news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 209 : พาไปทำความรู้จักกับ “ปอย-พรนภัส วงศ์วิวัฒน์” & “ไหม-ปรางค์เนตร ถาใจ” สองนักแสดงสาวรุ่นใหม่ไฟแรงที่กำลังมีผลงานในเร็ว ๆ นี้กับเป้าหมายในวงการบันเทิงของเธอทั้งสองคน

แนะนำตัว พร้อมประวัติการศึกษาคร่าว ๆ หน่อยค่ะ

Poy : สวัสดีค่ะ “ปอย-พรนภัส วงศ์วิวัฒน์” จบการศึกษาจากคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระค่ะ

Mai : สวัสดีค่ะ ชื่อ "ไหม ปรางค์เนตร ถาใจ" ค่ะ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ค่ะ

เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงกันมาได้ยังไงบ้าง

Poy : ปอยเริ่มเข้าวงการตอนเรียนอยู่ ม.6 ค่ะ ตอนนั้นอายุ 18 ปี มีโอกาสได้ไปเล่นละคร บันทึกกรรม ทางช่อง 3 ตั้งแต่ตอนนั้นก็เริ่มหลงเสน่ห์ของการแสดง พอตามหาตัวเองเจอว่าอยากเป็นนักแสดง ปอยก็ไปลงเรียนการแสดงเลยค่ะ ที่ไหนว่าดี ครูคนไหนเก่ง ปอยไปหมด (หัวเราะ) แล้วก็รับงานแสดง เป็นรับเชิญบ้าง  ซัพพอร์ตเมนบ้าง สะสมประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่ง 4 ปีก่อน ได้มีโอกาสได้รับบทเป็น “แม่แย้มตอนสาว” ในละคร “กรงกรรม” ช่อง 3 ซึ่ง “แม่แย้มตอนโต” เนี้ย “พี่ใหม่ เจริญปุระ” แสดง จากนั้นผู้ใหญ่ในค่าย Twin Fame ช่องไทยรัฐทีวี ก็เลยทาบทามให้มาเป็นหนึ่งในนักแสดงนำ ของละครเรื่อง “ผีกะ” นี่แหละค่ะ แต่นอกเหนือจากงานแสดงแล้ว ปอยก็ยังมีโอกาสได้ทำงานด้านอื่น ๆ ด้วย ทั้งถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา

Mai : เริ่มเข้าวงการจากการชักชวนของพี่ปิ๊ก ชาญฉลาดค่ะ ให้มาเรียนการแสดง เรียนร้องเพลงเรียนเต้น แล้วก็มีโอกาสได้เริ่มงานในวงการบันเทิง

ชีวิตหลังจากเข้ามาทำงานในวงการเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนไหม ต้องปรับตัวยังไงบ้าง

Poy : เปลี่ยนไปพอสมควรเลยค่ะ ปอยรู้สึกได้เลยว่าตัวเองโตขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ การได้เข้ามาทำงานในวงการ ปอยมีโอกาสได้เจอ ได้ร่วมงานกับคนเก่ง ๆ มากมาย ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทำให้ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากหลาย ๆ คน ทั้งเรื่องวิธีการทำงาน กระบวนความคิด มุมมองการใช้ชีวิต และการวางตัว จากที่เคยใช้ชีวิตเรื่อย ๆ ตื่นเช้าไปเรียน เลิกเรียนไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน วันหยุดอยู่กับครอบครัว พอต้องมาทำงานไป เรียนไป ก็ต้องปรับตัวเยอะเลย เริ่มจากการจัดสรรเวลา ไปเรียน ไปทำงาน อ่านหนังสือสอบ ออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งหาความรู้เพิ่มเติม มีความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญปอยยังได้รู้จักตัวเองมากขึ้นด้วยว่า จริง ๆ แล้วปอยต้องการอะไร อยากทำ หรืออยากเป็นอะไร เรียกว่ามีเป้าหมายในการใช้ชีวิตชัดเจนมากขึ้นเยอะเลย ซึ่งเป้าหมายของปอยก็คือ การเป็นนักแสดงอาชีพที่ทุกคนให้การยอมรับนั่นเองค่ะ

Mai : เพราะว่าเพิ่งเริ่มเข้ามาทำงานในวงการอย่างจริงจัง ตอนนี้สิ่งทึ่เปลี่ยนไปจะมีแค่ความรับผิดชอบที่มากขึ้นค่ะ รู้สึกว่าต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา การดูแลเรื่องอาหารการกินก็เปลี่ยนไป เริ่มใส่ใจรูปร่างและสุขภาพมากขึ้นค่ะ

พูดถึงผลงานที่จะออกอากาศเร็ว ๆ นี้ของทั้งสองคนให้ฟังหน่อยค่ะว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

