news-details

MANGU E-Magazine Issue 210 (15th June 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ เบ้นซ์ ณัฐพงศ์ ผาทอง & โฟล์ค ฐิติพัฒณ์ จันทร์แก้ว สองหนุ่มจากซีรีส์ EN of Love ที่มาร่วมงานกันอีกครั้งใน MV เพลง 'ใยห่วง (why) care'

ManGu Magazine คอลัมน์ Star ปกนี้ (15th June 2021) ขอแนะนำให้รู้จักสองหนุ่มจากซีรีส์วายชื่อดัง EN of Love ที่แม้จะมาจากคนละตอน คือ เหนือพระราม กับ วิศวะมีเกียร์น่ะเมียหมอ แต่พวกเขาก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งใน MV เพลง 'ใยห่วง (why) care'

ManGu Magazine ก็ไม่พลาดพาพวกเขามาถ่ายแบบเท่ ๆ พร้อมบทสัมภาษณ์ที่แฟน ๆ ทุกคนเฝ้ารอ

แนะนำตัว พร้อมประวัติการศึกษาคร่าว ๆ หน่อยค่ะ

เบ้นซ์ ชื่อ ณัฐพงศ์ ผาทอง (Natthapong Pathong) ครับ ชื่อเล่น เบ้นซ์ ครับ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะสังคมศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาเพื่อการพัฒนา เอกการพัฒนาชุมชนเมือง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ

โฟล์ค : โฟล์ค ฐิติพัฒณ์ จันทร์แก้ว (Thitiphat Chankaew) กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชา Brand Communication ขึ้นปีที่ 4 แล้วครับ ก่อนหน้านั้นเรียนที่เชียงใหม่ ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครับ

อยากให้เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิงหน่อยค่ะ

เบ้นซ์ : จุดเริ่มต้นของเบ้นซ์ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้วเลยครับ เริ่มต้นจากการเข้ามาประกวด Smart Boy ของช่อง 7 ครับ เป็นรายการเกี่ยวกับการเดินแบบ ปีนั้นผมได้รับคัดเลือกเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของวงการบันเทิง ช่วงมัธยมปลายก็เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดที่จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ (G-Vocal) 1 ปีครับ ช่วงมหาวิทยาลัยก็ได้เล่นซีรีส์ EN of Love ตอนเหนือพระรามครับ

โฟล์ค : จุดเริ่มต้นเริ่มต้นเลย โฟล์คเริ่มจากการเป็น Extra โฆษณาธนาคารกสิกรไทยครับ หลังจากนั้นก็ได้มาเป็นนักแสดงละครเวทีที่เชียงใหม่ ช่วง ม.1 - ม.6 ต่อจากนั้นก็มีแคสซีรีส์กับโฆษณามาเรื่อย ๆ ได้เป็น Extra ซีรีส์ต่าง ๆ บ้าง แล้วพอเข้ามาเรียนที่ต่อที่กรุงเทพฯ ก็ได้มาเล่นซีรีส์ EN of Love ตอน วิศวะมีเกียร์น่ะเมียหมอ ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นการเข้าสู่วงการบันเทิงของโฟล์คครับ

สำหรับ "เบ้นซ์" ผลงานที่ทำให้แฟน ๆ รู้จักเรามากยิ่งขึ้น คือ "EN of Love ตอน เหนือพระราม" ใช่ไหมคะ เราได้รับประสบการณ์อะไรจากการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้บ้างคะ

