news-details

ต้น-วุฒิดนัย อินทรเกษตร ผู้กำกับโฆษณามือรางวัล ดึงไอเดียจาก 2 ข่าวดัง สู่หนังสั้น 2 เรื่อง #influencer และ #harass(com)ment

         ต้น-วุฒิดนัย อินทรเกษตร ผู้กำกับโฆษณามือรางวัลขอหยิบยกประเด็นข่าวดังมาทำเป็นหนังสั้น 2 เรื่อง คือ #harass(com)ment  และ #influencer ให้กับโปรเจกต์ #HATETAG ผลิตโดย บริษัท กู๊ดธิงแฮพเพ่น จำกัด ร่วมกับ บริษัท หับโห้หิ้น บางกอก จำกัด และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ 

            ต้น - วุฒิดนัย เผยว่า “เรื่อง #harass(com)ment  เรื่องนี้ได้ นาน่า-ศวรรยา มาร่วมแสดง นาน่าเป็นนักแสดงมืออาชีพมาก เล่นได้ดีมาก เขามีการไปทำการบ้านเพิ่มเติมทำให้ตัวละครตัวนี้น่าสนใจมากขึ้น

            ส่วนเรื่อง #influencer เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา แต่จุดเริ่มต้นมาจากการที่เราเคยอ่านข่าว ๆ หนึ่งที่วัยรุ่นผู้หญิงโพสต์เรื่องแฟนฆ่าตัวตาย และหลังจากนั้น ตำรวจได้สืบสวนจนค้นพบอะไรบางอย่าง เรื่องนี้พูดถึงคนที่อยากมีตัวตนในโลกออนไลน์ (หิวแสง) จนลืมไปว่า ได้ทำร้ายใครไปบ้าง โดยมีประเด็นเพิ่มเติมที่พูดถึงการรังแก Body Shaming และ การยุยง เหยียดหยาม ผู้มีอาการซึมเศร้าอย่างไม่เข้าใจ เรื่องนี้ได้ น้องพลอย LINE IDOL (ชนิกานต์ โศภิษฐ์วิศิษฏ์) และ อัด-อวัช รัตนปิณฑะ มาร่วมแสดง

      ผมรู้สึกว่าทุกวันนี้โลกออนไลน์เป็นชีวิตอีกด้านหนึ่งของมนุษย์ทุกคน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า มันมีทั้งด้านดี และด้านมืด แต่สุดท้ายแล้วก็เหมือนโลกด้านอื่น ๆ อยู่ที่ทัศนคติและตัวตนของเรา ว่าจะอยู่กับมันแบบไหน ถ้าหนังสั้นทุกเรื่องในโปรเจกต์นี้ สามารถทำให้คนดูได้หยุดคิดนิดนึง ผมถือว่าสำเร็จไประดับนึงแล้วครับ”

            ติดตามชม หนังสั้นโปรเจกต์#HATETAG ตอน #influencer ได้วันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. 2564 เวลา 17.15 น. ทาง อมรินทร์ทีวี HD  ช่อง 34 และ ดูออนไลน์ที่แรกบน LINE TV เท่านั้น เวลา 19.00 น.

You can share this post!

พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ขนไอดอลนาดาว ร่วมงานสารคดีสั้น โปรเจกต์ #HATETAG

BOY SOMPOB จากวงการเพลงวาย สู่ตลาดเพลงสากลกับ Don’t wake up