news-details

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 250 (15th February 2023) พบกับ บทสัมภาษณ์สุด Exclusive “อิงฟ้า วราหะ” สาวงามผู้ครองมงกุฎ Miss Grand Thailand 2022 และผลงานการแสดงซีรีส์เรื่อง “Show me love แค่อยากบอกรัก”

ManGu : คุณอิงฟ้าช่วยแนะนำตัว และเล่าถึงผลงานที่มา

Engfa : สวัสดีค่ะ อิงฟ้า วราหะ นะคะ จาก Miss Grand Thailand 2022 หรือ First Runner-Up จาก Miss Grand International 2022 ค่ะ

 

ManGu : จุดเริ่มต้นของการมาประกวดมิสแกรนด์คืออะไร

Engfa : จริง ๆ ความมั่นใจของเราในช่วงแรกไม่มีเลย แต่หลังจากที่เราได้ไปดูเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก และเห็นว่าเขาทำได้ เราก็ต้องทำได้ เลยตัดสินใจมาลงประกวด และเราเองก็อายุ 27 แล้วด้วย ถ้าไม่ได้มาลองวันนี้ก็ไม่มีโอกาสแล้ว

ManGu : ตอนประกวด มีแรงกดดันอะไรบ้างไหม และจัดการกับมันอย่างไร

Engfa : ตอนที่เราประกวด MGT (Miss Grand Thailand) มีความรู้สึกค่อนข้างกดดัน แต่พอเราได้ไปประกวด MGI (Miss Grand International) เรารู้สึก Enjoy และสนุกมากขึ้น เราเป็นตัวเองมากกว่าเดิม เพราะไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า การเลือกชุด เราเลือกและทำเองทุกอย่างเลย ทำให้รู้สึกว่าเรามีโอกาสตรงนี้และไม่รู้สึกเสียดายเลยค่ะ

 

ManGu : หลังจากจบเวที Miss Grand International ก็เหมือนก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว มีเป้าหมายในวงการบันเทิงอย่างไร และมีไอดอลในวงการไหม

Engfa : จริง ๆ อยากมีผลงานด้านซีรีส์และละครมาก ๆ รวมถึงการมีภาพยนตร์ให้แฟนคลับได้ติดตามกัน เพราะการทำหนังหรือซีรีส์ดี ๆ สักเรื่อง มันสามารถอยู่กับเราได้ตลอด และหนูอยากมีผลงานชิ้นใหญ่ ๆ สักชิ้น เพื่อเก็บไว้ให้ลูกหลานในอนาคตได้ดูกัน ส่วนไอดอลในการทำงานมี 2 คนค่ะ ถ้าเป็นนักร้องคือพี่กระแต อาร์สยาม เพราะเขาทำให้เรารู้สึกว่าตัวเราสามารถเป็นอะไรได้มากกว่า 1 อย่าง เช่น เป็นนักธุรกิจได้ เป็นนักร้องที่เต้นเก่งก็ได้ เราชื่นชอบในความสามารถของเขา ส่วนอีกคนคือพี่ปู ไปรยาค่ะ ชอบความคิดของเขา เพราะเขาทำให้เรารู้ถึงคุณค่าของความเป็นผู้หญิง ถ้าเราจะมีฐานะ เราจะทำงาน หรือมีการอนาคตที่ดีได้คือเราต้องสร้างมันด้วยมือของตัวเราเอง โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาใคร

ManGu : ระหว่างบทบาทของการเป็นนักร้อง นางงามและนักแสดง อิงฟ้าชอบบทบาทไหนมากที่สุด

Engfa : จริง ๆ ชอบทุกบทบาท แต่ถ้าสิ่งที่เป็นตัวเรามากที่สุดคือ การร้องเพลงค่ะ

 

ManGu : ถ้าไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิง อิงฟ้าอยากทำอะไร

Engfa : คงจะทำขวัญนาคอยู่ เพราะเป็นอาชีพที่ทำให้เรามีรายได้ และเป็นอาชีพที่ช่วยเราไว้ตอนไม่มีอะไรทำ เราอาจจะทำไปเรื่อย ๆ หรืออาจจะขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ

ManGu : อะไรคือแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

Engfa : ครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญค่ะ แต่ในส่วนนี้เราประสบความสำเร็จแล้ว เพราะเราซื้อบ้าน ซื้อรถให้คุณแม่ ตอนนี้คงเหลือแต่ตัวเอง ตั้งใจทำงานสัก 2-3 ปี หลังจากนั้นอยากจะพาตัวเองไปเที่ยวรอบโลก ไปสวิตเซอร์แลนด์ ไปต่างประเทศ หรือเดินทางไปในประเทศที่เราเคยเห็นในหนัง เลยเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานค่ะ

 

ManGu : กำลังจะมีซีรีส์ “แค่อยากบอกรัก show me love” เป็นอย่างไรบ้าง

Engfa : ตอนแรกที่เราทราบบท รู้สึกว่าซีรีส์เรื่องนี้ดูธรรมดา กลัวว่าคนดูจะชอบไหม แต่พอทีมงานนักแสดงได้มาฟิตติ้งกัน รวมทั้งผู้กำกับที่ได้ทำการเพิ่มบทบาทตัวละครแต่ละตัว กลายเป็นว่าเราตกหลุมรักตัวละครของเราและของน้อง ๆ ที่มาร่วมแสดงแบบไม่รู้ตัว ทำให้เรารู้สึกอยากที่จะติดตามเรื่องนี้ไปเรื่อย ๆ และบทละครต่าง ๆ มีความน่ารักมาก แต่มันก็แฝงไปด้วยความดราม่า ข้อคิด มีคอมเมดี้ และมีอีกหลากหลายอารมณ์ที่ทำให้คนดูตกหลุมรัก
ในตัวละครนี้แน่นอน

ManGu : บทบาทที่ได้รับ คาแรกเตอร์ตัวละครเหมือนหรือแตกต่างกับตัวเองไหม

Engfa : แตกต่างกับตัวเองไม่มากค่ะ ในซีรีส์เรื่อง “แค่อยากบอกรัก show me love” เป็นซีรีส์ที่ดึงความเป็นอิงฟ้าออกมา แต่โจทย์ยากก็คือ จะเป็นอิงฟ้ายังไง ให้คนจำว่านี่คือ “มีณา” เพราะอิงฟ้าใคร ๆ ก็รู้จัก ถ้าใส่ความเป็นอิงฟ้าเข้าไปในตัวละคร “มีณา” มาก ๆ จะรู้สึกว่ามันน่าเบื่อ อยากให้มันมีความเป็น “มีณา” ที่มีอิงฟ้าเป็นไอดอลค่ะ

 

ManGu : ซีรีส์ ก็เป็นแนวเรื่องราวความรัก ใกล้จะถึงเทศกาลวาเลนไทน์แล้ว ถ้าอิงฟ้าอยากจะให้ดอกกุหลาบในสไตล์ของอิงฟ้า อิงฟ้าจะเลือกดอกกุหลาบสีอะไร เพราะอะไร

Engfa : ส่วนตัวชอบสีดำค่ะ แต่ถ้าตามหลักสากล หนูมองว่าสีดำเป็นสีเป็นอมตะ อยู่ด้วยแล้วรู้สึกเย็น สงบ สบาย

ManGu : และถ้าให้ของขวัญวาเลนไทน์กับแฟนคลับได้ อยากจะให้อะไร

Engfa : ดอกไม้ หรือช็อคโกแลต เพราะกลุ่มแฟนคลับส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เป็นอะไรที่น่ารัก ๆ เห็นแล้วยิ้มได้

 

ManGu : ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวกับแฟนคลับ อยากชวนแฟนคลับไปเที่ยวที่ไหน

Engfa : อยากไปต่างประเทศ แต่คงเป็นไปได้ยาก ก็คงจะพาไปที่ ๆ เราอยากไป

ManGu : มุมมองความรักของ อิงฟ้า ในวันนี้ เป็นอย่างไรบ้าง ต่างออกไปไหมจากเดิม

Engfa : ต่างค่ะ ใน 10 ปีที่แล้ว เรายังไม่มีภาระหน้าที่อะไร ถ้ารักใครก็รักเขา อยากจะฝากชีวิตไว้กับคนนี้ แต่พอเราเริ่มโตขึ้น มันทำให้เรารู้สึกว่าความรักต้องพึ่งอะไรหลายอย่าง มันไม่ใช่แค่ฉันรักเธอ เธอรักฉัน การที่เราจะมีใครสักคนหนึ่ง สิ่งสำคัญคือ ความเข้าใจ ความสบายใจ และการที่เราปรับตัวเข้าหากันได้

