัมภ์ลดาในตอนต้น ไปจนถึงความรักที่ค่อย ๆ งอกงาม และไปจนถึงการต่อสู้กันหลังจากความจริงถูกเปิดเผย แบงค์แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและความขัดแย้งภายในใจของตัวละครผ่านทักษะการแสดงอันยอดเยี่ยมของเขา ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกซาบซึ้งใจ แอนน่า แสดงถึงความความเจ็บปวดและการต่อสู้ภายในใจของรัมภ์รดาได้อย่างชัดเจน ผ่านการแสดงที่ละเอียดอ่อนของเธอ เธอแสดงออกถึงบาดแผลและอารมณ์ของตัวละครได้อย่างลึกซึ้งและสมจริง ซึ่งสะเทือนใจผู้ชมอย่างมาก

การจะสร้างบทบาทตัวละครที่ลึกซึ้งได้นั้นมาจากการทำงานหนักและความทุ่มเทของนักแสดงทั้งสองคน แบงค์กล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า เมื่อเขาเข้าใจบทบาทของณาศิสแล้ว เขาก็จะเจาะลึกเข้าไปในจิตใจของตัวละคร และเพิ่มระดับและอารมณ์ให้กับตัวละครอย่างต่อเนื่อง เขาเน้นย้ำว่าการแสดงของทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และนักแสดงจำเป็นต้องค้นหาแรงบันดาลใจและความเข้าใจในบทบาทของตัวเอง สำรวจและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ แอนน่ากล่าวว่า ตอนที่เธอเล่นบทรัมภ์รดา เธอได้ศึกษาสภาพจิตใจและประสบการณ์การเติบโตของตัวละครอย่างลึกซึ้ง และทำงานอย่างหนักเพื่อแสดงอารมณ์และความขัดแย้งภายในจิตใจของตัวละครผ่านการแสดงที่ละเอียดอ่อน ทำให้ตัวละครมีมิติทางอารมณ์มากขึ้น

นอกจากความลึกซึ้งของเนื้อเรื่องและตัวละครแล้ว แบงค์และแอนน่า ยังแบ่งปันความคิดและความหมายที่ถ่ายทอดผ่านละครให้เราฟังอีกด้วย แบงค์คิดว่า “รักในรอยลวง” ไม่ใช่แค่ละครที่น่าติดตามเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดโอกาสทางความคิดอีกด้วย เขาหวังว่าผู้ชมจะได้เรียนรู้นิสัยของมนุษย์และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในขณะที่เพลิดเพลินไปกับละครเรื่องนี้ อย่าเชื่อสิ่งที่เห็นจากภายนอกง่าย ๆ และต้องกล้าที่จะขุดคุ้ยความจริงในใจ แอนน่า เชื่อว่า “รักในรอยลวง” แสดงให้เห็นถึงความซับซ้อนของมนุษย์ และเตือนให้ในชีวิตจริงต้องระมัดระวังอยู่เสมอ ตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และอย่าไว้ใจใครง่าย ๆ เธอหวังว่าผู้ชมจะได้รับแรงบันดาลใจจากละครและกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความสับสนและการต่อสู้ภายใน

ในบทสัมภาษณ์พิเศษนี้ เราได้เข้าใจเกี่ยวกับการทำความเข้าใจและการตีความบทบาทของแบงค์และแอนน่า อย่างลึกซึ้ง ตลอดจนถึงวิธีคิดและประสบการณ์การแสดงละครของพวกเขา การแสดงของพวกเขาไม่ได้เป็นเพียงแค่ศิลปะเท่านั้น แต่ยังเป็นการถ่ายทอดอารมณ์และการแสดงออกที่จริงใจอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่มีสีสันของแบงค์หรือตัวละครที่มีชีวิตชีวาของแอนน่า พวกเขาได้แสดงให้เห็นอย่างเต็มที่แล้วในละคร ในอนาคต แบงค์หวังว่าจะได้รับบทบาทที่ท้าทายและหลากหลายมากขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถรอบด้านของตัวเอง ขณะเดียวกัน แอนน่า ก็กระตือรือร้นที่จะลองบทบาทที่ลึกซึ้งและท้าทายมากขึ้น เพื่อเพื่อทักษะการแสดงของเธออย่างต่อเนื่อง

