news-details

พบกับบทสัมภาษณ์ แต๊งค์-เอกดนัย ใจสะอาด นักแสดงจากซีรีส์ “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์)

ManGu: แนะนำตัวพร้อมผลงานคร่าวๆที่ผ่านมาหน่อยค่ะ

แต๊งค์ : สวัสดีครับ ผมแต๊งค์ เอกดนัย นะครับ ผลงานที่ผ่านมามีงานซีรีส์กับทางช่องONE 31 ซีรีส์เรื่อง My Sassy Princess เจ้าหญิง 2022 ตอน ซินเดอเรลล่า และเคยเป็นพิธีกรรายการ NANANA ของ GMM25 ครับ ผลงานตอนนี้มีซีรีส์ “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์) ครับ

ManGu: ซีรีส์เรื่องนี้รับบทเป็นใครและมีคาแรคเตอร์อย่างไร

แต๊งค์ : ผมรับบทเป็น “ เรน ”  ตัวเรนเป็นแฟนกับซันไชน์ซึ่งเปิดเรื่องมาก็เลิกลากันเลยเพราะว่ามีสาเหตุบางอย่างที่เขาต้องเลิกกัน อย่างการใช้ชีวิตของเราไม่เข้ากัน เพราะเรามองหาบางอย่างที่แตกต่างกับเขา เลยทำให้ตัดสินใจที่จะบอกเลิกกับซันไชน์ครับ คาแรคเตอร์ของเรนเป็นคนที่มีปมทางด้านความรักจากแฟนเก่าก่อนที่จะมาเจอซันไชน์ เรนมีคนในอุดมคติและคิดว่าบางอย่างซันไชน์จะเป็นเหมือนคนนั้นๆแต่พอได้มาคบกัน กลับกลายเป็นคนละทางเราเลยต้องเลิกกัน และเรนจะเป็นคนที่อยู่กับใครแล้วคนนั้นๆจะรู้สึกอบอุ่น เขาเป็นคนที่ไม่ได้ทำงานเป็นกิจจะลักษณะ เขาเคยทำงานในระบบแล้วรู้สึกไม่เป็นอิสระ เลยออกมาเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง

ManGu:ระหว่างถ่ายทำมีเจออุปสรรคอะไรบ้างคะ

แต๊งค์ : จริงๆค่อนข้างเยอะครับเพราะการดำเนินเรื่องมันค่อนข้างที่แตกต่างกันซีรีส์เรื่องอื่น มีความละครเวทีเบาๆอยู่ในเรื่องยังมีเรื่องของบล็อกกิ้ง โลเคชั่น เป็นอะไรที่หนักหนาสำหรับนักแสดงครับ ทางผู้กำกับก็อยากจะให้เราแสดงให้ธรรมชาติที่สุดเหมือนทำให้บทเป็นกิจวัตรประจำวันไปเลย อย่างในเรื่องจะมีบล็อกกิ้งเป็น Long Take เราอาบน้ำเสร็จเดินออกมาจากห้องน้ำแล้วออกมาแต่งตัว โดยที่เรายังพูดบทอยู่และสื่อสารกับคู่ของเราไปด้วยเป็นอะไรที่ต้องซ้อมและต้องทำความเข้าใจมากๆครับ

ManGu:มีฉากหรือซีนไหนที่ประทับใจไหมคะ

แต๊งค์ : ซีนที่ประทับใจเป็นซีนกับเมฆแฟนเก่าของเรน ซีนนี้เป็นเหมือนแฟลชแบ็คที่ซันไชน์เล่าเรื่องให้คิวฟังซึ่งซีนนี้จะแสดงถึงภูมิหลังของเรน เป็นซีนอารมณ์ที่เมฆบอกเลิกเรนและผมต้องแสดงออกมาให้เรนต้องเสียใจมากจนทรุดลงพื้นเลยครับ ถึงในบทจะไม่มีบทพูดโต้ตอบกันมากแต่ถือว่าเป็นจุดพีคของเรื่องเลย เราต้องโฟกัสกับคู่ของเรามากๆ ต้องตีความรับส่งอารมณ์กับคำพูดของเมฆที่พูดกับเราในตอนนั้นและซีนนี้เป็นซีนดราม่าแรกของผมด้วยเพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเล่นซีนที่ต้องร้องไห้จริงๆเป็นอะไรที่ยากและท้าทายมากครับ

ManGu: ซีรีส์ได้ปล่อยออนแอร์ไปแล้ว เราคิดว่ากระแสตอบรับเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ไหม

