news-details

คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว KOL สื่อจีนชื่อดังในประเทศไทย ร่วมแสนอแนะแนวทางฟื้นฟูการท่องเที่ยวภูเก็ต

การท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในอุสาหกรรมที่มีความสำคัญของประเทศ ในฐานะที่ไทยเป็นหนึ่งในเดลนิชั่นที่สำคัญ โดยมีจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลอันดามัน มี่มีชายทะเล ชายหาด และธรรมชาติสวยงามโด่งดังไปทั่วโลก จนถูกขนามนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเอเชีย และเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความสำคัญกับ การท่องเที่ยวของเมืองไทยในทุกยุคทุกสมัย การร่วมมือกันของภาครัฐและเอกชนในการร่วมมือ กันฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต จึงถือเป็นเป็นภารกิจสำคัญของทุกภาคส่วน อันจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจชาติ และยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจในการบันเทิง การท่องเที่ยว และ ธุรกิจ MICE ที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย

เพื่อเป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูการท่องเที่ยวภูเก็ต Café Del Mar (คาเฟ่ เดอ มา) บีชคลับระดับโลกของเมืองไทย ได้จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคธุรกิจต่างๆ จัดงาน Café Del Mar Phuket Charity Festival ในระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2563 บีชปาร์ตี้การกุศลสุดเอ็กซ์คลูซีฟริมชายหาดกมลา ร่วมด้วยกิจกรรมความสนุกสนานมากมาย โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนสร้างห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลฉลอง จังหวัดภูเก็ต

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ผู้บริหาร Café Del Mar กล่าวถึงการจัดงาน Phuket Charity Festival ในครั้งนี้ว่า การท่องเที่ยว คือ หัวหอกในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยได้เร็วที่สุด ทั้งยังมีผลต่อเนื่องไปยัง Value Chain ไปยังธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยยวข้องมากมาย และเป็นจุดแข็งของประเทศไทย ในฐานะที่ประเทศไทยเป็น Tourist Destination of the World โดยมีจังหวัดภูเก็ต ซึ่งติดอันดับ Top 10 Tourist Destination in Asia ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย ที่ได้รับสมญานามว่าไข่มุกอันดามัน ในขณะที่ปัจจุบันภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวลดลงจากผลกระทบของโควิด 19 ทำให้ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างช่วยกันส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวของเมืองภูเก็ต ให้กลับมามีสีสันในด้านการท่องเที่ยวอีกครั้ง

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์จีน - ไทยและ KOL สื่อจีนชื่อดังในประเทศไทย คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว (จีจี้) ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากข้อจำกัดด้านเที่ยวบิน ขั้นตอนการอนุญาตเข้าประเทศที่ยุ่งยาก และการจำกัดระยะเวลากักตัวนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศ ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจึงลดลงเป็นอย่างมาก สำหรับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศไทย หวังว่ารัฐบาลไทยจะให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวต่างชาติที่ตกค้างอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่มีกำลังในการจับจ่ายสูงและรักประเทศไทยอีกทั้งยังปลอดภัยและไม่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด เพื่อให้คนเหล่านี้สามารถใช้จ่ายและอยู่ในประเทศไทยได้อย่างสบายใจ นำรายได้มาสู่ประเทศไทย โดยไม่ต้องกังวลกับระยะเวลาหรือเรื่อง visa หากคนกลุ่มนี้ถูกบังคับให้ออกไปแล้วเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยก็จะยิ่งแย่ลง นอกจากนี้ยังหวังว่ากระทรวงการต่างประเทศ สถานทูต และสถานกงสุลของไทยในต่างประเทศจะสามารถเร่งการอนุมัติวีซ่าและใบอนุญาตเข้าประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดสามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยเร็วที่สุด

You can share this post!

Dr.HASKIN ดึง ‘มิว-กลัฟ’ ร่วมแจมจัดกิจกรรมแรกของแบรนด์ในไทย จัดเต็มสุดฟินเสิร์ฟตรงให้เหล่าหวานใจในธีม Garden of Love

Café Del Mar จัด Phu Charity Festival ร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวภูเก็ต