ในโลกของโทรทัศน์ที่เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงและความท้าทาย แบงค์และแอนน่า ใช้ความสามารถและทำงานอย่างหนักในการตีความอารมณ์และจิตใจของตัวละคร พวกเขาไม่ได้แสดงเพียงเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังให้ผู้ชมได้คิดตามและตระหนักถึงมันอย่างลึกซึ้งอีกด้วย “รักในรอยลวง” กลายเป็นบทบาทใหม่สำหรับพวกเขาบนเส้นทางโทรทัศน์ และแสดงให้เราเห็นถึงการไขปริศนาทางอารมณ์ให้กับเราอีกด้วย เรามาตั้งตารอกันว่าแบงค์และแอนน่า จะนำผลงานที่ยอดเยี่ยมอะไรมาให้เราในอนาคต

ManGu: แนะนำตัว พร้อมทักทายแฟนๆ @ManGu

Bank: สวัสดีครับ ผม แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ ครับ สำหรับแฟน ๆ @ManGu ฉบับนี้ ผมมีภาพแฟชั่นเซตสวย ๆ ที่ถ่ายคู่กับ น้องแอนน่า (แอนน่า กลึคส์) ในฐานะที่เรากำลังมีผลงานละครด้วยกันครั้งแรก เรื่อง รักในรอยลวง ทาง ช่อง 7HD มาฝาก พร้อมกับจะมาอัปเดตไลฟ์สไตล์ส่วนตัวในช่วงนี้ ให้แฟน ๆ ได้รู้กันครับ

Anna: สวัสดีค่ะ แอนน่า กลึคส์ ค่ะ ได้กลับมาทักทายแฟน ๆ @ManGu อีกครั้ง ดีใจมาก ๆ ค่ะ การสัมภาษณ์และถ่ายแฟชั่นเซตกับ พี่แบงค์ (อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์) ครั้งนี้ ก็สนุกดีค่ะ ภาพสวยทุกเซตเลย หวังว่าแฟน ๆ ทุกคนจะชอบกันนะคะ

 

ManGu: มาพูดถึงละคร “รักในรอยลวง” กันบ้างดีกว่า เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และรับบทเป็นใคร

Bank: รักในรอยลวง เป็นละครแนวดราม่าสืบสวน ที่ดำเนินเรื่องด้วยความเข้มข้นหักมุมตามสไตล์ค่าย ปรากฏการณ์ดี ครับ เนื้อหาของละครเป็นเรื่องราวของ หญิงสาวความจำเสื่อมคนหนึ่งที่ชื่อ รัมภ์รดา รับบทโดย น้องแอนน่า ส่วนผมรับบท ณาศิส เป็นทายาทมหาเศรษฐี ที่กลับมาทวงทุกอย่างคืนจากรัมภ์รดา เพราะว่าตัวณาศิสเขาแค้นที่พ่อแท้ ๆ ทำร้ายจิตใจเขากับแม่ แถมยังมารู้ทีหลังว่ารัมภ์รดา ผู้หญิงที่เหมือนเป็นรักแรกพบ คือลูกบุญธรรมของพ่อ ณาศิสเลยจะคอยกลั่นแกล้งหาเรื่องรัมภ์รดาอยู่เรื่อย ๆ แต่ว่ายิ่งกลั่นแกล้งรัมภ์รดามากเท่าไหร่ ณาศิสกลับยิ่งหลงรักรัมภ์รดามากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีอันตรายจากมือที่มองไม่เห็น มาคอยก่อกวนทำร้าย หมายจะเอาชีวิต ทำให้ณาศิสกับรัมภ์รดาต้องร่วมมือกันตามหาผู้อยู่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรมต่าง ๆ ประกอบกับตัวรัมภ์รดาต้องค้นหาความลับเรื่องชาติกำเนิด ที่เป็นปริศนาด้วย ก็อยากชวนแฟน ๆ มาดูละคร ลุ้นไปกับปมปริศนาฆาตกรรมต่าง ๆ ซึ่งเรื่องราวทั้งหมด อาจมาจากการกระทำของคนใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง บอกเลยว่าลุ้น และพลิกแล้วพลิกอีก อยากให้ติดตามชมครับ

