news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 222 : พบกับ แปม อัญญ์ชิสา ศิลป์ตระการผล นักร้องใหม่ภายใต้สังกัด "DUMB Recordings"

สัมภาษณ์ แปม อัญญ์ชิสา ศิลป์ตระการผล นักร้องใหม่ภายใต้สังกัด "DUMB Recordings" 

ปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากที่จะค้นพบนักแสดงและนักร้องที่มีคุณภาพ แต่นอกเหนือจากความเป็นมืออาชีพแล้ว สิ่งสำคัญก็คือ เราต้องเป็นตัวของตัวเอง แปม อัญญ์ชิสา สินตระการผล นักร้องใหม่ภายใต้สังกัด "DUMB Recordings" ในเครือ "Warner Music Thailand" เธอประสบความสำเร็จด้วย 2 ซิงเกิ้ล "Toxic" และ "Boyfriend"

เธอมีความมุ่งมั่น และมีความฝันว่าอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก โดยเธอได้มีโอกาสไปที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเข้าร่วมรายการออดิชั่น "Global Super Idol" และได้รับรางวัลที่ 2 หลังจากนั้นเธอได้กลับมาประเทศไทย และมาเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป ชื่อว่า "GAIA" ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้สัมผัสกับสไตล์นักร้องเกิร์ลกรุ๊ป เธอก็เริ่มต้นอีกครั้งในฐานะนักร้องเดี่ยว และล่าสุดเธอกลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ "Do You Ever" ManGu คอลัมน์นี้เราจะพาไปรู้จักกับเธอให้มากขึ้น!

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆ และผลงานที่ผ่านมาหน่อยค่ะ

Pam : แปม อัญญ์ชิสา ศิลป์ตระการผล นะคะ ตอนนี้เป็นศิลปินอยู่ที่สังกัต DUMB Recordings ในเครือ Warner Music Thailand นะคะ ผลงานที่ผ่านมามีหลายอย่างอยู่เหมือนกันนะคะ เคยอยู่วงเกิร์ลกรุ๊ป GAIA ตอนนี้พอมาเป็นศิลปินเดี่ยวหลังจากที่เซ็นสัญญากับ DUMB Recordings ก็มีปล่อยเพลงมา 3 เพลงแล้วค่ะ ผลงานล่าสุดก็เป็นเพลง “Do You Ever” ค่ะ

 

ManGu : ช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการเพลง และวงการบันเทิงให้แฟนๆ ฟังหน่อยค่ะ

Pam : จุดเริ่มต้นเลยก็คือ เรารู้ตัวว่าเราอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กค่ะ แล้วก็มีไอดอลเป็นศิลปินเกาหลีอะไรอย่างนี้ค่ะ พอถึงช่วงมอปลายปุ๊บ ก็เลยตัดสินใจว่าเดี๋ยวจะย้ายมากรุงเทพ มาตามฝัน หลังจากที่ย้ายมากรุงเทพก็ไปประกวดรายการนึงค่ะ ชื่อรายการ “Global Super Idol” เป็นรายการที่เหมือนเฟ้นหาตัวแทนจากประเทศในเอเชียหลายๆ ประเทศ แล้วก็ไปแข่งที่เกาหลีซึ่งเราก็เข้าไปรอบสุดท้ายเป็นตัวแทน 1 ใน 6 คนที่ไปประกวดที่นู้นค่ะ แล้วก็ได้รางวัลที่ 2 กลับมาค่ะ หลังจากนั้นก็เริ่มเข้าวงการโดยที่มีพี่ทีมงานคนนึงที่อยู่เวิร์คพอยท์ (Workpoint Entertainment) เขากำลังจะทำวงเกิร์ลกรุ๊ปแล้วก็เขาติดต่อเราให้ไปออดิชั่นค่ะ เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อว่า “GAIA” ค่ะ ซึ่งเราก็ไปออดิชั่นร่วมกับเพื่อนๆ 2-3 คนค่ะ หลังจากนั้นก็ผ่านเข้ารอบมาก็ได้มาเป็นวง GAIA ซึ่งอันนั้นก็เป็นเหมือนการเข้าวงการแบบ Officially ของเราเลยค่ะ

ManGu : ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ‘Do You Ever’ อยากให้ แปมพูดถึงเพลงนี้หน่อยค่ะ เป็นเพลงแนวไหนคะ

