news-details

MANGU E-Magazine ISSUE 219 (1st November 2021) คอลัมน์ Star พบกับ "ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์" นักแสดงนำจาก "เกมล่าทรชน"

สัมภาษณ์ ตูน พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ นักแสดงนำจาก เกมล่าทรชน

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การสืบสวนอาชญากรรมได้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ และละครที่ได้รับความนิยมมากในไทย ภาพยนตร์และละครประเภทนี้มีบรรยากาศที่เร่งรีบ ตึงเครียด เผยให้เห็นความจริงเบื้องหลัง เป็นเรื่องที่น่าสนใจและในขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ชมได้อินไปตามๆ กัน เร็วๆ นี้ ละครเรื่อง "เกมล่าทรชน" ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากการสืบสวนคดีอาชญากรรม ได้ออกอากาศทางช่อง 3 ละครเรื่องนี้เป็นการรีเมคจากละครเรื่อง "พระจันทร์ ลายพยัคฆ์" ในปี 2010 นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง หมาก ปริญ, แต้ว ณฐพร, ท็อป จรณ และตูน พิมพ์ปวีณ์ บอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้องต่างมารดาที่เข้าศูนย์สืบสวนพิเศษ SIC ด้วยกัน และต่อมาถูกส่งไปเข้าร่วมการฝึกพิเศษและปราบปรามยาเสพติดกับตัวเอก นนท์ (แสดงโดย หมาก ปริญ) บทบาทของตูนในละครเรื่องนี้คือ ลลิสา เป็นคนนิ่งๆ และอดทน เหมือนกับเธอในชีวิตจริง เมื่อเธออยู่ในมหาวิทยาลัย เธอเข้าสู่วงการโดยการแคสโฆษณา จากนั้นได้ร่วมงานภาพยนตร์และละคร เช่น "เจ้าสาวจำยอม" "วิมานมนตรา" และ "ขุนกระทิง" ด้วยเสน่ห์ของตูนและดวงตาคู่นี้ทำให้แฟนๆ ตั้งฉายาว่า "น้องตาหวาน" ให้กับเธอ ในนิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ เราได้สัมภาษณ์ ตูน พิมพ์ปวีณ์ และได้ฟังเธอพูดถึงสิ่งที่น่าสนใจทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังใน "เกมล่าทรชน"

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆ และผลงานที่ผ่านมาหน่อยค่ะ

Toon : สวัสดีค่ะ ตูนนะคะ พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ค่ะ จบจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการออกแบบปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย ก็จะออกแบบกราฟิกแล้วก็ทำแอนิเมชั่นค่ะ ผลงานที่ผ่านมาก็จะเริ่มจากงานโฆษณาก่อนแล้วถึงมาเริ่มเล่นภาพยนตร์ค่ะ ชื่อเรื่องว่า “O.T. phi Overtime” แล้วก็ถึงจะเริ่มเข้าสู่วงการเล่นละครจริงจัง จริงๆ ก็เล่นมาหลายแนวมาก มีทั้งบู๊ ทั้งดราม่าค่ะ แต่ยังไม่เคยเล่นคอมเมดี้น้า ก็มีประสบการณ์เล่นละครพอสมควร แต่ว่าละครเรื่องล่าสุดอันนี้เป็นละครที่เพิ่งเริ่มกับทางช่อง 3 เป็นเรื่องแรกค่ะ

 

ManGu : แนะนำหน่อยว่าในละครเรื่อง “เกมล่าทรชน” รับบทเป็นใคร และคาแรคเตอร์เป็นยังไงบ้าง

Toon : ในเรื่อง “เกมล่าทรชน” ตูนรับบทเป็น ลลิสา ค่ะ จะเป็นตำรวจ SIC เป็นหน่วยพิเศษของตำรวจ เป็นคนที่แบบนิ่งๆ แต่มีความดุดัน แล้วก็เป็นคนที่ค่อนข้างที่จะเป๊ะในเรื่องของการทำงาน รักความถูกต้อง รักความยุติธรรม เพราะว่าพ่อของตัวลลิสาเองจะถูกฆ่าตั้งแต่เด็กๆ เป้าหมายของเขาก็คือการที่ตามรอยพ่อไปเป็นตำรวจ จับคนร้ายที่ทำผิดให้เข้าคุกให้ได้อะไรประมาณนี้ค่ะ

