news-details

MANGU E-Magazine Issue 252 (15th March 2023) พบกับ “บูม รวีวิชญ์ จิระพงษ์กานนท์” และ “ไฮด์ ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์” จากซีรีส์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ “ตรวนธรณี (Chains of Heart The Series)”

ManGu : แนะนำตัว และช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิงให้แฟน ๆ หน่อยค่ะ

Haii : ผมไฮด์นะครับ ชื่อจริงชื่อศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ครับ ตอนนี้จะย่างเข้า 28 ปีแล้วครับ การเข้าสู่วงการบันเทิงนะครับ เริ่มแรกเลยผมเป็นคนขี้อาย เป็นคนที่เขินกล้อง เขินคน แต่ตอนนั้นมีประกาศรับนักแสดง แคสหานักแสดงหน้าใหม่อย่างน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ผมก็ลองไปแคสดู และเราก็ได้รับโอกาส ติด 1 ในนักแสดงน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เป็นเส้นทางแรกในวงการบันเทิงที่กลายเป็นนักแสดงครับผม ซึ่งจริง ๆ แล้วเราอยู่วงการบันเทิงมาเกือบ 10 ปีแล้ว บ้านบรอดคาซท์ของผมเป็นบ้านที่ทำให้ผมฝึกฝนการเป็นนักแสดงที่จะพัฒนาตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ และจะมีผลงานที่ผ่านมาบ้างครับ เช่น โฆษณา MV เพลง หรือซีรีส์ต่าง ๆ มันเหมือนเป็นการขัดเกลาครับ เพราะผมเชื่อว่านักแสดงที่มีประสบการณ์เยอะ ๆ ก็เหมือนได้พัฒนาตัวเองไปด้วย ไม่ใช่ว่าจะสามารถก้าวกระโดดขึ้นมาได้เลยครับ

Boom : สวัสดีครับ บูม รวีวิชญ์ จิระพงษ์กานนท์ครับ เส้นทางที่เข้ามาในวงการอย่างแรกเลยคือความฝันครับ คือเรามีความฝันที่อยากจะทำงานตรงนี้ และเราก็เข้ามาตามหาโอกาสในทุก ๆ โอกาสที่มันเกิดขึ้นในชีวิตครับ และพยายามที่จะไปแคสหลาย ๆ อย่าง แคสเยอะมาก สุดท้ายก็ได้เข้ามาเล่น MV ผู้กำกับ MV ได้เห็นอะไรบางอย่างในตัวผม และได้ให้โอกาส เลยได้ทำงานมาเรื่อย ๆ ครับ และล่าสุดผลงานที่ได้เป็นนักแสดงนำคือซีรีส์ “ตรวนธรณี”

 

ManGu : จุดเริ่มต้นในการเล่นซีรีส์ “ตรวนธรณี” ของทั้งสองคนคืออะไร

Haii : ที่มาที่ไปที่ทำให้ผมมาเล่นซีรีส์ “ตรวนธรณี” เรื่องนี้ เพราะเริ่มจากการแคสครับ เพราะผมไม่เคยได้อะไรมาง่าย ๆ ทุกอย่างต้องแลกฝีมือและแลกประสบการณ์ที่เราสร้างมา ซึ่งทำให้เขาเห็นว่าเรามีฝีมือเขาถึงเลือกเรา เพราะเราเป็นอาชีพหนึ่ง นั่นคือนักแสดง และผมให้เกียรติอาชีพนี้มาก ๆ เราเลยไปแคสและเขาเห็นคาแรคเตอร์ของตัวละคร ‘เคน’ ที่อยู่ในตัวของผมครับ

