news-details

MANGU E-Magazine Issue 215 (1st September 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ “นัท – ศุภณัฐ เลาหะพานิช” และ “แปลน – ธนวัฒน์ คูสุวรรณ” สองหนุ่มหล่อหน้าใสจากซีรีส์ “ผมกับผีในห้อง Something in my room”

 แนะนำตัวเองแบบสั้น ๆ ให้แฟน ๆ ได้รู้จัก และพูดถึงผลงานที่ผ่านมาให้ฟังหน่อยค่ะ

Plan : สวัสดีครับ ผมแปลน ธนวัฒน์ คูสุวรรณนะครับ ตอนนี้ก็อายุ 25 ปีแล้วครับ ผลงานที่ผ่านมีแสดง MV ของวง MEAN เพลง “พอเถอะ” และเพลง “หมายความว่าอะไร” ครับ ส่วนละครก็มี “เขาวานให้หนูเป็นสายลับ” “วาสนารัก” แล้วก็ “ยมทูตกับภูตสาว” ครับ

Nut : สวัสดีครับ นัท ศุภณัฐ เลาหะพานิชนะครับ ผลงานของนัทที่ผ่านมาก็มี “Oxygen The Series” ครับ เป็นซีรีส์วาย แล้วก็มีละคร “เด็ดปีกนางฟ้า” ทางช่อง 3 ครับ มีร้องเพลงประกอบ “Oxygen The Series” ครับ แล้วก็มีเพลงของตัวเองนะครับ “เช้านี้ Be my Girl” แล้วก็มีช่องยูทูป Supanut Channel ครับ แล้วก็มีแคสเกมที่ช่อง Roger Film ครับ แล้วก็เป็นนักกีฬา E-Sport เกม Raknarok Online ครับ

จุดเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงของแต่ละคนเป็นยังไงกันบ้าง

Plan : ผมได้มีโอกาสไปประกวด THE STAR 12 ครับ และหลังจากนั้นก็มีผลงานมาเรื่อย ๆ เลยครับ

Nut : จุดเริ่มต้นของนัทจริง ๆ ได้มีโอกาสเจอพี่ไก่ วรายุฑ แล้วก็ได้มีโอกาสแคสละคร “เด็ดปีกนางฟ้า” ของช่อง 3 แต่ว่างานแรกเลยจริง ๆ คืองานเดินแบบ Elle Fasion Week ครับ

พูดถึงซีรีส์ "ผมกับผีในห้อง Something in my room" ให้ฟังหน่อยค่ะ ว่าเป็นซีรีส์แนวไหนและเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

Plan : ซีรีส์เรื่องนี้ต้องบอกเลยนะครับว่าเป็นซีรีส์ที่ครบรสมาก ๆ ครับ มีทั้งความตื่นเต้น คอมเมดี้ และยังดราม่าอีกด้วย เป็นเรื่องเกี่ยวกับแม่ลูกคู่นึงที่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ หลังจากที่แม่ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่แต่บ้านหลังนี้ดันมีสิ่งผิดปกติอยู่ นั้นก็คือผีภพนั้นเองที่พยายามหาปมในการตายของเค้า.. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องลองติดตามกันดูนะครับ

Nut : นัทว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ครับ แต่ว่าค่อนข้างครบรสมาก ด้วยความที่เป็นผี ก็จะมี Mood & Tone ของความน่ากลัวเข้ามาด้วย พอเป็นโรแมนติกคอเมดี้ ก็จะมีความน่ารัก ตลกกุ๊กกิ๊ก เรียกได้ว่าครบทุกรสชาติเลยครับ เป็นเรื่องราวความรัก ความผูกพัน ความสัมพันธ์ ระหว่างคนกับผีครับ ก็อยากให้ทุกคนลองติดตามชมกัน ว่าระหว่างทางจะมีเรื่องราวอะไร แล้วทำไมคนกับผีถึงรักกันได้ ก็จะค่อนข้างแฟนตาซีนิดนึงครับ อยากให้ลองติดตามกัน

