news-details

MANGU Entertainment Issue 253 พบกับบทสัมภาษณ์จากสองหนุ่มเพื่อนซี้ "saveG"

"saveG" เป็นช่อง Youtube ในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 มีผู้ติดตามมากกว่า 310,000 คน พวกเขารักการใช้ชีวิต ชอบใช้กล้องเพื่อบันทึกภาพความทรงจำ และแบ่งปันสิ่งสวยงามกับทุกๆ คน ผู้คนจึงค่อย ๆ ค้นพบพวกเขามากขึ้น

ในช่อง saveG คุณสามารถดูวิดีโอที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจ รวมถึงการเดินทาง อาหาร การใช้ชีวิต ประสบการณ์ และเนื้อหาอื่น ๆ อีกมากมาย พวกเขาไม่เพียงบันทึกการใช้ชีวิต แต่ยังแบ่งปัน เพื่อให้ผู้ชมจำนวนมากสามารถสัมผัสถึงความสวยงามของชีวิต ช่องนี้ คุณจะเห็นถึงความเยาว์วัยของชายหนุ่มทั้งสองคน คุณสามารถสัมผัสถึงความสุขของชีวิตจากช่องนี้ และคุณสามารถเรียนรู้เรื่องราวมากมายจากช่องนี้ เช่น วิธีคลายเครียดและวิธีสนุกกับชีวิต คอลัมน์บันเทิงในนิตยสารฉบับนี้เราจะพาคุณเดินเข้าสู่เรื่องราวสองหนุ่มเพื่อนซี้ “saveG”

 

ManGu : แนะนำตัวให้ทุกคนรู้จัก

Save : สวัสดีครับ ผมเซฟ ไซสวัสดิ์นะครับ

G : สวัสดีครับจี สุภัทร ลอยลาวัลย์ครับ

 

ManGu : จุดเริ่มต้นของ saveG

Save : เราสองคนชอบเที่ยวครับ แต่เราไม่มีเงิน แล้วเราก็ไม่ได้ทำงานประจำอะไร หรือมีรายได้เลยครับ

G : อันนี้เป็นความคิดเมื่อ 4 ปีก่อนเลยครับ

Save : เราทำเพราะเห็นช่องที่เขามีสปอนเซอร์เข้ามา เลยอยากลองทำดู เวลาไปเที่ยวเราก็จะถ่ายวิดีโอเล่น ๆ ลงช่อง youtube ของเราครับ

ManGu : ทั้งสองคนเริ่มสนิทกันได้อย่างไร

Save : ผมกลัวผีครับ นอนบ้านตัวเองไม่ได้ ผมเพิ่งสร้างบ้านใหม่ครับ แล้วอยู่คนเดียวด้วย ช่วงนั้นเลยกลัวครับ

G : ก็เลยต้องมาขออาศัยที่อยู่ส่วนตัวของผม

Save : เราโทรหาทุกคนแล้ว แต่คนอื่นอยู่บ้านกับพ่อแม่ จีเป็นที่พึ่งสุดท้ายครับ จีอยู่หอคนเดียวด้วย ตอนนั้นผมเข้ากรุงเทพฯ มาแล้วยังไม่ค่อยมีเพื่อนครับ

 

ManGu : ระยะเวลา 2 ปีที่พักจากการทำช่อง youtube ไป ต่างคนต่างไปทำอะไรกันบ้าง

Save : ผมมีถ่ายซีรีส์ครับ เก็บประสบการณ์ต่าง ๆ ไปถ่ายมาทั้งในไทยและต่างประเทศด้วย ได้ทั้งประสบการณ์ และได้เรียนรู้ทัศนคติของคนต่างประเทศ รวมถึงวิธีการแสดงด้วยครับ

G : ส่วนผมทำธุรกิจครับ

ManGu : คิดว่าการกลับมาของ saveG ในครั้งนี้มีอะไรที่โตขึ้น และเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนบ้าง

Save : การวางแผน ความคิดต่าง ๆ โตขึ้นและด้านการควบคุมอารมณ์ดีขึ้นครับ

G : เวลาเราโตขึ้น จีไม่ได้มองว่าอายุเพิ่มขึ้นเท่ากับโตขึ้น แต่จีมองว่าเวลาเราได้ออกไปเจอมุมมองอื่น ๆ ของโลก ซึ่งแต่ละคนจะมีทัศนคติต่อโลกที่ไม่เหมือนกัน บางอย่างที่เรามองว่าไม่ดี มันอาจจะดี บางอย่างที่เรามองว่าดี มันอาจจะไม่ดีก็ได้ เราก็ได้มีประสบการณ์ตามช่วงอายุไปเรื่อย ๆ บวกกับที่เราได้เจอคนเยอะด้วยครับ แต่ละวันได้ทำอะไรใหม่ ๆ ตลอด เลยคิดว่าการโตขึ้นของเราคือได้เรียนรู้คนอื่น ๆ มากขึ้นครับ

 

