news-details

มองจีนผ่านซิน 2:บุคคลวงการต่างๆ จีนและไทยเข้าใจกำลังผลิตใหม่อย่างไร—นวัตกรรมทางเทคโนโลยีนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพสูง

ในเดือนมีนาคมที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของช่วงฤดูใบไม้ผลิ การประชุมสองสภาของจีนได้ดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก ในช่วงบ่ายของวันที่ 5 มีนาคม เมื่อเข้าร่วมการพิจารณาของคณะผู้แทนมณฑลเจียงซูในการประชุมฯ นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมกากรกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เน้นถึงความจำเป็นในการยึดถือภารกิจหลักของการพัฒนาคุณภาพสูง และพัฒนากำลังผลิตใหม่ตามเงื่อนไขของท้องถิ่น แล้วความหมายแฝงของกำลังการผลิตใหม่คืออะไร? จะส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีได้อย่างไร มาฟังประเด็นเชิงลึกของผู้คนจากแขนงงานต่างๆ ในจีนและไทย

นางเมิ่ง ฝานยิง  ผู้แทนประชาชนแห่งชาติ และประธานกรรมการผู้จัดการบริษัทเหล็กและเหล็กกล้าเมืองเปาโถวชี้ให้เห็นว่า กำลังการผลิตใหม่แสดงถึงวิธีการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง และมีคุณภาพสูง ไม่ได้เป็นเพียงกุญแจสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพ แต่ยังส่งเสริมนวัตกรรมและการพัฒนาของบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง เธอกล่าวว่า  บริษัทเหล็กและเหล็กกล้าเมืองเปาโถว มุ่งมั่นที่จะสร้างความก้าวหน้าในด้านการผลิตแบบอัจฉริยะและการผลิตแบบดิจิทัลมาโดยตลอด เพื่อปรับปรุงกำลังการผลิตใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพสูง

นางหยาง เจิ้งผิง ผู้แทนประชาชนแห่งชาติที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์แม้วจากเขตกว่างซี และเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการในห้องวิเคราะห์ทางเคมีของศูนย์ทดสอบและตรวจวัดของกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้าหลิ่วโจว ก็เป็นตัวแทนของคนงานจากอุตสาหกรรมเหล็กเช่นกัน ในปีนี้ เธอเสนอญัตติในการเร่งสร้างทีมงานที่มีความสามารถสูงเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง เธอเชื่อว่าการเติบโตของบริษัทเหล็กต้องสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและคุ้มครองผู้มีความสามารถ  การเอาชนะปัญหาทางเทคนิคที่สำคัญ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และการปรับปรุงกำลังการผลิตผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นวิธีเดียวที่จะบรรลุการพัฒนาคุณภาพสูง เธอเปิดเผยว่า  บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และเหล็กพิเศษ และวางแผนที่จะผลิตเหล็กชนิดใหม่จำนวน 4 ล้านตันในปีนี้ ซึ่งจะส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2024  หลังพิธีเปิดการประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติชุดที่ 14 ครั้งที่ 2  นายโภคิน พลกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีไทย กล่าวว่า “กำลังการผลิตใหม่”ได้นำการพัฒนาของจีนไปในทิศทางใหม่และเป็นเส้นทางที่ถูกต้อง

เขากล่าวว่า "กำลังการผลิตใหม่" เป็นคำสำคัญมาก  เราต้องยึดมั่นต่อจากนี้ไป นี่คือแนวทางที่ถูกต้องและทิศทางที่ถูกต้อง ประเทศในอาเซียน แม้แต่แอฟริกาหรือประเทศต่างๆ ร่วมกันสร้าง "Belt and Road"  สามารถเรียนรู้จากแนวคิดนี้ และ  "Belt and Road" ไม่ใช่แค่การเชื่อมโยงถนน ทางรถไฟ และการขนส่งทางทะเลเท่านั้น แต่เป็นการเชื่อมโยงทุกสิ่งทุกอย่าง สามารถส่งเสริมการพัฒนาประเทศด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้

ความเห็นเชิงลึกของบุคคลจากจีนและไทยทำให้เราได้เห็นถึงบทบาทสำคัญของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในการพัฒนากำลังการผลิตใหม่ และยังทำให้เรามั่นใจอย่างเต็มที่ในอนาคตของการพัฒนาคุณภาพสูง ในฤดูใบไม้ผลิที่สดใสเช่นนี้ เรามีเหตุผลที่เชื่อได้ว่ากำลังการผลิตใหม่ๆ จะจุดประกายกลไกการพัฒนาของจีน และส่งเสริมการก้าวกระโดดอันทรงพลังในด้านเศรษฐกิจและสังคมของจีน

(ที่มา:CRI)

 

You can share this post!

นาง หยาง ยิงกล่าวว่า การเผยแพร่"ก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชาม" ชื่อเสียงของเมืองฮิตขึ้น

บริษัท Wuling Motors จัดตั้งฐานการผลิตรถยนต์ที่อินโดนีเซียและประเทศอื่น