news-details

“ป้ายยา”ผลไม้ การเช็คอินสุดฮิตในการท่องเที่ยวกว่างซี

เมื่อเร็ว ๆ นี้  “ผลไม้กวางสี”ติดเทรนด์มาเป็นหลายครั้ง  กว่างซีมีผลไม้ชนิดต่างๆ  ทั้งราคาถูกและสดทําให้ชาวเน็ตจํานวนมากอิจฉาสุดๆ  และพวกเขาได้ฝากข้อความไว้ว่าอย่าจะเดินทางไปเที่ยวกว่างซี  เพื่อจะบรรลุ“อิสรภาพทางผลไม้”    และบล็อกเกอร์ต่างๆ ก็ได้แชร์วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับการเก็บและชิมผลไม้กว่างซี เพื่อแชร์ทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของกว่างซี

“เฝิง พันหยวน Jason”เป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวที่ทํางานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย  ซึ่งแบ่งปันประเพณีพื้นบ้านและอาหารพิเศษของกว่างซีบนแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต  เขานิยามตนเองว่าเป็น“โฆษกอย่างไม่เป็นทางการของกว่างซี”  ที่แบ่งปันอาหาร  ความงามของบ้านเกิดของตนให้กับชาวเน็ตต่างๆ

ในปี 2023 ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวผลไม้  “เฝิง พันหยวน Jason”ได้ลิ้มรสลิ้นจี่พันธุ์กุ้ยเว่ยในอำเภอหลิงซาน  เมืองชิงโจว  มีประสบการณ์การเก็บมะม่วงในสวนมะม่วงในเมืองไป่เซ่อ  และลิ้มรสผลไม้กึ่งเขตร้อนที่ท่าเรือตงซิง  เมืองฝางเฉิงก่าง  ได้บรรลุซึ่ง“อิสรภาพทางผลไม้”

 “

“เฝิง พันหยวน Jason”ได้กล่าวว่า  หลังจากเขาได้แบ่งปันทิวทัศน์และอาหารในบ้านเกิดของตน  ได้ดึงดูดคนต่างถิ่นจํานวนมากที่อยากมาเที่ยวกว่างซี  ซึ่งทําให้เขารู้สึกภูมิใจมาก

กว่างซีตั้งอยู่ในเขตภูมิอากาศแบบกึ่งเขตร้อน  ด้วยที่ตั้งทางภูมิศาสตร์และสภาพภูมิอากาศที่เป็นเอกลักษณ์  ทําให้อุดมไปด้วยผลไม้ชนิดต่างๆ  ทั้งสี่ฤดูกาลไม่เคยขาดช่วง  ในตอนใต้กว่างซี  ผลไม้เขตร้อน  เช่น  กล้วย  ลิ้นจี่  ลําไย  มะม่วง  และแก้วมังกรราวกับ“แข่งขันเพื่อชิงชัยชนะ”  ในภาคเหนือกว่างซี  ผลไม้เขตกึ่งร้อน  เช่น  ส้มซาถาง  ส้มโอพันธุ์ซาเถียน  ส้มสายน้ำผึ้ง  ส้มหวานและอื่น ๆ กิ่งไม้ติดกันเป็นป่า  ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของกว่างซี  แม้ว่าจะมีกระแสลมหนาวในฤดูหนาว  แต่ก็มีอุณหภูมิที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของผลไม้เขตอบอุ่น  เช่น  ลูกพีชและลูกพลัมที่ต้องการช่วงเวลาน้ำค้างแข็ง  ในปี 2022  ผลผลิตผลไม้ของกว่างซีทะลุ 30 ล้านตัน  และสามารถชาวจีนมากกว่า 1.4 พันล้านคนมีผลไม้กินมากกว่า 40 กิโลกรัมต่อปี

เมืองไป่เซ่อ เขตกว่างซีเป็นฐานปลูกมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดของจีน  โดยมีมะม่วงมากกว่า 30 สายพันธุ์  คิดเป็นหนึ่งส่วนสี่ผลผลิตมะม่วงของจีน  ในเดือนมิถุนายน ปี 2023  เป็นฤดูกาลที่กลิ่นหอมมะม่วงฟุ้งกระจายของกว่างซี  บล็อกเกอร์อาหาร“ถู่โปสู่สู่” มาที่อำเภอเถียนตง  เมืองไป่เซ่อ  เพื่อเพลิดเพลินไปกับความสนุกสนานในการเก็บมะม่วง  และบรรลุซึ่ง“อิสรภาพทางมะม่วง”