ManGu : นอกจากเหตุผลที่เปิดช่อง SaveG ไว้เป็นความทรงจำแล้วยังมีเหตุผลอื่นอีกไหม

G : บางทีไปเที่ยวเฉย ๆ ก็อยากหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเลยครับ

Save : มันเป็นอัตโนมัติเลยครับ เวลาเราไปเที่ยวที่หนึ่งก็อยากเก็บไว้ มันเป็นความเคยชินของเราด้วยครับ

G : ซึ่งช่วงแรก ๆ เราไม่ได้คิดถึงผลลัพธ์เลย แต่พอนานไปเริ่มมีคนรู้จักขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

Save : จริง ๆ แล้วคนที่ตามเรา พอเห็นเขามีความสุขเราก็ happy นะครับ และในหลาย ๆ อย่างที่เราสามารถทำให้เขาได้ เช่น งานที่จัดให้เราและแฟนคลับได้มาเจอกัน พูดคุยกัน บางคนมีปัญหา เราก็เอาจิตแพทย์มาให้พูดคุยกัน เพราะว่าเดี๋ยวนี้ชีวิตวัยรุ่นมันเครียดมาก

G : สมมติว่าเรายิ้มครั้งหนึ่ง จะมีคนยิ้มตามอีกแสนคน จะมีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่ยิ้ม มันกลายเป็นสิ่งที่เราไม่คิดว่าจะทำได้มาก่อน ตอนแรก ๆ เราแค่เที่ยว พอนานไปเรื่อย ๆ เราสนิทกัน มาถ่ายคลิปเก็บกันเถอะ และอยู่มาวันหนึ่งก็มีคนติดตามกลุ่มใหญ่มากขึ้น คน ๆ หนึ่งมีผลกระทบต่อหลาย ๆ คนอย่างมาก ก่อนหน้านี้มีน้องคนหนึ่งเข้ารับการผ่าตัดในช่วงวันวาเลนไทน์ แล้วเราได้เป็นกำลังใจของน้อง กลายเป็นว่าน้องตื่นเต้นกับเรามากกว่าตื่นเต้นกับการผ่าตัดอีก มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่ทำช่องต่อ

ManGu : ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะเลือกที่จะย้อนกลับไปไหม

Save : ถ้าย้อนกลับไปได้ สิ่งที่มันดี ๆ ก็อยากเก็บไว้เหมือนเดิมครับ อาจจะซื้อล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ครับ หรือ 10 ปีที่แล้วเราน่าจะซื้อบิทคอยน์ เผื่อจะได้สัก 5,000 บาท เราจะคิดตลก ๆ ไว้ เพราะรู้ว่ามันย้อนกลับไปไม่ได้ครับ

G : จีมองว่าที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้มันเกิดจากอดีต อดีตส่งผลกับปัจจุบัน ปัจจุบันส่งผลต่ออนาคต ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง สุขหรือเศร้า มันก็ทำให้มีวันนี้ครับ จีเลยมองว่าเราควรโฟกัสกับปัจจุบัน เพื่อสามารถวางแผนกับอนาคตได้มากกว่า และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ถ้าเรามีปัญหานั่นแปลว่าเรากำลังทำอะไรอยู่บางอย่าง เพราะว่าคนที่ไม่ทำอะไรเลยจะไม่มีปัญหาครับ จีเลยมองว่ามันคือการหล่อหลอมเรามากกว่า

 

ManGu : เราได้รู้จักหรือว่าเรียนรู้อะไรในกันและกันเพิ่มมากขึ้นไหมจากวันแรกจนถึงตอนนี้

G : เรียนรู้เรื่องใหม่ ๆ ที่อาจจะยังไม่เกิดขึ้นกับเซฟ สมมุติว่าในอีกสัปดาห์หนึ่ง จีก็จะรู้จักเซฟในอีกสัปดาห์หนึ่ง เพราะว่าวันนั้นเราไม่รู้ว่าเซฟจะมีนิสัยยังไง อยู่ ๆ อาจจะมาเหวี่ยงใส่จีก็ได้

Save : ผมไม่เคยเหวี่ยงเลย แต่สักวันอาจจะเหวี่ยง

G : จีก็จะรู้จักเซฟในอนาคต แต่ถ้าปัจจุบันกับอดีตก็คิดว่ารู้จักหมดแล้วครับ ไม่งั้นอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอก

ManGu : ช่วงเวลาที่รู้สึกว่าท้อใจ เหนื่อยล้า เรามีคำพูดหรือคำปลอบใจกันยังไงบ้าง

Save : ส่วนมากเวลาที่เหนื่อย ท้อ หรือมีปัญหา ผมมักจะแชร์กับจี แต่สุดท้ายมันก็คือการระบายครับ เพราะเวลาปลอบใจไปคนเศร้ามันก็เศร้าอยู่ดี

G : เพราะว่าเวลาคนเรามีปัญหา คนที่รู้วิธีแก้ที่ดีที่สุดย่อมเป็นตัวเอง เพราะสุดท้ายคุณก็ต้องยอมรับผลที่คุณเลือกอยู่แล้ว ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี

 

ManGu : คิดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า saveG จะเป็นอย่างไร

Save : ถ้าในมุมของ saveG อีก 5 ปีข้างหน้า คงเป็นพาร์ทที่พวกเราโตขึ้นครับ อาจจะไม่ใช่มุมมองการถ่ายแบบนี้ อาจจะแล้วแต่ความชอบของพวกเราในอีก 5 ปีข้างหน้าครับ แต่ถ้าในมุมของเซฟอีก 5 ปีข้างหน้า คงจะชิลกับชีวิตมากกว่านี้ครับ สบายใจขึ้น และมีเวลาได้กลับบ้านมากขึ้น พอเรามีทุกอย่างแล้ว อาจจะลดงาน และใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ไปหาครอบครัวบ่อยมากขึ้น

G : จีมีความฝันอย่างเดียวครับ อยากเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ คือเด็กในรุ่นนั้น ๆ ต้องเรียกชื่อจี ก่อนอายุ 30 ปี อยากติด Forbes, Youngest Billionaire เราไม่ได้อยากรวย แต่อยากมีเงินเพื่อไปทำอะไรบางอย่าง เพราะบางอย่างมันต้องมีเงินและอำนาจถึงจะทำได้ มันเลยเป็น connection ในการทำความฝันของเรา

ManGu : ในปีนี้ saveG มีแผนจะทำโปรเจกต์อะไรบ้าง

G : จะมี short film ครับ เรากำลังคิดและตั้งใจทำอยู่ และมี saveG Plus แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าคืออะไร และจะมีการสร้าง Co-Working Space มีสถานที่ให้ทุกคนสามารถเข้ามานั่งเล่นกันได้ครับ

Save : และมีงานทุกเสาร์สุดท้ายของเดือนด้วยครับ จะเป็นการจัด event ให้แฟนคลับมาเจอกันครับ

 

ManGu : เป้าหมายในปี 2023 ของเซฟและจีคืออะไร

G : จีอยากทำทุกอย่างให้มันเสถียรครับ จะได้โฟกัสได้ง่ายขึ้นครับ และจะจัดการทุกอย่างให้ดีมากขึ้นครับ

Save : ผมอยากทำอะไรในสิ่งที่เรามีให้มันคงที่ อย่างที่บอกว่าผมชอบชีวิตที่สงบ อยากใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายครับ

ManGu : เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Save : รอเลยครับ ก็จะมีมาเรื่อย ๆ ครับ

G : เราจะทำตามความชอบครับ บางอันที่เราพูดไปอาจจะไม่เกิดขึ้นจริง สมมุติผ่านไป 3-4 เดือน ถึงตอนนั้นเราอาจจะไม่อยากทำแล้ว

Save : ทุกอย่างที่เราทำมันต้องเกิดจากความชอบก่อน ไม่งั้นเราจะทำออกมาไม่ดี

G : จริง ๆ saveG ค่อนข้างเป็นอิสระมาก ๆ บางอย่างทำมาเพราะเติมเต็มความชอบของทีมงาน บางคนชอบคิดบท ทีมงานก็จะมาเสนอ เขาก็สนุกในการทำ บางคนก็ชอบในการทำกิจกรรมช่วยเหลือชุมชน เราก็บอกทำเลย ๆ ทำให้เต็มที่ เหมือนเติมไฟเติมฝันของแต่ละคนมากกว่าครับ

 

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด 

Save : ขอบคุณที่ติดตามพวกเรานะครับ ความรักที่มอบให้กัน ขอบคุณนะครับ

G : ไม่ใช่แค่เราที่ทำให้เขายิ้ม พวกเขาก็ทำให้เรายิ้มด้วย แม้แต่ทีมตัดต่อของเรา เวลามีคนชม เขาก็ดีใจมาก ๆ สิ่งนี้มันก็เป็นเหมือนกำลังใจให้เขา และพวกเราชอบอ่านคอมเมนต์ด้วยครับ ขอบคุณที่เข้ามา Joy ในชีวิตร่วมกันครับ ขอบคุณครับ

 

Thank you.

Save Saisawat
IG : savesaisawat

Supat Loylawan
IG : sgsupatt

Clothing : Klosetdesign / Vanillinstudio 

 

Photographer : Nawapon Saenuwong facebook : IPonz Saenuwong
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Zou SiYi @joy_zz97

You can share this post!

MANGU Entertainment Issue 261 พบกับบทสัมภาษณ์ "ต้อง สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย" และ "เบนซ์ ชนกนันท์ เสนปิ่น" นักแสดงจากละคร “สาวใช้ดิลิเวอรี”

MANGU Entertainment Issue 250 พบกับวง “PERSES” บอยกรุ๊ปน้องใหม่แห่งวงการเพลง T-POP จากค่าย G’NEST กับซิงเกิลล่าสุดอย่างเพลง “Touchdown (ใกล้ดาว)”