news-details

เมืองอู๋โจว เขตฯ กว่างซีจ้วง ประเทศจีนมุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มเปิดกว้างสู่ภายนอกระดับสูง

เมื่อไม่นานมานี้ เขตสินค้าทัณฑ์บนแบบครบวงจรแห่งที่ 5 ของเขตฯ กว่างซีจ้วง ประเทศจีน——เขตสินค้าทัณฑ์บนแบบครบวงจรเมืองอู๋โจวผ่านการตรวจรับของรัฐกลาง และกลายเป็นเขตสินค้าทัณฑ์บนแบบครบวงจรแห่งแรกบนทางน้ำทองคำซีเจียง ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเมืองอู๋โจวเขตฯ กว่างซีจ้วงในด้านการเชื่อมโยงกับกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อบรรลุความร่วมมือทางอุตสาหกรรม กระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้า และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ฯลฯ ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อีกทั้งจะเอื้อประโยชน์ต่อวิสาหกิจที่เน้นการส่งออกที่ตั้งรกรากอยู่ในเมืองอู๋โจวเขตฯ กว่างซีจ้วงด้วย

อุปกรณ์รักษาสิ่งแวดล้อมระดับไฮเอนด์แบบเมมเบรนนาโนเซรามิคชุดแรกของบริษัทปรีวอเตอร์ถูกส่งออกไปยังประเทศเวียดนาม (ถ่ายโดยซวี ตงหนิง)

 

เราได้นำอุปกรณ์บำบัดน้ำเสียระดับไฮเอนด์และเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมขั้นสูงของประเทศจีนเข้าสู่อาเซียนเพื่อบุกเบิกแวดวงใหม่และช่องทางการแข่งขันใหม่" เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉิน อวี้หลาน ประธานและผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ปรีวอเตอร์ เอ็นไวรอนเมนทอล อินเวสเมนท์ กว่างซี ประเทศจีน จำกัดได้เดินทางไปประเทศเวียดนามเพื่อเยี่ยมเยียนลูกค้าและขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้น

อุปกรณ์รักษาสิ่งแวดล้อมระดับไฮเอนด์กำลังติดตั้งในประเทศเวียดนาม  (ถ่ายโดยซวี ตงหนิง)

 

เธอบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนปี 2565 อุปกรณ์บำบัดน้ำเสียระดับไฮเอนด์ 2 เครื่องที่ผลิตโดยบริษัทปรีวอเตอร์ถูกจัดส่งไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการส่งออกอุปกรณ์รักษาสิ่งแวดล้อมระ ดับไฮเอนด์ครบชุดของเมืองอู๋โจว เขตฯ กว่างซีจ้วงไปยังตลาดอาเซียน

ภาพถ่ายทางอากาศของนิคมองค์กร (ภาพถ่ายจากปรีวอเตอร์)

 

ปรีวอเตอร์เป็นหนึ่งในวิสาหกิจที่ตั้งถิ่นฐานในเขตทดลองพิเศษพิเศษความร่วมมือกวางตุ้ง-กวางซี (อู๋โจว)ชุดแรก หลายปีที่ผ่านมาได้ลงลึกเทคโนโลยีหลักด้านเมมเบรนนาโนเซรามิคระดับไฮเอนด์ มุ่งสร้างน้ำและภูเขาสีเขียว บริษัทมีฐานการสาธิตอุตสาหกรรมเมมเบรนเซรามิคแผ่นแบนระดับประเทศ มีการคิดค้นกุญแจสำคัญทางเทคโนโลยซึ่งนำไปสู่บรรลุการทดแทนผลิตภัณฑ์นำเข้าของเมมเบรนเซรามิคได้

ภาพถ่ายทางอากาศของเขตสินค้าทัณฑ์บนแบบครบวงจรเมืองอู๋โจว (ภาพถ่ายจากคณะกรรมการบริหารเขตทดลองพิเศษความร่วมมือกวางตุ้ง-กวางซี )

 

การที่เขตสินค้าทัณฑ์บนแบบครบวงจรเมืองอู๋โจวผ่านการตรวจรับของรัฐกลางอย่างราบรื่น ทำให้ฉิน อวี้หลานเต็มไปด้วยความคาดหวังใหม่ๆ สำหรับการพัฒนาของบริษัทในอนาคต "ปีนี้เราจะคว้าโอกาสใหม่ๆ ที่มาจากนโยบาย RCEP ใช้เกณฑ์มาตรฐานระบบคุณภาพระดับแนวหน้าของสากล เสริมสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมการรักษาสิ่งแวดล้อมของตนเอง ปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันระดับสากลของอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงในการร่วมก่อสร้าง "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง"แบบคุณภาพสูง

