news-details

โลกจับตาจีนกับการประชุม 2 สภาอีกครั้ง

การเริ่ม"การประชุมสองสภา" จีนได้รับการจับตามองจากทั่วโลกอีกครั้ง ในที่การจัดงานเปิดตัวคณะผู้แทนการประชุมสองสภาของจีนในปีนี้ คณะผู้แทนต่างๆ ได้พิจารณารายงานผลการดำเนินงานของรัฐบาลจีนและตอบคำถามผู้สื่อข่าวทั้งจีนและต่างประเทศ

นายไป๋ ซงทาว ผู้แทนสภาประชาชนแห่งชาติจีน ผู้อำนวยการและเลขาธิการกลุ่มพรรคฯ คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ตอบคำถามผู้สื่อข่าว

ในงานเปิดตัวคณะผู้แทนกว่างซี นายไป๋ ซงทาว ผู้แทนสภาประชาชนแห่งชาติจีนกว่าวว่า ในขั้นต่อไป กว่างซีจะเน้นการส่งเสริมการพัฒนาการค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพสูง ความร่วมมือแบบเปิดกว้างในระดับสูง ยกระดับการให้บริการด้านสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ นายหวัง สงชาง ผู้แทนสภาประชาชนแห่งชาติจีนเผยว่า เมืองชินโจวได้กำหนดให้เป็นเมืองเจ้าภาพของการประชุมนานาชาติชายฝั่งทะเลปากแม่น้ำครั้งที่ 9 เมืองชินโจวจะใช้ผลประโยชน์จากคลองขุดผิงลู่ เร่งสร้างเมืองแห่งคลองขุดริมทะเลที่มีการพัฒนาคุณภาพสูง การเปิดกว้างในระดับสูงและคุณภาพชีวิตที่ดี

หลังจากคณะผู้แทนฉงชิ่งได้พิจารณารายงานผลการดำเนินงานของรัฐบาลจีน ผู้สื่อข่าวทั้งจีนและต่างประเทศได้ตั้งคำถามโดยมุ่งเน้นไปที่การก่อสร้างฉงชิ่งใหม่ที่ทันสมัย การพัฒนาผลผลิตเชิงคุณภาพใหม่ ฉงชิ่งแบบดิจิตอลและหัวข้ออื่น ๆ สำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจในอนาคต ทางฉงชิ่งได้กําหนด"เป้าหมายเล็ก"สําหรับ GDP ของภูมิภาคที่จะก้าวสู่ 4 ล้านล้านหยวนในปี 2027

 

นายหวัง สงชาง ผู้แทนสภาประชาชนแห่งชาติจีน รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ และนายกเทศมนตรีเมืองชินโจว ตอบคำถามผู้สื่อข่าว

ในงานเปิดตัวคณะผู้แทนก้วยโจว นายหม่า หนิงหยู่ ผู้แทนสภาประชาชนแห่ง   ชาติจีนกล่าวว่า เขตใหม่กุ้ยอัน นครกุ้ยหยางกำลังมุ่งเน้นไปที่ "สามประการสำคัญ" ได้แก่ การคอมพิวเตอร์  การเพิ่มขีดความสามารถและอุตสาหกรรม เพื่อสร้างฐานปัญญาประดิษฐ์ที่มีความได้เปรียบระดับนานาชาติ เขตใหม่กุ้ยอันได้กลายเป็นหนึ่งในเขตพื้นที่ที่มีศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่พิเศษรวมตัวกันมากที่สุดในโลก

ที่มา:gxnews ฉงชิ่งเดลี่ CNR News การจัดการการพัฒนาข้อมูลขนาดใหญ่มณฑลกุ้ยโจว

 

You can share this post!

การพบปะฤดูใบไม้ผลิระหว่างเลขาธิการคณะกรรมการพรรคสาขามณฑลกว่างซี ประเทศจีน กับ เลขาธิการพรรรคสาขา 4 จังหวัดของเวียดนาม ได้บรรลุผลลัพธ์สําคัญหลายประการ

อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของกว่างซีคว้าช่องทางผลผลิตเชิงคุณภาพใหม่