เบ้นซ์ : ใช่ครับ ได้รับประสบการณ์มากมายเลยครับจากที่ได้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ เพราะช่วงที่เล่นเหนือพระรามเนี่ยเป็นช่วงที่โควิดระบาดมาก ๆ เลย ทำให้เราต้องทำงานแข่งกับเวลาด้วย ซึ่งเหนือพระรามมีคิวถ่าย 2 วัน  ต้องถ่ายให้เสร็จ และเป็นช่วงเคอร์ฟิวด้วย  ประสบการณ์ที่ได้มาก ๆ เลยคือการจัดการเวลาที่ดี และการเตรียมตัวในส่วนของคาแรคเตอร์และบทบาทที่ได้รับ เพราะเบ้นซ์เล่นเป็นบทแฝดด้วย เลยต้องเตรียมตัวอย่างดีเวลาไปอยู่หน้า set จะได้ทำทุกอย่างให้ออกมาดีและสมบูรณ์ที่สุด และยังได้ประสบการณ์ในเรื่องไหวพริบที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในกองถ่าย ณ เวลานั้น ๆ ด้วย

สำหรับ "โฟล์ค" ผลงานที่ทำให้แฟน ๆ รู้จักเรามากยิ่งขึ้น คือ "EN of Love ตอน วิศวะมีเกียร์น่ะเมียหมอ" ใช่ไหมคะ เราได้รับประสบการณ์อะไรจากการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้บ้างคะ

โฟล์ค : หลัก ๆ ก็คือ ทำให้โฟล์คได้รู้จักเพื่อน ๆ นักแสดง ได้รู้จักพี่ ๆ ทีมงานในกองถ่าย  คุณครูสอนการแสดง  ทำให้เราได้เจอกับสังคมที่กว้างมากขึ้น ได้รับโอกาสมากมายจากบุคคลเหล่านั้น  และที่สำคัญคือโฟล์คได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้ทำในสิ่งที่เราใฝ่ฝันอยากจะทำ

ปกติแล้วทั้งสองคนเล่นโซเชียลมีเดียจีนอะไรบ้างคะ หรือมีวิธีไหนในการติดต่อพูดคุยกับแฟนคลับชาวจีนคะ

เบ้นซ์ : หลัก ๆ ของเบ้นซ์คือ Douyin เลยครับ เบ้นซ์พยายามอัพโหลดวิดีโอน่ารัก ๆ ไว้ใน Douyin ครับ  นอกจากนี้ก็ยังมีแฟน ๆ ชาวจีน ส่ง direct message มาหา ไม่ว่าจะเป็น IG หรือ Twitter แฟน ๆ ชาวจีนก็ให้การสนับสนุนเราที่ดีมาก ๆ ก็ดีใจมาก ๆ ครับ

โฟล์ค : โฟล์คเริ่มเห็นแฟน ๆ จีนเข้ามาติดตามทาง Tiktok กับ Douyin ของโฟล์คมากขึ้นครับ เพราะโฟล์คก็เพิ่งเริ่มเล่นด้วย จริง ๆ Douyin น่าจะเป็นช่องทางที่จะทำให้โฟล์คได้สื่อสารกับแฟนคลับชาวจีนมากขึ้นครับ  เพราะเป็นแอปพลิเคชันที่แฟน ๆ จีนกำลังนิยมด้วย

ทราบมาว่าตอนนี้ทั้งสองคนได้เล่น Douyin หรือ Tiktok จีนแล้ว เป็นอย่างไรบ้างคะ ถือว่าเป็นการย่นระยะทางระหว่างตัวเรากับแฟนคลับจีนไหมคะ

เบ้นซ์ : ย่นระยะทางครับ อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าช่วงนี้เป็นช่วงของสถานการณ์โควิดระบาด  ทำให้เราไม่สามารถไปต่างประเทศได้ ก็มี Douyin นี่แหละ ที่เราสามารถทำคอนเทนต์ ทำให้แฟน ๆ ที่จีนได้เห็น Benzalert อัพเดทคลิปใน Douyin นะ มีคลิปน่ารักๆ คลิปเท่ ๆ หรือคลิปที่กำลังเป็นกระแสในตอนนั้น  ก็คือว่าเป็นการย่นระยะทางที่ดีมาก ๆ

