news-details

“บัว-โม-พรีม-เปรี้ยว” แต่งชุดผ้าไทย เข้าวัดทำบุญ สืบสานเอกลักษณ์ประจำชาติ

วันคล้ายวันเกิด พี่แพร-ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ ผู้จัดการส่วนตัวทั้งที ก๊วนนางเอกสาวสวย บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ, โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ, พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์, เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช, พัดพัด-รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์ และเมคอัพอาร์ติสสาวเก่ง แพรว-จรัสพิมพ์ อิทธิธนากร ก็ขอจัดหนักจัดเต็ม ตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ แต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดผ้าไทย มาร่วมทำบุญไหว้พระที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) พร้อมกับเพื่อนๆ นักแสดงร่วมสังกัดฮับซับ อาทิ มายด์-ฑาริกา อินสุวรรณ์, ไบร์ท-รพีพงศ์ ทับสุวรรณ, ธนะ-ฉันธนะ กฤชกาญจนพันธ์ และ แทมป์-พงษ์ประวิตร ศรีธรรมธนา

โดยสาวโมได้พูดถึงธีมการแต่งกายในวันนี้ว่า “ผ้าไทยเป็นภูมิปัญญาของคนไทย ถือเป็นมรดกที่ส่งต่อและพัฒนาสืบต่อกันมายาวนาน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน คนไทยจำนวนมาก และชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวที่บ้านเรา เมื่อได้รู้จักก็ล้วนหลงใหลในความปราณีตและสวยงามของผ้าไทย ไม่ว่าจะเป็นผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าทอพื้นเมือง หรือผ้าซิ่น โมเองก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสืบทอดความสวยงามของผ้าไทยนี้ให้อยู่คู่กับคนไทยไปนานๆ ด้วยการสนับสนุนและเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ทำจากผ้าไทยในชีวิตประจำวัน หรือในโอกาสต่างๆ ให้มากขึ้นค่ะ”

ด้านสาวเปรี้ยวก็ได้เสริมว่า “พอรู้ว่ามีโอกาสจะได้มาทำบุญไหว้พระที่วัดพระแก้ว ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่เก่าแก่และสวยงาม มีเปรี้ยวกับเพื่อนๆ ก็นัดกันเลยว่า จะใส่ชุดผ้าไทยมาถ่ายรูปกัน เป็นการแต่งกายที่เหมาะสมกับสถานที่ รูปถ่ายที่ได้ก็สวย ผ้าไทยของเราสวยมาก และสามารถนำมาประยุกต์ออกแบบตัดเย็บให้ดูร่วมสมัยเพื่อใส่ในชีวิตประจำวันได้ อีกทั้งบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ที่ไม่เหมือนใครด้วยค่ะ”

สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น เลยขอประมวลภาพถ่ายสาวๆ ในชุดผ้าไทยสวยๆ มาฝากทุกคน บอกเลยว่างดงามทรงคุณค่าจริงๆ ค่ะ

You can share this post!

“2020 เก้า นพเก้า โกลบอล แฟน มีตติ้ง ‘ลัคกี้ นัมเบอร์ไนน์'" เต็มอิ่ม สุข ฟิน จิ้น สมการรอคอย!

สิ้นสุดการรอคอย!! ภาพยนตร์ แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก เตรียมเข้าฉาย 1 ต.ค. นี้ ในโรงภาพยนตร์