news-details

รัฐบาลจีนสนับสนุนเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19แก่จังหวัดหลั่งเซิน ประเทศเวียดนาม

 

วันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2022 ชุดเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต้านการแพร่ระบาดที่รัฐบาลจีนมอบให้จังหวัดหลั่งเซิน ประเทศเวียดนาม  (Lang son province Vietnam) ซึ่งส่งออกผ่านด่านโหย่วอี้กวาน (Youyiguan Border Gate) เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ชุดนี้รวมถึงเครื่องมือตรวจจับและสกัดกรดนิวคลีอิก รีเอเจนต์การสกัดกรดนิวคลีอิก เครื่องตรวจจับ PCR นิวคลีอิกกรด ชุดทดสอบเรียลไทม์พีซีอาร์และวัสดุสิ้นเปลืองอุปกรณ์เสริมเป็นต้น

 

 

 

การสนับสนุนครั้งนี้เป็นมาตรการสำคัญของรัฐบาลจีนในการสนับสนุนเวียดนามต่อสู้กับโรคระบาด กระชับมิตรภาพดั้งเดิมจีน-เวียดนาม และส่งเสริมความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมระหว่างจีน-เวียดนามให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับกว่างซีในการดำเนินการร่วมมือระหว่างจีนและเวียดนาม ซึ่งเกี่ยวกับบริการด้านการตรวจและรักษาโควิด-19 และเน้นพละกำลังในการร่วมป้องกันและควบคุมโรคระบาดตามชายแดนจีน-เวียดนาม

 

 

 

 

จีน-เวียดนามเป็นประเทศเพื่อนบ้านสังคมนิยมที่มีภูเขาและแม่น้ำติดกัน เป็นประชาคมร่วมชะตาที่มีความหมายเชิงยุทธศาสตร์ หลังจากเกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นต้นมา ผู้นำของทั้งสองฝ่ายได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการต่อสู้กับโรคระบาด ทั้งสองฝ่ายสนับสนุนซึ่งกันและกันผ่านรูปแบบต่างๆ ร่วมมือกันต่อสู้กับโรคระบาด ควบคุมโรคโควิด 19 ในพื้นที่ชายแดนจีนและเวียดนามเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกันส่งเสริมสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนทั้งสองประเทศ

 

 

 

ปัจจุบันส่วนท้องถิ่นและรัฐบาลจีนได้สนับสนุนวัคซีนและเวชภัณฑ์ให้กับเวียดนามหลายครั้ง ในนั้น กว่างซีได้ร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตจีนในเวียดนามอย่างใกล้ชิด จัดหาและส่งมอบเวชภัณฑ์เพื่อป้องกันโรคระบาดให้กับฝ่ายเวียดนาม สนับสนุนอย่างเข้มแข็งในการต่อสู้กับโรคโควิด 19ของเวียดนาม สร้างแนวป้องกันโรคระบาดที่ปลอดภัยและทรงพลังยิ่งขึ้นในพื้นที่ชายแดนระหว่างจีนและเวียดนาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างจีน-เวียดนามให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น  และมิตรภาพอันลึกซึ้งของชาวจีนที่มีต่อชาวเวียดนาม

 

ที่มา: สำนักงานการต่างประเทศกว่างซี

การแปล: สถานีวิทยุกระจายเสียงอ่าวเป่ยปู้(BBR)

 

You can share this post!

ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ จัดงาน “ซีไอดีไอ อาร์ต ธีสิส แอน ดีไซน์ คานิวัล 2022” ปลดปล่อยจินตนาการ สู่นักออกแบบมืออาชีพ กับแฟชั่นโชว์กว่า 80 ชุด

นิทรรศการ“เพียรสาน…งานศิลป์” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ๙๐ พรรษา