โฟล์ค : ถือเป็นการย่นระยะทางมาก ๆ เลยครับ เพราะบางทีเราไม่รู้ว่าแฟน ๆ จีน เค้าเล่นแอพไหนกัน เพราะในประเทศจีนบางแอพก็เล่นไม่ได้ โฟล์ครู้สึกมีความสุขมากครับที่ทำให้เรามีฐานแฟนคลับที่กว้างมากขึ้น ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ยังมีแฟนคลับจากหลาย ๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน  ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และประเทศอื่น ๆ ด้วย

ปกติถ้าเล่น Douyin หรือ Tiktok จีน จะชอบอัดคลิปแนวไหนคะ

เบ้นซ์ : คลิปที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนั้นเลยครับ ก็ทั้งเต้น ตลก น่ารัก หลายแนวเลยครับ ก็แปลกใหม่สำหรับเบ้นซ์ด้วย

โฟล์ค : ชอบอัดคลิปตลก ๆ ทำท่าแปลก ๆ แกล้งคน คลิปที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ เพราะคิดว่าคลิปเหล่านั้นทำให้คนดูไม่เครียดครับ

ผลงานเพลง 'ใยห่วง (why) care' อยากให้ "เบ้นซ์" พูดถึงเพลงนี้หน่อยค่ะ เห็นว่า "โฟล์ค" ได้มาเล่น MV เพลงนี้ด้วย ร่วมงานกันแล้ว เป็นอย่างไรบ้างคะ

เบ้นซ์  : ก่อนอื่นเราต้องเท้าความไปก่อนว่ามันเป็นโปรเจ็คพิเศษที่ได้ร่วมงานกับ Do Concert ซึ่งเบ้นซ์ได้ร่วมงานกับคนเยอะมาก ตั้งแต่พี่แมค ศรันย์ ที่มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ มีพี่หนึ่ง ETC มาแต่งเนื้อร้องร่วมกับพี่แมคด้วย  มีพี่ Jack Raider ดีเจและพิธีกรชื่อดังมากำกับเอ็มวีเพลงนี้ให้ด้วย  ซึ่งเพลงนี้มีความหมายเกี่ยวกับความคิดถึง ความห่วงใย  ถึงแม้ตัวเราจะอยู่ไกลกันแต่เราก็ยังส่งความคิดถึงหากัน นึกถึงใครไม่ออก ก็เลยนึกถึงน้องชายใกล้ตัวของเรา ซึ่งก็คือ Folktagram ครับ ให้มาเล่นเอ็มวีให้ Benzalert หน่อย  ทำให้ได้ร่วมงานกันอย่างเฮฮา  เรารู้จักกันอยู่แล้ว ก็รู้สึก Relax รู้สึกสนุกสนานที่เราได้ร่วมงานกันครับ

โฟล์ค : รู้สึกดีนะครับ เพราะเป็น MV แรกของโฟล์คด้วย  และได้เล่น MV เพลงของพี่เบ้นซ์ที่สนิทกันอยู่แล้วก็ยิ่งตื่นเต้น และก็ต้องขอบคุณพี่เบ้นซ์ด้วยที่ชวนโฟล์คมาเล่นเอ็มวีเพลงนี้ ตอนแรกไม่คิดว่าการเล่น MV จะยากขนาดนี้ เพราะเวลาเล่นซีรีส์จะมีบท แต่เวลาเล่น MV คือ เราเล่นไปตามอารมณ์ ตามคำพูดของเพลงในท่อนนั้น ๆ ก็รู้สึกตื่นเต้น และเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ

อยากให้ช่วยแชร์อะไรสนุก ๆ ในกองถ่ายหน่อยค่ะ

เบ้นซ์  : โห...มากมายเลยครับ  เล่นกันบ้าง  แอบนอนกันบ้าง เพราะว่านัดกองเช้ามาก  ทั้งผู้กำกับชวนเล่นมุกบ้าง  โบ๊ะบ๊ะกันสุด ๆ  แต่ก็ยังต้องทำงานแข่งกับเวลา  ในกองมีแต่คนที่สนิทกันอยู่แล้ว ก็เฮฮาปาจิงโกะกันไปครับ