Boom : ของผมจะไม่เหมือนไฮด์ครับ จุดเริ่มต้นที่มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้คือมาจาก Director ครับ คือเขาติดต่อมา เพราะบทที่ผมรับเล่น ทางทีมงานตามหากันมาหลายรอบแล้ว เขาหาคนที่จะมาเล่นบทนี้ไม่ได้ และเขาก็ติดต่อมาให้เราลองมาเจอกัน ลองมาดูคาแรคเตอร์ตัวละคร และให้เราแสดงให้ดูเลย ซึ่งผมจำได้ว่าตอนเช้าของวันนั้นที่ผมแสดงเสร็จแล้ว ตอนบ่ายผมเจอไฮด์ เจอทุกคนเลย ทำให้เรา Workshop กันวันนั้นเลยครับ และได้ให้พวกเราลองแสดง เขาก็บอกว่าเคมีได้ ซึ่งจริง ๆ ผมจะบอกว่า First Impression ของเราเหมือนพรหมลิขิตเลย วันที่ผมแคส ผมไม่ได้เล่นตามบทที่อ่าน แต่เขาบอกอารมณ์เรามา และมีซีนสำคัญที่เขาบอกเรามา ประเด็นคือบทที่ได้เล่นมันคล้ายกับเรา และเราทำมันออกมาได้ดี เขาเลยอยากให้ผมมาเจอไฮด์ดู

ManGu : เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และแต่ละคนรับบทเป็นใครบ้าง

Boom : ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวดราม่า แอคชั่นครับ ค่อนข้างที่จะไม่เหมือนซีรีส์ทั่วไป และก็มีนิยายมาก่อนด้วยเรื่อง ‘ตรวนธรณี’ เหมือนกับชื่อซีรีส์เลยครับ เป็นโซ่ตรวนที่ผูกไว้กับธรณี นั่นก็คือดิน เรื่องราวจะเล่าผ่าน ‘เคน’

Haii : ผมเป็นคนถ่ายทอดตัวละครของ ‘เคน’ ซึ่งจริง ๆ แล้วตัวละครตัวนี้จะพาคนดูเล่าเรื่องผ่าน ‘เคน’ และคนดูจะค่อย ๆ รู้เรื่องไปเรื่อย ๆ ว่าจะเจออะไร พอผมเห็น Teaser ที่ถ่ายมา รู้สึกว่าเหมือนหนังฟอร์มยักษ์มาก ๆ ซีรีส์เรื่องนี้ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ไป worldwide มาก ๆ ครับ

Boom : อยากให้ทุกคนลองเปิดใจดูครับ พวกเราอยากนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ เพราะซีรีส์เรื่องตรวนธรณี มันจะไม่ใช่ซีรีส์ที่มีแค่ความรัก แต่มันจะมีทั้งครอบครัว มีมุมมองความรักในหลาย ๆ มุม ที่บางครั้งเราอาจจะไม่สามารถพูดได้

Haii : ซึ่งจริง ๆ นักแสดงที่เราเข้าฉากด้วยเป็นรุ่นใหญ่ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นพี่ปู ปริศนา พี่กระดุม พี่ตุ้ย พี่กบ ทรงสิทธิ์ ทุกคนเก่งมาก ๆ บางทีเราก็รู้สึกเกร็ง แต่พอมาถึงเขาละลายพฤติกรรมใส่เรา เราเลยสบายใจและรู้สึกดีขึ้นครับ

 

ManGu : ทั้งสองคนเคยมีผลงานซีรีส์มาแล้ว แต่เรื่องนี้ค่อนข้างที่จะพลิกบทบาทจากแนวรักโรแมนติก มาเป็นสายบู๊ เราคิดว่ามันมีความท้าทายเรายังไง แล้วเราต้องทำการบ้านอย่างไรบ้าง

Boom : ทำการบ้านเยอะเลยครับ เหมือนเป็นสิ่งใหม่ ๆ ที่เราได้ทำครับ มันท้าทายกับตัวนักแสดงเองด้วย ผมบอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้เราไม่ใช้ stand-in เราเล่นเองกันหมดเลย แผลเต็มเลยครับ เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้เราทุ่มเทกันมาก ๆ ครับ

Haii : แต่ทุกอย่างเราผ่านการ Workshop มาครับ นอกจากการแสดงแล้ว เราผ่านการ Workshop คิวบู๊มาด้วยครับ

