news-details

MANGU E-Magazine Issue 261 (1st Aug 2023) พบกับ "แม็ค-นิ้ง-มิล" นักแสดงนำจากละคร "นรสิงห์"

ManGu: แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าว ๆ และผลงานที่ผ่านมา

Mac: สวัสดีครับ แม็ค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล ผลงานที่ผ่านมา ละครเรื่อง “มักกะลีที่รัก”, “ฟ้าฝากรัก”, ทิวาซ่อนดาว และผลงานอื่น ๆ ทางช่อง 3 ครับ มีผลงานเพลงล่าสุด เพลง “เป็นเธอใช่ไหม (My dear love)” Ost.มักกะลีที่รัก

Nink: สวัสดีค่ะ นิ้ง ศรัณยา จำปาทิพย์ ผลงานที่ผ่านมา ละครเรื่อง “พิภพหิมพานต์”, “วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2”, “ภูตแม่น้ำโขง”, “ลูกผู้ชาย ตอน ปัทม์” และ “เด็ดปีกนางฟ้า” ค่ะ

Mil: สวัสดีครับ มิล ศรุต นวประดิษฐกุล ผลงานที่ผ่านมา ละครเรื่อง “เพชฌฆาตจันทร์เจ้า”, “สัญญารัก สัญญาณลวง”, “พฤษภาธันวารักแท้แค่เกิดก่อน” และ “แรงเงา 2” ครับ

 

ManGu: ละคร “นรสิงห์” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

Mac: รับบทเป็น “นรสิงห์” ในอดีตนรสิงห์ถูกลักษมีสาป ขังไว้อยู่ในอีกมิติหนึ่ง เนื่องจากเกิดความเข้าใจผิด แต่อยู่มาวันหนึ่งประตูโลกันตร์เป็นที่กักขังของยักษ์ศิปุ อสูร ปีศาจต่าง ๆ ได้ถูกเปิดออก ปัจจุบันตัวลักษมีได้ถูกลบความทรงจำ แต่มีสถานการณ์ทำให้ลักษมีนึกถึงนรสิงห์ เป็นความทรงจำที่ฝังลึกทำให้เขาเรียกและได้ปลดคำสาปของนรสิงห์ นรสิงห์จึงหลุดออกมาเพื่อจัดการกับศิปุอีกครั้ง ตัวนรสิงห์ได้ปะติดปะต่อเรื่องราวต่าง ๆ และได้เกิดความสงสัยว่าทำไมโลกเปลี่ยนไปเยอะมาก เพราะเขาเป็นมนุษย์โบราณ พูดจาโบราณ และเนื่องจากตัวลักษมีได้ถูกลบความทรงจำ นรสิงห์พยายามช่วยฟื้นความทรงจำว่าเขาเป็นใคร

Nink: รับบทเป็น “ลักษมี” ประตูโลกันตร์เป็นที่กักขังของยักษ์ศิปุ จะถูกเปิดออกได้ด้วย 3 สลัก คือ ความโลภ ความรักและความโกรธ จะแยกเป็น 3 พาร์ทของเรื่องนี้ แต่ละสลักจะมีเรื่องราว ต้องรอติดตามค่ะ

Mil: รับบทเป็น “วรา” เป็นสารวัตร รับหน้าที่เป็นตำรวจและเป็นคนรักของลักษมี อีกบทบทหนึ่งคือ “วราหะ” เทพหมูป่า หนึ่งในผู้คุมกฎ คอยรักษาความสงบในโลกมนุษย์และโลกปีศาจไม่ให้มาผสานกัน

ManGu: ในการแสดงแต่ละครั้ง แต่ละคนมีวิธีการทำความเข้าใจตัวละครอย่างไรบ้าง

Mac: สำหรับผมตัวละครนรสิงห์เป็นคาแรกเตอร์ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของตัวละคร เขาไม่ใช่คน ไม่ใช่เทพ เป็นเครื่องจักรสังหาร เขาจะตรงไปตรงมา ทำตามภารกิจเท่านั้น และมีหน้าที่ปกป้องลักษมี สิ่งที่เราเรียนรู้คือพูดแล้วต้องทำ สัจจะคือสิ่งที่สำคัญ เป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้และฝึกไปพร้อมกับนรสิงห์ ในเรื่องตัวละครเราไม่ได้เป็นสิ่งมีชีวิต เราตีความว่าเราจะต้องไม่มีความรู้สึก ยิ่งเรารู้สึกรักเขามาก แต่เรามีหน้าที่ที่ต้องทำ เราเป็นแค่ทหารส่วนเขาเป็นนางเทพี ตรงจุดนี้เราต้องใส่ความรู้สึกห้ามมีเด็ดขาด แต่พอยิ่งห้ามก็จะยิ่งมีมากขึ้น ๆ เป็นสิ่งที่ผมต้องคงความรู้สึกนี้ไว้ตลอดว่าเรารักเขามากแต่ทำได้แค่นี้ ประมาณนี้ครับ

Nink: ของนิ้งตัวละครลักษมีจะมี 2 พาร์ท ในพาร์ทที่เป็นเทพจะมีความขรึม เป็นผู้ดูแลโลกใบนี้ มีความเมตตา สุขุม ส่วนพาร์ทลักษมีเป็นมนุษย์จะมีความโก๊ะ สู้คน ไม่ยอมคน ไม่ชอบเห็นความไม่ถูกต้อง นิ้งทำการ Workshop เราไม่เคยรู้ว่าเทพเป็นยังไง ทุกอย่างคือจินตนาการ ลองคิดว่าถ้าเป็นเทพเราจะใช้ชีวิตยังไง ทั้งด้านการเดิน ด้านอาหาร สภาพความเป็นอยู่ ส่วนด้านความเป็นมนุษย์ก็มีทำการบ้านเหมือนกัน แต่จะง่ายขึ้นค่ะ

Mil: เราศึกษาเรื่องของตัวละครเป็นหลัก ถ้าในบทบาทตำรวจจะใช้เนื้อเสียงปกติ แต่ถ้าเป็นเทพเนื้อเสียงจะค่อนข้างดุดัน ต้องใช้ power มากขึ้นครับ

ManGu: อุปสรรคในการถ่ายทำละครเรื่องนี้คืออะไร

Mac: อุปสรรคเรื่องของภาษาการพูดครับ จะใช้คำโบราณ จะไม่ใช่ประธาน+กริยา+กรรม แต่บางครั้งจะเป็นรูปแบบประโยคประธาน+กรรม+กริยา ถ้าเราเข้าใจก็จะสามารถถ่ายทอดออกมาเป็นธรรมชาติครับ

Mil: เรื่องของฝนฟ้าอากาศครับ เราต้องถ่ายฉากบู๊เป็นหลัก สถานที่ถ่ายทำจึงสำคัญ ช่วงร้อนก็จะร้อนมาก ช่วงหน้าฝนจะเป็นช่วงพายุเข้า พวกเราต้องเตรียมตัวให้ดีในเรื่องสุขภาพร่างกาย ส่วนเรื่องการทำการบ้านของตัวละครเรื่องของภาษา การพูดค่อนข้างเป็นอุปสรรคครับ

 

ManGu: เหตุผลที่ไม่ควรพลาดของละครเรื่องนรสิงห์

Mac: พวกเราโตมากับตัวละครฮีโร่ ผมอยากให้นรสิงห์หนึ่งในเป็นฮีโร่ที่ทุกคนเปิดใจรับ ลองรักเขาดู และยังมีคติคอยสอนเราตลอด ทั้งเรื่องความรัก ความโลภ ตัวละครทุกตัวสามารถโตไปกับทุกคนได้ เติบโตแบบสวยงาม ลองเปิดใจดูและคุณจะรักละครเรื่องนี้ครับ และที่สำคัญละครเรื่องนี้ใส่ความ real ของตัวละคร บุคลิกของพวกเราใส่ความไม่สมบูรณ์แบบเข้าไป ไม่มีตัวละครไหน perfect คุณจะรู้สึกจับต้องได้ และรักในความผิดพลาดของตัวละครนี้ไปด้วยกันครับ

Nink: ละครเรื่องนี้มีการตีความต่างจากเรื่องเทพต่าง ๆ ทำให้เรามองหลายมุมมากขึ้น ไม่ได้มีแค่ด้านเดียว

Mil: ละครนรสิงห์ถือว่าเป็นฮีโร่ในไทย นรสิงห์ได้ถ่ายทอดทั้งรุ่นคนในอดีตและรุ่นคนปัจจุบัน รุ่นคนในอดีตทำให้คนช่วงวัยนั้นได้หวนคืนฮีโร่ในอดีต ส่วนคนในรุ่นปัจจุบันได้รับรู้และได้ชื่นชอบ ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องหลงรักตัวละคร สามารถดูได้ทุกวัย ผู้ใหญ่และเด็กได้ดูละครร่วมกันถือว่าได้เป็นการใช้เวลากับครอบครัวด้วยครับ