Pam : ‘Do You Ever’ เป็นเพลงที่ 3 แล้วเนอะ ก่อนหน้านี้เราได้ปล่อยเพลงไปแล้วก็คือเพลง Toxic กับ Boyfriend ซึ่ง 2 เพลงนี้เป็นแนวจังหวะที่ค่อนข้างสนุกสนาน เต้นได้ มันก็จะเป็นฟิลแบบแดนซ์ประมาณนึงเลย พอมาถึงซิงเกิ้ลที่ 3 ก็เลยออกมาเป็นเพลงที่มีจังหวะช้าลง ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้เราพยายามที่จะเล่าในมุมที่แบบเศร้าๆ จริงๆ มันเป็นเพลงที่แปมรู้สึกว่ามันเศร้าที่สุดตั้งแต่แปมเคยปล่อยเพลงมาแล้ว แต่มันก็ยังไม่ถึงขั้นแบบฟูมฟายขนาดนั้นค่ะ มันก็พูดถึงความรู้สึกของคนที่เป็นแฟนเก่าเลิกกันไปแล้ว แต่ว่าในขณะที่เขามีคนใหม่ปุ๊บเนี่ย เราอยากจะยินดีกับเขา แต่เราก็อยากให้เขาจดจำเรื่องของเรา หรือว่าคิดถึงเราอยู่บ้างในบางเวลาอะไรอย่างนี้ค่ะ มันก็เลยกลายมาเป็นคำถามว่า คิดถึงฉันอยู่บ้างไหม Do You Ever Think About Me ก็เลยกลายมาเป็นเนื้อเพลงในเพลงนี้ค่ะ

 

ManGu : แล้วส่วนตัวแปมเคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ไหมคะ แล้วมีวิธีการจัดการอย่างไรคะ

Pam : ไม่เคยเลยค่ะ 55555 คือไม่เคยที่จะแบบว่าเลิกกับใครแล้วเราอยากจะถามเขาหรืออะไรอย่างนี้ค่ะ เหตุการณ์ในอดีตแปมก็โตแล้วเนอะ แปมอาจจะเคยมีรัก มีเลิกอะไรอย่างนี้อยู่แล้ว แต่ว่าเหมือนเนื้อหาของเพลงนี้มันเกิดขึ้นในจังหวะที่โอเคเรายังมีความรักกับปัจจุบันที่ยังดีอยู่ แต่ว่ามันอินสปายมาจากเวลาที่เราฟังเรื่องของคนอื่นมากกว่า แล้วก็ฟังเพลงที่แบบ ยินดีด้วยนะ ถึงเธอจะมีคนใหม่แล้วฉันก็แสดงความยินดีด้วยอะไรอย่างนี้ แปมก็เลยแบบ เอ๊ะ ในความเป็นจริงแล้วอะ เรายินดีกับเขาจริงๆ หรือเปล่า หรือว่าเราพูดเพียงเพราะแบบเราอยากจะรู้สึกว่าเราเป็นนางเอกของเรื่อง ซึ่งโอเคทุกคนมีโมเม้นท์นี้ แต่ว่าแบบลึกๆ แล้ว แปมอะมีความคิดที่ เออ ถ้าสมมติว่าแปมเลิกกับแฟนคนปัจจุบันไป แปมก็คงจะแบบอยากให้เขาคิดถึงเรา เพราะว่าเรื่องราวที่ผ่านมาเนี่ยมันดีนะอะไรอย่างนี้ค่ะ ดังนั้นถ้าถามว่าเคยเจอตรงๆ มั้ย ยังไม่เคยเจอขนาดนั้นค่ะ แต่มันเป็นการมโนมากกว่าค่ะ

ManGu : เพลงนี้ก็ได้มาเล่น MV เองด้วย บรรยากาศตอนถ่ายทำเป็นยังไงบ้างคะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

