news-details

ขบวนรถไฟของเส้นทางการขนส่งทางรถไฟ+ทางทะเล "เฮ่อโจว-จ้านเจียง-หนิงโป" ออกเดินทางเป็นครั้งแรก ช่องทางเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่แห่งภาคตะวันตกมีเส้นทางใหม่เพิ่มขึ้น

เมื่อเวลา 11.40 น. ของวันที่ 6 มีนาคม ขบวนรถไฟเลขที่ 86901 ซึ่งบรรทุกหินแคลเซียมคาร์บอเนตจำนวน 2,365 ตันแล่นออกจากสถานีจงซานเมืองเฮ่อโจวเขตฯ กว่างซีจ้วงไปยังสถานีจ้านเจียง จากนั้นจะขึ้นเรือที่ท่าเรือจ้านเจียงแล้วถูกขนส่งไปยังท่า เรือหนิงโปมณฑลเจ้อเจียงเพื่อเป็นวัสดุก่อสร้างให้กับวิสาหกิจในท้องถิ่น การออกเดินทางของขบวนรถไฟนี้ถือเป็นการประสบความ สำเร็จในการเปิดให้บริการครั้งแรกของเส้นทางการขนส่งทางรถไฟ+ทางทะเล "เฮ่อโจว-จ้านเจียง-หนิงโป" และเป็นการเพิ่มเส้นทางใหม่เข้าไปใน ช่องทางเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่แห่งภาคตะวันตก

ขบวนรถไฟแล่นออกจากลานกองเก็บสินค้าทางรถไฟจงซานเมืองเฮ่อโจวไปยังสถานีจ้านเจียง

 

พื้นที่ภาคตะวันออกของเขตฯ กว่างซีจ้วงอุดมไปด้วยหินแคลเซียมคาร์บอเนตซึ่งเป็นวัตถุดิบการก่อสร้าง เมืองเฮ่อโจวเป็น "เมืองอุดมแคลเซียมคาร์บอเนตชนิด GCC" ของประเทศจีนโดยมีผลผลิตแคลเซียมคาร์บอเนตชนิด GCC มากกว่า 9 ล้านตันต่อปี ตามที่รายงานว่า เส้นทางการขนส่งทางรถไฟ+ทางทะเล "เฮ่อโจว-จ้านเจียง-หนิงโป" เป็นเส้นทางการขนส่งทางรถไฟ+ทางทะเลสำหรับการส่งออกผลิตภัณฑ์แคลเซียมคาร์บอเนตที่เปิดให้บริการอีกหนึ่งเส้นทางของเขตฯ กว่างซีจ้วง หลังจากเส้นทาง "เฮ่อโจว-ท่าเรืออ่าวเป่ยปู้"ที่เปิดให้บริการเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2563 

ตามสถิติแสดงให้เห็นว่า เส้นทางการขนส่งทางรถไฟ+ทางทะเลของช่องทางเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่ แห่งภาคตะ วันตกได้ครอบคลุมถึง 115 สถานี 60 เมือง 17 มณฑลของประเทศจีน ประเภทสินค้าที่ขนส่งจากสิบกว่าชนิดในระยะแรก ๆ เช่นเซรามิกและวัสดุแผ่นบอร์ด ฯลฯ เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 940 ชนิด ซึ่งรวมถึงวัสดุหิน ชิ้นส่วนรถยนต์ ส่วนประกอบคอมพิวเตอร์ รถยนต์พลังงานใหม่ ฯลฯ สินค้ากระจายไปยังท่าเรือ 393 แห่งใน 119 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ได้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งในการผลัดดันการพัฒนาเศรษฐกิจของภาคตะวันตก และส่งเสริมให้วัฏจักรสองวงทั้งภายในประเทศและต่างประเทศไหล เวียนอย่างราบรื่น

ที่มา: CNR  การแปล:BBR

You can share this post!

นาย จาง จ้วง ตัวแทนของสภาประชาชนแห่งชาติ: มีข้อเสนอแนะว่าให้รวมขบวนรถไฟจีน-ยุโรปที่เริ่มออกเดินทางจากเมืองหลิ่วโจวเข้าอยู่ในตารางเดินรถไฟแบบคงที่

สมาชิกคณะกรรมการแห่งชาติของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีน 33 คนจากกว่างซี เสฉวน กุ้ยโจว เหลียวหนิง และฉงชิ่ง ร่วมกันยื่นข้อเสนอเรียกร้องให้มีการ——สร้างสถานที่อำนวยความสะดวกในการดำเนินงานและฐานอุตสาหกรรมแห่งชาติที่มุ่งสู่ตลาดอาเซียน