news-details

เมืองยู่หลินของกว่างซี--ศูนย์กระจายเครื่องเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

เมืองยู่หลินของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของประเทศจีนมีชื่อเสียงในการเป็น"เมืองแห่งยาสมุนไพรจีนในภาคใต้ของจีน" โดยมีประวัติศาสตร์และมรดกทางยาสมุนไพรจีน เครื่องเทศอันยาวนาน มีตลาดการค้ายาสมุนไพรจีนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีน และยังเป็นศูนย์กลางการกระจายเครื่องเทศ ศูนย์กลางการค้าเครื่องเทศและศูนย์กลางการกำหนดราคาเครื่องเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

 

ตลาดการค้าเครื่องเทศนานาชาติยู่หลิน

เป็นที่ทราบกันดีว่า "โป๊ยกั้กจีนที่ดีที่สุดต้องดูของกว่างซี โป๊ยกั้กกว่างซีที่ดีที่สุดต้องดูของยู่หลิน" พื้นที่เมืองยู่หลินของกว่างซีส่วนใหญ่เป็นเนินเขาและมีประวัติศาสตร์การปลูกโป๊ยกั้กมรยาวนาน เป็นแหล่งกำเนิดโป๊ยกั้กที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โป๊ยกั้กก็ได้กลายเป็นสายพันธุ์เครื่องเทศหลักที่เก่าแก่ที่สุดในกระบวนการซื้อขายเครื่องเทศของยู่หลิน

โป๊ยกั้ก

 

เดือนธันวาคม ปี 2021 ตลาดการค้าเครื่องเทศนานาชาติยู่หลินได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยได้กลายเป็นพื้นที่หลักของยู่หลินในการสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมเครื่องเทศอย่างรอบด้าน ตลาดการค้าดังกล่าวมีแผนที่จะใช้ที่ดินประมาณ 153.33 เฮกตาร์ พื้นที่ก่อสร้างโดยรวมประมาณ 2 ล้านตารางเมตร และมีการลงทุนโดยรวมประมาณ 5 พันล้านหยวน ซึ่งผสมผสานฟังก์ชันการทำงานต่างๆ เช่นการซื้อขายเครื่องเทศ การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การแปรรูปในเชิงลึก คลังสินค้าและโลจิสติกส์ การตรวจสอบและกักกันโรค นิทรรศการระหว่างประเทศ คลังสินค้าทัณฑ์บนนำเข้าและส่งออกเป็นต้น

 

ลูกค้าซื้อเครื่องเทศในตลาดการค้าเครื่องเทศนานาชาติยู่หลิน

 

ปัจจุบัน ทุกๆวัน เครื่องเทศจากประเทศจีนและประเทศอื่น ๆ ได้บรรลุการกระจายโดยอาศัยตลาดการค้าเครื่องเทศนานาชาติยู่หลิน และส่งไปยังจีนแผ่นดินใหญ่และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านโลจิสติกส์ โป๊ยกั๊ก อบเชย กานพลู ยี่หร่า ใบชะพลู พริกไทยขาว พริกไทยดำ กระวานขาว ลูกจันทน์เทศ หญ้าฝักยาว ข่า แฟนเนล ทรายหอมและเครื่องเทศทั่วไปกว่า 160 ชนิดต่างมีการซื้อขายในตลาดนี้ ปี 2022 ตลาดการค้าเครื่องเทศนานาชาติยู่หลินได้บรรลุปริมาณการซื้อขาย 26 พันล้านหยวนและมีผู้ปฏิบัติงานในห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมากกว่า 1 แสนค

You can share this post!

พื้นที่ต่าง ๆ ของเขต ฯ กว่างซีจ้วงเฉลิมฉลอง "เทศกาลซานเยว่ซาน"

นาย จาง จ้วง ตัวแทนของสภาประชาชนแห่งชาติ: มีข้อเสนอแนะว่าให้รวมขบวนรถไฟจีน-ยุโรปที่เริ่มออกเดินทางจากเมืองหลิ่วโจวเข้าอยู่ในตารางเดินรถไฟแบบคงที่