โฟล์ค  : ในกองถ่าย MV นะครับ ทีมงานทุกคนดูแลโฟล์คดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน แถมพี่ Jack Raider ผู้กำกับ MV ยังเปิดโอกาสให้โฟล์คได้แนะนำเทคนิคการแสดง หรือเรื่องมุมกล้องให้กับเพื่อน ๆ ด้วย 

ถ้าทั้งสองคนมีโอกาสได้ไปเล่นละครที่ประเทศจีน คิดว่าบทบาทแนวไหนที่จะท้าทายตัวเองคะ

เบ้นซ์ : ผมคิดว่าอยากเล่น Action ผสม Comedy มีทั้งความเท่ในตัว แต่ก็ยังตลกด้วย  ท้าทาย Benzalert มาก  แต่จริง ๆ บทไหนก็อยากเล่นหมดครับ ถ้าได้มีโอกาสไปเล่นละครที่จีนครับ
โฟล์ค : ถ้าได้มีโอกาสไปเล่นละครที่ประเทศจีน โฟล์คอยากเล่นบทตัวร้ายครับ ร้ายแบบตอนแรกไม่ได้ร้าย แต่มาพลิกร้ายตอนหลัง  และหน้าตาโฟล์คก็น่าจะเหมาะกับบทร้ายอยู่นะ (หัวเราะ)

ทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน ย้อนกลับไปตอนนั้นรู้จักกันได้ยังไงคะ ความรู้สึกแรกที่เจอคิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนยังไง

เบ้นซ์ : เจอกันตอนถ่ายโปสเตอร์ EN of Love ครับ  จากที่เห็นครั้งแรกน้องโฟล์คเป็นคนนิ่ง ๆ หน่อย ไม่ได้เป็นคนตลกมากนัก  แต่พอรู้จักจริง ๆ คือจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ  น้องเป็นคนเฮฮา หลุดโลก อยู่ไม่นิ่ง  ขัดกับคาแรคเตอร์ที่เรามองภาพไว้กับตอนแรกที่เจอ

โฟล์ค : เจอพี่เบ้นซ์ครั้งแรกคือวันถ่ายโปสเตอร์ ก็รู้สึกว่า เอ๊ะ..พี่คนนี้มีออร่าจัง ตัวสูง (กว่าโฟล์ค) ยังไม่คิดว่าพี่คนนี้จะมาเล่นซีรีส์เรื่องเดียวกัน คิดว่าเป็นคนอื่น เป็นคนในทีมอะไรแบบนี้ พอพี่เบ้นซ์มาแนะนำตัวก็...อ๋อ...พี่คนนี้เองที่จะมาเล่นเป็นพระราม พี่เบ้นซ์เป็นคนดีนะครับ เข้ากันง่าย  พอรู้ว่าเป็นคนเหนือด้วยกัน ก็สนิทกันตั้งแต่วันแรกเลย

ตอนนี้ก็สนิทกันมาก ๆ มีอะไรที่ประทับใจในตัวอีกฝ่ายบ้างคะ

เบ้นซ์ : ผมเชื่อว่าใครอยู่ใกล้โฟล์คจะมีความสุข  โฟล์คจะ take care มอบความสุข มอบเสียงหัวเราะ ให้คนรอบข้าง  เป็นสิ่งที่โฟล์คจะทำให้เราสบายใจ เฮฮาไป

โฟล์ค : ประทับใจที่พี่เบ้นซ์มีความพยายามในการทำอะไรหลาย ๆ อย่าง แบบตั้งใจทำ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลงานเพลง  การแต่งเพลง  เพราะตั้งแต่รู้จักพี่เบ้นซ์ตั้งแต่เล่นซีรีส์  พี่เบ้นซ์ก็แต่งเพลงเอง  และเพลงพี่เบ้นซ์ก็ยังได้เอาไปประกอบซีรีส์ด้วย ก็รู้สึกว่าพี่เบ้นซ์เจ๋งมาก

