news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 212 : ทำความรู้จักกับ "บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต Boom-Jiratpisit Jaravijit" หนุ่มหล่อที่ไม่ได้มีดีแค่รอยยิ้ม จาก “I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ”

 แนะนำตัวพร้อมผลงานที่ผ่านมาหน่อยค่ะ

 บูม : สวัสดีครับ ผม “บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต” ครับ ผลงานที่ผ่านมาเคยเล่นเรื่อง “My Dream   The Series” ครับ ตอนนี้กำลังมีผลงาน “I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ” อยู่ครับ

พูดถึงคาแรกเตอร์ที่เราได้รับจากเรื่อง “I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ” กันหน่อย รับบทเป็นใคร ความยากง่ายที่ได้รับบทนี้เป็นยังไงบ้างคะ

บูม : ครับสำหรับเรื่อง “I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ” ผมรับบทเป็นวิทยาครับ ซึ่งวิทยาเป็นหนุ่มที่มีความฝันว่าอยากสอบเป็นเนติ คือเขาจะเป็นคนที่มีบุคลิกคล้าย ๆ มีสองแบบ แบบแรกถ้าคนที่ไม่รู้จัก ภายนอกเขาจะเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูด แต่ถ้าเวลาเขาอยู่กับแฟนก็จะเป็นคนที่มีโมเมนต์มุ้งมิ้งครับ แรกเริ่มเขาเป็นคนยากจนครับที่อยากเป็นเนติที่อยากจะช่วยเหลือคนจนครับ ด้วยความที่แฟนเขาจะเป็นอีกแบบนึง วิทยาเป็นคนใช้ชีวิตเนิบ ๆ เรียบง่าย กินข้าวข้างทางได้ ไม่มีความทะเยอทะยานมาก แต่เมเปิ้ล แฟนเขาเนี่ย เขาจะอยากมีรถ มีบ้านสวย ๆ มีชีวิตที่เพอร์เฟค ก็เลยกลายเป็น Conflict กันครับ เหมือนเราต้องคอยรับอารมณ์ของผู้หญิงตลอดเวลา แต่ขณะเดียวกันวิทยาก็เป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง “ฉันรู้ว่าฉันจะทำอะไร ฉันรู้ว่าฉันมีความสุขกับอะไร” แบบนี้ครับ ทุกวันนี้คนแต่ละคนมีความสุขไม่เหมือนกัน คือวิทยารู้ว่าอะไรคือความสุขของเขา เขารู้ว่า Goal ของเขาคืออะไร แต่เมเปิ้ลจะไม่เข้าใจ

นิยาม “ความรัก” สำหรับบูมคืออะไร ความรักแบบไหนที่บูมต้องการ

บูม : ความรักแบบไหนที่ต้องการเหรอครับ จริง ๆ ความรักเป็นเหมือนทุกอย่างในชีวิตเลยนะ เพราะถ้าเราไม่มีความรักเราจะอยู่ในโลกใบนี้ไม่ได้เลย คืออย่างน้อย ๆ เราต้องรักอะไรสักอย่าง ความรักเป็นทั้งความเข้าใจ ความรู้สึก ส่วนเหตุผลไม่ค่อยนะ แต่มันคือความชอบอ่ะ มันคือความรู้สึก มันคือ Feeling ล้วน ๆ เลย คือบางทีคนบางคนเขาอาจจะไม่ดีกับเรามาก ๆ แต่เรากลับรู้สึกดีกับเขา โดยที่เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันเพราะอะไร แต่ถ้าเราเจอคนที่เขาเข้าใจเรา แล้วมองเราได้ทะลุ รู้ว่าคนนี้คิดอะไร เช่น เราเดินไปซื้อเสื้อผ้า เขาจะรู้เลยว่าเราจะซื้อหรือไม่ซื้อ นั่นแหละคือเขาเข้าใจเรา แล้วเราก็ต้องเข้าใจเขาด้วย

มีบทบาทไหนที่บูมอยากเล่น แต่ยังไม่เคยได้เล่นมาก่อนไหมคะ

        บูม : ตอนนี้เราชอบมาเฟียมากเลย รู้สึกอินกับมาเฟียมาก

เรื่อง Vincenzo เหรอคะ

บูม : ใช่! คือเรารู้สึกว่า เออ มาเฟียมันไม่จำเป็นต้องดูเถื่อน แต่เราก็จะวางมาดแบบเข้ม ๆ คูล ๆ เท่ ๆ ได้ แล้วรู้สึกว่ามันมีความฉลาดน่ะ ด้วยความที่เรารู้สึกว่าลุคเราไม่ได้เป็นผู้ชายอบอุ่น ลุคเราจะมีความ Bad นิด ๆ เรารู้สึกว่าน่าจะสนุก ท้าทายดีครับ