ในเรื่องรับบทเป็นใครบ้าง อยากให้เล่าถึงคาแรกเตอร์ในเรื่องให้ฟังหน่อยค่ะ

Plan : รับบท พัท ครับ พัทก็จะเป็นเด็กที่ขวัญอ่อนมากกๆ คนนึง แล้วเค้าก็จะมีความเนิร์ด ความซื่อๆ ไม่ค่อยชอบแต่งตัวแล้ว ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองอีกด้วยครับ

Nut : สำหรับเรื่องนี้นัทรับบทเป็น ภพ ครับ เป็นผีครับ คือเป็นผีที่ตายไปแล้วแต่กลับมาอยู่ในบ้าน ก็เลยได้เจอพัทที่เขาย้ายเข้ามาพอดี นิสัยของภพก็จะร่าเริง สนุกสนาน เป็นผีที่แต่งตัวเก่งมาก ถ้าใครที่ได้ดู Trailer มาแล้วก็จะเห็นว่าเป็นผีที่แฟชั่นจ๋ามาก แต่งตัวเก่งครับ

บทบาทที่ได้รับจากเรื่อง "ผมกับผีในห้อง Something in my room" มีความยากง่ายยังไงบ้าง มีความเหมือนหรือแตกต่างจากเรายังไงบ้าง

Plan : ความยากของตัวละครนี้น่าจะเรื่องของการกลัวครับ เพราะพัทจะเป็นคนขวัญอ่อนมากๆ และยังขี้ระแวงอีกด้วยครับ แต่ส่วนตัวแล้วผมเองไม่ได้ขี้กลัวขนาดนั้นครับ แล้วก็ไม่เคยมีประสบการณ์เจอผีจริงๆ ครับ เพราะฉะนั้นการแสดงให้รู้สึกกลัวมาก ๆ จริง ๆ เลยใช้พลังสูงมาก ๆ เลยครับ (หัวเราะ)

Nut : ด้วยความที่ภพจะเป็นผีที่มี Energy ค่อนข้างเยอะ เขาจะ Alert มากครับ ส่วนตัวนัทจะไม่ใช่คนแบบนั้นเลย อันนี้ก็เลยรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ (หัวเราะ) ก็คือด้วยความที่เขาเป็นผี เราก็ต้องเข้าใจความรู้สึกของภพว่าเป็นยังไงด้วย ความรู้สึกของคนที่ตายไปแล้ว สัมผัสอะไรไม่ได้เลย แถมยังจำอะไรไม่ได้อีก เป็นผีความจำเสื่อมด้วย ตรงนี้เป็นส่วนที่ยากเหมือนกันครับ มีหลาย Layer มาก ๆ อยากให้คอยติดตามกัน ส่วนที่คล้ายกันก็มีครับ เป็นเรื่องการแต่งตัว เพราะนัทก็ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว ภพก็เป็นผีที่มาสายนี้เลย พอได้เล่นเรื่องนี้ก็เลยสนุกทุกครั้งครับ เพราะได้แต่งตัวไปด้วย

สมมติว่ามีผีแบบในซีรีส์ "ผมกับผีในห้อง Something in my room" เลย มาอยู่ในห้องเราจริง ๆ อยากจะพูดอะไรกับเขาบ้าง แล้วเราเชื่อเรื่องผีรึเปล่า

Plan : ผมเชื่อนะครับ แต่ยังไม่เคยเจอผีจริงๆ เลย แต่จะมีประสบการณ์แบบผีอำครับ อันนี้นับไหมครับ (หัวเราะ) ส่วนถ้าได้เจอผีในห้อง ผมคงจะพูดกับเขาว่า “ขอความ privacy ด้วยครับ” (หัวเราะ)

Nut : ผมคงจะพูดกับเขาว่า “สู้ ๆ นะ” (หัวเราะ)

เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างคนกับผีที่ไม่สามารถสัมผัสกันได้ ถ้าเราได้รักใครสักคนแต่ไม่สามารถสัมผัสได้ทางกาย เราจะแสดงออกทางความรักกับเขายังไงได้บ้าง