และทั้งสองคนคิดว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนคะ

เบ้นซ์ : น่าจะเป็นการให้พื้นที่ซึ่งกันและกัน โฟล์คเป็นคนที่รับฟังทุกปัญหาของเรา  แต่ก็ยังเว้นพื้นที่ส่วนตัวให้เราด้วย ในส่วนนี้เบ้นซ์รู้สึกว่าโฟล์คเป็นเหมือนน้องชายจริง ๆ ที่รับฟังทุกปัญหาของเราครับ

โฟล์ค : โฟล์คคิดว่าเป็นความเชื่อใจกันครับ เพราะถ้าเราเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก ก็จะต้องมีเรื่องอะไรบางอย่างที่เราต้องคอยปรึกษา  ซึ่งต้องเป็นคนที่เราไว้ใจจริง ๆ เลยคิดว่าความเชื่อใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน

ที่ประเทศจีน เดือนพฤษภาคมนับได้ว่าเป็นเดือนที่เต็มไปด้วยความรัก ไม่ว่าจะเป็น วันแม่ หรือ 520 วันแห่งการบอกรัก ทั้งสองคนนิยามความหมายคำว่ารักอย่างไรบ้างคะ

เบ้นซ์ รัก เป็นคำสั้น ๆ ที่มีความรู้สึกที่ดี และหลากหลาย ผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีพร้อมทุกอย่างในคำว่ารัก แค่ต้องการคนที่พร้อมที่จะอยู่ข้าง ๆ เราไปในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเจอทั้งความสุข เจอทั้งความทุกข์ และจับมือไปด้วยกันระหว่างทาง ผมว่าเป็นความสุขในความรักที่ดีเลย (ยิ้ม)

โฟล์ค : นิยามความรักของโฟล์ค  ความรัก คือ "การให้" ครับ ให้ทั้งความรักและให้ความอบอุ่น  ให้ในสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการ ให้ในสิ่งที่ตัวเองให้ได้ ความรักคือการให้ ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ไม่ว่าจะเป็นให้ครอบครัว ให้เพื่อน ให้พี่ ให้น้อง ให้แฟน ให้ญาติพี่น้อง ให้กับมนุษย์ทุกคนบนโลก

สำหรับทั้งสองคนแล้ว ถ้าเลือกได้จะเลือกคนที่เรารัก หรือเลือกคนที่เขารักเราคะ

เบ้นซ์ : เลือกยากนะครับ  สำหรับผมจะเลือกคนที่เรารักครับ  เพราะแค่เราได้รักเขา  เราก็มีความสุขแล้ว
โฟล์ค : ถ้าเลือกได้ขอเลือกคนที่เรารักครับ เพราะคนที่เรารักก็จะมาจากคนที่รักเรานั่นแหละ เราก็เลยรู้สึกรักเขา

ถ้าให้เราลองให้คะแนนครึ่งปีแรกเราจะให้กี่คะแนนคะ พอใจไหม เพราะอะไรคะ

เบ้นซ์ : ก็พอใจในระดับหนึ่งครับ  ที่พอใจก็คือในส่วนของการเรียนที่ตัวเองเรียนจบแล้ว  ในส่วนของการทำงานยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ครับ เพราะรู้สึกว่าตัวเองยังทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด  ไม่ได้เจอแฟนคลับเลย ไม่ได้ทำงานเลย อยู่บ้านเลี้ยงน้องหมา  ทำอาหาร งั้นให้ 50/100 ละกันครับ  ครึ่ง-ครึ่ง

โฟล์ค : ครึ่งปีแรกให้คะแนน 60/100 เพราะคิดว่าถ้าไม่มีโควิด19 เลยทำให้ไม่ได้ทำอย่างตามที่แพลนไว้

และในครึ่งปีหลังเรามีแผนที่จะทำอะไรบ้างคะ จะมีผลงานอะไรใหม่ ให้แฟน ๆ ติดตามกันบ้างคะ

