news-details

MANGU E-Magazine Issue 258 (15th June 2023) พบกับ “โดนัท-กานต์-ดรีม” นักแสดงนำจากละคร “ฤทัยบดี”

ManGu: แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าว ๆ และผลงานที่ผ่านมา

Donut: สวัสดีครับ โดนัท ภัทรพลฒ์นะครับ ผลงานที่ผ่านมามีหลายเรื่องครับ อาทิ คุณชายไก่โต้ง พ่อมดเจ้าเสน่ห์ เพลิงเสน่หา ฟ้ามีตะวัน รางรักพรางใจ ผลงานล่าสุดในปีที่แล้ว มีละครเรื่องเสาร์ 5 และละครเรื่องอุ้มรักปาฏิหาริย์ ครับ

Garn: สวัสดีค่ะ กานต์ ณัฐชา นะคะ ผลงานที่ผ่านมามีละครเรื่องเสาร์ 5 และละครเรื่องหงส์ฟ้าค่ะ

Dream: สวัสดีครับ ดรีม ปุณณฤกษ์ ครับ เป็นนักแสดงน้องใหม่ของช่อง 7HD เลยครับ ดรีมผ่านการประกวดจากโครงการ 7HD NEW STARS ของช่อง และก็ได้รับโอกาสแสดงผลงานละครเรื่องแรกคือ ฤทัยบดี เลยครับ และตอนนี้ก็ยังได้เป็นพิธีกรอีก 2 รายการ คือรายการภารกิจสุดคิดถึง และรายการกินไหน ไปด้วยกันครับ

ManGu: ละคร “ฤทัยบดี” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และรับบทเป็นใครคะ

Donut: สำหรับเรื่องฤทัยบดีจะเป็นละครแนวโรแมนติกพีเรียด ผสมแอ็กชั่น ผมรับบทเป็น คุณพระสิงห์คำ เป็นหนุ่มรูปงานในยุคนั้น รักษากฎระเบียบ ห้ามให้ผู้หญิงแตะเนื้อต้องตัวผู้ชาย

Garn: กานต์รับบทเป็น ปานฤทัยค่ะ คาแรกเตอร์ของปานฤทัยเกิดในยุคอดีต ถูกปองร้าย คุณพ่อได้มีการใช้มนตร์ทำให้เราไปอยู่ในอนาคต และมีเหตุการณ์ที่ทำให้ปานฤทัยต้องกลับมาในยุคอดีตอีกครั้ง และปานฤทัยเป็นคนที่มีพลังจิตค่ะ สามารถใช้พลังจิตเคลื่อนย้ายสิ่งของหรือทำลายของได้

Dream: ดรีมรับบทเป็น ชุม ครับ คาแรกเตอร์จะเป็นคนพูดน้อย เอาแต่คิดจะแก้แค้น มีเหตุผลหลายอย่างที่เราต้องตามหา และแก้ไขปมต่าง ๆ มีวิชาอาคมเป็นมนตร์ดำครับ

ManGu: อุปสรรคในการถ่ายทำละครเรื่องนี้คืออะไร

Donut: สถานที่การถ่ายทำ สภาพอากาศ และการใช้คำพูดที่ต้องปรับให้มีความพีเรียดมากขึ้นครับ

Garn: ของกานต์ ความยากคงเป็นเรื่องเสื้อผ้า เราต้องใส่ผ้าถุง แต่ด้วยความที่ตัวละคร ปานฤทัย ที่กานต์แสดงจะเป็นผู้หญิงลุย ๆ เราเลยต้องมีการบู๊ด้วย ก็มีบู๊ทั้ง ๆ ที่ใส่ผ้าถุง ก็จะยากอีกสเต็ปหนึ่งเลยค่ะ

