news-details

ถ้วยถังไอติม: ร้านขนมหวานที่ซ่อนอยู่ในซอยจุฬา 12 มีร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องไอศกรีมโฮมเมดซ่อนอยู่ ร้าน “ถ้วยถังไอติม”

เบื้องหลังของร้านขนมหวานที่มีเอกลักษณ์แห่งนี้ คือเจ้าของร้านผู้มีความหลงใหลในไอศกรีม เขาเป็นเชื้อสายจีนรุ่นที่ 3 ตั้งแต่เขายังเด็กก็มีความชื่นชอบในสไตล์ไทยและสไตล์จีนเป็นพิเศษ ในความทรงจำวัยเด็ก ถั่วทอดน้ำตาล น้ำตาลมะพร้าว น้ำใบเตยเชื่อม เป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์รสชาติไอศกรีมของเขา ตั้งแต่ไอศกรีมรสถั่ว ไอศกรีมรสมะพร้าว ไปจนถึงไอศกรีมรสบราวน์ชูการ์ ทุกรสชาติล้วนเป็นรสชาติที่เขาชื่นชอบในวัยเด็ก เขาชื่นชอบไอศกรีมรสถั่วเป็นพิเศษ และเชื่อว่ารสชาติเหล่านี้จะสามารถดึงดูดลูกค้าที่ชื่นชอบรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์นี้ได้

ร้าน “ถ้วยถังไอติม” มีวิธีทำที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ โดยการนำไอศกรีมกินคู่กับหมั่นโถวทอดและหมั่นโถวนึ่งสองแบบ ด้วยกลิ่นหอมของแป้งจึงทำให้รสชาติไอศกรีมของที่นี่อร่อยเป็นพิเศษ เซตเมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเซต Pudding With Ice Cream และเซต Fried Bun With Ice Cream เมื่อได้ลิ้มรสการผสมผสานของทั้งสองอย่างนี้ก็สัมผัสได้ถึงรสชาติหอมหวาน ทุกคำที่ได้ลิ้มลองล้วนทำให้ผู้คนหลงใหล

บรรยากาศของร้านแห่งนี้เงียบสงบคล้ายกับโรงน้ำชาจีน ทำให้ผู้คนรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ป้ายตัวอักษรจีน “兔子爱糖” มีความหมายแฝงถึงความอบอุ่นและความหวาน โลโก้ร้านที่มีลวดลายวงกลม 5 วงเปรียบเสมือนกับถังไอศกรีม เป็นสัญลักษณ์ของไอศกรีมรสชาติ 5 รสชาติและรสชาติที่มีหลากหลายภายในร้าน

หลังจากเปิดกิจการมาเป็นเวลา 3 ปีร้านขนมหวานแห่งนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางของเหล่าลูกค้าที่ชื่นชอบในไอศกรีม ไอศกรีมโฮมเมดเป็นเอกลักษณ์ของร้านแห่งนี้ และเซต Pudding Ice Cream ของร้าน “ถ้วยถังไอติม” ค่อนข้างโดดเด่น ซึ่งภายในเซตจะจับคู่พุดดิ้งนมสดกับไอศกรีม ราคาเซตละ 79 บาท หากคุณอยากที่จะเพิ่มท้อปปิ้งอื่น ๆ ก็สามารถเพิ่มได้เช่นกันราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาทเท่านั้น

หากคุณชื่นชอบในรสชาติของหวาน ร้านขนมหวานแห่งนี้ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน ไอศกรีมรสชาติหลากหลาย ราคาย่อมเยา ถ้าหากคุณอยากลองชิมไอศกรีมโฮมเมด รสกะทิ รสชานมไต้หวัน  หรือรสมันม่วงญี่ปุ่น ร้านแห่งนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน ราคาเพียงถ้วยละ 55 บาท นอกจากนี้ยังมีรสงาดำ รสช็อกโกแลต และรสชาติอื่น ๆ ที่โดดเด่นอีกมากมายที่ทำให้ผู้คนชื่นชอบ

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่ม ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบชานมไต้หวันบราวน์ชูการ์ที่เข้มข้น หรือกาแฟอเมริกาโน่แสนสดชื่นก็สามารถตามหารสชาติเหล่านี้ได้ที่ร้านขนมหวานแห่งนี้ หากคุณไม่ชอบนม แต่ต้องการดื่มเครื่องดื่มที่สดชื่น ทางร้านก็มี Apple Sidra ให้คุณได้เลือกลองเช่นกัน

ร้าน “ถ้วยถังไอติม” ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านไอศกรีม แต่เป็นเรื่องราวของรสชาติสไตล์ไทยกับบรรยากาศที่แสนอบอุ่น ทำให้เราได้สัมผัสกับรสชาติที่ยอดเยี่ยมและแปลกใหม่ได้ที่นี่

 

ร้านถ้วยถังไอติม สาขาจุฬา 12 ถนนบรรทัดทอง
จันทร์ - ศุกร์ 15.00-24.30 
เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 12.00-24.30 น.

You can share this post!

รสชาติไทยๆ “ปั้นเตี๋ยว” การเดินทางของร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีเอกลักษณ์

กลิ่นหอมและเสน่ห์ของมะพร้าว การเดินทางแห่งรสชาติที่สร้างสรรค์กับร้าน "Coco Walk Cafe"