news-details

MANGU E-Magazine Issue 275 Cover Star ( 1st Apr 2024)“บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ”  นักแสดงซีรีส์ “Emergency Couple”

“บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ” 

นักแสดงซีรีส์ “Emergency Couple”

 

ManGu : แนะนำตัวคร่าวๆให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

บัว นลินทิพย์ : สวัสดีค่ะ บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ นะคะ

 

ManGu : ซีรีส์ “Emergency Couple” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และบทบาทที่ได้รับเป็นยังไง

บัว นลินทิพย์ : ซีรีส์ “Emergency Couple” เป็นเรื่องราวคู่รักของวัยรุ่นที่แต่งงานกันในวัยที่ยังเรียนไม่จบ โดยไม่ฟังคำค้านพ่อแม่หรือจากใครเลย พอแต่งงานได้ 1 ปีก็เลิกกัน และเมื่อเวลาได้ผ่านไป 6 ปี ทั้งคู่ดันกลับมาพบกันใหม่ในฐานะหมออินเทิร์นห้องฉุกเฉิน ก็จะมีเรื่องราวของทั้งสองคนที่มีการกัดกัน ตีกัน นอกจากนี้ยังมีเรื่องราววุ่นๆในห้องฉุกเฉินกับความรักกับคู่รักคู่อื่นๆด้วยค่ะ ในเรื่องรับบทเป็นปันค่ะ คาแรคเตอร์เป็นสาวที่ออกแนวเป็นป้าๆ โทรมๆ ไม่ค่อยดูแลตัวเอง จริงๆปันเรียนจบฟู๊ดไซด์มาก่อนแต่โดนคำดูถูกจากแม่ของพระเอกเลยทำให้เขาผลักดันตัวเองอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น เลยได้ลงเรียนแพทย์ใหม่อีก 6 ปี ด้วยความที่เราลงเรียนที่หลังเพื่อนเลยทำให้มีอายุมากกว่าคนอื่น เขาก็จะเรียกเราว่าป้าค่ะ

ManGu : ด้วยความที่รีเมดมาจากซีรีส์เกาหลีเรามีความกดดันในการเล่นเรื่องนี้ไหมคะ

บัว นลินทิพย์ : ถามว่ากดดันไหม คิดว่าเราไม่ได้กดดันตัวเอง ถ้าใครเคยดูซีรีส์เรื่องมีมาก่อนก็จะบอกว่าสนุกเรื่องนี้ดีมาก เราว่ามีแอบคิดว่าคนดูจะคาดหวังหรือป่าวนะ สำหรับบัวเองรู้สึกไม่ได้กดดันตัวเองเพราะรู้สึกว่าการกดดันตัวเองมันไม่ช่วยอะไรมีแต่จะทำให้เราเครียดไปเปล่าๆค่ะ

ManGu : มีการเตรียมตัวกับบทบาทครั้งนี้อย่างไร

บัว นลินทิพย์ : จริงๆก่อนที่จะรับเล่นซีรีส์เรื่องนี้บัวกำลังอินดูซีรีส์เกี่ยวกับหมอหลายเรื่องมาก อย่างเรื่อง Dr. Romantic , Hospital Playlist, Good Doctor ทำให้เราอินกับหมอมากและอยู่ๆได้มาเล่นรีเมดเรื่องนี้รู้สึกดีใจ เพราะเราเคยดูและทำให้เราอยากลองเล่นรับบทเป็นอาชีพหมอจริงๆ ที่ไม่แค่หมอที่เดินผ่านไปผ่านมา แต่เป็นหมอที่ได้เล่นลงมือผ่าตัด รักษาคนไข้จริงๆ ลงดีเทลจริงๆ มีซีนหนึ่งมีเราถือมีดและได้มีลงมือถ่ายจริงๆ เราต้องพาคนไข้ไป ICU อยู่ๆลิฟต์ก็ฉุกเฉินขึ้นมา อาการของคนไข้ก็ไม่ดีแล้วเลยต้องผ่าคอคนไข้ในลิฟต์ คือเขามีโอกาสให้เราผ่าแค่โอกาสเดียวเท่านั้นคือห้ามทำพลาดเด็ดขาด ตอนถ่ายอินเซิทมือคือมือสั่นมาก กลัวผ่าแล้วมันไม่ได้แต่ก็รู้สึกว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราได้ทำอะไรที่เราอยากทำ เราไม่ได้เรียนหมอเราก็คงไม่มีโอกาสที่จะได้ทำอะไรแบบนี้อยู่แล้ว