Dream: ดรีมเป็นน้องใหม่ด้วย ตอนแรกก็ค่อนข้างเกร็งมาก ในการเข้าไปเล่นกับพี่ ๆ เพราะเราไม่สนิทกับใครเลย แต่พอเราได้ทำความรู้จักกับพี่ ๆ ในกอง อย่างพี่โดนัท พี่กานต์ก็ทำให้เราสนิทกันมากขึ้นพี่ ๆ ทุกคนเป็นกันเอง ทำให้การทำงานง่ายขึ้นเลยครับ ส่วนถ้าถามอุปสรรคในการถ่ายทำจริง ๆ ก็คงเป็นเรื่องอากาศนี่ล่ะครับ ที่บางวันก็เจอสภาพอากาศร้อนมาก ทำเอาเพลียไปเลยครับ

ManGu: มีซีนไหนที่ท้าทายกับคุณและอยากให้แฟน ๆ ติดตามมากที่สุด

Donut: ต้องบอกว่า เรื่องนี้ การบู๊มีความแปลกใหม่จริง ๆ อยากให้ติดตามครับ และสำหรับตัวผมเองสิ่งที่ท้าทายนอกจากได้แสดงบู๊ที่แปลกใหม่แล้ว ยังเป็นการที่ได้ร่วมแสดงกับนักแสดงใหม่หลาย ๆ คนเลย เป็นการเปิดประสบการณ์ที่เราได้ร่วมงานกัน แล้วเราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ

Garn: ของกานต์จะเป็นซีนที่ตัองใช้หอกบู๊สู้กับตัวร้าย ซึ่งหอกค่อนข้างยาวทําให้การควบคุมค่อนข้างยากค่ะ แต่เราสามารถทําได้ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจค่ะ

Dream: ของผมจะเป็นการเล่นกับ CG รู้สึกว่าต้องใช้จินตนาการเยอะมากครับ

ManGu: เหตุผลที่ไม่ควรพลาดของละครเรื่องฤทัยบดี

Donut: จริง ๆ ก็ไม่ควรพลาดทุกซีนครับ นักแสดงทุกคนตั้งใจมากครับ

Garn: เหมือนที่โดนัทบอกเลยค่ะ ทุกคนเต็มที่กันมากจริง ๆ

Dream: ละครเรื่องนี้มีฉากพิเศษ ๆ ทุกตอนให้ได้ติดตาม ไม่ควรพลาดเลยครับ

ManGu: ในการแสดงแต่ละครั้ง แต่ละคนมีวิธีการทําความเข้าใจตัวละครอย่างไรบ้าง

Donut: สําหรับผมเตรียมทำการบ้านตั้งแต่ก่อนเปิดกล้องครับ ศึกษาคาแรกเตอร์ตัวละคร จากเรื่องย่อที่เราได้รับ การบ้านของเราคือต้องตีความคาแรกเตอร์ของตัวละครให้พร้อม เราต้องทำความเข้าใจให้ได้ก่อน

Garn: สําหรับกานต์ พอทราบว่าได้เล่นเรื่องนี้ พอรู้ว่าเป็นนวนิยายมาก่อน ก็รีบซื้อนวนิยายมาอ่าน เพื่อทําการบ้าน ก่อนที่จะได้รับบทมา ทําความเข้าใจกับตัวปานฤทัย และพอเราได้บทละครมาเราต้องหาตรงกลางระหว่างนวนิยายและบทละคร จนได้มาเป็นปานฤทัยเวอร์ชั่นละครค่ะ

Dream: ของผมมีซื้อนวนิยายมาอ่านเหมือนกันครับ และพอได้รับบทมาเราก็พยายามทําความเข้าใจ หาเหตุผลของตัวละครว่าทําไมตัวละครเป็นแบบนี้ หาแบ็กกราวน์ตัวละคร ที่มาที่ไปว่าก่อนหน้านี้เขาเจออะไรมาถึงเป็นแบบนี้

ManGu: เป้าหมายในวงการบันเทิงของแต่ละคนตอนนี้คืออะไร

Donut: ผมพยายามสร้างตัวละครให้มีความหลากหลาย อยากได้รับหลายบทบาทที่สามารถพิสูจน์ฝีมือของเราได้ครับ