ManGu : คิดว่าตัวเองมีอะไรที่เหมือนหรือคล้ายกับคาแรกเตอร์ “ลลิสา” บ้างไหม

Toon : จริงๆ ถ้าเหมือนลลิสาจะเป็นคนที่แบบ ดุดัน อดทน นิ่งๆ จริงจัง คือเขาจะเหมือนรู้สึกอะไรก็อาจจะไม่ได้แสดงออกทั้งหมด ซึ่งรู้สึกว่าก็มีความเหมือนกับตูนเหมือนกันนะ เพราะว่าอย่างคนภายนอกก็อาจจะมองว่าตูนเป็นคนนิ่งๆ ตูนจะมีเซฟโซนของตัวเองอยู่ แต่ว่าถ้าเกิดสนิทกัน รู้จักกัน ก็จะเป็นอีกแบบเลย แต่ข้างนอกคนก็อาจจะเห็นว่าแบบ ทำไมเป็นคนนิ่งๆ น่าจะคล้ายกันตรงนี้ค่ะ

 

ManGu : เห็นว่าละครเรื่อง “เกมล่าทรชน” เป็นผลงานชิ้นแรกของตูนกับทางช่อง 3 เป็นยังไงบ้างคะ

Toon : ตื่นเต้นมากค่ะ การที่มาช่อง 3 คือเจอทั้งผู้จัดใหม่ เพื่อนร่วมงานใหม่ แล้วก็ทีมงานใหม่ๆ ในละครบู๊จริงจังครั้งแรกด้วย คือตูนเคยเล่นละครบู๊ แต่ว่ามันเป็นตัวละครที่ไม่ต้องบู๊อะ 55555 แต่เรื่องนี้คือผู้หญิงจะบู๊ แล้วเขาไม่ได้บู๊แบบเล่นๆ คือบู๊จริงจัง เพราะว่าด้วยความที่อาชีพของเราคือตำรวจ และเป็นหน่วยพิเศษด้วย เพราะฉะนั้นต้องมีความแบบแข็งแรง แข็งเกร่ง คือไม่เคยรับบทนี้มาก่อน ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ ค่ะ

ManGu : เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ “นก ฉัตรชัย เปล่งพานิชย์” รู้สึกอย่างไรบ้าง

Toon : จริงๆ ตอนแรกยอมรับเลยว่าตูนกลัวพี่นกมาก คือตูนเริ่มจากการที่ไปแคสก่อนวันแรก พี่นกก็คือนั่งดูมอนิเตอร์เลยตอนที่ตูนแคส ก็เกร็งไปหมด ตอนแรกตูนมองว่าเขาดุ เพราะว่าด้วยความที่คาแรคเตอร์พี่นกจะดูเป็นผู้ใหญ่ที่นิ่งๆ น้ำเสียงก็จะมีความแบบเข้มๆ หน่อย เราก็เลยรู้สึกว่าแบบ อุ้ย พี่นกมาดูเองเลยหรอ เราคิดว่าแบบมาทำเทปแคสเฉยๆ ก็ตื่นเต้นมาก แต่ก็พยายามทำแบบที่เราเตรียมตัวมา แต่ว่าพอไปออกกองจริงๆ อะตอนแรกๆ ก็ยังกลัวๆ อยู่นะ แต่ตูนรู้สึกว่าพี่นกพอมีอะไร ปุ๊บ จะบอกตูนตลอด พี่ว่าแบบนั้น พี่ว่าอย่างนั้น อย่างนี้ แล้วพออยู่ในกองบรรยากาศก็เลยรีแล็กซ์มากขึ้น พอได้ทำงานจริงๆ ก็รู้สึกว่าพี่นกเป็นคนที่ภายนอกดูดุ แต่จริงๆ แล้วมีความขี้เล่นเบาๆ ด้วยซ้ำค่ะ

 