Plan : อันนี้ผมว่าก็คงเป็นความห่วงใยที่มีให้กันนะครับ

Nut : นัทคิดว่าจริง ๆ เราสามารถแสดงความรักได้โดยไม่ต้องสัมผัสกันได้หลายวิธีมาก ๆ ไม่ว่าจะช่วยเหลือกันในเรื่องต่าง ๆ ความหวังดีที่มีให้กันครับ แต่ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องไปติดตามดูซีรีส์นะครับ เพราะว่าในเรื่องนี้สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีมาก ๆ ทั้งบท ทีมงาน และผู้กำกับเอง นัทว่าสามารถถ่ายทอดเรื่องนี้ออกมาได้ดีมาก ๆ ครับ

ถ้าเรามีเวลาเหลืออยู่บนโลกนี้แค่ 49 วัน เราจะทำอะไรบ้าง

Plan : คงไปเที่ยวรอบโลกครับ

Nut : น่าจะอยู่กับเพื่อน อยู่กับพ่อแม่ อยู่กับคนที่เรารักครับ ก็คงประมาณนี้แหละ ไปเที่ยว ใช้ชีวิตอยู่กับคนที่เรารักให้มากที่สุดครับ

ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกับทีม Dee Hub House เป็นยังไงบ้าง

Plan : รู้สึกดีใจแล้วก็โชคดีมาก ที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ๆ Dee Hub House ครับ รู้สึกว่าพวกพี่เขาเก่งมากๆๆ

Nut : ตอนแรกรู้สึกดีใจมากครับ เพราะเป็นโอกาสที่ดีของนัทมาก ๆ ยิ่งได้ไปดูผลงานที่ผ่านมาของ Dee Hub House ก็ทำผลงานดีมาก อีกอยากนัทรู้สึกกดดัน เพราะว่าเขาเก่งกันมากทุกคนเลย เราก็ต้องยิ่งพัฒนาตัวเองเรื่อย ๆ พอได้มาทำงานด้วยกันแล้วก็รู้สึกว่า ทุกคนตั้งใจกับการทำงานมาก ทุ่มเทกับงานมาก ๆ นัทประทับใจมาก ทีมงานทุกคนน่ารักมากจริง ๆ ตอนทำงานก็สนุกมากครับ ทั้งพี่ตี๋ ผู้กำกับ พี่บอส พี่กิ้ว พี่อนุ พี่บาส ทีมงานทุกคนอบอุ่นสมชื่อจริง ๆ ครับ

พูดถึงความน่าติดตามของซีรีส์ "ผมกับผีในห้อง Something in my room" ให้ฟังหน่อยค่ะ

Plan : ความน่าติดตามน่าจะเป็นที่เนื้อเรื่องของเรื่องนี้ครับ เพราะด้วยความที่ในเรื่องมีเวลาที่จำกัดมาก ๆ ทำให้มีความตื่นเต้นมาก ๆ เลยครับ

Nut : อย่างแรกเลยคือ Dee Hub House ผลงานเขาคุณภาพอยู่แล้วครับ ทั้งเรื่องแสงสีเสียง ถ้าใครได้ดู Trailer มาจะเห็นได้เลยครับ ทั้ง Mood & Tone มุมกล้อง ภาพ แสง คือดีมาก ทุกคนตั้งใจมาก บวกกับเรื่องนี้เป็นซีรีส์วายที่ต้องการถ่ายทอดความรักระหว่างคนกับผี อย่างที่นัทบอกไปว่า เขาสัมผัสกันไม่ได้ เขาจะถ่ายทอดออกมายังไงให้คนดูรู้สึกแล้วเห็นว่าตัวละครทั้งสองกำลังมอบความรักให้แก่กัน เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ แล้วก็อยากให้ติดตามครับ

มีไอดอลที่เราชื่นชอบไหม ทำไมถึงชอบเขา (ตอบได้ทุกวงการ)

Plan : ต่อ ธนภพ ครับ ผมรู้สึกว่าเขาทุ่มเททั้งกาย และใจจริง ๆ เวลาเขาแสดงครับ

Nut : ไอดอลที่ชื่นชอบตอนนี้ที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือวง BTS ครับ คือนัทชอบมานานแล้ว แต่พอช่วงนี้ที่ได้หยุดก็เลยมีโอกาสได้ดูผลงานของเขามากขึ้น นัทมีเมน (คนที่ชอบที่สุด) เป็นพี่จินของวง BTS ครับ คือทุกคนมีความทุ่มเทตั้งใจทำงานมาก ๆ ตอนนี้กลายเป็น Army ไปแล้วคือรักวงนี้จริง ๆ ครับ มีของสะสมเต็มไปหมด (หัวเราะ)