มีงานในวงการบันเทิง หรืองานอื่น ๆ ที่เราอยากทำนอกจากงานแสดงบ้างไหม ถ้ามีโอกาสอยากทำอะไรบ้าง

บูม : ที่อยากทำจริง ๆ คือ คอร์ส Fine Dining จริง ๆ คิดว่าอยากจะทำดูว่าเราจะครีเอทอาหารมา 10 อย่างแล้วเป็นอาหารสไตล์เราเองมาเสิร์ฟให้ลูกค้า แบบเล็ก ๆ วันละโต๊ะ อะไรแบบนี้ครับ เหมือนอาหารที่ซื้อเป็นคอร์สแล้วเราก็เสิร์ฟ เปลี่ยนเมนูอาหารไปตามซีซั่นแบบนี้ครับ

มีไอดอลที่เราชื่นชอบไหม ทำไมเราถึงชอบเขา อยากร่วมงานกับเขา

บูม : ไอดอลของเราคือคนเกาหลี 2 คน คนแรกคือ กงยู เราชอบมาก ๆ คนที่สองก็คือ ปาร์คโบกอม ครับ คือเรารู้สึกว่าเขาเป็น Professional แล้วเราก็รู้สึกว่าเขาคือไอดอลที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่... อ้อ อีกคนคือ คิมวูบิน ลุคเขาคือใช่อ่ะ ใช่มาก ๆ คือเราไม่ชอบลุคผู้ชายอบอุ่น เรารู้สึกว่าการแกล้งกันเป็นการมอบความรักให้ในแบบนึง ไม่รู้สิ คนอื่นจะคิดยังไงไม่รู้แต่เราไม่ได้แกล้งแรง ๆ เราแค่หยอกล้อนิด ๆ ทำให้รู้สึกว่าอืมก็ดูมีเสน่ห์นะ

มาพูดถึงไลฟ์สไตล์กิจกรรมยามว่างของบูมบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษไหมคะ

บูม : ปกติชอบเล่นเกมครับ (หัวเราะ) แล้วก็ที่ทำบ่อย ๆ เลยก็คือ ชอบไปร้านกาแฟครับ Cafe Hopping แล้วก็ชอบไปตามธรรมชาติเรื่อย ๆ ครับ คือจริง ๆชอบไปนั่งร้านกาแฟนะ แต่จริง ๆ ก็ไปนั่งเล่นเกมนั่นแหละ (หัวเราะ) เราชอบเปลี่ยนบรรยากาศ ได้ไปเห็นผู้คนมากมาย ว่าคนนี้ทำอะไร คนนี้มาเป็นคู่ นี่คือที่ผมทำทุกวัน ผมจะไปซื้อขนมมานั่งกินแล้วก็นั่งเล่นเกม บางทีก็จะเห็นอะไรตลก ๆ สนุก ๆ เช่น เห็นคู่รักเขาคุยกันว่าถ่ายรูปออกมาแล้วไม่สวย เขาก็จะทะเลาะกันนิด ๆ ก็ตลก ๆ น่ารักดี บางคนเขาก็มาเขาก็จะมีวิธีการถ่ายรูปที่แตกต่างกันไป บางคนชอบถ่ายวิดีโอ บางคนถ่ายแค่กาแฟ ถ่ายวิว แตกต่างกันไป

บอกสถานที่ท่องเที่ยวที่เราชอบมากที่สุด ที่ไหนก็ได้ในโลก ถ้าไม่มีโควิด-19 อยากไปเที่ยวที่ไหนมากที่สุด

บูม : อยากไปไอซ์แลนด์ครับ คือจริง ๆ อยากไปหลายที่เลย เราคุยกับเพื่อนไว้ว่าอยากไปไอซ์แลนด์ แต่ว่ามีโควิดมาซะก่อน อยากไปแบบโรดทริป แบบเหมารถกันไปตามต่างจังหวัดของเขา ไปตั้งแคมป์อะไรแบบนี้ครับ อยากไปมาก รู้สึกว่าเราได้ไปเสพธรรมชาติของเขา ได้ซึมซับว่า อืม วิถีชีวิตเขาเป็นแบบนี้นะ เวลาเราไปเที่ยวตามชุมชน อย่างเช่นในไทย เราไปสังขละบุรี เราก็อยากไปเห็นอาหารพื้นบ้านของเขา เห็นประเพณีพื้นบ้านของเขา เหมือนเราได้มองโลกกว้างขึ้นครับ

ถ้าอยากจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเด็ด ๆ ในไทยให้ชาวจีนได้รู้จัก บูมจะแนะนำให้ไปเที่ยวที่ไหนดี

บูม : จริง ๆ ในไทยมีที่ท่องเที่ยวสวย ๆ หลายที่เลยนะ แต่ที่ป๊อบปูล่าเลยก็จะมี กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ ชลบุรี พัทยา แต่ที่ผมอยากจะแนะนำเลยก็คือ เขาค้อ ถ้าไปช่วงพีค ๆ เลยจะดีมาก บรรยากาศก็ดี เหมือนเราไป Refresh ตัวเอง อากาศก็ดี ไปถ่ายรูปคนไม่เยอะ มีแต่ธรรมชาติ มีแต่ป่าแบบนี้ครับ ผมว่าแค่วิวทางเข้าเขาค้อก็สวยแล้ว มีวัดสวย ๆ ด้วย ผมว่าน่าไปมาก

มีวีรกรรมตอนเด็กแบบแสบ ๆ ที่ไม่เคยบอกใครไหม

บูม : มีนะครับ ตอนเด็ก ๆ เราเป็นเด็กที่เกเร แล้วเราก็ไปโรงเรียนสายตลอดเวลาเลย แล้วอาจารย์สมัยเด็กเขาชอบให้เราตัดผม แต่เราอยากไว้ผมยาว ก็เลยจะพยายามวิ่งหนีอาจารย์ตลอดเวลาอะไรอย่างนี้ เหมือนเขาเคารพธงชาติกัน 8 โมง เราก็จะมาตอน 8.45 อะไรแบบนี้ เพื่อที่จะรอดจากอาจารย์ แล้วมีอยู่วันนึงอาจารย์เข้าจะปิดประตูเพราะไม่ให้นักเรียนมาสายเข้า เราก็เลยต้องปีนรั้วเข้าโรงเรียน เสร็จ เจอเซอร์ไพรส์เลย อาจารย์รออยู่ตรงข้างล่างพอดีเลย! เราก็นึกในใจว่า ซวยละ (หัวเราะ) ก็เลยโดนเรียกพบผู้ปกครอง โดนตักเตือนไป

มีอะไรในตัวเราที่อยากปรับเปลี่ยนบ้างไหม หรือว่าเราชอบที่เป็นเราในตอนนี้อยู่แล้ว

บูม : เราชอบทุกอย่างที่เป็นเรานะ แล้วเราก็รู้สึกว่าในอนาคตถ้าเราจะชอบอะไร หรือว่าทำอะไรเราต้องมีความสุขกับมัน เราต้องไม่รู้สึกว่าเราเสียใจที่เราตัดสินใจชอบมัน ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ ใช่ เราชอบตัวเราตอนนี้ แต่อนาคตเราก็ยังไม่รู้ เรารู้สึกว่าถ้าอะไรที่มันดีกับเราแล้วเราสามารถที่จะพัฒนาตัวเองได้ เราก็พร้อมที่จะเปลี่ยนครับ เราชอบที่เราเป็นตัวเอง แต่ถ้าอะไรที่พัฒนาได้ก็พร้อมที่จะทำ

บูมมองอนาคตในวงการบันเทิงของตัวเองไว้ยังไงบ้าง

บูม : เรามองว่าวงการบันเทิงคือ Universe แล้วใน Universe นี้ก็มี Stars หลายดวง เราอยากเป็นหนึ่งใน Star นั้น คือมันเหมือนความฝันเราที่เราอยากทำผลงานออกมาแล้วคนดูแล้วรู้สึกหลงรัก ไม่ใช่เพราะเราหน้าตาดี ไม่ใช่เพราะเราบุคลิกดี คือเราอยากให้เขาชอบเราในผลงาน ถ้าเราสามารถเล่นซีรีส์เรื่องนึงแล้วคนรู้สึกว่าเขาร้องไห้ เขาอินมาก รู้สึกขอบคุณที่ทำให้เขามีความสุขขนาดนี้ แบบนี้เราจะมีความสุขมากครับ