Anna: แอนน่ารับบทเป็น รัมภ์รดา ค่ะ รัมภ์รดาเป็นช่างภาพอิสระ เป็นเด็กกำพร้า พ่อกับแม่เสียชีวิตไปจากเหตุการณ์ไฟไหม้ ซึ่งรัมภ์รดาก็เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เรื่องราวเลยกระทบกระเทือนจิตใจอย่างหนัก ทำให้ความจำเสื่อม ความทรงจำในวัยเด็กหายไป แต่ก็โชคดีที่ อาศศิศ (ณัฐนันท์ คุณวัฒน์) พ่อของ ณาศิส พระเอก รับอุปการะไว้ ส่งให้เรียนจนจบ

รัมภ์รดา และ ณาศิส ต่างเป็นรักแรกพบของกันและกัน แต่กลับต้องมารู้ความจริงที่เจ็บปวดว่า เขาและเธออาจมีสายเลือดเดียวกัน เธอเป็นลูกเมียน้อย ทำให้ความรักที่ณาคิสเคยมีกลายเป็นความชิงชัง อีกทั้งยังต้องเจอกับเรื่องราวการแก่งแย่งชิงดีภายในอาสนมนตรี และยังต้องค้นหาความจริงเกี่ยวกับความทรงจำที่หายไปอีกด้วย

ManGu: ละครเรื่องนี้บทบาทค่อนข้างมีความท้าทาย แต่ละคนมีวิธีการทำความเข้าใจตัวละครอย่างไรบ้าง

Bank: จริง ๆ บทของผมในเรื่องนี้ ตัวละคร ณาศิส ที่ทุกคนได้ดูกัน ตามบทเขาไม่ได้เป็นคนอย่างที่เห็นครับ แต่ผมได้คุยกับผู้กำกับ และทางค่าย ปรากฏการณ์ดี ว่าอยากจะเพิ่มความดุเดือดของตัวละครตัวนี้ ให้มันมีมิติมากยิ่งขึ้น ก็เลยมาตีความอารมณ์ของตัวละครว่าคนที่เคยโดนกระทำ ทำร้ายจิตใจ จะต้องมีการแสดงออกยังไง ซึ่งเขาต้องไม่อยู่เฉยแน่นอน เพราะการที่ในเรื่องเขาเป็นลูกเมียหลวง แล้วจู่ ๆ ก็มีลูกเมียน้อยโผล่มาเพื่อที่จะเอาสมบัติ นี่คือสิ่งแรกที่ตัว ณาศิส เข้าใจ ก็ต้องมาดูว่าเราควรจะต้องแสดงความรู้สึกออกมายังไง แล้วก็อีกจุดหนึ่งคือการที่เขาได้เจอกับนางเอก ที่เหมือนเป็นรักแรกพบ แต่พอได้รู้ว่าเขาพี่น้องคนละแม่ จากความประทับใจที่เคยได้เจอกัน ก็จะทำให้เกิดการสวิงอารมณ์ที่เปลี่ยนไปเยอะมาก ซึ่งเป็นจุดที่ท้าทาย และต้องทำความเข้าใจครับ

