news-details

กรมสรรพากรของจีนส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีน ด้วยบริการที่ดีเพื่อ "ก้าวสู่อนาคตด้วยกัน"

ไทยและจีนเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นมิตร มีพรมแดนที่อยู่ใกล้กัน ประชาชนมีความใกล้ชิดกัน และวัฒนธรรมคล้ายคลึงกัน ทั้งสองประเทศมีการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมกัน ประชาชนไปมาหาสู่กัน และมีการลงทุนและการทำธุรกิจซึ่งกันและกัน กรมสรรพากรจังหวัดสิบสองปันนา มณฑลยูนนานของจีน ปรับปรุงสภาพแวดล้อมด้านภาษีอากรและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเอื้ออำนวยให้นักธุรกิจไทยเข้ามาได้ อยู่เป็นสุข และพัฒนาได้ดี และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างไทยและจีนอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยข้อได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้ง ยึดตามหน้าที่ความรับผิดชอบ และใช้ประโยชน์จากบทบาทหน้าที่ของภาษีอากร

บริษัท สิบสองปันนา หัวเซิน ทัวริซึม ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2539 เป็นองค์กรที่ไทยลงทุน ประกอบธุรกิจการให้บริการการท่องเที่ยว ความบันเทิง บริการด้านวัฒนธรรม และบริการอื่น ๆ ในช่วงแรกนักลงทุนเชื้อสายจีนถือหุ้น 100% ต่อมาโอนหุ้นให้บริษัทไทย 100% และปัจจุบันบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย 5 คนถือหุ้น นายบุญเรือง ฟูอานันท์ (MR. BOONRUANG FOO-A-NANT) นักลงทุนหลักของบริษัท แนะนำว่า บริษัทฯได้ผสมผสานวัฒนธรรมการบริหารแบบจีนและไทย ผสมผสานปรัชญาธุรกิจส่วนบุคคลและองค์กร เป็นองค์กร "ลูกครึ่ง" ที่ผสมผสานวัฒนธรรมจีนและไทย "บริษัทของเรามีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในความคิดริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง สร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือด้วยแนวคิดการ ‘เชื่อมต่อกัน แบ่งปันกัน และร่วมกันสร้าง’ ด้วยวิธีการแบ่งปันทรัพยากรและทดแทนความได้เปรียบซึ่งกันและกัน มุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กรให้มีศักยภาพ ขณะเดียวกัน ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและความเจริญรุ่งเรืองทางวัฒนธรรมไทย-จีน” นายบุญเรือง ฟูอานันท์แนะนำ

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท บริษัทนี้ถูกรวมอยู่ในรายชื่อที่กรมสรรพากรจีนให้คำปรึกษาและช่วยประชาสัมพันธ์ที่สำคัญ โดยได้รับความช่วยเหลือแบบ "ตัวต่อตัว" "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทางกรมสรรพากรได้จัดทีมผู้เชี่ยวชาญด้านภาษี ให้บริการ ณ สถานที่ประกอบการ พวกเขาเอาชนะอุปสรรคด้านภาษา ให้บริการเรานด้านต่าง ๆ โดยตลอด เช่น การจ้างงาน ค่าใช้จ่าย ค่าเช่าสถานที่ การใช้ที่ดิน และด้านธุรกิจอื่น ๆ เพื่อปกป้องสิทธิและผลประโยชน์อันชอบธรรมของเราในประเทศจีน" นายบุญเรือง ฟูอานันท์กล่าว

หลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้ออกนโยบายภาษีและค่าธรรมเนียมพิเศษอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยการพัฒนาธุรกิจขององค์กรอย่างต่อเนื่อง กรมสรรพากรปฏิบัติตามนโยบายด้วยท่าทีแข็งขัน โดยให้คำปรึกษาในเชิงรุก เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรธุรกิจไทยได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างเต็มที่และทันท่วงที

“จีนเป็นประเทศวิเศษจริง ๆ รัฐบาลจีนมีนโยบายภาษีและค่าธรรมเนียมพิเศษอย่างต่อเนื่อง และเจ้าหน้าที่สรรพากรของจีนให้บริการที่ละเอียดและรอบคอบ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการยกเว้นภาษีไปแล้วกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งสร้างความมั่นใจและแรงจูงใจให้กับเราได้เป็นอย่างดี ทำให้เรารู้สึกว่าการลงทุนครั้งนี้ถูกต้องแล้ว” นายบุญเรือง ฟูอานันท์ชมเชยอย่างดีใจ “ในขั้นตอนต่อไป เราต้องการลงทุนเพิ่มมากขึ้น นำอาหาร อัญมณี และเสื้อผ้าไทยมาสู่ประเทศจีน และสนับสนุนให้เพื่อน ๆ มาลงทุนในจีนด้วยกัน ใช้วิธีการของเราเองเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและการไปมาหาสู่อย่างเป็นมิตรระหว่างไทยและจีน " (หยวน จงเสียง, เชอ ฝานเข่อ)

ผู้เขียน:Yuan Zhongxiang;Che Fanke

 

You can share this post!

วันท่องเที่ยวจีน: ค้นหาสุดยอดนักท่องเที่ยวเมืองจีน

萨瓦迪卡 曼谷 สวัสดีค่ะ (ขอต้อนรับสู่กรุงเทพมหานคร) sawasdeeka (Welcome to Bangkok)