news-details

MANGU Entertainment Issue 244 พบกับนักแสดงดาวรุ่งมากความสามารถ นนนี่-ณัฐชา และ ภูมิ-ภูริพันธ์ นักแสดงนำจากซีรีส์ เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ

เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ! ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์คลาสสิกชื่อเดียวกัน ที่บอกเล่าเรื่องราว เจนขวัญ (สิงโต ปราชญา) เฟรชชี่สถาปัตย์ผู้รักการแข่งขันแต่กลับแพ้พนันให้กับป๊อด (ภูมิ ภูริพันธ์) เพื่อนซี้คู่กัดเจนขวัญจึงต้องแต่งตัวเป็นผู้หญิงในวันฉลองเรียนจบ ม.ปลาย และบังเอิญได้ช่วยเหลือ ปิ่น (นนนี่ ณัฐชา) เฟรชชี่นิเทศจากคนเมา เจนขวัญชอบปิ่นตั้งแต่แรกเห็น แต่ทั้งสองก็แยกจากกันโดยที่ยังไม่ได้ทำความรู้จักกัน ทว่าด้วยพรหมลิขิตทำให้เจนขวัญและปิ่นมาเจอกันอีกครั้งพร้อมความปั่นป่วน รายชื่อของเขาที่ควรจะอยู่หอชายดันไปอยู่ที่หอหญิง และรูมเมทก็คือปิ่นนั่นเอง! ในตอนแรกเจนขวัญตั้งใจจะแจ้งย้ายชื่อออกจากหอ แต่เพราะเพื่อนรักอย่างป๊อดดันท้าพนันเจนขวัญว่าไม่มีทางจีบติดแน่ เจนขวัญผู้ไม่เคยยอมแพ้จึงต้องจับพลัดจับผลูแปลงร่างเป็น เจนนี่ เข้ามาอยู่ที่หอหญิง เรื่องราวความบังเอิญแสนวุ่นวายของเจนขวัญได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีตั้งแต่เริ่มออนแอร์ตอนแรก นอกจากเรื่องราวที่ติดตามแล้วยังมีนักแสดงนำอย่าง สิงโต-ปราชญา ที่ต้องรับบทบาทถึงสองตัวละคร ประกบคู่สองนักแสดงดาวรุ่ง นนนี่-ณัฐชาและ ภูมิ-ภูริพันธ์ ให้แฟน ๆ ได้รอติดตามชมกันอีกด้วย

นักแสดงสาวดาวรุ่งมากความสามารถอย่าง นนนี่-ณัฐชา รับบทเป็น ปิ่น หญิงสาวผู้เพ้อฝัน ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กำกับ นนนี่ปรากฏตัวครั้งแรกในละครคอเมดี้ทางทีวี และได้รับการพูดถึงจากผู้ชมทั้งยังได้รับคำชมในเรื่องการแสดงที่เป็นธรรมชาติ และ ภูมิ-ภูริพันธ์ รับบทเป็น ป๊อด หนุ่มหล่อหน้าใส นิสัยรวย ดูดี มีเสน่ห์ ซึ่งภูมิก็ถ่ายทอดบทบาทและบุคลิกของตัวละครออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ในฐานะนักแสดงที่ยังไม่เคยผ่านงานซีรีส์มาก่อน พวกเขาต้องศึกษา และทำความเข้าใจในตัวละครอย่างละเอียด ต้องเข้าใจถึงความเป็นมาของบท ต้องวิเคราะห์ตัวละครและถ่ายทอดออกมาให้เหมือนว่าเราคือตัวละครนั้นจริง ๆ รวมทั้งการแสดงออกด้านอารมณ์ในสถานการณ์ต่าง ๆ ของตัวละครด้วย ทั้งนี้เราได้เชิญทั้งสองนักแสดงมารวมพูดคุยถึงเรื่องราวสนุก ๆ ในการทำงาน มุมมองการทำงานและเป้าหมายของทั้งคู่ให้ได้ชมกันอีกด้วยค่ะ

 

ManGu : แนะนำตัวและผลงานที่ผ่านมา

ภูมิ : สวัสดีครับ ผมภูมิ  ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ เป็นนักแสดงสังกัดช่อง 8 ครับ ผลงานที่ผ่านมาจะมีละคร “สางนางพราย” “เพลิงภริยา” “ขุมทรัพย์ลำโขง” “ศีรษะมาร” และ “มงกุฎกรรม” และล่าสุดกับซีรีส์ “เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ” ครับ

