news-details

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของดนตรีแนวหน้า·การประกวดร้องเพลงพื้นบ้านสไตล์ใหม่ประจำปี 2023 มาแล้ว

วันที่ 9 พฤษภาคม การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของดนตรีแนวหน้า·การประกวดร้องเพลงพื้นบ้านสไตล์ใหม่จะจัดขึ้นที่นครหนานหนิง การต่อสู้สูงสุดกำลังจะเริ่มขึ้น ใครจะสามารถเอาชนะความท้าทายและคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน ผลงานของใครจะกลายเป็นผลงานที่ดีที่สุดในครั้งนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักผู้เข้าแข่งขัน/ผลงานที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทีละคน และสัมผัสกับเรื่องราวการไล่ล่าความฝันของพวกเขา

หลิ่ว ซานน่า▲

กำลังศึกษาระดับปริญญาโทด้านศิลปะการขับร้องที่สถาบันศิลปะกว่างซี เมื่อเร็ว ๆ นี้  เธอติดแฮชแท็กสุดฮ็อตในโซเชียลมีเดีย Weibo เนื่องจากหัวข้อ"สาวกว่างซีแต่งเพลงให้คุณยายที่ไม่เคยนั่งเครื่องบินมาก่อนจนโด่งดังทางอินเทอร์เน็ต" และร้องผลงานแต่งเองซึ่งมีชื่อว่า "ชาวประมง" ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทักษะการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยมของเธอได้ชนะใจทั้งกรรมการและแฟน ๆ

หยิน เยว่ซี และ หยวน ฉวน▲

หยิน เยว่ซี นักร้องกว่างซี ซึ่งมีสมญานามว่า "ดอกไม้แห่งชาวมู่หล่าว" เคยเป็นตัวแทนเข้าร่วมพิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปักกิ่งในนามของชาวมู่หล่าว ส่วนหยวน ฉวนเป็นนักร้องอาวุโสในวงการเพลงกว่างซี และนักร้องวัยรุ่นที่ร้องเพลงทั้งพื้นบ้านและยอดนิยม ทั้งสองคนนี้ได้ร้องเพลงรักของชาวสุ่ยที่แต่งเอง ซึ่งมีชื่อว่า "ซีผู่โตวไอ้" โดยร้องถึงความรักระหว่างภูเขาและแม่น้ำ

Tran Thi Bich Ngoc (เวียดนาม)▲

Tran Thi Bich Ngoc มาจากประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาโทปี 2020 ของสถาบันศิลปะกว่างซี เธอได้ร้องเพลงพื้นบ้านเวียดนาม ซึ่งมีชื่อว่า "Xa Khoi (มหาสมุทร)" เสียงไพเราะและบรรยากาศการร้องเพลงทำให้ผู้ชมประทับใจมาก

Elizabeth Garcia Arce (ฟิลิปปินส์)▲

Elizabeth Garcia Arce มาจากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาโทปี 2019 ของสถาบันศิลปะกว่างซี เธอได้ร้องเพลงพื้นบ้านของฟิลิปปินส์ที่มีชื่อว่า "Rosas Pandan" ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ การร้องเพลงที่มั่นใจและกระตือรือร้นทำให้เธอกลายเป็นจุดสนใจในคืนนั้น

วงแมงกระพรุนสีเขียว+หวัง ลี่หง▲

นิทานพื้นบ้านน่าพอ การแต่งเพลงโดยวงดนตรีสมัยใหม่ นักร้องเสียงโซปราโนแห่งชาติ วงแบบนี้ค่อนข้างน่าแปลกใจ เพลง"พ่านเฉียว" ผสมผสานกับทำนองของเพลงพื้นบ้านน่าพอ และใช้เครื่องสาย กลองเบส เปียโน กีตาร์ และวิธีการเล่นอื่น ๆ โดยใช้รูปแบบการเรียบเรียงของวงดนตรีสมัยใหม่ ซึ่งเล่าเรื่องราวความห่วงใยและความหวังดีระหว่างคนไกลบ้านและคนที่อยู่บ้าน

วงซาวลี่▲

"ซาวลี่" หมายถึง "สาวสวย" ในภาษาจ้วง วงซาวลี่ประกอบด้วยสาวสี่คนที่มาจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ในกว่างซี พวกเธอไม่เพียงแต่สามารถร้องเพลงพื้นบ้านเชิงนิเวศดั้งเดิมของกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ในกว่างซีเท่านั้น ยังสามารถประสานองค์ประกอบที่ทันสมัยและเพลงพื้นบ้านโบราณไว้ด้วยกัน ผลงาน"สร้างฝัน"ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมีลักษณะประจำชาติที่เข้มข้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังของวัยรุ่นและการไล่ล่าความฝันของพวกเขา

เจ้า หัวเซียง และ หวง หัว▲

นักร้องทั้งสองคนนี้ล้วนเป็นนักแสดงรุ่นเยาว์ที่โดดเด่นของโรงละครกว่างซี เพลงเข้าร่วมการแข่งขันที่มีชื่อว่า"สายน้ำหน้าประตูหลิว ซันแจ่" ซึ่งเลือกจากละครไฉ่เตี้ยวเรื่อง "หลิว ซันแจ่ใหม่" แสดงให้เห็นถึงความคิดถึงบ้านเกิดของวัยรุ่นที่ทำงานหนักนอกบ้าน

สือ หลิน、หวง หง、 จู้ ซินเหยา、 ฉิน หลุน 、จาง จู่จี้ 、ฉิน จิงจิง、 เหว่ย ฉานฉาน、 หลิว ชิวไหม、 เหว่ย หุ้ย 、ผัน ไหมเยี่ยน ▲

นี่คือทีมร้องเพลงที่มีขนาดใหญ่ ชุดประจำชาติที่งดงาม ไม่ว่าจะเดินไปไหน ก็กลายเป็นภาพทิวทัศน์ เพลง "เยี่ยมชมเมืองไหลปินที่สวยงาม" ด้วยรูปแบบการผสมผสานระหว่างrap และเพลงพื้นบ้าน ซึ่งมีความหมายใหม่และมีเอกลักษณ์อีกด้วย

ลู่ ซิงหยวี่ และหลี่ หาง▲

"หลิ่ว ลี่หัว" เป็นเพลงพื้นบ้านชนิดหนึ่งของชนบทฉางไหม่ อำเภอหวนเจียง ส่วนเพลงหลักของ "หลิ่ว ลี่หัว" รวมองค์ประกอบทำนองบางอย่างของ"หลิ่วลางแล"เพลงพื้นบ้านชาวหมาวหนาน และเพิ่มทำนองของ"หลิ่ว ลี่หัว" ในส่วนคอรัส การเรียบเรียงรวบรวมดนตรีสมัยใหม่ ร็อค ดนตรีอิเล็กทรอนิคและองค์ประกอบอื่น ๆ ทำให้เพลงมีพลังและแฟชั่นมากขึ้น

You can share this post!

สวมชุดใหม่มาเที่ยวตลาดกัน VaVa หมาว หยั่นชี แร็ปเปอร์หญิงจีนต้บแปลงเพลงพื้นบ้าน ก่านซุยกุยหลายอาลีลี ให้มีความทันสมัยมากขึ้น

เพลงใหม่ติดหู"วาลีลี"มาแล้ว! ความสุข "ขุดออก"