news-details

ค่ายภาษาจีนทางออนไลน์ “เรารักประเทศจีน” ปี 2023 สาขาเห้อโจว เขตกว่างซีปิดค่าย

เมื่อเร็วๆ นี้  ค่ายภาษาจีนทางออนไลน์“เรารักประเทศจีน”  ปี 2023 สาขาเมืองเห้อโจว เขตกว่างซีได้จัดพิธีปิดค่ายอย่างเป็นทางการ

กิจกรรมครั้งนี้ได้แสดงผลงานโดยรวมของผู้เข้าค่ายผ่านทางวิดีโอในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ผู้เข้าค่ายได้รับฟังเรื่องราว  รับชมทิวทัศน์ที่สวยงาม  ลิ้มรสอาหาร  เรียนรู้การวาดภาพ  เขียนอักษรศิลป์จีน  แสดงความสามารถด้านศิลปกรรม  ชื่นชมอารยธรรมจีน  สัมผัสวัฒนธรรมจีนและรับรู้มนุษย์และวัฒนธรรมของเห้อโจว  ผู้เข้าค่าย  กลุ่มครูที่ปรึกษาชาวต่างประเทศ  และครูใหญ่ได้กล่าวว่า  ค่ายฤดูร้อนในรูปแบบออนไลน์ครั้งนี้ได้รับผลงานมากมาย  มีความรู้ความเข้าใจที่ครอบคลุมกับประวัติศาสตร์มนุษยนิยมของเห้อโจว  มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับกลุ่มชาติพันธุ์และทิวทัศน์ของเห้อโจว  ได้พัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาจีนอีกด้วย  และกิจกรรมครั้งนี้ยังได้มอบใบรับรองให้กับผู้เข้าค่ายดีเด่น

พิธีเปิดค่าย

หยินเป่า นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นชั้นปีที่ ๓  กับส้าว เปิ่นเหว่ย นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปี ๔ของโรงเรียนวิทยา(ตี่มิ้ง)  อำเภอแม่สอด  จังหวัดตากประเทศไทย ได้แสดงผลการอบรมให้กับทุกคนในฐานะตัวแทนของค่ายภาษาจีน  พวกเขาได้กล่าวว่า  ในช่วงเวลาการเรียนรู้สั้น ๆ สิบวันนั้น  พวกเขามีความสนใจให้กับเห้อโจวเป็นอย่างมาก  หวังว่าเติบโตจะไปเรียนต่อในประเทศจีน  และเป็นทูตมิตรภาพระหว่างจีน-ไทย

หยินเป่ากล่าวว่า  “ด้วยการจัดค่ายครั้งนี้  ฉันคิดว่าเห้อโจวเป็นสถานที่ที่มีประเพณีชาติพันธุ์ที่เข้มข้น   เราได้เรียนรู้“บทหวงเหยา เห้อโจว”  รู้สึกว่าหวงเหยามีขนบธรรมเนียมที่เป็นเอกลักษณ์ และมีเมืองโบราณสมัยอดีตเก่าแก่  หวังว่าเมื่อฉันโตขึ้นจะไปสัมผัสกับบรรยากาศของเมืองโบราณด้วยตนเอง”

ส้าว เปิ่นเหว่ยได้กล่าวว่า  “สถานที่ที่ฉันอยากไปเช็คอินมากที่สุดคือห้องอาบน้ำสมุนไพรของชนเผ่าเย้า โฆษณาวิดีโอได้แนะนำว่าการอาบน้ำสมุนไพรสามารถเสริมความงามและทำให้จิตใจสงบ  เลยฉันอยากพาครอบครัวและเพื่อน ๆ ไปสัมผัสด้วยกัน”

ผู้เข่าค่ายภาษาจีนของโรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง)  ร่วมค่ายในห้องเรียน

นายวัชรินทร์ ใจยะสิทธิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง)  ได้กล่าวว่า   “ฉันเชื่อว่านักเรียนทุกคนได้พัฒนาทักษะการพูดภาษาจีนของตนโดยผ่านค่ายภาษาจีนทางออนไลน์ครั้งนี้  ได้ทำความเข้าใจวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ยอดเยี่ยมของจีน  และจะกลายเป็นผู้สืบทอดวัฒนธรรมจีน    นักเรียนทุกคนจะกลายเป็นผู้เผยแพร่วัฒนธรรมจีนในต่างประเทศ  และนำวัฒนธรรมจีนที่ยอดเยี่ยมไปส่งเสริมสันติภาพ  การพัฒนา  และความเจริญรุ่งเรืองของสังคมมนุษย์ของเรา”

รายการระบุว่า  ค่ายภาษาจีนทางออนไลน์จัดขึ้นโดยรูปแบบการสอน“ออนไลน์ + ออฟไลน์”  เน้นประเด็นการแลกเปลี่ยนภาษา  การแบ่งปันทางวัฒนธรรม  ประสบการณ์การเข้าร่วมกิจกรรม จัดเนื้อหาที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ  นอกจากนี้  ยังได้จัดกิจกรรมรับชมวิดีโอที่มีลักษณะเฉพาะของเห้อโจวให้กับผู้เข้าค่าย เช่น  การเดินทางกว่างซีบนคลาวด์ “เมืองหวงเยา เห้อโจว”  และ “สวนนาภาพหมึกสไตล์จีน เห้อโจว”  หลักสูตรมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ “มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของเห้อโจว—การปักผ้าของชาวเขาเผ่าเย้า” และการเดินทางกว่างซีบนคลาวด์ “วัดขงจื๊อ เห้อโจว”  “เมืองโบราณสมัยราชวงศ์หมิง  เห้อโจว”  เพื่อให้เยาวชนชาวจีนโพ้นทะเลมีความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมพื้นบ้านของเห้อโจว

(บทความที่มา:Hezhou TV  รูปภาพที่มา:Hezhou Media  การแปล:BBR)

 

 

 

You can share this post!

“สะพานสู่ภาษาจีน (Chinese Bridge)”เริ่มการแข่งขันทางออฟไลน์อีกครั้ง ตัวแทนจาก 120 ประเทศมารวมตัวกันที่เมืองไป่เซ่อ เขตกว่างซี

ผู้ลือเลิศทางวัฒนธรรมบุคลากรภายใต้โครงการ “สี่ด้าน”ของกว่างซี และบุคลากรเยาวชนโดดเด่นทางวัฒนธรรมของกว่างซีดำเนินกิจกรรมการปฏิบัติณ เมืองเฮ่อโจว