วาระครบรอบ 30 ปี เพื่อนอาเซียนมีบางอย่างจะกล่าว—— นางสาวเบญจมาศ ตันเวทยานนท์ กงสุลใหญ่  ณ นครหนานหนิง

ปีนี้ถือเป็นวาระครบรอบ 30 ปีความสัมพันธ์คู่เจรจาจีน-อาเซียน  งานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนครั้งที่ 18 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 กันยายนนี้ ณ นครหนานหนิง ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แพลตฟอร์มความร่วมมือที่จัดขึ้นโดยหลายประเทศนี้จะมีบทบาทอะไร ทุกฝ่ายจะประเมินความสัมพันธ์คู่เจรจา 30 ปีระหว่างจีนกับอาเซียนอย่างไรบ้าง และมีความคาดหวังอะไรกับงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน เพื่อนอาเซียนที่มีส่วนร่วมและร่วมเป็นสักขีพยานในการเติบโตของงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนมีบางอย่างจะกล่าว

 

ให้ความมั่นใจกับเราผ่านแพลตฟอร์มงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน

 

—— นางสาวเบญจมาศ ตันเวทยานนท์ กงสุลใหญ่  ณ นครหนานหนิง

 

นางสาวเบญจมาศ ตันเวทยานนท์ กงสุลใหญ่สถานกงสุลไทย  ณ นครหนานหนิง ได้เข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนสองปีติดต่อกัน กงสุลใหญ่ฯ ได้ชื่นชมความสำเร็จของงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนในช่วง 17 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างยิ่ง: ฉันคิดว่าแพลตฟอร์มนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก เวลาฉันคุยกับคนหนานหนิง พวกเขาจะพูดว่าทุกปีจะมีเพื่อนชาวไทยมาที่นครหนานหนิงเพื่อเข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน เราสามารถเห็นและซื้อสินค้าดี ๆ จากไทย จีนชวนเพื่อนอาเซียนมาจีน รวมทั้งจัดงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนออนไลน์ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักจีนและเข้าใจจีน แพลตฟอร์มนี้มีบทบาทสำคัญยิ่งต่อความสัมพันธ์การเป็นหุ้นส่วนจีน-อาเซียน "

 

 

ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 30 ปีความสัมพันธ์คู่เจรจาจีน-อาเซียน  นางสาวเบญจมาศ ตันเวทยานนท์เปิดเผยว่า ความสัมพันธ์จีน-ไทยพัฒนาไปได้ดีมากในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา:"เขตกว่างซีมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับไทยมาก จีนใช้เขตกว่างซีเป็นประตูสู่อาเซียน และไทยก็ใช้เขตกว่างซีเป็นประตูสู่จีน ผลไม้ไทยเข้าสู่จีนผ่านด่านต่าง ๆ ในเขตกว่างซี โดยในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ปริมาณการค้าระหว่างไทยและเขตกว่างซีเพิ่มขึ้น 52.8%"


 

หัวข้อหลักของงานมหกรรมแสดงสินค้าในปีนี้คือ "แบ่งปันโอกาสใหม่จากช่องทางคมนาคมทางบกและทางทะเลใหม่ ร่วมสร้างประชาคมจีน-อาเซียนที่มีอนาคตร่วมกัน" เพื่อเอาชนะผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ งานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนแบบออนไลน์จะถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อให้บรรลุการดำเนินงานออนไลน์และแบบปกติตลอดทั้งปี และบรรลุ "งานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน 365 วันไม่มีวันสิ้นสุด" นางสาวเบญจมาศ ตันเวทยานนท์ชื่นชมว่า:" นี่เป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ หวังว่าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนจะมีการเติบโตต่อไปในความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและอาเซียนในอนาคต ตอนนี้อาเซียน จีน และทั่วโลกล้วนได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ด้วยแพลตฟอร์มนี้ จะทำให้นักธุรกิจมีความมั่นใจและเปิดโอกาสให้นักธุรกิจ ณ ที่นี้ ฉันขออวยพรให้งานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนครั้งที่ 18 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่"

 

You can share this post!

วาระครบรอบ 30 ปี เพื่อนอาเซียนมีบางอย่างจะกล่าว—นางสาวสุกันดา แก้วอนุรักษ์ จากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

กูร์เมต์ อีทส์ และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงาน “Mooncake Festival 2021” ชวนลิ้มลองความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ระดับตำนาน