news-details

MANGU Entertainment Issue 261 พบกับบทสัมภาษณ์ "ต้อง สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย" และ "เบนซ์ ชนกนันท์ เสนปิ่น" นักแสดงจากละคร “สาวใช้ดิลิเวอรี”

ManGu: แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าว ๆ และผลงานที่ผ่านมา

Tong: สวัสดีครับ ต้อง สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย รับบทเป็น “ทิวัตถ์” ในละครเรื่อง “สาวใช้ดิลิเวอรี” ที่กำลังออกอากาศ ทาง ช่อง 7HD กด 35 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ครับ สำหรับผลงานที่ผ่านมาของผมก็มี ละครเรื่อง “บ้านปั้นดาว”, “สุภาพบุรุษชาวดิน”, “ฟ้า หิน ดิน ทราย”, “นางสาวส้มหล่น”, “ฮักหลายมายเลดี้” และ “เพลิงไพร” ครับ

Benz: สวัสดีค่ะ เบนซ์ ชนกนันท์ เสนปิ่น ตอนนี้กำลังมีผลงานละครเรื่อง “สาวใช้ดิลิเวอรี่” เช่นกันค่ะ เรื่องนี้เบนซ์รับบทเป็น “ขนิษฐา” ค่ะ ส่วนผลงานที่ผ่านมา ก็มีซิตคอมเรื่อง “เจาะเวลาหาผู้ใหญ่”, “พ่อตามือปราบเฮี้ยน” และละครเรื่อง “เพลิงปริศนา” ค่ะ และตอนนี้ก็มีละครเรื่องใหม่ที่กำลังถ่ายทำอยู่อีก 2 เรื่อง คือ “รอยรัก รอยบาป” และ “เมืองแก้ว” ค่ะ

 

ManGu: จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิง

Tong: ก่อนหน้านี้ผมมีงานนอกวงการทำประจำครับ ซึ่งงานที่ทำมีคนถ่ายรูปผมไปโพสต์จนเกิดเป็นไวรัลในโซเชียล ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้น ทำให้มีโอกาสได้ลองเข้ามาทำงานในวงการ แล้วหลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสเข้ามาแคส เป็นนักแสดงกับทางช่อง 7HD ครับ

Benz: เบนซ์เริ่มจากประกวดมิสทีนไทยแลนด์ 2018 ได้รางวัลรองอันดับ 1 จากเวทีนี้ค่ะ ก็เลยทำให้ได้มีโอกาสมาแคสละคร และเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7HD ค่ะ

ManGu: ละคร “สาวใช้ดิลิเวอรี” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และรับบทเป็นใครคะ

Tong: ผมรับบทเป็น “ทิวัตถ์” ครับ ในเรื่องจะเป็นสถาปนิก ที่จะเข้าไปช่วยดูแลโปรเจ็กต์รีโนเวตรีสอร์ต ให้กับพระเอก ซึ่งก็คือ “คุณเมฆ” (จุติ จำเริญเกตุประทีป) แล้วได้มาเจอกับขนิษฐาหรือเบนซ์โดยบังเอิญ ตอนเจอกันเขาจะเข้าใจเราผิดว่าเป็นพวกโรคจิต ผมก็จะเจอเขาลงไม้ลงมือน่วมตั้งแต่เจอกันครั้งแรก ๆ เลยครับ เรียกว่าคู่เราไม่ถูกชะตากันตั้งแต่แรกพบ ตรงกันข้ามกันคือตัวทิวัตถ์เขาจะหลงรักนางเอก ซึ่งก็คือ “คุณแพรว” (เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค) ตั้งแต่แรกพบครับ

Benz: เบนซ์รับบทเป็น “ขนิษฐา” เป็นรุ่นน้องคนสนิทของพระเอก ซึ่งรับบทโดย “คุณเมฆ” ค่ะ แล้วตัวขนิษฐาเขาจะชอบพระเอกมาก แต่ตัวพระเอกกับนางเอก เขาเคยเป็นแฟนเก่ากัน และยังรักกันอยู่ ขนิษฐากับทิวัตถ์เลยได้ร่วมมือกันวางแผนไม่ให้พระเอกกับนางเอกสมหวังกัน แต่วางแผนไป วางแผนมา กลายเป็นว่าสุดท้ายแล้ว ขนิษฐากับทิวัตถ์ เขาชอบกันเอง อะไรประมาณนี้ค่ะ

 