ManGu : เรื่องนี้ก็ยังได้ร่วมกับนักแสดงมากความสามารถอย่าง “หมาก ปริญ” “แต้ว ณฐพร” “ท็อป จรณ” เป็นยังไงบ้างคะ กดดันไหม หรือมีอะไรที่ประทับใจบ้างไหม

Toon : ตอนแรกกดดัน เพราะว่าพอตูนรู้ว่าตูนเล่นเป็นน้องพี่แต้ว พี่หมากด้วย พี่หมากจะต้องเป็นคนที่เราแอบชอบในเรื่อง แล้วมันก็จะมีซีนที่แบบต้องอยู่ใกล้ชิดกัน ส่วนพี่ท็อปก็ไม่ค่อยได้เจอกันเลย ต้องมาเล่นเป็นรักของลลิสาด้วย ก็จะมีซีนที่ปะทะคารมกับพี่ท็อปเยอะ เพราะจะไม่ค่อยชอบหน้าเขาตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอค่ะ มันก็มีความแบบกดดันอยู่ เราจะทำยังไง โดยเฉพาะกับแต้วเหมือนซีนที่เราถ่ายด้วยกันเราต้องมีความเป็นพี่น้องที่รักใคร่ กลมเกลียว มีความหยอกล้อกัน มันก็ค่อนข้างแบบตื่นเต้นแล้วก็กดดันมาก แต่ตูนจำได้ว่าซีนแรกเป็นซีนที่เราเป็นตำรวจหญิงที่เข้ารับการฝึกอยู่ แต้วก็แบบมาถึงก็มากอด มานอนตักเล่น ตูนก็รู้สึกว่าทุกคนดูเฟรนลี่กับเรา อย่างแต้วก็พยายามเข้าหาตูน เพราะตูนก็ไม่รู้จะเข้าหายังไง เลยทำให้เราสองคนรีแล็กซ์มากขึ้น แล้วมันก็ทำให้ซีนแรกผ่านไปได้ด้วยดีเลยค่ะ

ManGu : เวลาอยู่ในกองถ่ายใครชอบแกล้งมากที่สุดคะ

Toon : จริงๆ ไม่ค่อยโดนใครแกล้งนะ แต่ถ้าแบบแซวอย่างเนี้ยบ่อยค่ะ น่าจะเป็นพี่ท็อป (ท็อป จรณ โสรัตน์) เพราะจริงๆ เราอะคู่กัน แต่ตูนจะเจอพี่ท็อปน้อยกว่าคนอื่นเลย แต่เจอพี่ท็อปทีไรพี่ท็อปก็จะแซวตูนว่าแบบ ตูนพูดกับพี่บ้างดิๆ จริงๆ ตูนเคยพูดกับพี่ท็อปนะว่า พี่มันไม่ใช่ตูนคุยกับพี่น้อยนะ แต่พี่อะคุยเยอะเกิน 55555 เพราะว่าเคยนั่งเม้าท์กันแล้วแบบพี่ท็อปก็คุยกับตูนแล้วก็หันไปคุยกับพี่บอย (บอย พิษณุ นิ่มสกุล) หันคุยสลับกันไปจนพี่บอยบอกว่า ท็อป หยุดพูดบ้างนะ 55555 ก็ตลกดี กองก็มีสีสันขึ้นค่ะ

 

ManGu : เห็นว่าในเรื่องมีแอ็คชั่นและบู๊กันเยอะมาก ปกติเราเคยเล่นแอ็คชั่นมาก่อนไหมคะ แล้วรู้สึกว่ามันทำให้ตอนถ่ายทำยากขึ้นไหมคะ

Toon : ยากมั้ย มันก็จะมีทั้งส่วนที่ยากแล้วก็ง่ายค่ะ ความยากก็คือด้วยความที่ตูนเป็นผู้หญิงตัวเล็กแล้วการที่เราไปเจอแบบสตั๊นท์แมนตัวใหญ่ๆ มันจะยากตรงที่จะทำยังไงให้คนดูเชื่อว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ จะล้มผู้ชายตัวใหญ่ๆ ได้ยังไง แต่ว่าความง่ายก็คือก่อนที่เราจะเข้าซีนบู๊ซีนใหญ่ๆ เราจะมีการ Workshop ก่อนเข้ากอง 1 วัน เพื่อที่จะได้เห็นว่าคิวบู๊จะประมาณนี้นะ แล้วก็ได้เล่นกับพี่สตั๊นท์ที่จะเข้าฉากกับเราจริงๆ พอไปถึงหน้าเซ็ตมันก็เลยง่ายขึ้นค่ะ