ภาพถ่ายทางอากาศพื้นที่เจียงหนานของคณะกรรมการบริหารเขตทดลองพิเศษความร่วมมือกวางตุ้ง-กวางซี (อู๋โจว) (ภาพถ่ายจากคณะกรรมการบริหารเขตทดลองพิเศษความร่วมมือกวางตุ้ง-กวางซี)

 

ในฐานะประตูทิศตะวันออกของเขตฯ กว่างซีจ้วง ประเทศจีน เมืองอู๋โจวอยู่ติดกับมณฑลกวางตุ้ง ฮ่องกง และมาเก๊า ในช่วงหลายปีมานี้ เมืองอู๋โจวได้ส่งเสริมการบูรณาการเชิงลึกของทางน้ำทองคำซีเจียงและอุตสา หกรรม พยายามทุกวิถีทางเพื่อสร้างท่าเรือศูนย์กลางซีเจียงที่รองรับปริมาณขนส่งร้อยล้านตันได้ ในปี 2565 ปริมาณขนส่งสินค้าสะสมของประตูเรือสัญจรโครงการชลประทานฉางโจวอยู่ที่ 155 ล้านตัน ทะลุ 150 ล้านตันเป็นเวลาสามปีติดต่อกัน การคมนาคมที่สะดวกและสภาพแวดล้อม ทางธุรกิจที่นับวันดียิ่งขึ้นได้ดึงดูดอุตสาห กรรม เซรามิค เหล็กกล้า วัสดุก่อสร้าง ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์รักษาสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมอื่นๆ จำนวนมากเข้ามาตั้งรกราก

"ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของเราได้จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และบางประเทศในอาเซียน ในปี 2566 เราวางแผนที่จะเพิ่มสายการผลิตเครื่องเสียงอัจฉริยะ สายการผลิตลำโพงกึ่งอัตโนมัติ และสายการผลิตหูฟัง บรรลุการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและสร้างมาตรฐานตลอดกระบวนการผลิตและดำเนินการ" ถาง ลี่ผิง ผู้จัดการแผนกธุรการของบริษัท อู่โจว กั่วกวาง ทคโนโลยี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดเชื่อว่า การเปิดให้บริการของเขตสินค้าทัณฑ์บนแบบครบวงจรเมืองอู๋โจวจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมมากขึ้นของบริษัทไปได้ไกลยิ่งขึ้น

ภาพถ่ายทางอากาศของคณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคเมืองอู๋โจว เขตฯ กว่างซีจ้วง ประ เทศจีน (ภาพถ่ายจากคณะกรรมการบริหารเขตทดลองพิเศษความร่วมมือกวางตุ้ง-กวางซี)

 

อวี อี้ฮุย ผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหารเขตทดลองพิเศษความร่วมมือกวางตุ้ง-กวางซี (อู๋โจว) แนะนำว่า ในอนาคต เขตสินค้าทัณฑ์บนแบบครบวงจรเมืองอู๋โจวจะเพิ่มความพยายามในการผลักดันการพัฒนาการค้าแปรรูป โลจิสติกส์ภายในเขตสินค้าทัณฑ์บน การผลิตใหม่ภายในเขตสินค้าทัณฑ์บน อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนและธุรกิจอื่น ๆ รักษาความมั่นคงของห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศ เสริมสร้างบทบาทที่เป็นแพลตฟอร์มความร่วมมือกับอาเซียนของเขตสินค้าทัณฑ์บนแบบครบวงจรเขตฯ กว่างซีจ้วง

 

ที่มา: วิทยุทั่วไป สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งเขตฯ กว่างซีจ้วง ประเทศจีน BBR 

ผู้สื่อข่าว เจี่ยง เหวินถิง เหลียง จิ้งอี๋ เจิงเยี่ยน สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งเขตฯ กว่างซีจ้วง ประเทศจีน

 

 

 

You can share this post!

“นิคมคู่” “ท่าเรือคู่” หันหน้าเข้าหากันโดยมีทะเลคั่นอยู่ จับมือกันสิบ ปีประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

เมืองอู๋โจว เขตฯ กว่างซีจ้วง ประเทศจีน: โอกาสใหม่จากหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง หนุนเส้นทางการค้าชาทางเรือโบราณกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง