news-details

“ไม่เป็นไรเลย” เพลงเศร้าปลอบใจตัวเองจาก COPTER ทั้งที่ในใจจริง ๆ แล้วไปแทบไม่เป็น

คอปเตอร์–วิศรุต เล้าเจริญชัย ศิลปินหนุ่ม จากค่าย BOXX MUSIC (บ็อกซ์ มิวสิค) กลับมาพร้อมกับเพลงเศร้าเอาใจคนไม่สมหวัง อกหัก โดยมีคำปลอบใจที่พยายามทำให้คิดบวก อย่างคำว่า ‘ไม่เป็นไรเลย’ มาเป็นไอเดียของเพลงนี้อีกด้วย

Copter พูดถึงเพลงนี้ “เพลงนี้เกิดจากคำติดปากของเตอร์เอง คือคำว่า ไม่เป็นไรเลย ด้วยความที่เตอร์ค่อนข้างขี้เกรงใจคนอื่น ในหลายๆสถานการณ์ไม่ว่าจะดีหรือร้าย เราจะโอเคหรือไม่โอเค เตอร์มักจะตอบทุกคนเสมอว่า ไม่เป็นไรเลย เลยเกิดไอเดียที่ว่าคำนี้สามารถเอามาโยงกับเรื่องความรักได้นะ ในส่วนแนวเพลงจะเป็นแนว Base on Pop ครับ ยังมีกลิ่นอายของ Lofi beat อยู่ในซาวด์ของเพลง แต่ด้วย Melody อาจจะทำให้นึกถึงเพลงในยุค2000’s ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเลยครับ และเนื้อหาพูดถึงความเข้าใจในเหตุการณ์ที่ คนที่เรารัก เขาไม่ได้รักเรา ไม่ได้เลือกเรา ถ้าเขาจะไป เราก็คงต้องบอกเขาไปว่า ‘ไม่เป็นไรเลยถ้าเธอจะไปกับเขา' ถึงแม้ตัวเราเองจะเสียใจมากแค่ไหนก็ตาม ซึ่งเพลงนี้เตอร์ขึ้นเนื้อร้องทำนองและเรียบเรียงมาเองก่อนเลยครับ เตอร์ได้เอาเพลงนี้มาให้พี่ๆ ที่ BOXX MUSIC ฟัง ทุกคนก็ชอบกันมาก แต่ยังมีความรู้สึกว่าเนื้อร้องสามารถคมขึ้นได้อีก เลยได้ ‘พี่กัปตัน OneOne’ มาช่วยในการเขียนเนื้อร่วมด้วย ในส่วน Producer ก็เป็น ‘พี่พล คชภัค ผลธนโชติ’ เช่นเคยครับ รวมระยะเวลาที่อยู่กับเพลงนี้ก็ประมาณ 1 - 2 เดือนครับ ทำให้เพลงนี้ออกมากลมกล่อมมากๆอีกเพลงหนึ่งเลยครับ

ในพาร์ทของ MV “เพลงนี้เตอร์มีโอกาสได้กลับมาเล่นเป็นพระเอกอีกครั้งครับ เนื้อหาจะพูดถึงเพื่อนที่เราแอบชอบเขา แต่เขาดันไม่ได้ชอบเรา แม้จะเคยมีความทรงจำ มีความรู้สึกดีๆให้กัน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้เลือกเราอยู่ดี เส้นเรื่องจะไม่ได้เข้มข้นมากครับ ถ้าใครได้ดูแล้วก็จะเห็นว่ามี Mood ภาพสวยๆ มีการร้อง Sync ตลอดทั้งเพลง แต่คอนเซ็ปต์หลักๆ ของ MV นี้เลยคือการปั่นจักรยาน เตอร์ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของ MV นี้เลยครับ”

แพลนในปีนี้ “จริง ๆ จะเป็นปีที่เตอร์ได้ปล่อยเพลงเยอะที่สุดตั้งแต่ทำงานมาครับ เพราะว่าเตอร์ตั้งใจจะปล่อยอัลบั้มเต็มภายในปีนี้ เพราะฉะนั้นฝากทุกคนรอติดตามทั้งซิงเกิลนี้ ซิงเกิลต่อ ๆ ไป อัลบั้มแรกในชีวิตที่จะเกิดขึ้น และแน่นอนว่าอาจจะมีโปรเจกต์ใหญ่ให้ทุกคนได้เซอร์ไพรส์กันด้วยครับ”

“เตอร์ขอฝากซิงเกิลใหม่ล่าสุด เพลงไม่เป็นไรเลย ไว้ด้วยนะครับ เป็นเพลงของคนขี้น้อยใจที่ไม่กล้าจะรั้งเขาไว้เพราะเขาเจอคนที่ดีกว่า เราเลยบอกเขาไปว่า ไม่เป็นไรเลย ถ้าเธอจะไปกับเขา เราเข้าใจ ยังไงสามารถเข้าไปดู MV ได้แล้วที่ Youtube ของ Boxx Music และสามารถฟังเพลงนี้ได้แล้วทุกช่อง Streaming เลยนะครับ ฝากด้วยครับ”

 

สามารถชม MV เพลง ไม่เป็นไรเลย - COPTER

ได้ที่ Link MV : https://www.youtube.com/watch?v=fOepo2xdrys

ติดตามผลงานของ Copter ได้ที่

Facebook : https://web.facebook.com/Coptersmurf

Tiktok : https://www.tiktok.com/@coptersmurf

Youtube : https://www.youtube.com/@boxxmusicofficial

Ig : https://www.instagram.com/coptersmurf/ , https://www.instagram.com/boxxmusicofficial/

Twitter : https://twitter.com/coptersmurf

You can share this post!

“ไนเอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023” เผยรายชื่อผู้เข้าชิง 9 สาขา

งานบวงสรวงเปิดกล้องซีรีส์เรื่อง “ศพกระซิบ The whisperers” จากนวนิยายชื่อดังของ “ภาคินัย”