นนนี่ : สวัสดีค่ะ นนนี่ ณัฐชานะคะ มีผลงานกับทางช่อง 8 เรื่อง “เรือนสายสวาท” “ดงผู้ดี” “พยัคฆา” ค่ะ และเรื่องล่าสุดอย่าง “เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ” อีกเรื่องที่กำลังถ่ายทำคือ “เรือนชฎานาง”

ManGu : นิยามคำว่า “นักแสดง” ก่อนหน้านี้และปัจจุบัน เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

ภูมิ : ก่อนหน้านี้ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการแสดงเลยครับ แต่พอได้เข้าวงการมันไม่ได้เป็นแบบที่เราคิด ไม่ใช่แค่เรื่องการอ่านบท มีทั้งเรื่องการสื่ออารมณ์ การเข้าถึงตัวละคร

นนนี่ : ก่อนหน้านี้ได้รับบทมา และเรายังเป็นเด็กยังไม่ได้คิดอะไรมาก ทำการบ้านแบบไม่ค่อยละเอียด แต่ตอนนี้เราโตขึ้น พอได้รับบทมา เราก็ตีความได้ดีขึ้น บทบาทที่ได้ก็ท้าทายขึ้น สนุกขึ้นค่ะ

Mangu : ตอนที่รู้ว่าจะได้เล่นซีรีส์ “เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ” รู้สึกอย่างไรและมีการเตรียมตัวอย่างไร

ภูมิ : ตอนแรกเราไม่รู้จักเรื่องนี้ แต่พอได้มีโอกาสรู้จัก ตื่นเต้นมากๆ ได้ทำการ search ดูข้อมูล เนื้อเรื่องเป็นอย่างไร เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง เราต้องทำความเข้าใจกับบทครับ

นนนี่ : รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นภาพยนตร์ที่นำมารีเมคเป็นซีรีส์ เราก็จินตนาการว่าจะแตกต่างกันขนาดไหน มีตัวละครหลากหลายขึ้น เข้มข้นขึ้น เจาะไปถึงปมต่าง ๆ ของตัวละครแต่ละตัว บทของเราคือ “ปิ่น”ค่ะ คาแรคเตอร์เป็นตัวละครที่มีความฝันอยากเป็นผู้กำกับ เรียนนิเทศศาสตร์ มีปมฝังใจเรื่องแฟนเก่า เจ้าชู้ การโกหก

 

ManGu : ช่วยเล่าเรื่องย่อของซีรีส์ว่าเป็นอย่างไร

ภูมิ : เป็นเรื่องความรักของหนุ่มสาว เพื่อนสนิทของเราชื่อ “เจนขวัญ” เข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย มีเรื่องบางอย่างทำให้ต้องเข้าไปอยู่ในหอพักหญิง มีการปลอมตัวเป็นผู้หญิง เรื่องราวเป็นอย่างไรต้องคอยติดตามครับ

นนนี่ : เป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่มีรายชื่อไปอยู่ที่หอหญิง บังเอิญชอบคนที่เป็นรูมเมทด้วยกัน ส่วนตัวละครของปิ่นเป็นตัวละครที่อยากเป็นผู้กำกับมาก เนื้อเรื่องมีความตลกเยอะมาก ไม่อยากเล่าเยอะ อยากให้ดูซีรีส์จริง ๆ เนื่องจากเป็นซีรีส์ comedy ถ้าเล่าเยอะจะไม่ตลก อยากให้ติดตามกันค่ะ

ManGu : บทบาทที่คุณภูมิและคุณนนนี่ได้รับเป็นอย่างไร ท้าทายด้านไหนบ้าง

ภูมิ : เป็นซีรีส์เรื่องแรก และเป็นแนว comedy ซึ่งภูมิไม่เคยเล่นแนว comedy จะมีความแตกต่างระหว่างซีรีส์กับละคร เป็นความท้าทายใหม่ ๆ ทั้งการได้ร่วมงานกับพี่สิงโต และการได้เล่นซีรีส์วัยรุ่น 

นนนี่ : มีฉากที่เราต้องเมา จะเป็นอีกคาแรคเตอร์ ใช้อารมณ์ค่อนข้างรุนแรง พูดคำหยาบ และมีซีนดราม่าด้วย มีความยากในเรื่องของการเปลี่ยนอารมณ์

 