Anna: แอนน่าทำการบ้านเยอะมากค่ะ โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกับบท และการวางแบ็กกราวน์ของตัวละครที่เล่น ด้วยความที่ตัวละคร รัมภ์รดา ค่อนข้างมีเส้นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน ตั้งแต่เด็กจนโตตัวละครเดินทางผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย มีความทรงจำบางส่วนขาดหายไป แต่ความทรงจำบางส่วนที่ไม่ชัดเจนก็คอยหลอกหลอน รบกวนจิตใจ ทำรัมภ์ให้ฝันร้าย ฝันว่ามีวิญญาณเด็กผู้หญิงคนหนึ่งโกรธแค้น ตามอาฆาตหมายเอาชีวิต ฝันแบบเดิมซ้ำ ๆ จนหวาดกลัว และอยากจะตามหาความจริง ว่าสิ่งที่ฝันถึง จริง ๆ แล้วคืออะไร ไหนจะต้องต่อสู้กับความร้ายกาจของณาคิส ผู้ชายที่เป็นรักแรกพบ และอีกหลาย ๆ คนที่ไม่ชอบเธออีก เป็นอะไรที่หนักมาก ๆ รัมภ์รดาเลยจะเป็นตัวละครที่ไม่กล้าเผยความรู้สึก เหมือนจะสดใส เข้มแข็ง มองโลกในแง่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีมุมที่เก็บกด อ่อนแอ แอบแบกความทุกข์ในจิตใจไว้เต็มบ่า แต่มีอะไรก็มักจะนึกถึงคนอื่นก่อนตัวเอง เลยจะชอบแสดงออกในมุมที่แฮปปี้ เพื่อให้ทุกคนสบายใจ

ManGu: ชอบหรือประทับใจอะไรในละครเรื่องนี้ และประทับใจการแสดงซีนไหนของกันและกันมากที่สุด

Bank: เรื่องนี้ผมประทับใจในเรื่องบทละครครับ ผมเชื่อว่าแฟน ๆ @ManGu ถ้าได้ดู จะได้รับความเซอร์ไพรส์แน่นอน เพราะบทละครมีความเซอร์ไพรส์คนดูตลอดเวลา คุณจะไม่สามารถคาดเดาเรื่องได้เลย และถ้าถามว่าประทับใจซีนไหนของแอนน่ามากที่สุด จริง ๆ ผมชอบหลายฉากนะ ผมขอชมในภาพรวมดีกว่า แอนน่าเขาเป็นน้องที่น่ารักครับ เวลาทำงานเขาเป็นคนตั้งใจ เป็นนักแสดงรุ่นใหม่คนหนึ่งที่อยากให้ทุกคนติดตามรอดูฝีไม้ลายมือเลย

Anna: ประทับใจทุกอย่างเลยค่ะ เพราะนี่ก็เป็นครั้งแรกของแอนน่าเลย ที่ได้มาร่วมงานกับค่ายปรากฏการณ์ดี ค่ายที่ทุกคนพูดว่า บทสนุก เรื่องราวซับซ้อน ซึ่งก็จริงค่ะ ซับซ้อนมาก ปมเยอะมาก ตอนถ่ายทำแอนน่าเล่นเอง ก็ยังลุ้นเองเลยค่ะ ว่าตอนต่อ ๆ ไปจะเป็นยังไง ตัวละครตัวไหนจะทำอะไรอีก ใครจะคลายปมปริศนาออกมาบ้าง บอกเลยว่าเรื่องราวพลิกไปพลิกมาตลอด ยากที่จะคาดเดา ถามว่าแอนน่าประทับใจซีนไหนของพี่แบงค์มากที่สุด ก็คงต้องตอบว่า ทุกซีนที่เป็นดราม่าเลยค่ะ พี่แบงค์เขาเป็น Drama King ดราม่าเก่ง อารมณ์มาเต็ม น้ำตาสั่งได้ แล้วก็ยังเป็นพาร์ทเนอร์ในการแสดงที่ดีด้วย คอยส่งอารมณ์ให้ตลอด ขนาดเป็นไลน์เจาะหน้าเรา ที่ไม่เห็นหน้าเค้า เค้าก็ยังใจดีมาเล่นให้ ส่งให้ ไม่ทิ้งคู่แสดงเลยค่ะ

 

ManGu: นอกจากความสนุกในการชม อยากให้คนดูได้รับอะไรจากละครเรื่องนี้บ้าง

Bank: ละครเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความสนุกครับ ยังมีข้อคิดสอนใจหลายอย่าง และที่สำคัญคนดูจะได้ลุ้น และคาดเดา ไปกับปมปริศนาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่อง ถ้าดูไปเรื่อย ๆ ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้ข้อคิดมากมาย แต่สำหรับผม สิ่งที่ได้เลยคือ อย่ามองคนแค่ผิวเผินครับ คนที่เราเห็น อาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด บางทีมันอาจจะมีตัวตนที่แท้จริง ซ่อนอยู่ก็ได้ครับ