คือเหมือนเราตั้งใจผลิตผลงานออกมาให้แฟน ๆ ดู ถ้าเขาอินกับสิ่งที่เราทำเราก็มีความสุขแล้ว

บูม : ใช่ ๆ คือเราไม่ได้มีความสุขกับคำชมที่บอกว่า “น้องหล่อจังเลย” เราไม่ได้อินอะไรแบบนั้น แต่ถ้าเขาชมว่า “เล่นดีนะ พี่ดูแล้วใช่” อันนี้ผมจะมีความสุข คือรูปลักษณ์ก็ส่วนนึง แต่เรามีความสุขกับด้านผลงานมากกว่า

อยากให้บูมลองนิยามตัวตนของบูมให้แฟน ๆ ได้รู้จักใน 3 คำหน่อยค่ะ

บูม : โห ยาก (หัวเราะ) ธรรมดา คือ คนชอบมองว่าเราไม่ธรรมดา แต่จริง ๆ เราอ่ะ ธรรมดา สมมุติว่าเราไปกินข้าวก็จะมีคนทัก เราก็จะบอกว่าเราเป็นคนนธรรมดา คือเราอาจจะมีผลงานบ้างประปราย ถ้าเมื่อไหร่ที่เรามีผลงานที่คนจำได้แล้วจริง ๆ เราจะรู้สึกภูมิใจมาก

แฟน ๆ บอกว่าบูมเป็นผู้ชายหน้าสวย ยิ้มหวาน เรารู้สึกยังไงบ้าง

          บูม : ดีใจครับ ดีใจ น่ารักครับ คือ ผมไม่ได้มีดีแค่ยิ้มนะ (หัวเราะ)

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีน ฝากผลงานพร้อมช่องทางการติดตามหน่อยค่ะ

บูม : ช่วงนี้ก็อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพนะครับ ก็อยากให้ทุกคนฝ่าวิกฤติ แล้วก็ผ่านมันไปให้ได้ครับ

ผมก็อยากเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คนนะครับ ถ้าใครที่มีทุกข์อยู่ก็ขอให้ทุกข์เบาขึ้น อย่างน้อย ๆ ส่งยิ้มให้กันวันละนิดเราก็จะมีความสุขได้ครับ ทุกวันนี้ผมพยายามมองเรื่องเล็กให้มีความสุข อย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีความสุขให้ได้ในทุกวันครับ ก็เป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คนนะครับ

ก็ฝากติดตามผลงานของผมด้วยนะครับ ตอนนี้ซีรีส์ I need romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ กำลังออนแอร์เลย ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.00 น. ทางช่อง True กับ Netflix

และเร็ว ๆ นี้ผมจะมีซีรีส์อีก 2 เรื่อง ที่กำลังคุยๆ อยู่ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไร ขออุบไว้ก่อน นอกเหนือจากงานแสดงผมก็ยังเป็น Brand Advocate ของแบรนด์กีฬา Asics และมีงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณานิดๆ หน่อยๆ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ 

ส่วนใครที่คิดถึงหรืออยากพูดคุยกัน ก็แวะเข้าไปทักทายกันได้ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้ง ig และ Twitter @bxxm_jj ครับ สุดท้ายนี้ ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ นะครับ

Thanks

Boom Jiratpisit Jaravijit / บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต

IG : @bxxm_jj

Makeup & Hair : @moly_makeup & @sintowong2491

Clothes : @my1989brand

Shoes: @asicsth @asics_sportstyle_th

ขอบคุณสถานที่ @zaehoonschool (Zaehoon language School 3rd fl., SAMYAN MITRTOWN)

Special thanks : @bee_emily

Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : Nathanich Srijumnong @myselfworth_ 

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 218 : ทำความรู้จักกับ "จีเนียส โนวา มาคูก์เลีย" นักร้องหนุ่มเสียงหวาน ศิลปินคนแรกจากค่าย Kicks Records

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 212 : “มายด์ ฑาริกา อินสุวรรณ์” จากละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” “ดวงตาที่สาม” และ “เพชฌฆาตจันทร์เจ้า” ทางช่อง 3