นอกจากนี้อยากให้ทั้งสองคน พูดถึงผลงานเพลง “เช้านี้” และ “นะเธอ” หน่อยค่ะ

Plan : “นะเธอ” เป็น ซิงเกิ้ลแรกของผมครับ ตอนนั้นที่ได้เกิดซิงเกิ้ลนี้ขี้นมาเพราะได้มีโอกาสไปรู้จักกับพี่ SIN Singular ก็เลยชวนกันทำเพลงครับผม

Nut : ก็ขอฝากเพลง “เช้านี้” ด้วยครับ เป็นเพลงของนัทที่เพิ่งปล่อยไปเมื่อไม่กี่เดือนนี้ครับ

ระหว่างการร้องเพลง กับการแสดง รู้สึกว่าอันไหนยากกว่ากัน เพราะอะไรคะ

Plan : สำหรับผม ผมว่าการแสดงมีความยากกว่าครับ เพราะว่าการแสดงเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมาก ๆ ครับ เป็นศาสตร์ที่เราต้องเข้าใจความเป็นมนุษย์สูงมาก แล้วก็เข้าใจคาแรคเตอร์นั้นๆ อย่างถ่องแท้จริงๆ แต่การร้องเพลงเราสามารถเป็นตัวเอง 100% มั้งครับ เลยคิดว่าง่ายกว่า (หัวเราะ)

Nut : นัทว่าก็ยากกันคนละแบบครับ สนุกคนละแบบกัน สำหรับการร้องเพลงก็จะมีการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเราออกมา ก็จะมีความยากในเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์ ฝึกเมโลดี้ต่าง ๆ ส่วนการแสดงเราก็ต้องเข้าใจในตัวละคร แล้วก็เป็นตัวละครตัวนั้นออกมาให้คนดูแล้วเชื่อได้จริง ๆ ตามบทบาทที่ได้รับ ความยากก็แตกต่างกันครับ

นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว เห็นว่าทั้ง 2 คน มีธุรกิจส่วนตัวด้วยใช่ไหมคะ ทำอะไรกันอยู่บ้าง (ขายของได้เต็มที่ค่า)

Plan : ตอนนี้นะครับผมพึ่งได้เริ่มธุรกิจผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ครับ ชื่อ Bluprint (IG: bluprint.bkk) ครับ ก็จะสามารถผลิต ฉลากสติกเกอร์ / กล่องบรรจุภัณฑ์ / การ์ด / tags สินค้า อะไรประมาณนี้ครับ

Nut : ก็จริง ๆ แล้วนัทมีแบรนด์เสื้อผ้าที่ทำร่วมกับเพื่อนครับ ชื่อแบรนด์ Coet ครับเป็นเสื้อ Oversize เดี๋ยวเร็วนี้ ๆ กำลังคิดลายใหม่อยู่ครับ แล้วก็ทำพวก Accessory ขายครับ ชื่อแบรนด์ว่า Lots of Acts ครับ

มาพูดถึงไลฟ์สไตล์กิจกรรมยามว่างของเราบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษไหมคะ

Plan : ก็ชอบถ่ายรูป Street Photography ครับ แล้วก็ร้องเพลง ดูหนังครับ

Nut : ของนัทตอนนี้เป็นช่วงกักตัว นัทก็จะเล่นเกมซะส่วนใหญ่ครับ (หัวเราะ) แต่ช่วงปกติที่ทำงาน นัทจะอ่านบทเยอะ แล้วก็จะดูหนังเพื่อทำการบ้าน ซึ่งพี่ Acting Coach แล้วก็พี่ตี๋ก็จะให้การบ้านเรามา เราก็ดูหนังเยอะขึ้นครับ ช่วงกักตัวก็จะเล่นเกม ดู BTS แล้วก็ออกกำลังกายบ้างครับ พอว่างก็จะหาอะไรทำ เช่น ดูการทำเพลง ทำช่องยูทูปว่าตอนนี้มีอะไรน่าสนใจและมีคอนเทนต์ไหนที่เราพอทำได้ครับ