เบ้นซ์ : ที่แน่นอนเลย จะมีซีรีส์เรื่องใหม่ครับ “ทฤษฎีรัก” The Theory Series อยากให้ทุกคนติดตามเลยว่าเบ้นซ์จะได้เล่นบทบาทอะไร  ส่วนเรื่องของเพลง หรือ Vlog ในช่องของ Benzalert Official ทุกคนจะได้ฟังเพลงโคฟเวอร์ทุกวันอาทิตย์แน่นอน  ใน Vlog รายการ “อร่อยกับ Alert” “ALoveAlertTalk” มีแน่นอน  ให้ทุก ๆ คนได้ดูเพื่อให้หายคิดถึงกัน

โฟล์ค : อยากทำอะไรมากมายเลยครับ  อยากไปเที่ยวต่างประเทศแต่ไม่รู้จะไปได้เมื่อไร อยากมี Single เป็นของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างการพูดคุยเตรียมงานต่าง ๆ ส่วนซีรีส์หรือละครก็ขอให้รอติดตามครับ

สุดท้ายนี้มีอะไรที่อยากจะบอกกับแฟนคลับชาวจีนบ้างไหมคะ

เบ้นซ์ : อยากจะบอกว่าถึงเราจะไม่ได้เจอกัน อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพตัวเองด้วย  ถ้าวันไหนที่สถานการณ์ดีขึ้นเราได้เจอกัน ผมอยากไปประเทศจีนมาก ๆ อยากไปเจอแฟนคลับชาวจีนตัวเป็น ๆ อยากจะไปมอบความสุข  มอบความสนุกให้แฟน ๆ ชาวจีนได้รู้สึกว่า นี่แหละคือ Benzalert นี่แหละคือความรักที่อยากจะมามอบให้กับคนที่มอบความรักให้ผม ถ้าทุกอย่างดีขึ้นเดี๋ยวเราเจอกันนะครับแฟน ๆ ชาวจีน

โฟล์ค : ขอบคุณที่คอยติดตามและสนับสนุนโฟล์คมาตลอดนะครับ แฟน ๆ ชาวจีนน่ารักกับโฟล์คมาก ๆ ก่อนหน้านี้ก็มีแฟนจีนบินมาตามที่กองซีรีส์ด้วย  แฟน ๆ ชาวจีนเป็นคนทุ่มเทกับศิลปินหรือคนที่ตัวเองรักมาก ๆ ถ้ามีโอกาสนะครับ ประเทศจีนก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่โฟล์คอยากจะไปมาก ๆ เพราะตอนโฟล์ค เรียนมัธยมก็เรียนศิลป์-จีนมา ก็พอมีพื้นฐานภาษาจีนอยู่บ้าง คิดว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมาก ๆ และคนจีนก็น่ารักมาก หากสถานการณ์ดีขึ้นก็อยากไปประเทศจีน อยากมีงานที่ประเทศจีนให้ทุกคนได้ติดตามครับ

 

Thanks

Benz Natthapong Pathong & Folk Thitiphat Chankaew
เบ้นซ์ ณัฐพงศ์ ผาทอง & โฟล์ค ฐิติพัฒณ์ จันทร์แก้ว
 
Benz
IG : @bbenzalert
Twitter : @Benzalert_np
YouTube : BENZALERT OFFICIAL
Douyin : bbenzalert
 
Folk
IG : @folktagram
Twitter : @folktagram1
YouTube : Folktagram Official
Douyin : folktagram
 
Costume: @karllagerfeld (KARL LAGERFELD)
 
Special thanks : Do Concert Co.,Ltd
 
Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk
Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator
Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : Nathanich Srijumnong @myselfworth_

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 211 (1st July 2021) คอลัมน์ Star : พูดคุยกับ “กระทิง ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์” และ “บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ” สองนักแสดงนำจากละคร “แค้นรักสลับชะตา” ทางช่อง 3

MANGU E-Magazine Issue 209 (1st June 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ หนุ่มหล่อสายสตรีมเมอร์ จากซีรีส์ Y-Destiny “ทะเล สงวนดีกุล” Lay Talay Sanguandikul กับไลฟ์สไตล์สบาย ๆ ของเขา