ManGu : บอกเหตุผลที่แฟนคลับไม่ควรพลาดจากเรื่อง “เกมล่าทรชน”

Toon : ตูนมีความรู้สึกว่าทุกคนมองภาพของละครเรื่องนี้เป็นละครบู๊แอ็คชั่น แต่จริงๆ จะมีผสมอย่างอื่นด้วย เช่น ดราม่า คอมเมดี้ แล้วก็เนื้อเรื่องเข้มข้นเลย คือตูนอ่านหมดแล้ว ตูนรู้สึกว่าตั้งแต่ตอนแรกมันก็ไม่ควรพลาดเลยอะ ไม่งั้นมันจะดูไม่รู้เรื่อง มันเป็นละครที่น่าติดตามมากที่สำคัญคือ ภาพสวยมากแล้วก็คิวแอ็คชั่นนี่เท่มากค่ะ อยากให้ทุกคนติดตามกันเยอะๆ นะคะ

 

ManGu : มีไอดอลที่เราชื่นชอบไหม ทำไมเราถึงชอบเขา

Toon : มีนางเอกในดวงใจอยู่ 2 คนค่ะ นั่นก็คือพี่แอฟ (แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) แล้วก็พี่นุ่น (นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี) ตูนเป็นคนที่ชอบผู้หญิงหวานๆ ดูแล้วสบายตา น่ารัก อันนี้ประทับใจเป็นความชอบส่วนตัว และที่สำคัญก็ติดตามผลงานของพี่ทั้ง 2 คน มานานมากแล้ว ก็รู้สึกว่าเขาเป็นเหมือนไอดอลทางการแสดงด้วย แล้วก็การวางตัวในวงการบันเทิงก็เลยชื่นชอบเป็นพิเศษค่ะ

ManGu : แล้วเคยมีโอกาสได้เจอพี่ๆ เขาบ้างไหม

Toon : เคยเจอพี่แอฟครั้งนึงค่ะ แต่นานมากแล้ว น่าเป็นงานทำบุญค่ะ ยังกลับมาเม้าท์ให้ม๊าฟังเลยว่าพี่แอฟตัวจริง ตัวเล็กมาก น่ารักเหมือนตุ๊กตาเลย

 

ManGu : มีสิ่งที่ชอบมากๆ หรือแพ้ทางบ้างไหม

Toon : สิ่งที่ชอบก็คือ Mickey Mouse ค่ะ จริงๆ เคยพยายามเปลี่ยนไปชอบตัวการ์ตูนอื่นๆ บ้าง แต่สุดท้ายอะไรที่เป็น Mickey Mouse หรืออะไรที่มันเป็นหูกลมๆ สองอันก็รู้สึกว่าต้องซื้อ ต้องมีค่ะ

ManGu : ช่วงนี้โควิดอาจจะอยู่บ้านเยอะหน่อย ตูนมีวิธีดูแลตัวเองยังไงบ้างคะ หรือมีกีฬาที่เล่นประจำอยู่แล้วไหมคะ

Toon : 55555 ไม่ได้ดูแลตัวเองเลย คือช่วงโควิดมันก็เหมือนเป็นช่วงที่รีแล็กซ์ ตูนเป็นคนที่เอ็นจอยกับการที่เราทำอะไรแล้วมันเหงื่อออก แต่ว่าถ้าเป็นปกติช่วงเล่นละครเราก็จะเข้าฟิตเนสเป็นประจำ ด้วยงานมันก็ต้องแข็งแรง กระฉับกระเฉงตลอด ร่างการต้องพร้อม แต่พอช่วงโควิดจะเพลาเรื่องออกกำลังกายลง แต่จะเน้นวิ่งบนลู่วิ่งมากกว่า แล้วก็ยกอะไรเบาๆ ถ้าเป็นงานอดิเรกอีกงานนึงที่ได้เหงื่อเหมือนกันน่าจะเป็นการทำสวนค่ะ ตูนกะม๊าก็เลยรีโนเวทสวนที่บ้านแล้วก็ทำเอง ซึ่งมันก็ได้เหงื่อเหมือนกัน เพลินๆ แล้วเหมือนได้ออกกำลังกายด้วยค่ะ

