news-details

6 เมมเบอร์จาก BNK48 เข้าสู่เส้นทางสายใหม่ภายใต้ชื่อยูนิต “LYRA”

Independent Artist Management” หรือ “iAM” โดยคุณณัฐพล บวรวัฒนะ COO ร่วมกับ “Universal Music Group” โดยคุณพอล สิริสันต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ “LYRA” ประกอบด้วยสมาชิก 6 คนจาก BNK 48 ที่ผ่านการออดิชั่นอย่างเข้มข้นไปเมื่อปลายปีที่แล้ว อันได้แก่ ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร , เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล , กระเต็น-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ , ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา และ นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์

ซึ่งในวันนี้ “LYRA” ได้เปิดตัวคอนเทนต์แรกของยูนิตออกมาในรูปแบบสารคดีที่มีทั้งหมด 12 Episodes ภายใต้ชื่อสารคดีว่า LYRALITY SHOW” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวให้ทุก ๆ คนได้เห็นตั้งแต่จุดเริ่มต้น และตลอดเส้นทางที่สมาชิกทั้งหกคนต้องฟันฝ่า และฝึกฝนเพิ่มเติมอย่างหนัก เพื่อมุ่งหน้าสู่เป้าหมายของโปรเจ็กต์นี้ นั่นก็คือ การถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคน เพื่อเป็นตัวแทนแสดงพลังของวัยรุ่นไทยสู่สายตาของคนทั่วโลก บนความตั้งใจที่จะไม่ตามแบบอย่างประเทศอื่น ๆ หรือแม้กระทั่ง K-POP ก็ตาม. โดยน้อง ๆ ได้ฝึกฝนกันมานานเกือบ 1 ปีเพื่อโปรเจ็กต์นี้โดยเฉพาะ และยังไม่นับรวมกับเวลาอีกหลายปีที่น้อง ๆ ได้ฝึกฝนศักยภาพของตนเองมาอย่างต่อเนื่องภายใต้บ้าน BNK48

โดยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา สมาชิกแต่ละคนได้ทำการโพสต์ภาพปริศนา 6 สี ลงบน Instagram ของตนเอง พร้อมแฮชแทค #BNK48xUniversalMusic ซึ่งได้รับการตอบรับที่ล้นหลามจากบรรดาแฟนคลับที่พยายามจะหาคำตอบจากภาพเหล่านั้น จนแฟนๆนำภาพมาปะติดปะต่อกันจนได้เป็นภาพหมู่ดาว “LYRA” ในที่สุด ทำให้แฮชแทคนี้ ติดเทรนด์ Twitter อันดับ 1 ภายในระยะเวลาอันสั้น! ถือเป็นการยืนยันความเหนียวแน่นของแฟนคลับ ที่ติดตามและรอคอยโปรเจ็กต์นี้อย่างใจจดใจจ่อมาตลอดกว่าครึ่งปี


ซึ่งโปรเจ็กต์นี้ ทางค่ายฯ ได้มีการวางแผนพาสมาชิกทั้ง 6 คนบินไปฝึกฝนเพิ่มเติมในด้านการร้อง และ การเต้น กับทีมงานมืออาชีพที่ Universal Music L.A. Hollywood แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 การเดินทางไปสหรัฐอเมริกาจึงต้องชะงักลง แต่การทำงานในโปรเจ็กต์นี้ก็ไม่ได้ชะงักลงแต่อย่างใด ซึ่งทางทีมงานได้คิดปรับแผนการอย่างรวดเร็ว โดยจัดการฝึกซ้อมและการทำเพลงร่วมกับทีมงานที่ L.A. ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาตั้งแต่ต้นปี เพื่อรอให้สถานการณ์ดีขึ้นก็จะบินไปตามแผนเดิม

แต่แล้วเมื่อสถานการณ์เรื่องไวรัสไม่ดีขึ้น ทางค่ายฯ และน้อง ๆทั้ง 6 คนจึงตัดสินใจมารวมตัวอยู่ในบ้านหลังเดียวกันในช่วง lockdown โดยที่น้อง ๆ แทบจะไม่ได้ออกจากบ้านหลังนี้เลย เพื่อจัดตารางการฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงโค้งสุดท้ายของโปรเจ็กต์นี้ ก่อนที่จะปล่อยซิงเกิลแรกในต้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี ที่สมาชิกทั้ง 6 คนต้องผ่านกระบวนการการฝึกฝน การเรียนรู้เรื่องใหม่ การได้ร่วมทำงานกับมืออาชีพ การทำงานกับค่ายเพลงใหญ่ และทีมงานใหม่ ๆ จากหลากหลายสาขา รวมถึงการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในบ้านหลังนี้ ทุกคนต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก การออกกำลังกายอย่างจริงจัง และต้องทำโจทย์การบ้านหลายอย่าง ซึ่งแน่นอนว่า มีทั้งความสุข ความท้อ เสียงหัวเราะ เสียงร้องไห้ ความผูกพัน และความเป็นตัวเองที่ออกมาอย่างชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งภาพบรรยากาศทั้งหมดที่เกิดในบ้านหลังนี้ได้ถูกบันทึกไว้ และนำมาทำเป็นสารคดีที่มีทั้งหมด 12 Episodes ภายใต้ชื่อ LYRALITY SHOW” ซึ่งแฟนๆทุกคนสามารถรับชม Episode 1-2 และ Episode ต่อไปได้ทาง AIS PLAY เท่านั้น (สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น AIS PLAY เพื่อรับชมได้ฟรีทุกเครือข่าย)

ล่าสุด 7 สิงหาคมที่ผ่านมา บรรยากาศงานแถลงข่าวเปิดตัวสารคดี “LYRALITY SHOW” เต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชน และแฟนคลับพร้อมใจกันทยอยเข้าโรงภาพยนตร์ SF Cinema Central World เพื่อร่วมรับชมสารคดีที่ถูกบันทึกไว้ในช่วงที่ “LYRA” เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก สร้างความประทับใจให้สื่อมวลชน และแฟนคลับเป็นอย่างมาก เพราะเห็นถึงความตั้งใจจริงของน้องๆ ทั้ง 6 คน ที่ทุ่มเทให้กับการทำงานผ่านโปรเจ็กต์นี้

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “LYRA” ได้ที่

FACEBOOK / INSTAGRAM / TWITTER / YOUTUBE

ติดตาม Universal Music Thailand ได้ที่

FACEBOOK / INSTAGRAM / TWITTER / YOUTUBE

 

You can share this post!

“โซ่เวรี” ตอนแรก 14 ส.ค. ทางช่อง 7 HD

12 หนุ่มดาวรุ่งสุดฮอตช่อง 3 หล่อออร่าพุ่ง พร้อมระเบิดความมันส์ในคอนเสิร์ต Supernova