news-details

บทสัมภาษณ์ “ ออกัส วชิรวิชญ์ ” และ “ น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ” นักแสดงนำจาก “ละครรักท่วมทุ่ง”

ManGu: แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆและผลงานที่ผ่านมา

Namfah: สวัสดีค่ะน้ำฟ้า ธัญญภัสร์ นะคะ ผลงานที่ผ่านมามีละครเรื่องกรงกรรม รับบทเป็นบุญปลูกค่ะ พี่ออกัสก็มีเล่นเป็นอาสี่ด้วย เรื่องที่ทำให้คนรู้จักออกัส-น้ำฟ้าเลยจะเป็นเรื่องแม่ครัวคนใหม่ค่ะ

August:  สวัสดีครับผมออกัส วชิรวิชญ์ นะครับ อย่างที่น้ำฟ้าบอกเรื่องแม่ครัวคนใหม่ เป็นละครที่เราเล่นคู่กันเรื่องแรกและก็มีแฟนคลับชื่นชอบและติดตามตั้งแต่นั้นจนถึงตอนนี้ก็หลายปีแล้ว ตอนนี้เรามีละครเรื่องรักท่วมทุ่ง ที่ได้กลับมาเล่นด้วยกันหลังจากไม่ได้เล่นด้วยกันมา 2 ปีแล้ว ตอนนี้แฟนคลับก็รอคอยละครเรื่องนี้กันครับ

ManGu: “ละครรักท่วมทุ่ง” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

Namfah: ละครรักท่วมทุ่งเป็นละครแนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ค่ะ น้ำฟ้ารับบทเป็นสายสมร อยากจะเป็นนางเอกอยากจะเป็นดารา เขาได้โจทย์มาว่าถ้าอยากจะแสดงเรื่องนี้ต้องเล่นเป็นสาวบ้านทุ่ง ต้องพิสูจน์ตัวเอง ทำให้ได้เจอกับพระเอกมานะ และได้ไปใช้ชีวิตเป็นมะยมอยู่ในทุ่งตาลโตนด ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆเส้นราวความรักของเราทั้งคู่ค่ะ

August: ผมรับบทเป็นมานะ เขาเป็นลูกชายของผู้ใหญ่ที่เรียนจบจากกรุงเทพฯและกลับมาพัฒนาหมู่บ้านช่วยชาวบ้านให้มีที่ทำกิน ในระหว่างนั้นก็มีผู้มีอิทธิพลเข้ามากว้านซื้อที่ดินเยอะเพื่อที่จะไปทำสิ่งผิดกฎหมาย เราก็พยายามปกป้องหมู่บ้านของเรา

ManGu: ความท้าทายของการเล่นละครเรื่องนี้

Namfah: สำหรับตัวน้ำฟ้าเองคือการได้เล่นเป็นสองตัวละคร สายสมรและตัวมะยม ถึงเขาจะนิสัยไม่ได้ต่างกันมาก ตอนแรกที่ตีความเราคิดว่าต้องเล่นเนสองบุคลิกเลย แต่พอได้มาคุยกับผู้จัดผู้กำกับแล้วก็ลงความเห็นกันว่า เขาคือคนเดียวกันนิสัยเดิมกันแค่เปลี่ยนภายนอกการแต่งกาย ตอนเป็นมะยมเราจะได้แสดงความรู้สึกลึกๆของสายสมรมาเยอะมากๆก็จะได้เห็นมุมน่ารักๆกันค่ะ

August: ความท้าทายของผมคือได้ใช้ชีวิตแบบคนต่างจังหวัด เราต้องเป็นชาวสวนที่ต้องปืนเก็บลูกตาล ทำเกี่ยวกับน้ำตาลไม่คิดว่าจะได้ลงมือทำจริงๆ ด้วยความที่มันเป็นพีเรียดด้วยเลยยากเข้าไปอีกยุคสมัยก่อนบางทีเราก็มีไปถามเขานะว่าสมัยนั้นพูดคำนี้แล้วมันเท่หรอ หรือแต่งตัวแบบนี้ทำเท่ใช่ไหม

Namfah: ใช่ค่ะส่วนมากก็จะเป็นวิถีชีวิต คำพูดคำจา บางครั้งสมัยนั้นอาจจะไม่ได้แรงมากแต่สมัยนี้พูดอาจจะดูพูดแรง เหมือนเราก็ได้เรียนรู้คำต่างๆมากขึ้นด้วยค่ะ

ManGu: มีซีนที่ชอบหรือประทับใจที่สุด เพราะอะไร

Namfah:จริงๆเรื่องนี้มีซีนที่ท้าทายเยอะมากๆ เราเล่นแล้วเหมือนเกินความคาดหมายสำหรับตัวเราเอง ตอนอ่านบทเราก็เห็นภาพระดับหนึ่งแล้ว แต่พอมาเล่นจริงๆด้วยสถานการณ์สิ่งแวดล้อมต่างๆ นักแสดงคนอื่นๆ มันให้รู้สึกว่าอินเหมือนเป็นตัวละครนั้นจริงๆค่ะ ถ้าเป็นซีนที่ชอบเป็นซีนที่ปีนต้นตาล ในชีวิตจริงเราไม่เคยได้มาปีนต้นไม้อะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะเราก็ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเลยไม่ได้สัมผัสเรื่องแบบนี้ค่ะ เรื่องนี้ก็ได้ทำหลายอย่างเลย

