news-details

MANGU E-Magazine Issue 259 (1st July 2023) พบกับ "ริว วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล" และ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" นักแสดงนำจากละคร “มาตาลดา”

ManGu: แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าว ๆ และผลงานที่ผ่านมา

Ryu: สวัสดีครับ ริว วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล รับบท ‘ไตรฉัตร’ ครับ ผลงานที่ผ่านมา ละครเรื่อง ‘พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน’, ละคร ‘เลือดเจ้าพระยา’ และเรื่องที่ 3 ละคร ‘มาตาลดา’ครับ

Amanda: สวัสดีค่ะ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ละคร ‘มาตาลดา’ เป็นเรื่องแรกที่เล่นกับทางช่อง 3 ค่ะ รับบทเป็น ‘อรุณรัศมี’ ผลงานที่ผ่านมา ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ค่ะ

 

ManGu: จุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิง

Ryu: จริง ๆ ริวเป็นนักกีฬาปิงปองครับ แต่มีเหตุการณ์ทำให้เราไม่ได้ไปต่อ มีช่วงหนึ่งที่ริวมีความคิดอยากช่วยคุณพ่อ คุณแม่จ่ายค่าเทอมช่วงมหาวิทยาลัย ริวมีโอกาสได้เจอกับป้าตือ เขาให้ริวเริ่มจากการเดินแบบ ช่วงแรกริวน้ำหนักประมาณ 90 กิโล เขาให้เราลดน้ำหนักประมาณ 10 กิโล มีโอกาสได้เดินแบบ และได้มาแคสละครกับทางช่อง 3 ครับ

Amanda: ของด้าเริ่มจากการถ่ายแบบ เจอกับทางโมเดลลิ่งที่ภูเก็ต ชวนเรามาลองเดินแบบค่ะ

ManGu: ละคร “มาตาลดา” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และรับบทเป็นใครคะ

Ryu: ตัวละคร ‘ไตรฉัตร’ เป็นหนุ่มเจ้าเล่ห์คนหนึ่ง จะถูกเลี้ยงดูแบบโดนเปรียบเทียบกับ ‘เป็นหนึ่ง’ แต่เราจะไม่เรียกว่า ‘เป็นหนึ่ง’ เพราะเราไม่อยากให้เขาเป็นที่หนึ่ง จะเรียกว่า ‘ปุริม’ แทน ตั้งแต่เด็กไตรฉัตรจะถูกเปรียบเทียบตั้งแต่เรื่องเรียนจนมาถึงเรื่องผู้หญิง ทำไมเราถึงไม่มีผู้หญิงดี ๆ เหมือนปุริมบ้าง พอเรารู้ตัวว่าจุดแข็งของเราคือการเข้าหาผู้หญิง จึงเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เราเริ่มเข้าไปแย่งผู้หญิงของปุริม เริ่มจากคู่หมั้นของปุริมคืออรุณรัศมี แต่พอได้รู้ว่าตัวจริงของปุริมไม่ใช่อรุณรัศมีแต่เป็นมาตาลดา ไตรฉัตรก็เปลี่ยนเป้าหมายมาที่มาตาลดา

Amanda: ‘มาตาลดา’ เป็นชื่อตัวละครของพี่เต้ยค่ะ เป็นละครที่สร้างรอยยิ้ม ความอบอุ่น ฮีลใจใครหลาย ๆ คนได้ ในละครจะมีการพูดถึงประเด็น LGBTQ+ หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าครอบครัวของ ‘เป็นหนึ่ง’ กับ ‘อรุณรัศมี’ เป็นครอบครัวที่อบอุ่น perfect มีฐานะร่ำรวย แต่พอได้อยู่ในครอบครัวนั้นแล้วรู้สึกได้ถึงความเหงา ไม่อบอุ่น ซึ่งแตกต่างจาก ‘มาตาลดา’ ทุกคนมองจากภายนอกอาจจะมองว่าเป็นครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ตัว ‘มาตาลดา’ กลับได้รับความอบอุ่นเต็มร้อย

 

ManGu: ในการแสดงแต่ละครั้ง แต่ละคนมีวิธีการทำความเข้าใจตัวละครอย่างไรบ้าง

Ryu: ริวรู้สึกว่าบทค่อนข้างโตกว่าตัวริวพอสมควรทั้งเรื่องบุคลิกและความซับซ้อน ความยากคือการทำความเข้าใจตัวละครไตรฉัตร ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควรครับ

Amanda: ด้าห่างหายจากการแสดงละครไปสักพัก ต้องเรียนการแสดงเพิ่มเติม คิวแรกจะค่อนข้างเกร็ง แต่ทุกคนในกองน่ารักมาก เป็นเหมือน comfort zone เวลามีคำถามเราสามารถถามได้โดยที่เราไม่ได้รู้สึกว่าเราจะถูกตัดสิน

ManGu: มีซีนไหนที่ท้าทายกับคุณและอยากให้แฟน ๆ ติดตามมากที่สุด

Ryu: ทุกคาแรกเตอร์ของเรื่องนี้จะมีจุดพีคของตัวละคร แต่สำหรับริวจะเป็นซีนที่ตัวละครริวกับพี่อแมนด้าที่มีโอกาสได้คุยกัน คบกัน เพราะตัวละครเราเริ่มต้นจากแผนการ จากการเล่นเกม ถ้าเราสองคนจะคบกันจริง คิดว่าสิ่งที่ผ่านมาเราจะสามารถลืมได้จริง ๆ ไหม