ManGu : การทำงานกับคุณสิงโต ปราชญา และนักแสดงท่านอื่นเป็นอย่างไรบ้าง

ภูมิ : ราบรื่นดีมากครับ เป็นเพราะช่วงอายุเราไม่ต่างกันมาก ทำให้พวกเราสนิทกันเร็ว ทำให้การถ่ายทำราบรื่นครับ

ManGu : ได้เล่นร่วมกับนักแสดงหลายคน กดดันกับใครเป็นพิเศษไหม หรือการได้ร่วมงานกับภูมิ เราเคยร่วมงานกันบ่อยมากแค่ไหน

นนนี่ : ไม่เคยร่วมงานกับพี่ภูมิค่ะ แต่ว่าอยู่ช่องเดียวกัน เจอกันบ้าง ก่อนหน้านี้ได้ถ่ายเรื่อง “เรือนชฎานาง” กับพี่ภูมิ หรือคนอื่น ๆ ตอนแรกเราคิดว่าจะเหมือนเรื่องอื่น ๆ ที่เราเคยถ่าย แต่การถ่ายทำเรื่องนี้มีความสนุก เพราะว่าการพูดคุยกับคนอายุใกล้ ๆ กัน ทำให้สนุกกับการทำงานมาก สามารถคุยกันได้ทุกเรื่องค่ะ

 

ManGu : ช่วยเล่าความสนุกของการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้

ภูมิ & นนนี่ : สนุกมากครับ อายุพวกเราเท่า ๆ กัน บรรยากาศในกองสนุกมาก ทุกคน friendly มาก มีการปรับตัวกัน ทำให้การทำงานราบรื่นครับ

 

 

ManGu : เหตุผลที่ห้ามพลาดจากซีรีส์เรื่องนี้

ภูมิ : เป็นซีรีส์ที่มีทั้งโรแมนติก คอเมดี้ และดราม่า มีแต่ความสนุก นักแสดงทุกคนสนุกกับการถ่ายทำอยากให้ผู้ชมรับรู้ว่ามีความสุขและความสนุกครับ

นนนี่ : เป็นซีรีส์ comedy เรื่องแรกของนนนี่ มีความแตกต่างจากที่ผ่านมา อยากให้ทุกคนติดตาม และคอยเป็นกำลังใจให้กับนนนี่ คอยติดตามผลงานของพวกเราทุกคนไปเรื่อย ๆ นะคะ

ManGu : นอกจากเป็นนักแสดง มีความฝันอยากทำอะไรอีกบ้าง

ภูมิ : นักร้องครับ อยากร้องเพลงมาก มีความสุขเวลาร้องเพลง เราจะชอบร้องเพลงในห้องน้ำ ชอบฟังเพลง

นนนี่ : ตอนนี้กำลังฝึกร้องเพลงอยู่ค่ะ อยากมีเพลงเป็นของตัวเอง ต้องรอติดตามกัน เราอยากจะพัฒนาตัวเอง อยากเห็นตัวเองในอีกหลาย ๆ มุมค่ะ

ManGu : ความฝันสูงสุดในวงการคืออะไร

ภูมิ : อยากให้ทุกคนยอมรับว่าเราสามารถแสดงได้ทุกบทบาท

นนนี่ : อยากให้ทุกคนจดจำเราในแบบที่เราเป็น หวังว่าทุกคนจะติดตามและให้กำลังใจเราค่ะ

 

ManGu : เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

ภูมิ & นนนี่ : ฝากติดตามผลงานพวกเราด้วยนะครับ/คะ และฝากซีรีส์ “เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ” เวลา 19.00 น. ทุกวันพฤหัสบดี ทาง AIS PLAY ขอบคุณมากๆครับ/ค่ะ

 

Thank you.

Nutcha Shuhmacher (Nonny) / ณัฐชา เจกะ (นนนี่)

IG : @nutchajeka

 

Phuripan Sapsangsawat (Poom) / ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ (ภูมิ)

IG : @poompps

 

Photographer : Chanokpohn Camnasak @Mickeyhighway_
Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p
Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp
Column Writer : Chen Ardan@ardannyc / Yanida Nualnoon @yn.noon

You can share this post!

MANGU Entertainment Issue 245 ติดตามเรื่องราวเส้นทางการเติบโตของ จา-พชร และเฟริสท์-ฉลองรัฐนักแสดงนำจากซีรีส์ Remember me ความรักเขียนด้วยความรัก

MANGU Entertainment Issue 243 พบกับ 4 นักแสดงนำจาก บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์ Love in The Air