August:  ผมมีสองซีนที่ชอบครับ อันแรกจะเป็นปีนต้นตาลจริงๆซึ่งมันสูงมาก ปกติผมเคยปีนแต่ต้นมะม่วงต้นเตี้ยๆ ตอนแรกที่ต้องปีนก็รู้สึกว่ามันอันตรายมากถึงเขามีสลิงให้แต่ผมก็รู้สึกอันตรายอยู่ดี (หัวเราะ) และมีพี่เจ้าของสวนมาสอนปีนพี่เขาไม่ต้องใช้สลิงเลยเก่งๆมาก ผมก็รู้สึกว่าไหนๆเราก็เล่นเป็นคนทำอาชีพนี้แล้วงั้นลองให้รู้สักหน่อย นี้ก็เป็นอีกสิ่งที่เราไม่คิดว่าจะได้ทำก็ได้ทำครับ รู้สึกภูมิใจกับซีนนี้ อีกซีนคือได้บอกความรู้สึกกับมะยม ซึ่งเราเป็นผู้ชายที่ค่อนข้างปากหนักแต่กับเขามาทำลายกำแพงเราได้จนเราพูดมันออกมา ต้องรอติดตามว่าจะเป็นซีนไหนครับ

ManGu:อุปสรรคในเรื่องคืออะไร

August:  การต้องรักเขาครับ (หัวเราะ) คือชีวิตจริงเราก็รักเขาเหมือนน้องครับก็จะมีต่อยตีกันคือผมชอบแกล้งเขาครับ แต่พอในฉากเราต้องรักต้องทะนุถนอมเขา

Namfah: บางทีพี่ออกัสตอนซ้อมก็จะเป็นออกัส-น้ำฟ้า เขาจะชอบแกล้งหนูไม่ทนุถนอมหนูเลย แต่ในเรื่องต้องรักกัน โรแมนติกค่ะ และอุปสรรคอีกอย่างคือการได้เข้าบทกับน้องหมู จริงๆมันก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคขนาดนั้นแต่พอเราได้มาเล่นมาสัตว์หรือสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ค่ะเราต้องใช้จังหวะเพราะไม่รู้เลยว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่  ซีนมีดราม่าแล้วเราต้องไปคุยกันในคอกหมูซึ่งเรากำลังคุยดราม่ากันแต่มีน้องหมูมะเขือเพื่อนของหนูเอง เขาก็เดินมากัดขา มาถู วิ่งออกนอกคอกบ้าง แต่เราก็เล่นต้องร้องไห้ไปด้วย จริงๆพอมีน้องหมูเข้ามาก็ทำให้มีซีนน่ารักขึ้น เป็นอีกซีนที่ท้าทายมากค่ะ

ManGu: อยากจะให้ช่วยแนะนำคนมีความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดงเหมือนสายสมรหน่อยค่ะ

Namfah: สำหรับทุกๆคนที่มีความฝันที่อยากเป็นอะไรสักอย่างหนึ่ง ถ้าคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนและมองเห็นเป้าหมายตรงนั้น ระหว่างทางอาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอาจจะเจอเรื่องราวต่างๆมากมายแต่ว่าถ้าเรามองเห็นจุดหมายที่ชัดเจน เชื่อเราจะผ่านไปได้ ไม่ว่าเราจะเจออะไรต้องไม่ท้อ ต้องสู้ แล้ววันหนึ่งเราจะประสบการณ์ความสำเร็จค่ะ

August: ผมอยากให้ทุกคนลองทำอะไรหลายๆอย่างสิ่งใหม่ๆที่ตัวเองไม่เคยทำ เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราชอบมันจริงๆหรือไหม ผมเลยลองทำอะไรหลายๆอย่าง จนมาเจอทางด้านนี้ อย่างที่น้ำฟ้าบอกมันไม่ได้ง่าย ดูเหมือนจะไม่ใช่ทางของเราสุดท้ายดวงและอะไรหลายๆอย่างทำให้เราสู้ต่อ มีแฟนคลับคอยให้กำลังใจจากสิ่งที่เราคิดว่าไม่ถนัดทำไปเรื่อยๆจนกลายเป็นสิ่งที่เรารักครับ อยากให้ทุกคนลองสู้กับอุปสรรคที่เจอครับ

 