แต๊งค์ : รู้สึกดีใจนะ ในสถานะนักแสดงผมก็รู้สึกว่าผม นักแสดง ทีมงานทุกคนก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ จริงๆผมไม่ได้คาดหวังกับฟีคแบคขนาดนั้น แต่ไม่น่าเชื่อว่าการตอบรับจากแฟนคลับชาติต่างอย่างลาติน อเมริกา ญี่ปุ่น จะดีและเกินความคาดหมายกับตัวผมมากครับ

ManGu:อยากให้พูดถึงความรู้สึกกับเพื่อนร่วมงานอย่างเจตน์และอะตอมหน่อยค่ะ

แต๊งค์ : จริงๆผมไม่ค่อยได้เข้าฉากกับเจตน์เท่าไร แต่จะมีคุยกันระหว่างถ่ายทำกว่าก็รู้สึกว่าเป็นเพื่อนร่วมงานที่คุยง่ายเหมือนรู้จักกันมานาน ส่วนอะตอมเป็นเหมือนน้องเล็กที่สุดในกลุ่มก็จะโดนแกล้งบ่อย อะตอมเขาน่ารักและขยันมากผมนับถือความเก่งและความขยันของเขานะเพราะด้วยความที่มีบทเยอะที่สุดในเรื่องจะต้องเตรียมตัวทำการบ้านจำบทมากกว่าคนอื่นครับ

ManGu:ทำไมถึงไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่อง “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์)

แต๊งค์ : “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์) เป็นซีรีส์ทางเลือกอีกทางในไทยเพราะซีรีส์มีความแฟนตาซี มีความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นตัวนักแสดง มุมกล้อง การกำกับของผู้กำกับ อาร์ตไดเร็คชั่นมีความกึ่งหนังครึ่งละครเวที ภาพในซีรีส์จะให้ฟีลเหมือนภาพฟิล์ม เหมือนเราได้ดูละครเวทีในจอแก้วครับ

ManGu: ความแตกต่างสำหรับวันวาเลนไทน์ของคนทั่วไปกับวันวาเลนไทน์ในเรื่อง “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์)

แต๊งค์ : ผมว่าวันวาเลนไทน์เป็นวันที่พิเศษวันหนึ่งสำหรับคู่รัก บางทีทั้งปีอาจจะไม่ได้แสดงความรักกันขนาดนั้น วันวาเลนไทน์ก็เหมือนเป็นจุดหมายที่ของคู่รักเพราะจะได้ใช้เวลาไปดินเนอร์กินข้าว ไปเที่ยวดูหนังด้วยกัน เป็นวันที่สำคัญของใครหลายๆคน ความรักสำหรับผมแล้วความรักสามารถให้ได้ทุกๆวันครับ  แต่วันวาเลนไทน์ในเรื่อง “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์) มันจะมีความแตกต่างตรงที่จุดหมายของซันไชน์เขาจะทำเป้าหมายได้สำเร็จหรือไม่ เป้าหมายอะไรก็ต้องไปรอติดตามในซีรีส์ครับ

ManGu:อยากให้แนะนำอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนหน่อยค่ะ

แต๊งค์ : ผมอยากแนะนำกุยช่ายเพราะผมชอบกินมาตั้งแต่เด็กๆแล้วผมรู้สึกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของไทยเลย ไม่ว่าจะไปกินที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าของประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวผมแนะนำเป็นเมืองรองหลายๆเมืองที่นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จัก อย่างเช่น จังหวัดสงขลาเป็นเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ที่ไม่แพ้เมืองใหญ่เลย อยากให้ชาวจีนลองไปเที่ยวดูกันนะครับ

ManGu: อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนคลับที่คอยซัปพอร์ตเราสักเล็กน้อยและฝากช่องทางการติดตามของตัวเองค่ะ

แต๊งค์ : ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ให้กำลังใจนักแสดง “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์) พวกเราทุกคนตั้งใจทำผลงานออกมากันมากๆ ฟีคแบคของทุกคนเป็นกำลังใจของพวกเราครับ อยากให้ทุกคนช่วยกันคอมเมนต์ออกความคิดเห็นให้ฟีคแบคกับเราหน่อยเพราะตามอ่านทุกคอมเมนต์เลยครับ ฝากติดตามซีรีส์ “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์) ออนไลน์ทุกวันพุธทางช่อง One 31 และดูย้อนหลังได้ทางWE TV   ช่องทางการติดตาม IG: @thankk_k

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 275 Cover Story ( 1st Apr 2024)

2 ผู้จัดซีรีส์ ลางสังหรณ์ นำทีมตัวแทนนักแสดง "บิลลี่ - เบ้บ - เฮง - สองเจ็ด" บวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช เสริมความปัง !