Anna: เหมือนพี่แบงค์เลยค่ะ ละครเรื่องรักในรอยลวง ทำให้เราได้เห็นความเป็นจริงในโลกปัจจุบัน ที่อาจจะเกิดขึ้นจริงกับใครก็ได้ แล้วก็ให้ข้อคิดสอนใจ ให้เรามีความระมัดระวังในการใช้ชีวิต เช่น มองอะไร ๆ ก็มองให้กว้าง ๆ ดูอะไร ก็ดูให้นานๆ ทำอะไรก็ต้องรอบคอบ อย่าไว้ใจใครง่าย ๆ เพราะจิตใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง รู้หน้า ไม่รู้ใจ เห็นยิ้ม ๆ ภายใต้รอยยิ้ม มีอะไรแอบซ่อนอยู่ ใครจะรู้

ManGu: อุปสรรคในการถ่ายทำละครเรื่องนี้คืออะไร

Bank: เรื่องนี้สำหรับผม ไม่ค่อยมีอุปสรรคครับ เพราะพอบทมาพร้อมให้เราแล้ว ทุกอย่างเราก็ทำการบ้านครับ เมื่อทีมงานพร้อม นักแสดงทุกคนพร้อม มันก็สามารถเริ่มถ่ายทำได้อย่างราบรื่นครับ

Anna: ไม่ค่อยมีนะคะ ทุกอย่างค่อนข้างราบรื่น บรรยากาศในกองสนุก พี่ ๆ นักแสดงและทีมงานทุกคนน่ารัก ที่สำคัญกับข้าวอร่อยมาก (ยิ้ม) ฝ่ายสวัสดิการก็ดูแลดีสุด ๆ น้ำถึง ขนมไม่เคยขาด เอ๊ ... หรือนี่อาจจะเป็นอุปสรรค เพราะอยู่กองนี้แอนน่า Enjoy eating มาก อาจจะมีบางซีนที่รัมภ์รดาแก้มยุ้ย แอบไม่ Continue นิดหนึ่ง แอนน่าขอโทษด้วยนะคะ (หัวเราะ)

 

ManGu: เหตุผลที่ไม่ควรพลาดละคร รักในรอยลวง

Bank: สนุก ครบรส ลุ้นทุกตอน คาดเดาได้ยาก พลิกแล้วพลิกอีก และที่สำคัญมีนักแสดงรุ่นพี่มากฝีมืออีกหลายคนมาร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย บอกเลยว่าทุกคนปล่อยพลังไม่ยั้งมือกันเลยครับ ห้ามพลาดนะครับ

Anna: เหมือนพี่แบงค์ค่ะ ถูกทุกข้อ! เพิ่มเติมคือแอนน่า, พี่แบงค์, จีน (เฌอตินท์นารา พงศ์พีรเดช), พี่บอม (พงศกร โตสุวรรณ) และพี่ ๆ นักแสดงทุกคน ตั้งใจมาก ๆ รวมทั้งเบื้องหลัง ทีมงานทุก ๆ ฝ่ายด้วย อยากให้แฟน ๆ ทุกคนติดตาม รับรองว่าสนุกทุกตอน พลาดไม่ได้นะคะ

ManGu: แอนน่าขึ้นแท่นเป็นนางเอกละครหลังข่าวภาคค่ำเรื่องแรก และแบงค์ผ่านการแสดงในบทบาทที่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้ง 2 คนได้มีการแชร์หรือให้คำแนะนำในเรื่องของการแสดงกันบ้างไหมคะ