Amanda: สำหรับด้าจะเป็นซีนที่ปะทะกับพ่อแม่ เรารู้สึกมาตลอดว่าแม่ไม่เคยสู้เพื่อเราเลย แต่มีวันหนึ่งเราทะเลาะกับพ่อ และแม่ก็สู้เพื่อเรา

 

ManGu: เหตุผลที่ไม่ควรพลาดของละครเรื่องมาตาลดา

Ryu: เรื่องของความสุขครับ เพราะสังคมปัจจุบันของเราตอนนี้เครียดไปหมด ละครเรื่องนี้ตัวมาตาลดาจะสอนเรา เขาคิดทุกอย่างบนพื้นฐานของความเป็นจริง เขาทำให้เรารู้ว่าสิ่งที่เราคิดอยู่บางครั้งไม่จำเป็นต้องเครียดกับชีวิตขนาดนั้น มองโลกในความเป็นจริง แต่ยังมีความสุขได้ครับ

Amanda: เป็นละครที่ดูแล้วรู้สึกอบอุ่น จะทำให้คุณทั้งหัวเราะ และเศร้าไปพร้อม ๆ กัน ครบรสแน่นอน ที่สำคัญละครเรื่องนี้ส่งเสริมเรื่องความเท่าเทียมอีกด้วยค่ะ ทำให้คุณหัวเราะ 

ManGu: เป้าหมายในวงการบันเทิงของแต่ละคนตอนนี้คืออะไร

Ryu: ริวอยากเล่นละครพีเรียดครับ อยากใส่ชุดไทย เราชอบโหมโรง ดนตรีไทย ระนาดเอก อยากเล่นละครที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยจริง ๆ และมีความย้อนยุคครับ

Amanda: หวังว่าจะมีผลงานต่อไปเรื่อย ๆ ถ้ามีโอกาสเราก็อยากเล่นหลาย ๆ บทบาทค่ะ

 

ManGu: อยากให้แต่ละคนช่วยแนะนำอาหารไทย หรือสถานที่ท่องเที่ยวในไทยให้กับชาวจีน

Ryu: ริวรู้สึกว่าเขามาประเทศไทยเขาน่าจะชอบ เพราะอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวครบทุกอย่างที่เขาต้องการ

Amanda: แนะนำภูเก็ตค่ะ มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และอาหารอร่อย แนะนำแกงส้มใต้ค่ะ

ManGu: ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศจีน อยากไปเที่ยวเมืองไหน

Ryu: ริวอยากไปจีนมากครับ สถานที่ที่อยากไปคงเป็นกำแพงเมืองจีน ประวัติศาสตร์ของโลกที่เราอยากเห็นด้วยตาตัวเอง แต่สิ่งที่ริวอยากทำมากที่สุดถ้าได้ไปจีนคือริวอยากไปเล่นปิงปองกับนักกีฬาจีน เพราะกีฬาปิงปองอันดับหนึ่งของโลกคือจีนครับ

Amanda: อยากไปกำแพงเมืองจีนเหมือนกันค่ะ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรารู้สึกว่าถ้าไปจีนแล้วต้องไปให้ได้ แต่ถ้ามีที่ไหนน่าสนใจอีกแฟนคลับสามารถแนะนำให้พวกเราได้นะคะ

 

ManGu: เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Ryu: ช่วงปลายปีจะมีละคร ‘อุบัติรักเกาะสวรรค์’ และกำลังจะเปิดกล้องละครเรื่อง ‘เมื่อตะวันลับฟ้า (ก็จะเป็นเวลาของดวงดาว)’ ค่ะ

Amanda: ด้ากำลังถ่ายละครอยู่ 2 เรื่องค่ะ เรื่อง ‘เว้าวอนรัก’ กับ ‘ลมเล่นไฟ’ ออนแอร์ปีหน้าค่ะ

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเรา

Ryu: ขอบคุณที่ติดตามกันนะครับ ริวก็ฝากละครด้วย ไว้มีโอกาสจะไปเที่ยวประเทศจีนครับ ช่องทางการติดตาม IG: ryu_vachirawich

Amanda: ขอบคุณที่คอยสนับสนุน ขอบคุณจากใจเลยค่ะ จะมีผลงานให้รับชมเรื่อย ๆ ช่องทางการติดตาม amanda.obdam ทุกแพลตฟอร์มค่ะ

 

Thank you.

วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล (ริว) / Vachirawich Wattanapakdeepaisan (Ryu)

IG: ryu_vachirawich 

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม / Amanda Chalisa Obdam
IG:
 amanda.obdam

Clothes: @disayaofficial / @coach

 

Photographer : Luttsit Thongbansai @bellr_blackroom 
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 260 (15th July 2023) พบกับนักแสดงนำจาก LA PLUIE THE SERIES ฝนตกครั้งนั้นฉันรักเธอ

MANGU E-Magazine Issue 258 (15th June 2023) พบกับ “โดนัท-กานต์-ดรีม” นักแสดงนำจากละคร “ฤทัยบดี”