ManGu : ทราบว่าระหว่างถ่ายก็มีคุณหมอจริงๆมายืนกำกับด้วยกดดันไหมคะ

บัว นลินทิพย์ : ไม่กดดันแต่จะเป็นความสบายใจมากกว่า ตอนแรกที่ยังไม่มีหมอมาเรารู้สึกว่าด้วยเรื่องการแพทย์ทุกอย่างจะต้องถูกต้อง ตำแหน่งของเขาจะมีบอกหมดเลยว่ายืนตรงนี้ใครทำอะไร ตอนแรกๆคือเราเกร็งมากไม่กล้าขยับไปไหนเลย เพราะไม่รู้ว่าเราทำอะไรได้บ้างสิ่งที่เราทำมันถูกไหม พอมีคุณหมอคอยบอกว่าต้องทำแบบนี้ๆเราก็สบายใจมากขึ้น ทุกครั้งเราก็จะหันไปถามหมอตลอดว่าแบบถูกไหมคะ แบบนี้ใช่ไหมคะ คำศัพท์นี้ถูกไหมคะ

ManGu : ความท้าทายในการเล่นซีรีส์เรื่องนี้คืออะไรคะ

บัว นลินทิพย์ : ความท้าทายก็คงเป็นซีนโรงพยาบาล ถ่ายทำเกี่ยวกับเทคนิคการแพทย์ การรักษาคน เราก็อยากทำให้มันถูกต้องจริงๆ ไม่ได้อยากให้มันดูเล่นเพื่อแบบแสดงละครไป อยากคนดูเห็นแล้วรู้สึกสมจริง พอเราเล่นเราก็รู้สึกโอเคนะแต่พอต้องพูดคำศัพท์เฉพาะของการแพทย์ก็ตื่นเต้นเพราะเป็นคำศัพท์ที่ยากและเราก็กลัวลืมด้วย

ManGu : ความรู้สึกที่ได้มาเล่นประกบกับณอห์ณ จินดาโชติ

บัว นลินทิพย์ : จริงๆเรากับเป็นแฟนละครของเขาตั้งแต่เราอยู่มัธยมเลย เราก็เห็นพี่เขามาตั้งแต่ตอนนั้นก็ชมพี่เขาเพราะเขาก็เป็นนักแสดงที่เก่งคนหนึ่ง พอได้เจอก็ดีใจที่ได้เล่นกับเขาเขาเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพตั้งใจทำการบ้าน ส่วนตัวบัวเป็นคนที่ถ้าไม่ได้รู้จักจะไม่ค่อยได้พูดจากับใครเท่าไรคะ ไม่ได้หยิ่งแต่ไม่รู้จะเริ่มคุย ชวนคุยยังไง แต่พี่ณอห์ณเขาเป็นสายเล่าด้วยความที่เขาเป็นนักเขียนด้วย เขาจะคอยเล่าเรื่องต่างๆในชีวิตของเขาให้เราฟัง เราเลยรู้สึกว่ากล้าพูดกล้าพูดกับเขาเยอะขึ้น พี่เขาเป็นคนน่ารักค่ะ

ManGu : นอกจากเรื่อง Emergency Couple แล้วยังทราบว่าได้มีแสดงซีรีส์รีเมดอีก 2 เรื่องมีเรื่องไหนบ้างคะ

บัว นลินทิพย์ : อีก 2 เรื่อง ก็จะมี“Remember จำ/จน/ตาย/” เล่นคู่กับนนกุล เรื่องราวหลักๆแล้วจะไปอยู่กับพระอก พ่อของถูกใส่ร้ายว่าฆ่าคนและโดนจับให้ไปอยู่ในคุก พระเอกก็พยายามช่วยพ่อ เรากระทำของครอบครัวนี้เลยทำให้เราตัดสินใจไปเป็นทนายเพื่อไปช่วยเขา และมีเรื่อง “What's Wrong with Secretary Kim (เลขาคิม)” เล่นคู่กับเจษ เจษฎ์พิพัฒน์ อย่างที่ทุกคนรู้จัก เป็นเรื่องโรแมนติก คอเมดี้ ระหว่างรองประธานและเลขาประมาณนี้ค่ะ

ManGu: ด้วยความที่เราได้เล่นรีเมดเรื่องที่พัคมินยองเล่นถึงสองเรื่องและมีคนพูดว่าเราหน้าคล้ายพัคมินยองรู้สึกอย่างไรบ้างคะ

บัว นลินทิพย์ : ก็รู้สึกดีค่ะเพราะเราได้หน้าเหมือนคนสวย (หัวเราะ) แต่ในเรื่องของการแสดงบัวก็มีการตีบทในแบบของบัวไม่ได้เล่นตามแบบในเรื่องออริจินอล เพราะคนดูเขาก็คงไม่อยากดูเราเล่นในฉบับของเขาเลย เราก็ตีความในแบบของเราดีกว่าค่ะ

ManGu : ยังมีบทบาทไหนที่ยังอยากลองเล่นอีกไหมคะ

บัว นลินทิพย์ : ถ้าให้คิดตอนนี้ยังคิดไม่ออกเพราะเราได้เล่นบทที่เราอยากเล่นมาหมดแล้ว อยากเล่นบทบู๊ เล่นบทแฝด เล่นเป็นนางร้าย เล่นพีเรียด ถ้าในขณะไม่ได้รู้สึกว่าอยากเล่นอะไรเป็นพิเศษ แต่ถ้ามีบทไหนที่น่าเล่นก็คงตัดสินใจรับเพราะความน่าสนใจของบทมากกว่าค่ะ

