news-details

MANGU E-Magazine Issue 216 (15th September 2021) คอลัมน์ Star พบกับ “เทอร์โบ ชนกชนม์” & “ก้าวหน้า กิตติภัทร” สองหนุ่มนักแสดงนำจากซีรีส์วายแนวโรแมนติก คอมเมดี้ "Love Stage" ที่มีต้นฉบับมาจากมังงะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น กลายมาเป็นซีรีส์ในประเทศไทย

 

สัมภาษณ์ เทอร์โบ & ก้าวหน้า นักแสดงนำจากซีรีส์ "Love Stage"

เทอร์โบ-ชนกชนม์ บุญมานะวงศ์

ชื่อจีน: หม่า เหว่ยหมิน ผลงานหลัก "Oxygen the Series ดั่งลมหายใจ", "นับสิบจะจูบ" ในปี 2564 เขาได้ร่วมงานกับ ก้าวหน้า ในซีรีส์เรื่อง "นิติแมน แฟนวิศวะ (Nitiman The Series)" และรับบทเป็น เจ

 

ก้าวหน้า-กิตติภัทร แก้วเจริญ

ชื่อจีน: หวาง หมินเฉิง เป็นสมาชิกบอยแบนด์ KLIMAXX ในปี 2019 เขาได้ปล่อยซิงเกิ้ล "Just Look at Each Other" และได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง "เกลียดนักมาเป็นที่รักกันซะดีๆ" สำหรับการแสดง ในปี 2020 ได้แสดงในซีรีส์เรื่อง "ลองของซีรีส์" และในปีเดียวกันได้แสดงอีกเรื่องคือ " Oxygen the Series ดั่งลมหายใจ" และในปี 2564 ได้ร่วมงานกับ เทอร์โบ ในซีรีส์เรื่อง "นิติแมน แฟนวิศวะ (Nitiman The Series)" และรับบทเป็น ซอง

 

"นิติแมน แฟนวิศวะ (Nitiman The Series)" เป็นซีรีส์เรื่องแรกระหว่าง เทอร์โบ กับ ก้าวหน้า หลังจากออกอากาศไปแล้ว ก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆ จำนวนมาก และสำหรับบทบาทครั้งสำคัญของพวกเขาในการร่วมงานกันใน "LOVE STAGE" ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ "Love Stage" ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่อง BL ของญี่ปุ่น "LOVE STAGE" ที่มีชื่อเดียวกัน เนื่องจากการ์ตูนเรื่องนี้มีฐานแฟนๆ เป็นจำนวนมาก เมื่อถูกถามว่าสองนักแสดงนำจะรู้สึกกดดันไหมเวลาถ่ายทำ พวกเขาพูดเป็นเอกฉันท์ว่า "มีความกดดันสูง" เทอร์โบ และ ก้าวหน้า จะจุดประกายแบบไหนในผลงานเรื่องใหม่นี้ ติดตามได้ในนิตยสาร @ManGu Magazine

 

ManGu : ก่อนอื่นอยากให้แนะนำตัวกับทุกคนหน่อยค่ะ

เทอร์โบ : สวัสดีครับทุกคน ผมเทอร์โบ ชนกชนม์ จบจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตครับ

ก้าวหน้า : สวัสดีครับทุกคน ผมก้าวหน้า กิตติภัทร ปีนี้อายุ 23 ปี จบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 2 ครับ

ManGu : ช่วงเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิงให้ฟังหน่อยค่ะ

เทอร์โบ : ตอนที่ผมอยู่มัธยม มีคนเอาภาพไปลงเพจก็เลยทำให้ผมเริ่มมีคนรู้จัก แล้วผมก็เคยโพสต์วิดีโอร้องเพลงบนโซเชียลมีเดีย แล้วผู้จัดการเห็นก็เลยชวนผ่านทางน้องชายของผม เพราะผู้จัดการรู้จักน้องชายผมมาก่อน ก็เลยได้มีโอกาสลองแคสโฆษณา ในช่วงที่กำลังจะขึ้นปี 1 ครับ แต่ผมไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน นั่นเลยถือว่าเป็นงานแรก และเป็นจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงเลย

ก้าวหน้า : ผมเคยเป็นนักร้องและเป็นสมาชิกบอยแบนด์ KLIMAXX ต่อมาผมได้ร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง "TharnType the Series" ทุกคนรู้จักผมจากซีรีส์เรื่องนี้ จากนั้นก็ได้ร่วมเล่นซีรีส์เรื่อง "ลองของซีรีส์" และเรื่องล่าสุดกับ "นิติแมน แฟนวิศวะ (Nitiman The Series)" และได้มีโอกาสกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งกับ พี่บอย สมภพ ที่ร่วมกับทาง Tero Music ในโปรเจกต์เพลง "Call Me By Your Song" โปรเจ็กต์นี้ก็มี บุ๋น เปรม เซ้นต์ พี่บอย และก้าว เพลงที่ผมร้องในโปรเจ็กต์นี้คือเพลง "ต่อให้ไครไม่รัก"