Bank: ก็มีบ้างครับ แต่ก็ไม่ได้ว่าจะแชร์ หรือบอกน้องทุกอย่างทั้งหมด เพราะการแสดงของแต่ละคน เขาจะมีลายเซ็นเป็นของตัวเอง การแสดงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สมมติถ้าผมไปสอนความเป็นตัวเองใส่ตัวแอนน่า มันก็จะกลายเป็นว่าเหมือนมีผมอีกคนหนึ่ง เสน่ห์ของการแสดง แต่ละคนมันมีลายเซ็นที่ต่างกัน ไม่ต่างจากภาพวาด หรือเพลงที่เราฟังครับ แค่เราบอก แนะนำ แล้วให้เขาไปคิดต่อยอดการแสดงในแบบของตัวเอง แต่แน่นอนว่าก่อนเข้าฉากด้วยกัน เรามีการคุย รวมถึงคุยกับผู้กำกับอยู่ตลอดครับ ยิ่งเป็นซีนยาก ๆ เช่น ซีนอารมณ์ ที่ต้องอาศัยความต่อเนื่องของฉาก เพราะอย่างที่บอกเรื่องราวมันมีปมเยอะ ตัวละครแต่ละตัวจะมีปมของตัวเอง มีจุดพลิกผันเยอะ เราก็จะมาคุยกันทำความเข้าใจก่อนเข้าฉาก เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องของอารมณ์ และเนื้อเรื่องแบบนี้มากกว่าครับ

Anna: พี่แบงค์ก็มีให้คำแนะนำบ้าง ว่าแอนน่าทำอย่างนั้นสิ อย่างนี้สิ บางวันก่อนเข้าฉากก็จะมีคุยกัน แชร์ความคิดเห็น ว่าแต่ละคนอ่านบทมาแล้วตีความมายังไง จะเล่นแบบไหน บางครั้งก็มีนัดแนะกันบ้าง แล้วบางทีก็จะมีให้กำลังใจน้องบ้าง อะไรบ้าง เห็นกวน ๆ แบบนี้ แต่จริง ๆ พี่เค้าใจดีนะคะ

ManGu: แบงค์อยู่ในวงการมาค่อนข้างนาน คิดว่ามีบทบาทไหนที่จะท้าทายเรามากกว่านี้ และอยากลองเล่นอีกมั้ย แอนน่าเองเป็นนักแสดงใหม่ มีบทบาทอะไร ที่ฝันไว้ว่าถ้ามีโอกาสอยากจะเล่นดูสักครั้ง

Bank: ถ้าของผม บทที่อยากเล่นก็มีบทฝาแฝด บท LGBTQ ที่ต้องการความเท่าเทียม ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่เป็น LGBTQ ผมรู้สึกว่าอยากเล่น อยากถ่ายทอดดูนะ แล้วก็บทฆาตกรโรคจิตก็สนใจนะครับ คือผมเล่นบทพระเอกแสนดีมาเยอะแล้ว ก็เลยอยากเล่นบทที่มันฉีกออกไปเลย ไม่ติดภาพพระเอก ผมไม่ได้รู้สึกว่าเราต้องเป็นพระเอก แต่เราเป็นตัวเอก ตัวเดินเรื่องแบบนี้ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจนะ

Anna: แอนน่าก็อยากลองเล่นบทฝาแฝดเหมือนกันค่ะ เชื่อว่านักแสดงทุกคนก็น่าจะเคยมีความคิดนี้ เพราะการที่เราต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครสักตัวหนึ่ง ที่ไม่ใช่ตัวเอง ก็ว่ายากแล้ว ถ้าต้องมาสวมบทบาทเป็นตัวละครถึง 2 ตัวในละครเรื่องเดียวกัน คงเป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถมาก ๆ ในฐานะนักแสดง ซึ่งเราจะสามารถทำให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้น ๆ ที่มีใบหน้าและรูปร่างเหมือนกัน แต่เป็นคนละคนกัน แตกต่างกันที่บุคลิก การแสดงออกทางกายภาพ นั่ง ยืน เดิน พูด มุมมองความคิด ลักษณะนิสัย ได้หรือเปล่า แค่คิดก็สนุกแล้วค่ะ แต่ก็น่าจะยากมาก ๆ เลย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองดูสักครั้งค่ะ

 

ManGu: ช่วงนี้แต่ละคนมีงานอดิเรกหรือกีฬาที่สนใจบ้างไหมคะ

Bank: ช่วงนี้ไม่ค่อยได้มีงานอดิเรกอะไรเป็นพิเศษครับ ผมค่อนข้างเทคิวให้กับการทำงานเกือบทั้งหมด คิวถ่ายละครของผมแน่นเกือบทั้งสัปดาห์เลย แต่ก่อนหน้านี้ถ้าช่วงไหนว่าง ผมก็จะไปเล่นบาสกับเพื่อน ๆ ไปเล่นเวกบอร์ด หรือหาร้านกาแฟอร่อย ๆ ดื่ม เพราะเป็นคนชอบดื่มกาแฟ มันรู้สึกได้ผ่อนคลายครับ

Anna: เล่นดนตรีค่ะ ตอนนี้กำลังอินกับกีต้าร์ ถ้ามีเวลาว่าง แอนน่าก็จะฝึกกีต้าร์ค่ะ เรียนเองจาก YouTube ตอนนี้ก็จับคอร์ดได้ เล่นเพลงง่าย ๆ ได้ แล้วก็ชอบไปวิ่งออกกำลังกายตามสวนสาธารณะค่ะ วิ่งไป ชมนกชมไม้ สูดอากาศบริสุทธิ์ แล้วก็ใส่ไอพอดฟังเพลงไปด้วย ก็ผ่อนคลายดี หรือบางทีก็จะไปหาคาเฟ่บรรยากาศดี ๆ นั่งอ่านบท อ่านหนังสือ แล้วก็ดื่มกาแฟอร่อย ๆ ไม่ก็ออกไปหาของอร่อย ๆ ทาน ทั้งนี้ก็แล้วแต่ฟิลลิ่งในแต่ละวันค่ะ

ManGu: อยากให้แต่ละคนช่วยแนะนำอาหารไทย หรือสถานที่ท่องเที่ยวในไทยให้กับชาวจีน

Bank: อาหารไทยที่ผมชอบที่สุด ถ้าเอาที่คนรู้จักทั่วไปก็เป็น ผัดไทย ครับ แต่จริง ๆ อยากให้ลอง ขนมจีนแกงเขียวหวาน นะครับ อร่อยมาก เป็นอาหารจานโปรดของผมด้วย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ถ้าแฟน ๆ ขาวจีนได้มาเที่ยวประเทศไทย แน่นอนว่าประเทศไทย เด่นเรื่องทะเลครับ ประเทศเรามีหาด มีเกาะ สวย ๆ ติดอันดับโลก อยากให้ไปเที่ยวกัน ไม่ว่าจะ กระบี่ ภูเก็ต ถ้ามาเที่ยว รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

Anna: ถ้าอาหารไทย แอนน่าขอแนะนำเป็นอาหารไทยอีสานนะคะ เพราะแอนน่าเป็นคนหนองคาย เมนูที่แนะนำเป็น เมนูโปรดของแอนน่าเอง นั่นก็คือ ป่นปลาร้า จิ้มกับข้าวเหนียว กินแกล้มกับผักแนม แซ่บหลาย! อยากให้ลองค่ะ มันจะนัว ๆ หน่อย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่แอนน่าอยากแนะนำ ก็คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจาก จังหวัดหนองคาย บ้านเกิดของแอนน่าเอง ที่นั่นอากาศดีค่ะ อยู่ติดริมน้ำโขง หลาย ๆ คนที่มา มักไม่พลาดที่จะนั่งเรือไปไหว้ขอพร พระธาตุหล้าหนอง หรือ พระธาตุกลางน้ำ ที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำโขง แล้วก็ไปไหว้ขอพร สระมุจลินท์ สระน้ำศักดิ์ที่เชื่อกันว่าเป็นสระน้ำพญานาค ที่วัดพระธาตุบังพวน นอกจากขอพร และเที่ยวชมความสวยงามของวัด และสถาปัตยกรรมโบราณแล้ว ก็ยังมีผ้าพื้นเมืองให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกด้วยค่ะ