ManGu : งานในวงการนอกจากด้านการแสดงแล้ว ยังมีด้านไหนที่ยังอยากทำไหมคะ

บัว นลินทิพย์ : ถ้าลองเล่นอยากละครเวลา คือมีคนแนะนำเรามา เพราะเราก็คิดว่าเราเป็นคนร้องเพลงไม่เพราะเราจะไปเล่นละครเวทียังไงดี แต่ก็ถือว่าเป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่เรายังไม่ได้ลองเป็นอะไรที่น่าสนใจดีเหมือนกันค่ะ

ManGu : ความแตกต่างระหว่างนักแสดงช่องกับนักแสดงอิสระต่างกันอย่างไร

บัว นลินทิพย์ : มีทั้งข้อดีทั้งข้อเสียที่ต่างกันค่ะ ตอนอยู่ช่องก็รู้สึกว่าเป็นเซฟโซนของเรามีงานมาเรื่อยๆนะ แต่พอออกมาเป็นอิสระบัวได้รับบทที่หลากหลายขึ้น ได้เจอคนใหม่ๆ ได้ทำอะไรใหม่ๆ การที่เราอยู่ช่องมันเหมือนเราเป็นพนักงานประจำค่ะที้ราทำงานมาจุดหนึ่งมันอิ่มตัวแล้ว เราอยากลองได้เจออะไรใหม่ๆบ้าง บัวก็รู้สึกว่าการที่เราออกเป็นอิสระก็รู้สึกดี

ManGu : นอกจากเป็นนักแสดงแล้ว ยังทราบว่าบัวเป็น YouTuber ด้วย กับรายการ บัวศรี is happy ให้เล่าให้ฟังหน่อย เป็นรายการแนวไหน ติดตามได้ที่ไหนคะ

บัว นลินทิพย์ : จริงๆเริ่มการทำยูทูปเริ่มจากการเป็นโควิดก่อนและก็มีทำรายการ MOMON Happy Girl ก็ได้ลองทำอาหารแล้วบัวเป็นคนทำอาหารไม่เป็น และก็ได้มีรายการเป็นของตัวเอง บัวศรี is happy เป็นของช่อง Hubsub เหมือนกันค่ะ ไอเดียเริ่มจากโควิด ลองทำอาหารและลองส่งให้เพื่อนกิน และก็มีซีซั่น 2 ก็มีเชิญแขกรับเชิญมาลองทำอาหารด้วยกันแต่บัวไม่ยังทำอาหารไม่เป็นอยู่ดี แต่ละอีพีก็ต้องลุ้นว่าอาหารที่เราทำจะกินได้ไหม (หัวเราะ)

ManGu : สิ่งที่ไม่ควรพลาดของซีรีส์นี้เรื่องนี้

บัว นลินทิพย์ : ถ้าใครชอบดูซีรีส์แนวโรแมติก คอเมดี้ ที่เกี่ยวกับหมอ และมีเรื่องราววุ่นวายต่างๆในห้องฉุกเฉินทำให้นางเอกกับพระเอกได้เรียนรู้กันและกัน ความสนุกจะมีตัวละครอื่นเข้ามาทำให้เราเลือกระหว่างแฟนเก่าหรือแฟนใหม่

ManGu : เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอีกบ้างคะ

บัว นลินทิพย์ : นอกจากเรื่อง“Emergency Couple” 12 เมษายนนี้ก็จะมี“Remember จำ/จน/ตาย/” ทางช่อง MONOMAX และรายการในยูทูปรายการ “บัวศรี is happy” ปีหน้าก็จะมีเรื่อง “What's Wrong with Secretary Kim (เลขาคิม)”และเรื่อง “ปริศนาปมไหม” และเรื่องที่ท้าทายมากๆ เพราะบัวรับบทเป็นเด็กออทิสติกด้วย รับรองว่าสนุกแน่นอนค่ะ

ManGu : อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนๆทั้งชาวไทยและชาวจีน และฝากช่องทางการติดตามหน่อยค่ะ

บัว นลินทิพย์ : ฝากซีรีส์และผลงานต่างๆเรื่องของบัวด้วยค่ะ ขอบคุณแฟนคลับที่ทุกคนมากที่คอยติดตามซัปพอร์ตให้กำลังใจกันมาตลอดตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็ยังน่ารักเสมอเลยค่ะ สามารถติดตามบัวผ่านช่องยูทูปและ IG: @buanalinthip

 

 

 

 

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 276 Cover Star ( 15st Apr 2024)บทสัมภาษณ์ “จูเนียร์ กาจบัณฑิต” และ “ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์” นักแสดงนำจาก ซีรีส์เรื่อง “คุณได้ไปต่อ (To be continued)”

บทสัมภาษณ์ “ ออกัส วชิรวิชญ์ ” และ “ น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ” นักแสดงนำจาก “ละครรักท่วมทุ่ง”