 

ManGu : มีอะไรที่แฟนๆ ทำให้เราแล้วรู้สึกเซอร์ไพรส์หรือประทับใจที่สุดบ้างคะ

Toon : มีหลายอย่างนะคะ แต่ว่าที่ประทับใจที่สุดน่าจะเป็นช่วงวันเกิดที่เป็นตุ๊กตา Mickey Mouse จากน้องแฟนคลับคนนึง แล้วคนอื่นพอรู้ว่าเราชอบก็จะรวมๆ กันมา จำได้ว่าช่วงนั้นตั้งตุ๊กตาในห้องนอนก็จะเป็นแบบตัวเล็กๆ น้อยๆ เป็น Mickey Mouse หมดเลยค่ะ แฮ้ปปี้มากกกก

ManGu : ขอ 1 ประโยค ที่บ่งบอกความเป็นตัวเรามากที่สุด ประมาณว่าถ้าพูดออกมาแล้ว จะนึกถึงหน้าเราเลย

Toon : ไม่ถึงกับเป็นประโยคนะคะ แต่เป็นคำที่ตูนรู้สึกว่าตรง เพราะสมัยมหาลัยจะมีรุ่นพี่ชอบเรียกตูน เขาจะเรียกว่า “น้องตาหวาน” เราก็รู้สึกว่ามันก็เหมือนเราดีนะ ><

 

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่สนับสนุนเราหน่อยค่ะ รวมถึงฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

Toon : ขอบคุณแฟนคลับทุกคนเลยนะคะ ที่เวลาตูนหายไปจากหน้าจอ แต่ทุกคนก็ไม่หายไปแล้วก็คอมเม้นต์ถามมาตลอดว่า ฮึ้ย เมื่อไหร่จะได้ดูละครน้องตูน เมื่อไหร่จะได้ดูละครพี่ตูน อะไรอย่างเนี้ยค่ะ ก็คิดว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วกับเกมล่าทรชน ที่เป็นเรื่องแรกกับทางช่อง 3 ด้วย อยากให้ทุกคนติดตามไปในทุกๆ ผลงานของตูนเลยค่ะ

ช่องทางการติดตามส่วนใหญ่ตูนเล่น IG เป็นหลัก IG : @toonpimpav ถ้าอย่าง Facebook ก็น่าจะเป็นของแฟนคลับที่ทำให้ แล้วก็มี Twitter : Pimpawee K. เพิ่งเริ่มคัมแบคค่ะ 5555555 แล้วก็มี TikTok : ToonPimpav อันนี้ก็เพิ่งเริ่มเล่นเหมือนกันค่ะ ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้ตูนในทุกๆ ผลงานเลยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ บ๊ายบายยยย

Thank You

Pimpawee Kograbin (Toon) / พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ (ตูน)

 

IG : @toonpimpav

 

Youtube : Honeytoonworld

 

Make Up : @tong_sutipat (Tong Sutipat)

 

Hair : @ploy_sukwasa (Ploy Sukwasa)

 

Clothes : @veladebangkok (Vela de เวลาดี)

 

感谢拍摄场地: MeStyle Museum Hotel (www.mestylemuseum.com)

 

Special thanks : @oh_pr_lucks666

 

Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : Prapaporn Hongthai @mindmlp

You can share this post!

MANGU E-Magazine ISSUE 220 (15th November 2021) คอลัมน์ Star พบกับ "กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล" นักแสดงนำจากละคร "กระเช้าสีดา"

MANGU E-Magazine ISSUE 218 (15th October 2021) คอลัมน์ Star พบกับ “แทน ธารณ” & “คัตโตะ อารมณ์” สองหนุ่มดูโอ้ จากวง Lipta สู่เจ้าของค่าย Kicks Records