ManGu : พูดถึงซีรีส์เรื่อง "นิติแมน แฟนวิศวะ (Nitiman The Series)" กันหน่อย กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง

เทอร์โบ : กระแสของซีรีส์เรื่องนี้ดีกว่าที่คาดไว้มากครับ ผมภูมิใจมากๆ เกินกว่าที่คิดไว้เยอะเลย

ก้าวหน้า : บทบาทในซีรีส์นี้แตกต่างจากบทบาทที่ผมเคยเล่น ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น “ซอง” เขาเป็นคนที่ค่อนข้างซน ซึ่งเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ และแปลกใหม่สำหรับแฟนๆ ด้วย มาเจอคาแรคเตอร์ผมแบบนี้ แฟนๆ ก็เลยน่าจะยิ่งชอบครับ

ManGu : เห็นว่าก้าวหน้า-เทอร์โบ ได้ร้องเพลงคู่กันด้วยใช่ไหมคะ เล่าถึงบรรยากาศตอนร้องเพลงคู่กันหน่อย

เทอร์โบ : สนุกครับ ผมคิดว่ามันน่าสนใจมาก เพราะผมได้เข้าใจถึงเนื้อเพลง และเข้าใจถึงความรู้สึกของตัวละคร เวลาร้องก็จะอินไปกับเพลงครับ

ก้าวหน้า : เพลงนี้ชื่อว่า “ความรัก” ผู้กำกับซีรีส์ทำ MV ให้ด้วย ก็เลยยิ่งสนุก และรู้สึกอบอุ่นครับ

ManGu : มากันที่ซีรีส์อีกเรื่องที่น่าสนใจมาก “LoveStage” ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ Remake มาจากการ์ตูนญี่ปุ่นด้วย ความรู้สึกที่ได้เล่นเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง

เทอร์โบ : กดดันมากตั้งแต่ออดิชั่นรอบแรกเลย  เพราะละครเรื่องนี้สร้างจากนิยายญี่ปุ่นที่โด่งดัง และมีแฟนคลับเยอะ เราก็เลยกดดันมากๆ แต่ยังไงผมก็จะพยายามทำหน้าที่ในบทบาทของผมให้ดีที่สุด ไม่ให้แฟนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

ก้าวหน้า : ตอนที่มาออดิชั่น ผมรู้สึกเครียดมาก เพราะเรื่องนี้มีฐานแฟนคลับเยอะมาก ผมจึงพยายามทำการบ้านให้ดีที่สุด ออกกำลังกาย และปรับปรุงตัวเองในทุกด้าน ไปเรียนการแสดงเยอะมากๆ แล้วก็คุยกับผู้กำกับว่าผมต้องพัฒนาจุดไหนบ้างครับ

ManGu : อยากให้พูดถึงคาแรคเตอร์ที่ได้รับในซีรีส์เรื่องนี้หน่อยค่ะ

เทอร์โบ : ผมรับบทเป็น “อันดา” คุณหนูเอาแต่ใจ ร่าเริง เชื่อคนง่าย มีความฝันของตัวเอง เป็นที่รักของทุกคนครับ

ก้าวหน้า : ส่วนผมรับบทเป็น “เรียว” เป็นคนที่ใจดี สุขุม เป็นซุปเปอร์สตาร์ดังมากๆ มีแฟนคลับเยอะ และเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับความรักมากๆ ครับ

 

ManGu : ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับสุดฮอตอย่าง พี่โอ๋ - ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ หรือ Madam Funny เป็นยังไงบ้าง

เทอร์โบ : พี่โอ๋เป็นคนเก่งมากครับ ตอนถ่ายก็จะบอกว่าซีนนี้ต้องการยังไง แรกๆ จะมีปัญหานิดนึงเพราะยังไม่เคยทำงานร่วมกัน แต่หลังจากถ่ายทำสองถึงสามฉาก เราก็คุ้นเคยกับนิสัยการทำงานของกันและกัน แล้วก็ราบรื่นขึ้นเรื่อยๆ ครับ

ก้าวหน้า : พี่โอ๋เป็นคนที่เป๊ะในทุกๆ รายละเอียด และที่สำคัญให้โอกาสผมได้ขายไอเดีย ผู้กำกับไม่ได้บอกอะไร เขาบอกแค่ให้ผมลองเล่นไปก่อน ถ้าตรงไหนไม่ดีเขาจะบอกเองว่าผมต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง

ManGu : ทั้งสองคนก็ผ่านทั้งการแสดง และการร้องเพลงมาแล้ว รู้สึกว่าอันไหนยากกว่ากัน เพราะอะไรคะ

เทอร์โบ : จริงๆ เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผมทั้งสองอย่างเลยครับ เพราะผมชอบการถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึก ซึ่งการแสดงก็ใช่อยู่แล้ว ส่วนการร้องเพลงก็เช่นกัน มันคือการที่เราสื่อสารออกมาเป็นบทเพลงครับ

ก้าวหน้า : การแสดงเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผมมากกว่า เพราะผมเคยเป็นนักร้อง ผมเลยมีทักษะในการร้องเพลงอยู่บ้าง แต่การแสดงเป็นสิ่งที่ใหม่สำหรับผม ผมพยายามคิด และทำการบ้านตลอดว่าจะทำอย่างไรให้คนดูเห็น และอินไปกับตัวละครที่ผมแสดงครับ

