news-details

“โดนัท ภัทรพลฒ์” ลงพื้นที่เตรียมห้องสมุดช่อง 7HD เพื่อน้อง

ช่อง 7HD สนับสนุนและมอบโอกาสทางการศึกษา เพื่ออนาคตของเยาวชนตลอดมา นอกจากมอบทุนการศึกษาจากโครงการ 7สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา ยังได้ร่วมสนับสนุนด้านการเพิ่มแหล่งเรียนรู้ของเยาวชน ด้วยการสร้างแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ รวมถึงห้องสมุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

โดยล่าสุดในปี 2563 นี้ได้ ช่อง 7HD ร่วมสร้างห้องสมุดเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้เพิ่มอีกหนึ่งแห่งที่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ปูนอินทรี 50 ปี (บ้านห้วยกระแสน) อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ พร้อมส่ง พระเอกหนุ่มสุดฮอตจากละคร ฟ้ามีตะวัน โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ มุ่งตรงลงพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ ร่วมเป็นจิตอาสาติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารห้องสมุด ร่วมกับกลุ่มอินทรีอาสา จากบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด(มหาชน) พร้อมยังร่วมบำรุงดูแลอุปกรณ์สนามเด็กเล่น ซึ่งใกล้เสร็จสมบูรณ์และเตรียมส่งมอบให้ชุมชนในต้นปี 2564

“โดนัท ภัทรพลฒ์” เล่าถึงความประทับใจ “ในครั้งนี้ภูมิใจที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุง และติดตามความคืบหน้าของการจัดทำห้องสมุดช่อง 7HD ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ปูนอินทรี 50 ปี (บ้านห้วยกระแสน) ซึ่งครั้งนี้ผมได้มาลงพื้นที่เพื่อดูความพร้อมและต้องกลับไปร่วมกับพี่ ๆ ช่อง 7HD จัดเตรียมหนังสือ สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์สันทนาการ จัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ห้องสมุดแห่งนี้พร้อมเป็นพื้นที่ใช้สอยของน้อง ๆ ได้เข้ามาอ่านหนังสือ เรียนรู้ หรือพัฒนาตัวเอง นอกจากนี้ผมมีโอกาสมาช่วยงานทีมจิตอาสา บำรุงทาสีเติมสีสัน ให้อุปกรณ์เครื่องเล่นในสนามเด็กเล่นดูสดใส ให้เตรียมพร้อมส่งมอบอย่างเป็นทางการในต้นปี 2564 หวังว่าโรงเรียนแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางของชุมชน เป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และได้ใช้ประโยชน์จากห้องสมุด ลานกีฬา สนามด็กเล่น กันอย่างทั่วถึงครับ”

อนึ่ง แนวทางการสร้างอาคารห้องสมุดดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งจากความร่วมมือระหว่าง ช่อง 7HD กับบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด(มหาชน) และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เริ่มตั้งแต่ปี 2559 ได้ร่วมสนับสนุนมอบอุปกรณ์เวชภัณฑ์ พร้อมของใช้จำเป็นแก่ห้องพยาบาล ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ให้กับชุมชน ที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยน้ำกืน จ.เชียงราย และต่อมาในปี 2560 ได้ร่วมกันปรับปรุงห้องสมุด มอบหนังสือใหม่ และคอมพิวเตอร์ พร้อมสื่อการเรียนรู้อิเลกทรอนิกส์ ให้แก่ศูนย์การเรียน ต่อมาในปี 2562 ได้มีการส่งมอบอาคารห้องสมุด พร้อมด้วยอุปกรณ์การศึกษา-กีฬาให้กับ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอินทรีอาสา (บ้านห้วยปุ้ม) ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา อีกด้วย

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter, YouTube: Ch7HD และเว็บไซต์: www.ch7.com

You can share this post!

ฮาลั่น!! “หมาก-เก้า” พาก๊วน “ตราบฟ้ามีตะวัน” มาป่วน ในกิจกรรม “ตราบฟ้ามีตะวัน Once Upon a Day” !!

ความปังบังเกิด! เมื่อ ‘แอลลี่’ กับเพลง ‘ผ้าเช็ดหน้า’ มาเจอกัน