Garn: กานต์คิดว่าตัวเองยังใหม่ อยากเก็บประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ ละครไทยยังไปได้ไกลกว่านี้ สิ่งที่เราอยากให้คนดูได้รับคือความสุข เราอยากทําให้เต็มที่ที่สุด เมื่อกลับมาดูอีกครั้งเราจะไม่เสียดาย ไม่เสียใจทีหลัง

Dream: ผมเพิ่งเข้าวงการ ยังไฟแรงอยู่ เราอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการบันเทิงไปเรื่อย ๆ ผมอยากได้บทที่หลากหลาย ได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองจริง ๆ

ManGu: อยากให้แต่ละคนช่วยแนะนําอาหารไทย หรือสถานที่ท่องเที่ยวในไทยให้กับชาวจีน

Donut: ผมเป็นคนเชียงใหม่ อยากจะแนะนําข้าวซอยครับ และยังมีอาหารอีกหลายอย่างเลยครับที่อยากแนะนำ และถ้ามีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ มีหลายสถานที่มาก ๆ ที่จะทำให้คุณประทับใจแน่นอนครับ

Garn: ขนมจีนน้ําเงี้ยวเชียงรายค่ะ มีความเข้มข้น อร่อยมากค่ะ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวกานต์ขอแนะนําจังหวัดน่านและจังหวัดแพร่ค่ะ เพราะมีความสงบ ความธรรมชาติมาก ๆ เลย

Dream: อยากแนะนําผัดไทยครับ สถานที่ท่องเที่ยวอยากแนะนําทางภาคใต้ มีท้องทะเลที่สวยและงดงามมากเลย

ManGu: เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Donut: กําลังถ่ายทําละครเรื่องรักร้ายสายลับ และเร็ว ๆ นี้จะมีอีกเรื่องหนึ่งครับ รอลุ้นกันว่าจะเป็นเรื่องอะไร

Garn: ของกานต์จะมีละครเรื่องลางปริศนาค่ะ

Dream: ดรีมมีเรื่องร้ายเดียงสา กับกุหลาบเล่นไฟครับ

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับที่ติดตามและซัปพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเรา

Donut: ขอบคุณที่ติดตามพวกเรา คอยให้กําลังใจพวกเรา ขอบคุณมาก ๆ ครับ ถ้ามีโอกาสได้ไปประเทศจีน หวังว่าเราจะได้เจอกันครับ ติดตามผลงานได้ทางอินสตาแกรม donut_phattharapon ครับ

Garn: ขอบคุณที่ซัปพอร์ตพวกเรา ฝากพวกเราทุกคนด้วยนะคะ ถ้ามีสถานที่เที่ยวประเทศจีนแนะนําสามารถบอกพวกเราได้เลยค่ะ พวกเราก็อยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ สามารถติดตามกานต์ได้ ที่อินสตาแกรม garn.nuttacha

Dream: ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตาม และให้โอกาสเราได้แสดงความสามารถ ถ้ามีโอกาสอยากไปเที่ยวประเทศจีนครับ ติดตามดรีมได้ทางอินสตาแกรม arsaipas ครับ

 

ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ (โดนัท) / Phatharapon  Dejpongwaranon (Donut)

IG : donut_phattharapon

ณัฐชา ชยางคานนท์ (กานต์) / Nuttacha Ratchayangkanont (Garn)

IG : garn.nuttacha

ปุณณฤกษ์ อาศัยป่า (ดรีม) / Punnaruek  Arsaipa (Dream)

IG : arsaipas

 

Makeup & Hair Stylist: @gee_jiwat / @winchattra / @chartmakeup
Stylist: @izecube / @chittawatr
Clothes: @tandtbangkok / @bchurunway / @perada.jewelry / @Prada
Location: ช่อง 7HD

 

Photographer : Luttsit Thongbansai @bellr_blackroom 
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : @ardannyc 
Column Writer : Zou SiYi @joy_zz97

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 259 (1st July 2023) พบกับ "ริว วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล" และ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" นักแสดงนำจากละคร “มาตาลดา”

MANGU E-Magazine Issue 257 (1st June 2023) พบกับ “โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” นักแสดงนำจากละคร “วงศาคณาญาติ”