ManGu : ผลงานเพลง "ต่อให้ไครไม่รัก" ในโปรเจกต์เพลง "Call Me By Your Song" กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง และเทอร์โบมีโอกาสได้ฟังแล้ว เป็นยังไงบ้างคะ

เทอร์โบ : ผมได้ฟังเพลงนี้แล้วครับ เสียงของพี่ก้าวหน้าเพราะมาก เป็นเพลงที่ "ติดหู" มากๆ ผมฟังบ่อยมากกกกกก ^^

ก้าวหน้า : ผมคิดว่าความหมายของเพลงนี้ดีมาก ตอนร้องเพลงนี้เหมือนจะสัมผัสได้ถึงเรื่องราวแบบเดียวกับในเพลงนี้เลย และแฟนๆ ก็ให้การตอบรับดีมาก หายเหนื่อยเลยครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ

ManGu : พูดถึงการแสดง มีบทบาทไหนที่เราคิดว่าท้าทาย และอยากจะลองเล่นอีกไหม

เทอร์โบ : จริงๆ ผมได้หมดเลยนะครับ ไม่ว่าจะได้เล่นบทบาทแบบไหน ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้พัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นครับ

ก้าวหน้า : อันที่จริงก็มีโอกาสได้เล่นมาหลายบทบาทแล้ว แต่ถ้าถามว่าอยากลองเล่นบทอะไร ขอตอบว่าอยากลองเล่นเป็น พ่อมด มีเวทมนต์ ลึกลับ แนวๆ นั้นเลยครับ

ManGu : สนิทกันขนาดนี้อยากให้พูดถึงความประทับใจที่มีต่อกันหน่อยค่ะ

เทอร์โบ : ผมคิดว่าพี่ก้าวหน้าเป็นคนที่มุ่งมั่น และตั้งใจทำงานมากๆ ประทับใจเขาตรงนี้ครับ

ก้าวหน้า : ประทับใจตรงที่เทอร์โบเป็นคนที่มุ่งมั่น ทุ่มเท ตั้งใจกับทุกๆ งานมากๆ เลยครับ

ManGu : มาพูดถึงไลฟ์สไตล์กิจกรรมยามว่างกันบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษไหมคะ

เทอร์โบ : ผมชอบวาดรูป เล่นเกม ดูทีวี และปลูกต้นไม้ครับ

ก้าวหน้า : ปกติผมชอบดูซีรีส์ และฟังเพลง อ่อ! ตอนนี้ผมชอบ และสนใจเทียนหอมเป็นพิเศษด้วยครับ ผมรู้สึกว่ากลิ่นอโรมาช่วยให้นอนหลับสบาย และรู้สึกผ่อนคลายครับ

ManGu : สุดท้ายนี้มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนๆ บ้างคะ?

เทอร์โบ : ขอบคุณแฟนๆ ทั้งชาวไทยและชาวจีน ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ ก็เลยทำให้ไม่ได้เจอแฟนๆ นานมากแล้ว แต่ยังไงก็ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของแฟนคลับ อยากจะบอกว่าคิดถึงจริงๆ ครับ อยากไปเจอแฟนๆ มากๆ เลย หวังว่าจะได้พบกันเร็วๆ นี้ รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ

ก้าวหน้า : ต้องบอกเลยว่า ขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด และอยากให้เป็นกำลังใจให้กันต่อไปนะครับ ในอนาคตผมก็จะมีซีรีส์อีกหลายเรื่อง แล้วก็จะมีผลงานเพลง ถ้าจัดงานได้ ก็อาจจะมีแฟนมีตติ้ง อยากบินไปหาแฟนๆ ที่จีนด้วย ถ้ามีโอกาสหวังว่าเราจะได้เจอกันนะครับ

 

Thanks

Kaownah Kittipat Kaewcharoen / ก้าวหน้า-กิตติภัทรแก้วเจริญ

Turbo Chanokchon Boonmanawong / เทอร์โบ-ชนกชนม์ บุญมานะวงศ์

 

IG : @kaownah & @turbotb

 

Makeup & Hair : @tang_tah

 

Clothes : @painkiller_atelier (PAINKILLER Atelier Bangkok)

 

Special thanks : @padddzzza & @pomboomboom

 

Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

You can share this post!

MANGU E-Magazine ISSUE 217 (1st October 2021) คอลัมน์ Star พบกับ “จา-พชร สวนศรี” & “เฟริสท์-ฉลองรัฐ นอบสำโรง” สองหนุ่มนักแสดงนำจากซีรีส์วาย "Don't Say No The Series เมื่อหัวใจใกล้กัน" ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

MANGU E-Magazine Issue 215 (1st September 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ “นัท – ศุภณัฐ เลาหะพานิช” และ “แปลน – ธนวัฒน์ คูสุวรรณ” สองหนุ่มหล่อหน้าใสจากซีรีส์ “ผมกับผีในห้อง Something in my room”