 

ManGu : ที่ผ่านมาทำงานหนักมาก ๆ และตอนนี้ พอมีเวลาว่างให้ตัวเองบ้างไหม มีงานดิเรกอะไร

Engfa : ดูซีรีส์หรือนอนค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นซีรีส์ที่ดูเราหลับมากกว่า

ManGu : เป้าหมายของชีวิตในปี 2023

Engfa : ยังคงเป็นอิงฟ้าคนเดิมค่ะ แต่ตอนนี้เริ่มมาทาบทามเข้ามาแล้วที่จะได้ไปต่างประเทศ ในประเทศไทยเราประสบความเร็จแล้ว เพราะเรามีแฟนคลับที่มากพอ เราสามารถมีความสุขได้แล้ว แต่ในหลาย ๆ ประเทศที่เขารอการเดินทางไปของเราอยู่ อย่างเช่น เวียดนาม ฟิลิปปินส์ หรือ USA ที่เขาอยากจะเจอเราตัวจริง ๆ ซึ่งเราเองก็อยากที่จะไปหาพวกเขาในแต่ละประเทศค่ะ

 

ManGu : อิงฟ้ามีอะไรฝากถึง มิสแกรนด์ไทยแลนด์คนต่อไปไหม เพราะเราสร้างมาตรฐานไว้ค่อนข้างสูง

Engfa : อยากให้เป็นตัวของตัวเอง เพราะในบางคนอาจจะคิดว่า ทำแบบนี้ ทำตามคนนี้ แล้วจะมีแฟนคลับ จะมีชื่อเสียง ซึ่งอิงฟ้าคิดว่า ในปีนี้ สามารถสร้างความต่างได้ เป็นตัวของตัวเองได้เลย อยากให้เดินในเส้นทางของตัวเอง เพื่อที่คนจะได้จำได้ นี่แหละคือคุณ ถ้าเราเลือกเดินตามคนอื่น มันอาจจะดีแต่เขาจะจำไม่ได้ ในทางที่ดี อยากให้มีเสน่ห์ความเป็นตัวเองออกมา อย่ากดดัน อย่าเครียด สิ่งสำคัญ คือ ต้องมีความสามารถ เพราะอิงฟ้ามองว่า ความสามารถมันสามารถต่อยอดได้หลายอย่าง ใน 1 ปีที่คุณดำรงตำแหน่ง Miss Grand Thailand คุณสามารถทำอะไรได้บ้าง ให้ตัวเอง ให้ครอบครัว ให้องค์กรและประชาชน

ManGu : สุดท้าย อยากให้อิงฟ้า ฝากถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่คอยติดตามซัพพอร์ตเรามาตลอด

Engfa : อยากขอบคุณค่ะ ที่มอบความรักและซัพพอร์ตกัน สำหรับชาวจีนก็หวังว่าวันนึงอิงฟ้าจะได้ไปเยือนที่ประเทศจีน เป็นอีกหนึ่งความฝันที่อยากไป และอยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับที่คนไทยและต่างประเทศ ขอบคุณที่เชื่อมั่นและเชื่อใจในการทำงาน ขอบคุณที่รักและชื่นชอบที่เราเป็นตัวเรา สุดท้ายไม่ว่าจะเป็นนางงาม นักแสดง หรือการเป็นตัวตนอิงฟ้า วราหะ ในด้านอื่น ๆ จะอยู่ตรงนี้เสมอและเป็นรอยยิ้ม พลังบวกให้ทุกคน

 

Thank you.

Engfa Waraha / อิงฟ้า วราหะ

IG :  fa_engfa8

outfit : @lerkabrandname

Location : cafe monet

 

Photographer : Luttsit Thongbansai @bellr_blackroom 
Graphic Designer : xiaohe 
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 251 (1st March 2023) พบกับ คุณพจนา พะเนียงเวทย์ ตำแหน่ง กรรมการบริษัท และกรรมการธรรมาภิบาลและบริหารความเสี่ยง บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน), กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพรสซิเดนท์อินเตอร์ฟูด จำกัด

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 249 (1st February 2023) คุณภัคคณวัฒน์ เหมะธนานันท์ ประธานบริษัท บราเทอร์ โกลบอล จำกัด