ManGu: ในการแสดงแต่ละครั้ง แต่ละคนมีวิธีการทำความเข้าใจตัวละครอย่างไรบ้าง

Tong: สำหรับผมเป็นบทบาทที่ไม่ไกลตัว เป็นผู้ชายมองโลกในแง่บวก อารมณ์ดี แต่จะมีที่ต้องปรับคือเรื่องการพูดครับ เพราะส่วนตัวผมเป็นคนพูดน้อย แต่ในละครเรื่องนี้ก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนเรื่องการพูด เพราะต้องพูดเยอะครับ ก็เลยต้องปรับเปลี่ยนการพูดให้เยอะขึ้นครับ

Benz: ในส่วนของเบนซ์ ตัวละคร ขนิษฐา เขาจะเป็นฟิลเหมือน อินฟลูเอนเซอร์ คาแรกเตอร์เป็นคนสดใสร่าเริง ซึ่งก็ค่อนข้างมีความคล้ายกับตัวเอง แต่ว่ามันก็จะมีอะไรหลายอย่างที่ต้องเพิ่มอีกนิดหน่อย เพราะในเรื่องขนิษฐาเขาจะมีความโตเป็นผู้ใหญ่กว่าตัวเบนซ์ ก็ต้องทำการบ้านนิดหน่อย ซึ่งการบ้านที่เบนซ์ทำตอนแรก ๆ เลยก็คือ ตัวขนิษฐา ฟิลเขาจะเป็นคนกล้าพูด คิดอะไรก็พูดออกไปเลย วีนเลย แต่เขามีเจตนาดีนะคะ ดังนั้นเวลาเขาวีน จะต้องวีนยังไงไม่ให้ดูเป็นตัวร้าย อันนี้คือสิ่งที่ต้องทำการบ้านค่ะ

ManGu: เหตุผลที่ไม่ควรพลาดของละครเรื่องสาวใช้ดิลิเวอรี

Tong: จริง ๆ ไม่อยากให้พลาดชมในทุกตอนเลยครับ เพราะถ้าพลาดอาจจะปะติดปะต่อเรื่องไม่ได้ เพราะเรื่องราวจะเป็นปมไปเรื่อย ๆ และมีบางปมในเรื่อง ที่หลายคนดูแล้วอาจจะคาดไม่ถึงก็เป็นได้ เรียกว่าเป็นละครที่ค่อนข้างครบรสครับ

Benz: คือเรื่องนี้นักแสดงทุก ๆ คน มีความเข้าขากันมาก มีความเป็นกันเอง สนุกสนาน ทำงานด้วยกันราบรื่น พระนางทุก ๆ คู่มีเคมีที่เข้ากัน หลาย ๆ ฉากจะมีการคิดมุก คิดบทกันสด ๆ เพิ่มจากบทหลัก ซึ่งเบนซ์คิดว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้ และ “พี่วี” (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) ผู้กำกับค่อนข้างให้อิสระนักแสดงเวลาเล่น ฉะนั้นบางฉากที่มีการเพิ่มมุก เพิ่มบทสด มันก็จะมีความน่ารัก เป็นธรรมชาติ อยากให้ติดตามกันดูค่ะ

 

ManGu: เป้าหมายในวงการบันเทิงของแต่ละคนตอนนี้คืออะไร

Tong: ส่วนตัวผม ก็คงอยากที่จะพัฒนาฝีมือการแสดงให้มากขึ้น และอยากเล่นบทบาทอะไรใหม่ ๆ ครับ

Benz: เบนซ์ก็คิดคล้าย ๆ กันค่ะ อยากลองเล่นสื่อหลาย ๆ รูปแบบ คือตอนนี้ได้เล่นละครใช่มั้ยคะ แต่ในอนาคต ก็อยากจะลองเล่นภาพยนตร์บ้าง เล่น MV บ้าง ก็อยากจะรู้ค่ะว่า แต่ละด้านจะมีความแตกต่างกันยังไง แล้วก็อยากพัฒนาการแสดงไปเรื่อย ๆ เหมือนกันค่ะ

ManGu: ถ้ามีโอกาสอยากร่วมงานกับใครในวงการบันเทิงมากที่สุด

Tong: ผมไม่ได้เจาะจงใครเป็นพิเศษครับ แต่ยินดีมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับทุกคน ได้ร่วมงานกับคนที่ยังไม่เคยร่วมงานกัน เพราะว่ารูปแบบการแสดงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็จะทำให้เราจะได้เจอเทคนิคการแสดงใหม่ ๆ มาพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นได้ครับ

Benz: เบนซ์อยากร่วมงานกับคนอายุใกล้ ๆ กันค่ะ ส่วนใหญ่เบนซ์จะได้ร่วมงานกับพี่ที่โตกว่าไปเลย หรือไม่ก็เจอคนที่เด็กกว่าไปเลย ไม่ค่อยได้เจอคนที่อยู่ในรุ่นเดียวกันมากนัก ก็เลยอยากลองเล่นกับคนที่มีอายุใกล้ ๆ กันบ้างว่าจะเป็นอย่างไร

 

ManGu: เวลาว่างมีงานอดิเรกหรือกีฬาที่สนใจหรือไม่

Tong: เวลาว่างผมไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรที่ตื่นเต้นมากครับ เป็นคนง่าย ๆ ชิล ๆ เวลาว่างก็จะชอบออกกำลังกาย กับเลี้ยงน้องหมาครับ

Benz: แต่ของเบนซ์กิจกรรมยามว่างจะเยอะนิดหนึ่งค่ะ เพราะเบนซ์เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่เฉย ๆ ช่วงนี้เบนซ์ชอบเล่นแบดมินตัน อีกอย่างหนึ่งที่กำลังชอบเลย ก็คือเรียน DJ เปิดแผ่นเสียง ในอนาคตมีแผนอยากทำตรงนี้ให้จริงจัง แล้วก็ชอบงานศิลปะค่ะ เลยชอบไปดูงานศิลปะมากค่ะถ้าว่าง

ManGu: อยากให้แต่ละคนช่วยแนะนำอาหารไทย หรือสถานที่ท่องเที่ยวในไทยให้กับชาวจีน

Tong: เมืองไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ เยอะมากครับ ทั้งวัด ทะเล ภูเขา อยากให้ลองไปเที่ยวดูหลาย ๆ ที่เลยครับ ส่วนอาหารที่อยากแนะนำคือส้มตำครับ คนไทยเราทานส้มตำได้ทุกเทศกาล ทานได้ทุกฤดู ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าหนาว เราก็ทานได้

Benz: ส้มตำเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่เบนซ์สนับสนุนด้วยเหมือนกันค่ะ อย่างอาหารจีน เขาก็มีอาหารที่มีรสเผ็ดใช่ไหมค่ะ ดังนั้นเบนซ์เชื่อว่าคนจีนทานเผ็ดได้ ส้มตำรสชาติจัดจ้าน ก็น่าจะทานได้แน่นอน ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ที่เบนซ์ไปมา แล้วชอบมาก ๆ และอยากแนะนำคือบ้านศิลปิน คลองบางหลวงค่ะ ช่วงนี้กำลังบูมเลย เขามีกิจกรรมเชิงศิลปะให้ทำด้วย ก็อยากเชิญชวนให้ไปเที่ยวกันดูค่ะ

 

ManGu: เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Tong: ตอนนี้ผมกำลังถ่ายทำละครเรื่อง “ลางปริศนา” และ “ภูเขาเงาพยัคฆ์” ครับ คาแรกเตอร์ค่อนข้างร้าย ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทมาก ๆ อยากให้แฟน ๆ รอติดตามชมกัน

Benz: ตอนนี้เบนซ์กำลังถ่ายทำละครเรื่อง “รอยรัก รอยบาป” และเรื่อง “เมืองแก้ว” ค่ะ

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับที่ติดตามและซัปพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเรา

Tong: ขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยซัปพอร์ต และคอยให้กำลังใจผมมาโดยตลอดครับ ใครที่อยากติดตามอัปเดตไลฟ์สไตล์ หรือผลงานต่าง ๆ ของผม ก็ติดตามได้ทาง ช่อง 7HD แล้วก็ติดตามผมได้ในอินสตาแกรมส่วนตัวของผม IG: tongsamitpong ครับ

Benz: ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตามเบนซ์ และก็ขอฝากแฟน ๆ ละครทุกคน เอ็นดูเบนซ์ด้วยนะคะ เบนซ์จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด เบนซ์รู้สึกดี และมีกำลังใจมากค่ะเวลาใครชื่นชอบเรา ให้กำลังใจเรา ติดตามข่าวคราวผลงานละครต่าง ๆ ของเบนซ์ได้ทาง ช่อง 7HD และติดตามเบนซ์ได้ทางอินสตาแกรมของเบนซ์ IG: cchanoknun ค่ะ

 

Thank you.

Samitpong  Sakulpongchai (Tong)
IG: tongsamitpong 

Chanoknun Seanpin (Benz)
IG: cchanoknun 

Location: BBTV Channel 7

 

Photographer : Luttsit Thongbansai @bellr_blackroom 
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Zou SiYi @joy_zz97

You can share this post!

MANGU Entertainment Issue 262 พบกับบทสัมภาษณ์ "บอส-กร-เฮง-นำโชค" นักแสดงจากซีรีส์ House of Stars

MANGU Entertainment Issue 253 พบกับบทสัมภาษณ์จากสองหนุ่มเพื่อนซี้ "saveG"