news-details

นาง หลี่ เยี่ยนเฟิง: ใช้ "ห้องสมุด+" เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในประเทศรักการอ่าน

นาง หลี่ เยี่ยนเฟิง ตัวแทนของสภาประชาชนแห่งชาติชุดที่ 14 เลขาธิการสาขาพรรคและผู้อำนวยการห้องสมุดเมืองกุ้ยก่าง

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา งานหลักของนาง หลี่ เยี่ยนเฟิงคืองานด้านบริการวัฒนธรรมสาธารณะในระดับรากหญ้า และมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ประชาชนในประเทศรักการอ่าน ด้วยการพัฒนาของสังคม การอ่านได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย  ตั้งแต่ปี 2557 ถึงปี 2565 "การให้ประชาชนในประเทศรักการอ่าน" ได้เขียนเข้าไปใน "รายงานผลการดำเนินงานของรัฐบาลจีน" ของสภาแห่งรัฐติดต่อกันถึง 9 ครั้ง สำหรับผู้ที่ทำงานในด้านห้องสมุด นอกจากจะเป็นกำลังใจแล้ว ยังเป็นแรงกระตุ้นอีกด้วย

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นาง หลี่ เยี่ยนเฟิงยึดมั่นในความตั้งใจแรกเริ่มที่ "สืบทอดอารยธรรมและรับใช้สังคม" ดำเนินการสำรวจและวิจัยเชิงลึกในวงกว้าง มุ่งเน้นผู้อ่านเป็นศูนย์กลาง ใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบทางด้านทรัพยากรของห้องสมุดสาธารณะอย่างเต็มที่ ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนในประเทศรักการอ่านผ่านช่องทางและรูปแบบที่หลากหลาย อย่างเช่น "ห้องสมุด + อินเทอร์เน็ต" "ห้องสมุด + โรงเรียน" "ห้องสมุด +  องค์กร"  ฯลฯ ซึ่งโดยรวมแล้วแต่ละปีโดยเฉลี่ยมีการจัดกิจกรรมการอ่านออนไลน์และออฟไลน์มากกว่า 400 กิจกรรม

ในฐานะผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของสภาประชาชนแห่งชาติใหม่ ในระหว่างการประชุมสองสภาของปีนี้ ประเด็นหลัก  ที่นาง หลี่ เยี่ยนเฟิงให้ความสนใจรวมถึงการปรับปรุงระบบและกลไกการให้ประชาชนในประเทศรักการอ่าน และ ความต้องการพื้นฐานด้านการอ่านของกลุ่มต่างๆ เช่น ลูกของแรงงานอพยพเข้าเมือง

 (ที่มา: gxnews.com  การแปล: BBR)

You can share this post!

นางซู ไห่เจิน: สืบทอดวัฒนธรรมของชนชาติ ส่งเสริมความสามัคคีของชนชาติ

การประชุมครั้งที่ 1 ของสภาผู้แทนประชาชนทั่วประเทศจีนชุดที่ 14 เปิดประชุม