ManGu : ในการถ่ายทำซีรีส์มีอุปสรรคอะไรบ้าง

Haii : หลายอย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ สภาพอากาศ บุคคล แต่ทางผู้กำกับเขาสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่งครับ

 

ManGu : ตั้งแต่เปิดตัวมาก็มีกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ค่อนข้างดีทั้งไทยและต่างประเทศ สองคนรู้สึกยังไงบ้าง ที่แฟน ๆ ตั้งตารอ มีความกดดันไหม

Boom : ในฐานะนักแสดง เราก็ยังตื่นเต้นที่จะได้ดูผลงานชิ้นนี้มาก กระแสตอบรับค่อนข้างดี ตอนที่เราไปถ่ายที่ต่างประเทศ เราก็ไม่ได้บอกแฟนคลับ แต่มีแฟนคลับมารับ ซึ่งดีใจมากครับ

ManGu : First Impression ของทั้งสองคนที่เจอกันครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง

Boom : ตอนแรกผมกับไฮด์เราไม่เคยทำงานด้วยกันมาก่อนครับ ไม่เคยเจอกันมาก่อน เจอกันครั้งแรกคือวันที่ได้มาเข้าซีนด้วยกัน เจอกันช่วงแรกก็เกร็ง ๆ ครับ

Haii : แต่พอเราได้เจอกันบ่อยขึ้น เราก็ค่อย ๆ ปรับตัวสนิทเข้าหากันครับ

 

ManGu : ในฐานะที่เราได้รับบทเป็นนักแสดงนำของเรื่องเลย เรามีความคาดหวังยังไงกับซีรีส์เรื่องนี้บ้าง

Boom : ซีรีส์เรื่องนี้ทำมาจากนิยายครับ ก็คาดหวังว่าคนดูจะชอบในรูปแบบของซีรีส์เหมือนกัน เพราะนิยายเรื่องนี้คนอ่านประมาณ 10 ล้านคนครับ ไม่อยากให้แฟนนิยายและแฟนซีรีส์ผิดหวังครับ อยากให้ทุกคนดูแล้วสนุก ในซีรีส์จะมีข้อคิดหลาย ๆ เรื่องอยู่ในนั้นครับ

ManGu : บูมที่เคยเล่น my dream the series เป็นคุณหมอ เรื่องนี้ต้องมารับบทบู๊จริงจังด้วย เรารู้สึกว่าความยากง่ายมันต่างกันอย่างไร และชอบบทบาทไหนมากกว่า

Boom : มันมีความยากที่ไม่เหมือนกันครับ และผมก็ชอบทุกบทบาทที่ได้รับ ผมทำตามความฝัน ตามความชอบ เรามีความรักให้มัน เราก็อยากทำทุกอย่างให้ดีที่สุด บทบาทหมอ ก็จะมีความยากในแบบของหมอ ส่วนในบทบู๊ก็จะมีความยากในแบบของมัน ในเรื่องนี้มีความยากคือเราต้องซิงค์กับหลาย ๆ อย่าง อย่างแรกซีนแอคชั่น อย่างที่สองซีนอารมณ์ที่อยู่ในซีนแอคชั่น เหมือนต้องการ challenge เราว่าทำให้ได้สิ ผู้กำกับเขามีภาพในหัว และเราจะสามารถถ่ายทอดออกมาได้ไหม ก็สนุกดีครับ

 

ManGu : แล้วอย่างไฮด์ที่ต้องรับบทเป็นผู้ที่รักในการทำอาหาร ตัวเราเองปกติเป็นคนชอบทำอาหารไหม

Haii : เรื่องทำอาหารรู้สึกว่าใกล้ตัวมากเลยครับ ที่บ้านผมเปิดร้านอาหารอยู่แล้ว พี่สาวผมก็เป็นเชฟครับ ผมทำอาหารบางประเภทได้ มันเลยรู้สึกเข้ามือมากครับ รู้สึกว่ามันง่ายสำหรับเรามาก ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกท้าทาย คือ การที่เราได้รับบทนำเป็นครั้งแรกในชีวิตครับ เพราะก่อนหน้านี้รับบทเป็นตัวรอง ไม่เคยรับบทนำมาก่อนเลยครับ และเราเป็นตัวเดินเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ด้วยครับ

ManGu : บูมเองเห็นว่าสนใจเรื่องของแฟชั่นและได้รับเลือกให้เป็น AISCS brand advocate เข้าปีที่ 3 แล้ว เคยแชร์เรื่องไลฟ์สไตล์การแต่งตัวกันบ้างไหม

Boom : แชร์กันตลอดครับ เพราะไฮด์ก็เป็นคนชอบออกกำลังกายเหมือนกัน เขาก็จะมาถามว่า รองเท้าแบบไหนดี

Haii : คนที่แชร์จริง ๆ คือบูมมากกว่า ผมจะปรึกษาบูม อันไหนเก๋ สวย จะเอามาแมชกัน ผมจะเป็นคนแต่งตัวแบบจำเจมากกว่าครับ

 

ManGu : ก่อนที่ทุกคนจะได้รับชมซีรีส์ ตรวนธรณี เราสองคนมีอะไรอยากจะบอกแฟน ๆ ที่รอติดตามชมอยู่ไหม

Boom : ควรดูครับ เพราะเราตั้งใจมากครับ

Haii : ก็อยากฝากซีรีส์เรื่องตรวนธรณีครับ เป็นซีรีส์ที่พวกเราปั้นมากับมือครับ อยากฝากทุกคนลองเปิดใจดูซีรีส์เรื่องนี้ รับรองว่าทุกคนต้องสนุก และชอบครับ

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรา พร้อมฝากช่องทางการติดตามของทั้งคู่

Boom : เรา 2 คนตั้งใจมาก อยากให้ทุกคนมีความสุข และคอยซัพพอร์ตพวกเราและทีมงานทุกคนครับ

Haii : อยากฝากข้อความเล็ก ๆ ให้แฟน ๆ ชาวจีนครับ ประโยคที่ว่า 希望粉丝们给我们多多支持 ก็หวังว่าแฟนคลับชาวจีนที่น่ารักทุกคนช่วยมาซัพพอร์ตสนับสนุนพวกเราด้วยนะครับ

Boom : ส่วนช่องทางการติดต่อของบูมนะครับ มี Twitter: bxxm_jj, IG: bxxm_jj และ Tiktok: bxxm_jj ครับ

Haii : ของไฮด์ Twitter : haii36_, IG: haii36_ และ Tiktok: haii36_ ครับ

Thank you.
รวีวิชญ์  จิระพงษ์กานนท์ (บูม) / Raveewit Jirapongkanon (Boom) 
ศรุญสธร  ธนวัชรวัฒน์ (ไฮด์) / Sarunsathorn Tanawatcharawat (Haii) 

Raveewit Jirapongkanon (Boom) 
IG : @bxxm_jj 
Sarunsathorn Tanawatcharawat (Haii) 
IG : @haii36_
Photographer: Phannawit Thiticharnpokin (Jose) @jose_fotograf
Boom's Makeup: Suriya Thongon (kaopoon) @babymykaopoon 
Boom's Hair: Kitphisuth Kanchanakawinphong (Boyd) @boyd_kitphisuth 
Haii's Makeup & Hair: Bavornsirisak Wongpanya (Boyd) @boydmakeup
Accessories: @akeakethailand 
Location: BLUEMOON LIVE MUSIC BAR & RESTAURANT @bluemoon.bangkok
Special Thanks: Mira W. @bee_emily & Akaphol Ruthaiyanont (Ally) @allybunnyruth

 

Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Yanida Nualnoon @yn.noon / Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 253 (1st April 2023) พบกับ นักแสดงชายดาวรุ่ง “ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์"

MANGU E-Magazine Issue 251 (1st March 2023) พบกับ “เจมีไนน์ นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์” และ “โฟร์ท ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล” นักแสดงนำจากซีรีส์ “แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President”