ManGu: แต่ละคนมีบทบาทไหนที่คิดว่าจะท้าทายเรามากกว่านี้ และอยากลองเล่นบ้างไหมคะ

Mac: อยากลองเล่นละครความสัมพันธ์พ่อลูกครับ ละครเรื่องใหม่ที่กำลังจะเปิดกล้องชื่อเรื่องเหนือพรหมลิขิต บทค่อนข้างซับซ้อนและไม่เคยรักใครจริง ถึงเขาจะเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่รักเดียวที่เขามีให้คือลูกของเขา

Nink: อยากลองเล่นบทโรคจิตค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากลองค่ะ

Mil: ถ้ามีโอกาสอยากลองเล่นแอ็กชันในระดับฮอลลีวูดครับ อยากเห็นอีก level หนึ่งที่คนไทยได้ไประดับโลกครับ

 

ManGu: ทั้ง 3 คนมีอะไรอยากแนะนำให้กับคนที่มีความฝันอยากเป็นนักแสดง

Mac: ถ้าเราอินกับบทบาทการแสดง และหลุดไปอยู่ในโลกของตัวละครจริง ๆ ทำได้และไปสุด มันคือความสวยงาม และถ้าคนดูชอบและอินกับตัวละครของเรานั่นคือโบนัส สิ่งที่เราได้คือความสุขในการทำงาน

Nink: ไม่ใช่อาชีพที่สวยงามแบบที่เรามองข้างนอก เราต้องทุ่มเท มีเวลา และเหนื่อยมาก แต่ถ้าชอบมาก ก็แนะนำค่ะ เพราะมันสามารถเติมเต็มหลายเรื่องได้จริง ๆ ค่ะ

Mil: สิ่งที่อยากให้นักแสดงรุ่นใหม่ควรมีคือหัวใจที่ทำตัวเหมือนแก้วเปล่าที่พร้อมจะเรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำงานเป็นสิ่งที่สำคัญครับ

ManGu: อยากให้แต่ละคนช่วยแนะนำอาหารไทย หรือสถานที่ท่องเที่ยวในไทยให้กับชาวจีน

Mac: แนะนำกระบี่ครับ ทะเลสวยมากจริง ๆ อาหารทะเลก็อร่อยมากครับ

Nink: อยากให้ลองครัวพรละมัย ร้านสตรีทฟู้ดเยาวราชค่ะ

Mil: เยาวราชเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ มีครบทุกอย่าง ของคาว ของหวาน มีหลากหลายมากครับ

 

ManGu: เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Mac: ฝากละครนรสิงห์ครับ ถ้ามีโอกาสจะไปหาแฟน ๆ ชาวจีนครับ กำลังจะมีละครเรื่องธาตรี เป็นแนวย้อนยุคไปสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และเรื่องเหนือพรหมลิขิต แนวดราม่า ฝากติดตามทุกบทบาทครับ

Nink: เร็ว ๆ นี้กำลังจะมีละครเรื่องธาตรีค่ะ และกำลังจะถ่ายทำเรื่องคุณพี่เจ้าขา...ดิฉันเป็นห่านมิใช่หงส์ ฝากเพจสตรีมเกมใน facebook ด้วยค่ะ

Mil: ฝากละครกรงดอกสร้อย และกำลังจะเปิดกล้องเรื่องเหนือพรหมลิขิต เล่นกับพี่แม็คครับ

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเรา

Mac: มีแฟนคลับชาวจีนสร้างแฟนเพจให้ผมด้วย ขอบคุณที่ติดตามกันมานะครับ และสามารถติดตามอินสตาแกรมได้ทาง IG: mac_waang

Nink: อยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยติดตามกันมาตลอดค่ะ ถ้าอยากพูดคุยกันสามารถติดตามได้ทาง facebook fanpage, IG, tiktok, youtube: ninksaranya ค่ะ

Mil: สามารถติดตามได้ทาง IG, tiktok, facebook fanpage: milsarut ครับ

 

วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล / Weerakaniz Karnwatanagool
IG: mac_waang

ศรัณยา จำปาทิพย์  / Saranya Jumpatip
IG: ninksaranya 

ศรุต นวประดิษฐกุล / Sarut Nawapraditkul
IG: milsarut

Stylist: K.Oy
Makeup: @Redspells
Location: Maleenont Building

 

Photographer : Luttsit Thongbansai @bellr_blackroom 
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 262 (15th Aug 2023) บทสัมภาษณ์พิเศษนักแสดงจากเรื่อง “รักในรอยลวง” แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ และ แอนน่า กลึคส์

MANGU E-Magazine Issue 260 (15th July 2023) พบกับนักแสดงนำจาก LA PLUIE THE SERIES ฝนตกครั้งนั้นฉันรักเธอ