news-details

การประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจรอบอ่าวเป่ยปู้ ครั้งที่ 12 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 กรกฎาคม ณ นครหนานหนิง กว่างซี

ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากงานแถลงข่าวของการประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจรอบอ่าวเป่ยปู้ ครั้งที่ 12 และการประชุมสุดยอดความร่วมมือท่าเรือสากลอ่าวเป่ยปู้ 2022 ว่า  ประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจรอบอ่าวเป่ยปู้ ครั้งที่ 12 (12th Pan Beibu-Gulf Economic Cooperation Forum) กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 กรกฎาคม  ณ นครหนานหนิง กว่างซี

 

การประชุมปีนี้ร่วมจัดขึ้นโดย 12 หน่วยงาน รวมถึงคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน กระทรวงพาณิชย์ไทย กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งภายใต้หัวข้อ"แบ่งปันโอกาสใหม่ของ RCEP  ร่วมกันสร้างเส้นทางการขนส่งเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่ เพื่อไปสู่อนาคตใหม่แบบวิน-วินของรอบอ่าวเป่ยปู้" มุ่งเน้นให้คว้าโอกาสจาก การมีผลบังคับใช้ของ RCEP  โดยปรับปรุงห่วงโซ่อุตสาหกรรม เพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทาน ยกระดับห่วงโซ่คุณค่า เพื่อบูรณาการในการร่วมสร้าง"หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" ขยายความร่วมมือแบบเปิดกว้างรอบด้านอย่างแข็งขัน พัฒนาเศรษฐกิจทางทะเลอย่างจริงจัง เร่งการก่อสร้างกลุ่มเมืองรอบอ่าวเป่ยปู้Beibu Gulf Urban Agglomeration ร่วมสร้างท่าเรือสากลรอบอ่าวเป่ยปู้และศูนย์กลางของกลุ่มท่าเรือสากลอ่าวเป่ยปู้ พร้อมจะร่วมพูดคุยถึงแนวทางการยกระดับความร่วมมือในการสร้างเส้นทางการขนส่งทางบกและทางทะเลสายใหม่แห่งภาคตะวันตกจีน(NWLSC) จะประกาศผลลัพธ์จากชุดโครงการความร่วมมือและโครงการการก่อสร้างสำคัญเป็นต้น

การประชุมปีนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เนื่องจากสถานการณ์การป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19  ในนั้น ผู้ที่ได้รับเชิญจากต่างประเทศจะเข้าร่วมประชุมด้วยวิดีโอคอนเฟอเรนซ์หรือการบันทึกวิดีโอ

 

 

ที่มา: สำนักข่าวจีน

การแปล: สถานีวิทยุกระจายเสียงอ่าวเป่ยปู้BBR

 

You can share this post!

นิทรรศการ“เพียรสาน…งานศิลป์” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ๙๐ พรรษา

【BBR】เปิดการแข่งขันอีกครั้งแล้ว การแข่งขันทักษะการใช้ภาษาไทยและการกล่าวสุนทรพจน์ภาษาไทยในชุมชน ครั้งที่ 15 ได้จัดขึ้น ณ นครหนานหนิง เขตกว่างซี