 

ManGu: เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟน ๆ ติดตามกันอีกบ้าง

Bank: ฝากติดตามผลงานที่ได้ร่วมงานกับแอนน่าในตอนนี้ครับ ก็คือ รักในรอยลวง ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น.ทาง ช่อง 7HD กด 35 นอกจากนี้ตัวผมก็มืเรื่อง สงครามเงิน ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 และ One night stand คืนเปลี่ยนชีวิต ทาง ช่อง One31 ครับ ช่วงนี้ก็จะมีผลงานที่ฝากให้ติดตามหลัก ๆ ประมาณนี้ 3 เรื่อง 3 คาแรกเตอร์เลยครับ

Anna: นอกจากละครเรื่อง รักในรอยลวง แล้ว ตอนนี้ก็มีละคร เล่ห์มยุรา อีกเรื่องค่ะ เป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งใหญ่ เรื่องนี้แฟน ๆ จะได้เห็นแอนน่ามุมที่แปลกใหม่ บทโตขึ้นมาก ๆ ก็อยากให้ทุกคนรอติดตาม รับรองว่าเป็นอะไรที่ ไม่เคยเห็นในละครเรื่องไหนมาก่อนแน่นอน

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับที่ติดตามและซัปพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเรา

Bank: ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่คอยติดตาม ให้กำลังใจ ซัปพอร์ตผลงานของผมมาตลอด ผมได้เห็นฟีดแบ็กข้อความต่าง ๆ อยู่ตลอดครับ ก็ดีใจ และมีความสุขมาก ๆ ครับ ผมก็จะพยายามพัฒนาฝีมือไปเรื่อย ๆ ให้ทุกคนที่ได้ดู รู้สึกมีความสุขเช่นกันครับ ใครที่อยากติดตามข่าวสาร หรือไลฟ์สไตล์ของผม ก็มาฟอลโล่กันได้เลยครับ ทาง Instagram และ tiktok : bankartit มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลยครับ

Anna: แอนน่าก็ต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ทั้งชาวไทยและชาวจีนนะคะ ที่เป็นกำลังใจและคอยซัปพอร์ตแอนน่าในทุก ๆ ผลงาน ทุก ๆ ช่องทาง แอนน่าเองก็จะพยายามทำผลงานดี ๆ ออกมาให้ทุกคนได้ติดตามกันเรื่อย ๆ และก็สัญญาว่าจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ เช่นกัน ใครที่คิดถึงหรืออยากทำความรู้จักกันให้มากกว่าเดิม ก็สามารถไปติดตามแอนน่าได้ทางโซเชียลมีเดีย ทั้ง IG, Twitter, Tiktok, Threads ชื่อ @anna_glucks เหมือนกันทุกช่องทาง หรือจะติดตามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ Ch7HD Drama Society และ Ch7HD ได้เช่นกันค่ะ

 

Thank you.
อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ (แบงค์)
Artit Tangwiboonpanit
IG: @bankartit

แอนน่า กลึคส์
Anna Glucks
IG: @anna_glucks

---------- 

Stylist : Akaphol Ruthaiyanont (Ally) @allybunnyruth @alruthgallery
Assistant Stylist: Cheepdamrong wongchaiya @cheepdamrong  &  Inthira Phongsuwan @theinthira
Makeup: Jiratthanont Chanyotha @keng.brightup
Hair: Apirom Vongveangjan @apirom_mone
Clothes: @fendi 
Accessories: @ravipajewelry
Photographer: Saranon Phuket @divesth 
Assistant Photographer: Thongchai Tongphet
Location: 360 Studio Society @360studiosociety
Special thanks: Mira W. @bee_emily

Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 263 (1st Sep 2023) พบบทสัมภาษณ์ "บอส เอินเอิน ไดร์ม่อน" จาก "ซีรีส์ “Across the Sky ลัดฟ้าล่าฝัน”

MANGU E-Magazine Issue 261 (1st Aug 2023) พบกับ "แม็ค-นิ้ง-มิล" นักแสดงนำจากละคร "นรสิงห์"