Pam : ต้องบอกว่าเป็นการถ่ายทำที่สบายมากๆ ค่อนข้างสนุกสนานค่ะ แต่ว่าที่ยากที่สุดมันคือเรื่องการเปลี่ยนชุดของแปม เพราะว่าเพลงนี้แปมมี 4 ลุค แล้วแต่ละลุคก็คือว่าต้องเปลี่ยนหน้า เปลี่ยนทรงผม ก็เลยจะใช้เวลาค่อนข้างเยอะ แล้วก็คิวมันก็จะแน่นมากก็จะรีบกันมากๆ แต่ก็รู้สึกว่าเพลงนี้มันเหมือนเป็นการแบบเปิดโลกใหม่ของแปมเหมือนกัน เปลี่ยนลุคที่แบบต้องรวดเร็วฉับพลัน แล้วก็มีการแสดงผ่านสายตา ผ่านความรู้สึกอะไรอย่างนี้ด้วย ก็เหมือนเป็นการลองทำอะไรใหม่ๆ ในเพลงของตัวเองค่ะ ถ่ายหนึ่งวันจบเลยค่ะ ก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่สนุกดีค่ะ

 

ManGu : มีแนวเพลงไหนที่อยากลองทำอีกไหมคะ

Pam : คือตอนนี้รู้สึกว่าอยากทำเพลงที่เป็น Pop R&B มากขึ้น เพราะว่าจริงๆ แล้วแปมเป็นคนที่ชอบเพลง R&B แต่ว่าเราเป็นคนที่ร้องเพลง Pop คือเราไม่ได้สำเนียงที่ R&B มากขนาดนั้นอะไรอย่างนี้ค่ะ ก็เลยอยากจะคอนทินิวทำต่อไปในเวย์ Pop R&B มากขึ้น แต่ว่าอยากจะลองใส่จังหวะหรือว่าเนื้อเพลงที่มันไลฟ์รี่มากขึ้นค่ะ มีความสดใสมากขึ้นค่ะ เพราะว่าเหมือนที่ผ่านมาเราก็มีความแบบดุดัน เซ็กซี่มากอะไรอย่างนี้ค่ะ ก็อาจจะอยากลองทำอะไรประมาณนี้ให้มากขึ้นค่ะ

ManGu : ระหว่างการ ร้องเพลง vs เต้น อะไรที่คิดว่ายาก และชอบอะไรมากกว่ากัน

Pam : ถ้ายากกว่ากันเมื่อก่อนน่าจะตอบว่า ร้องเพลง ยากกว่า เพราะว่าเราเหมือนเป็นเด็กสายเต้นตั้งแต่เด็กเราเรียนเต้นมาตลอดแต่เราไม่เคยเรียนร้องเพลง ก็จะมั่นใจเรื่องเต้นมากกว่าเรื่องร้อง แต่ว่าปัจจุบันแปมรู้สึกว่าแปมอะทิ้งสกิลการเต้นไปเยอะมาก 55555 เพราะว่าเราไม่ค่อยได้ออกไปเต้นเท่าไหร่ เราค่อนข้างโฟกัสเรื่องการทำเพลง การร้องเพลงอะไรอย่างนี้ค่ะ ตอนนี้ก็เคยคิดว่าถ้ายากกว่าน่าจะเป็นเต้นค่ะ แต่ว่าร้องเพลงเรารู้สึกพร้อมที่จะทำมากๆ ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน แต่ว่าถ้าถามว่าชอบอะไรมากกว่ากัน ก็ชอบร้องเพลงมากกว่าค่ะ

 

ManGu : นอกจากนี้มีงานในวงการบันเทิง หรืองานอื่นๆ ที่เราอยากทำบ้างไหม ถ้ามีโอกาสอยากทำอะไรบ้าง

Pam : จริงๆ อ่ะอยากทำหลายอย่างมาก เป็นคนชอบทำงานมากค่ะ ไม่สามารถบอกได้ว่าแบบอะไร แต่ว่าถ้าเจออะไรที่ถูกเวลาแล้วก็ถูกใจเรา อย่างเช่นสมมติเป็นเรื่องการแสดง เราก็เคยผ่านงานแสดงมาบ้างเล็กน้อย แต่ว่าเราอาจจะยังไม่เคยได้บทที่แบบมันต้องเต็มที่แล้วเปลี่ยนแปลงตัวเองมากขนาดนั้น ถ้าเป็นการแสดงอาจจะอยากลองเล่นบทอะไรที่มันท้าทายขึ้นค่ะ งานอื่นๆ ก็ยังรับอยู่นะคะ อยากทำ 55555