ช่วงนี้อาจจะต้องอยู่บ้านนานหน่อย อยากให้แนะนำหนัง/ซีรีย์ ในดวงใจคนละ 1 เรื่อง

Plan : Pursuit of Happiness ครับ ผมว่าเป็นหนังที่ให้แรงบันดาลใจกับผู้ชมมาก ๆ เลยครับ

Nut : แน่นอนครับว่าจะต้องเป็นเรื่อง "ผมกับผีในห้อง Something in my room" ครับ (หัวเราะ)

อยากจะให้ทั้งสองคนแนะนำผลไม้ไทยรสชาติเด็ดที่ชาวจีนไม่ควรพลาดให้ชาวจีนได้รู้จักหน่อยค่ะ

Plan : มะม่วงมั้งครับ (หัวเราะ) ผมว่าอร่อยดีนะครับ

Nut : ขอแนะนำเป็นมะม่วงแล้วกันครับ เป็นข้าวเหนียวมะม่วง (หัวเราะ) อร่อยมากครับ อยากแนะนำให้ชาวจีนได้ลองทานกันดูนะครับ อร่อยมากจริง ๆ

อยากให้นิยามตัวตนให้แฟน ๆ ได้รู้จักมากขึ้น ขอ 3 คำสั้น ๆ หน่อยค่ะ

Plan : ArtSeeker  / Open minded / Positive thinking           

Nut : ยิ้ม / นอน / กิน (หัวเราะ)

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีน ฝากผลงานพร้อมช่องทางการติดตามหน่อยค่ะ

Plan : ก็ขอฝากซีรีส์ "ผมกับผีในห้อง Something in my room" ด้วยนะครับผมเชื่อว่าจะเป็นซีรีส์ที่ครบรสมาก ๆเรื่องนึงเลย ทั้งความน่ากลัว ตื่นเต้น โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่าอีกด้วยครับ แล้วด้วยทีมงานพี่ ๆ ของ Dee Hub House เป็นผู้ผลิตด้วย ผมว่าซีรี่ย์ต้องน่าดูสุด ๆ ไปเลยครับ ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ "ผมกับผีในห้อง Something in my room" ครับผม

Nut : ก็อยากฝากแฟน ๆ ทั้งชาวไทยแล้วก็ชาวจีนนะครับ ฝากซีรีส์ "ผมกับผีในห้อง Something in my room" ตอนนี้ก็มี Trailer ออกมาแล้วก็ติดตามชมกันได้ครับ

สำหรับช่องทางการติดตามของนัทคือ IG : Supanut, Twitter : supanut_l ครับ แล้วก็ช่อง Youtube : Supanut Channel ครับ

Thanks

Nut Supanut Lourhaphanich / นัท – ศุภณัฐ เลาหะพานิช

Plan Tanawat Koosuwan / แปลน – ธนวัฒน์ คูสุวรรณ

 

IG : @supanut & @plankoo

 

Plan Tanawat

Makeup & Hair : Tom Tiyanon

Stylist : Nan Atisthan B.

Clothes : @leisureprojects (Leisure Projects) , @leela.official (leela)

 

Nut Supanut

Makeup & Hair : PLOY SUKWASA KHADPHAB

Stylist : Nan Atisthan B.

Clothes : @leisureprojects (Leisure Projects) , @leela.official (leela)

 

Photographer : @191.studio (Naowapoj photikasem)

 

Special thanks : @oh_pr_lucks666

 

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : Nathanich Srijumnong @myselfworth_ 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 216 (15th September 2021) คอลัมน์ Star พบกับ “เทอร์โบ ชนกชนม์” & “ก้าวหน้า กิตติภัทร” สองหนุ่มนักแสดงนำจากซีรีส์วายแนวโรแมนติก คอมเมดี้ "Love Stage" ที่มีต้นฉบับมาจากมังงะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น กลายมาเป็นซีรีส์ในประเทศไทย

MANGU E-Magazine Issue 214 (15th August 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ ASICS Thailand (Brand Advocate) ทั้ง 6 ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร์ / บูม-จิรัชพิสิษฐ์ / เบียร์-รพีวิชญ์ / คูเปอร์-ภัทรพสิษฐ์ / อินทัช-ณภัทร และ เชน-ณัชพล