บล็อกเกอร์อาหาร“ถู่โปสู่สู่”ได้กล่าวว่า   หวังว่าจะจดจำอาหารอร่อย ทิวทัศน์งดงามของกว่างซีด้วยเลนส์ของตัวเอง  แบ่งปันทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของกว่างซีผ่านวิดีโอ  เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางท่องเที่ยวกว่างซีให้มากขึ้น

จากรายงานระบุว่า  กว่างซียังคงรักษาการผลิตผลไม้มากที่สุดในประเทศจีนติดต่อกัน 5 ปี  ในปี 2022 กว่างซีมีพื้นที่สวนปลูกผลไม้เกินกว่า 20 ล้านโหม่ว  ผลผลิตผลไม้สูงถึง 30.8 ล้านตัน  และสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือ  กว่างซียังเป็น“ประตูทางใต้” ของจีนที่นําเข้าและส่งออกผลไม้  และการนําเข้าผลไม้อาเซียนติดเป็นอันดับหนึ่งของจีนเป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน

“น้ำดาล  suger”เป็นบล็อกเกอร์แฟชั่นที่มาเที่ยวเมืองฝางเฉิงก่าง  การเดินทางไปยังเมืองตงซิง  เมืองฝางเฉิงก่างในช่วงฤดูร้อนปี 2023 ทําให้เธออาลัยอาวรณ์ลืมกลับบ้าน  ผลไม้นําเข้าจากอาเซียน  เช่น  ทุเรียน  มังคุด  และเงาะ ที่พบเห็นได้บ่อยตามท้องถนนทำให้เธอได้อิ่มอร่อยไปกับผลไม้อาเซียน

 

水果“种草”掀起广西旅游打卡热_fororder_图片10

 

“น้ำดาล  suger”ได้กล่าวว่า   หวังว่าด้วยอิทธิพลของตัวเอง  สามารถทำให้ผู้คนจํานวนมากได้รู้จักและเข้าใจเมืองฝางเฉิงก่าง  ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งที่สวยงาม

ผลไม้กว่างซีที่ติดเทรนด์บ่อยครั้ง  ปราศจาก“การป้ายยา”ของบล็อกเกอร์สื่อเราต่างๆ  และ“การจัดการ”ของบัญชีทางการของหน่วยงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกว่างซีไม่ได้

เมื่อผลไม้สุกตามฤดูกาลและออกสู่ตลาดเป็นงวด ๆ  กลมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงได้อัปโหลดวิดีโอ“การป้ายยา”อิสรภาพทางผลไม้ในกว่างซีในบัญชีทางการสื่อใหม่  ในขณะที่“ขายของ”  จะส่งเสริมอาหารอร่อย ทิวทัศน์งดงามในท้องถิ่นไปพร้อมกัน  เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกว่างซีให้มากขึ้น

 

水果“种草”掀起广西旅游打卡热_fororder_图片11

 

กว่างซีซึ่งอุดมไปด้วยผลิตผลต่างๆ และเป็นที่รู้จักกันในนามว่า“อาณาจักรผลไม้”  ในทุกๆ เดือนจะมีผลไม้สุกตามฤดูกาลเข้าสู่ตลาด  กว่างซีได้อาศัยทรัพยากรผลไม้ที่อุดมสมบูรณ์ จัดเทศกาลงานผลไม้ต่างๆ เช่น มะม่วง  ลิ้นจี่  ส้มโอและลูกพลับตามสภาพท้องถิ่น  เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจํานวนมากเดินทางมายังกว่างซี  ที่นี่พวกเขาสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารพิเศษของกว่างซี  ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของชนเผ่าจ้วง  และสัมผัสกับประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของชนกลุ่มน้อย  ด้วยการจัดกิจกรรมภายใต้หัวข้อต่างๆ  ศักยภาพการอุปโภค บริโภคด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของกว่างซีได้ปลดปล่อยออกไปมากกว่าเดิม  และจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของกว่างซีอีกด้วย

 

ที่มา:CRI การแปล:BBR

You can share this post!

งานนิทรรศการการท่องเที่ยวจีน-อาเซียน ปี 2023 จะจัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ณ เมืองกุ้ยหลิน

การประชุมดอกมะลิโลก เทศกาลวัฒนธรรมดอกมะลิเมืองเหิงโจวจะจัดขึ้น