ManGu: ความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกันในครั้งนี้

August / Namfah : อย่างเรื่องแรกที่เราได้ทำงานร่วมกันก็รู้สึกแฮปปี้เลยทำให้ผลงานออกมาดี แฟนคลับก็ชื่นชอบ เห็นความรักที่เรามีให้กันตั้งแต่ละครเรื่องแรก พอกลับมาเจอกันหลังจากไม่ได้เจอกันมาหลายปีแต่ละคนก็โตขึ้น เก่งขึ้น และก็มีความสัมพันธ์ที่สนิทกันเหมือนเดิม คิดว่าเรื่องนี้ออกมาแฟนคลับไม่ผิดหวังแน่ๆ เพราะทุกๆตอนมีอะไรที่ทำให้ตื่นเต้นตลอดเวลา มีมุมน่ารักๆ ให้รอติดตาม

ManGu: เหตุผลที่ไม่ควรพลาดของละครรักท่วมทุ่ง

Namfah/ August:  เรื่องราวมันเข้มข้น มีเส้นเรื่องของความรัก ครอบครัว ถ้าดูดีๆจะมีข้อคิดแฝงอยู่ เรื่องการทำตามความฝัน เรื่องความอดทน เรื่องการเป็นคนที่ซื่อตรงค่ะ มีความพีเรียดที่อบอุ่น แล้วมันไม่ได้มีแค่เราสองคน ยังมีนักแสดงท่านอื่นด้วยทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ อย่างเช่น พี่ฝน พี่ตี๋ พี่รงณ์ พี่เปิ้ล และมีน้องเมญ่าด้วย

 

ManGu: อยากให้แต่ละคนช่วยแนะนำอาหารไทยหรือสถานที่ท่องเที่ยวในไทยให้ชาวจีนหน่อยค่ะ

Namfah/ August: จังหวัดเพรชบุรี อัมพวา สวนตาล เพราะเป็นสถานที่ที่เราไปถ่ายทำกันค่ะ พอเราไปถ่ายก็จะได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นด้วย ถ้าเป็นอาหารเลยอยากจะแนะนำน้ำตาลสด ขนมตาล เป็นอาหารที่น่าสนใจมาก ลูกตาลสามารถนำมาแปรรูปได้หลายอย่างเลยค่ะ

ManGu: เร็วๆนี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนๆติดตามกันอีกบ้าง

August: ผมก็มีละครรักท่วมทุ่งกับทางช่อง 3 ครับ และกำลังจะมีซีรีส์ “ Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด”และภาพยนตร์เรื่อง “EXIT”ครับ

Namfah: ก็ฝากติดตามละครเรื่องรักท่วมทุ่งค่ะ เร็วๆนี้ก็จะมีอุบัติรักเกาะสรรค์ และกำลังถ่ายทำเมื่อตะวันลับฟ้าก็จะเป็นเวลาของดวงดาวค่ะ

ManGu: สุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงแฟนคลับที่ติดตามและซัปพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการ

ติดตามของเรา

Namfah: ขอบคุณแฟนคลับออกัสและน้ำฟ้า ทุกคนคือพลังให้พวกเราค่ะ เวลาทำงานก็อาจจะมีเหนื่อยบางท้อบางเล็กๆน้อยๆ แต่พอได้รับพลังจากทุกคนแฟนคลับให้กำลังใจมันเป็นเหมือนพลังบวกให้เราทำงานและมีผลงานดีๆออกมาให้ทุกคนติดตามค่ะ ขอบคุณที่ซัปพอร์ตกันค่ะ ช่องทางการติดตามIG:@namfah_thunyaphat Tiktok:namfahtype ค่ะ

August:  ผมก็รู้สึกว่าแฟนคลับเป็นเหมือนกำลังใจที่สำคัญเลยครับ เพราะทำงานด้านนี้เป็นที่หนักมาก เขารอคอยผลงานเราด้วย อย่างวันนี้ก็มีฟู้ดทรัค ซัปพอร์ตพวกเราตลอด เป็นกำลังที่ดีมากทำให้ผ่านอะไรที่หนักๆมาได้ ยังไงก็ฝากติดตามนะครับ IG: @aaugust007 และก็ฝากธุรกิจแรกของออกัสด้วยครับ แบรนด์ Peaf เป็นโปรตีนจากพืช ครับ

 -------------------------------

Thank you.

คุณวชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ (ออกัส)/ Vachiravit Paisarnkulwong (August) 

IG: aaugust007

คุณธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ (น้ำฟ้า) / Thunyaphat Phatrathinchaicherin (Namfah)

IG: @namfah_thunyaphat 

Make up artist & Hair Styles : คุณจิรเดช สิงห์ดี
___________________________
Photographer : Natchakrit Wichiensarn @ktpx.kritt
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Narumon Sripool @poo_ler
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116 
____________________________

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 275 Cover Star ( 1st Apr 2024)“บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ”  นักแสดงซีรีส์ “Emergency Couple”

MANGU E-Magazine Issue 273 ( 1st Mar 2024) พบกับบทสัมภาษณ์ของ “พรีม รณิดา” นางเอกมากความสามารถจากไทยทีวีสี ช่อง 3