ManGu : มีไอดอลที่ชื่นชอบไหม หรือว่าอยากร่วมงานกับใครเป็นพิเศษไหมคะ

Pam : เดี๋ยวแยกเป็นไทยกับต่างชาตินะคะ ถ้าสมมติว่าเป็นไอดอลที่เราแบบนึกถึงเลยคือเราชอบ Ariana Grande มากๆ ค่ะ คือชอบหลายคน 55555 ส่วนใหญ่ก็จะชอบนักร้องที่เขาเป็นไอดอลในการทำเพลงค่ะ ถ้าร่วมงานในไทยแปมชื่นชมหลายคนมากๆ เลย ตอนนี้แอบปลื้ม Bowky Lion (โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ) เราชอบการแต่งเพลงของเขามากๆ ถ้ามีโอกาสก็อาจจะแบบว่า ทักทายแล้วกัน ไม่รู้ว่าจะได้ร่วมงานมั้ย 55555 ยังไม่เคยมีโอกาสได้เจอกันค่ะ ยังไม่เคยรู้จักกันเลย ตอนนี้ชอบเพลงล่าสุดที่เขาเพิ่งปล่อย ชื่อเพลง “บานปลาย” ช่วงนี้เราฟังหลายรอบมากเลย ฟังวนไป 55555 ถ้าดารานักแสดงขอตอบแฟนตัวเองได้มั้ย 55555 คือเราชื่นชมพี่เพชร (เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข) มากๆ ในการทุ่มเทเข้าไปเป็นตัวละครของเขา อาจจะเพราะว่าเราอยู่ใกล้ชิดเขาด้วย แล้วเราเห็นว่าเขาทำการบ้านยังไง เขาตั้งใจกับมันมากๆ อยากให้เขาไปได้ไกลมากกว่านี้อีก ก็คงจะบอกว่า ชื่นชมผลงานของเขามากๆ ค่ะ

 

ManGu : มาพูดถึงไลฟ์สไตล์กิจกรรมยามว่างของเราบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษไหมคะ

Pam : เป็นคนที่ไม่มีไลฟ์สไตล์ที่แบบหวือหวา 55555 เราชอบอยู่กับครอบครับ ชอบอยู่กับเพื่อน เล่นกับแมวอะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะเคยเลี้ยงแมวอยู่หนึ่งตัว แล้วก็รู้สึกว่าการใช้เวลาอยู่กับเขามันแบบเติมพลังให้เรามากๆ เลย แล้วก็อาจจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลงอะไรอย่างนี้ค่ะ พอช่วงหลังจากที่เรามาทำเพลงเป็นศิลปินเดี่ยวมันกลายเป็นว่าสิ่งที่เราทำทุกๆ วันอะ มันคือเรื่องงานเหมือนกัน เหมือนพอเราฟังเพลงอะไรแล้วเรารู้สึกว่า ว๊าว อินสปายจังเลย เราก็จะรู้สึกถึงเพลงของเราละ 55555 มันกลายเป็นว่ามันคือเรื่องเดียวกันอะไรอย่างนี้ค่ะ

ManGu : อยากให้แปมช่วยแชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเองให้แฟนๆ หน่อยค่ะ

Pam : จริงๆ มันยากเหมือนกันที่เราจะแบ่งเวลา เพราะว่าเราต้อง Work From Home ทุกอย่างมันปนกันไปหมดเลย แต่ว่าได้ไปดูช่อง YouTube เป็นคลิปนึงที่เป็นคุณหมอจิตแพทย์แนะนำว่าวิธีการที่เราจะแยกแยะเรื่องงานกับการพักผ่อนและเวลาส่วนตัวยังไง แล้วแปมก็ลองทำแล้วรู้สึกว่ามันเวิร์ค ก็คือถ้าสมมติเราจะทำงานก็เราต้องอยู่ในที่ทำงานของเราจริงๆ โต๊ะของเรา จะต้องไม่เอางานไปทำบนที่นอน หรือเวลาที่เราต้องเลิกงานแล้ว เราก็คือต้องย้ายจากโต๊ะทำงานไปเป็นโซฟาสักตัวนึง คือทำให้มันชัดเจนค่ะ ซึ่งแปมคิดว่าอันนี้มันเวิร์คมากๆ แล้วก็การดูแลตัวเองสวยๆ งามๆ อย่างนี้แปมคิดว่าถ้าอยู่บ้านอะ ดื่มน้ำเยอะๆ ทาครีมกันแดด เพราะแสงหน้าจอคอมมันคือ UV มากๆ เลยนะ คือทำเหมือนว่าเราออกจากบ้านค่ะทุกคน 55555

 

ManGu : มีสิ่งที่ชอบมากๆ หรือแพ้ทางบ้างไหมคะ

Pam : อุ้ย แพ้ทางเลยหรอ 55555 อย่างแรกก็คือแมวเนี่ยแหละค่ะ คือชอบมากรู้สึกว่าแบบ โอ้ย ทำไมแมวมันน่ารักขนาดนี้ ทำไมมันถึงเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทำให้เรารู้สึกแฮปปี้ได้ตลอด คือไม่ใช่แค่แมวเราด้วยนะ แบบเวลาเราออกไปข้างนอกแล้วเราเจอแมว แมวจรจัดหรือว่าแมวใน Instagram คือมันทำให้เราสดใสมากๆ เลย แพ้ทางมากอยากเลี้ยงอีก 55555

ManGu : เนื่องจากเราเป็นนิตยสารจีน อยากให้แปมช่วยแชร์ขนมไทยให้แฟนๆ ชาวจีนหน่อยค่ะ

Pam : โอ้ว ขนมไทยหรอคะ งั้นขอแนะนำ “ขนมถ้วย” กับ “ขนมครก” แล้วกันค่ะ รู้สึกว่ามันเป็นขนมที่ทานได้เรื่อยๆ 55555 แต่ว่าทานเยอะไม่ดีนะคะ มันหวาน พวกขนมชั้นอะไรอย่างนี้ก็อยากแนะนำเหมือนกันค่ะ มันกินง่ายค่ะ

ManGu : และถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อยากแนะนำเป็นที่ไหนคะ

Pam : แนะนำเป็นบ้านเกิดตัวเองแล้วกัน “เชียงใหม่” ค่ะ ถ้าเกิดว่าชอบความสงบ ความชิว ธรรมชาติ อากาศดีๆ ก็แนะนำเป็นที่เชียงใหม่ เพราะว่ามันเป็นมุมที่ใครได้ไปเชียงใหม่เหมือนได้ปลีกตัวจากความวุ่นวายต่างๆ ค่ะ

 

ManGu : ก่อนจะไป ขอ 3 คำ ที่บ่งบอกความเป็นตัวเรามากที่สุด

Pam : “เฮฮา น่ารัก จริงจัง” แล้วกันค่ะ คิดไม่ออกจริงๆ 55555

 

ManGu : เร็วๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนๆ ติดตามกันอีกบ้าง

Pam : ฝากเพลงล่าสุดแล้วกันค่ะ “Do You Ever” แล้วก็ฝากผลงานในปีหน้าด้วยน่าจะมีเพลงใหม่ๆ ปล่อยออกมาให้ฟังเรื่อยๆ ค่ะ

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนเรา รวมถึงฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

Pam : ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ซัพพอร์ตกันมาตั้งแต่เดย์วันแรกจนถึงวันนี้นะคะ ก็คิดถึงทุกคนมากๆ เลยอยากจะออกไปเจอกัน ออกไปเล่นคอนเสิร์ต ร้องเพลงด้วยกัน หวังว่าสักวันนึงเมื่อทุกอย่างดีขึ้นแล้วเราจะได้เจอกันอีกครั้งนะคะ แล้วก็ฝากติดตามข่าวสารต่างๆ อัพเดทอยู่เรื่อยๆ ใน Instagram : pamperpaam แล้วก็ Facebook Page : Pam Anshisa YouTube : Pam Anshisa เหมือนกันค่ะ เข้าไปกด Subscribe กันได้น่าจะมีคอนเทนต์ใหม่ๆ อัพเดทลงเรื่อยๆ ค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่า

 

#DoYouEver #PamAnshisa #DUMBRECORDINGS

 

Thank you

Anshisa Sintrakarnpol (Pam) / อัญญ์ชิสา ศิลป์ตระการผล (แปม)

 

IG : @pamperpaam

 

Youtube : DUMB Recordings & Pam Anshisa

 

Special thanks : @maymaae

 

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 223 : พบกับนักแสดง “พ่อตามือปราบเฮี้ยน” “เมฆ จุติ จำเริญเกตุประทีป” และ "จาด้า อินโตร์เร"

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 218 : ทำความรู้จักกับ "จีเนียส โนวา มาคูก์เลีย" นักร้องหนุ่มเสียงหวาน ศิลปินคนแรกจากค่าย Kicks Records