Poy : ของปอย เร็ว ๆ นี้ ก็คงเป็นละครเรื่อง “ผีกะ” นี่แหละค่ะ ใกล้จะลงจอออนแอร์แล้ว ทางช่องไทยรัฐทีวีค่ะ เป็นละครแนวสยองขวัญ เล่าถึงเรื่องราวอาถรรพ์ของ “ผีกะ” ส่วนจะเป็นยังไง น่ากลัวแค่ไหน ต้องติดตามชมค่ะ

Mai : ของไหมหลักๆก็จะเป็นซีรีส์โคม่าค่ะ ที่จะฉายทางแอพพลิเคชั่น dotplay เป็นแอพพลิเคชั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวค่ะ และก็มีรับเชิญเรื่องภูตแม่น้ำโขงค่ะ โคม่าเป็นซีรีส์แนวสืบสวนที่มีทั้งความดราม่าและคอมเมดี้ค่ะ ในเรื่องไหมรับบทเป็นวิญญาณที่ความจำเสื่อมเพราะว่าโดนทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสต้องนอนโคม่าอยู่ที่โรงพยาบาล ด้วยความที่เราความจำเสื่อม เราก็เลยต้องหาตัวช่วยที่จะช่วยตามหาว่าเราเป็นใครและคนที่ทำร้ายเราคือใคร

    ปรากฎว่ามีนักสืบคนนึงดันสามารถสื่อสารกับเราได้ เราเลยไปขอความช่วยเหลือจากเขา ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นเราได้ไปช่วยนักสืบไขคดีแทน ซึ่งคดีที่นักสืบคนนี้ได้รับมอบหมายมาเนี่ยเกี่ยวกับผู้หญิงคนนึงที่หายตัวไปในวันแต่งงานอย่างไม่มีสาเหตุ พอสืบไปเรื่อย ๆ เหมือนกับว่าคดีของตัวเราที่นอนโคม่าอยู่ กับคดีของผู้หญิงที่หายตัวไปในวันแต่งงานจะเกี่ยวข้องกันค่ะ

สำหรับ ไหม คาแรกเตอร์จากเรื่อง “โคม่า” และ “ภูตแม่น้ำโขง” เป็นยังไงบ้าง แล้วคาแรกเตอร์ทั้งสองเรื่องของไหมแตกต่างกันไหม มีความยากง่ายยังไงบ้าง

Mai : คาแรคเตอร์ของไหมในเรื่องโคม่าจะค่อนข้างซน ๆ ค่ะ เป็นวิญญาณที่อยากรู้อยากเห็นจนได้เรื่องทุกครั้ง ส่วนภูตแม่น้ำโขงไหมมีโอกาสได้ไปรับเชิญในบทเจ้านางแก้วพิมพาค่ะ เจ้านางแก้วพิมพาจะเป็นเทพที่คอยปกป้องชาวบ้านจากสิ่งไม่ดี บางทีเราก็จะไปสิงร่างคนอื่นเพื่อช่วยเหลือ มีสู้กับเจ้าแม่ทอหูกซึ่งเป็นตัวร้ายในเรื่องด้วยค่ะ จริง ๆ ทั้งสองเรื่องมีสิ่งที่เหมือนกันอยู่อย่างนึงนะคะก็คือไม่ใช่คน เรื่องนึงเป็นวิญญาณ อีกเรื่องเป็นเทพ แต่ในส่วนของคาแรคเตอร์จะต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ บทจะหนักไปทางเรื่องโคม่าค่ะ ตอนที่เป็นเป็นวิญญาณจะยากตรงที่มันเป็นพาร์ทคอมเมดี้ค่ะ คือเราจะต้องคอยสร้างสีสันในขณะที่คนอื่นกำลังซีเรียสอยู่ จะทำยังไงให้ซีนนั้นมันตลกและก็มีสีสันขึ้นมา มันจะยากตรงนี้ แต่พอท้าย ๆ เรื่องจะเป็นพาร์ทดราม่า ต้องใช้สมาธิเยอะมากเพราะบทสรุปของตัวละครมันแบกรับอะไรไว้หลายอย่าง ก็คือยากไม่แพ้ตอนเล่นคอมเมดี้เลยค่ะ

และสำหรับปอย “ผีกะ” คืออะไร แล้วคาแรกเตอร์ของปอยที่ได้รับจากเรื่อง “ผีกะ” เป็นยังไงบ้าง มีความยากง่ายยังไงบ้าง

Poy : เท่าที่ปอยทราบ “ผีกะ” จะเป็นเหมือนผี ทีถูกเลี้ยงโดยผู้ที่มีคาถาอาคม มีเรื่องของไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยค่ะ ในละครเรื่อง “ผีกะ” ปอยรับบทเป็น “คุณดุจดาว” หม้ายสาวสวยไฮโซ เจ้าของร้านเพชร เป็นคนเรียบร้อย พูดน้อย ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก แต่ในขณะเดียวกันถ้าถึงที่สุดแล้ว ก็จะเป็นคนที่เด็ดขาดมาก ๆ ถามว่ายากมั้ย ก็ยากนะคะ ด้วยคาแรกเตอร์ตัวละครที่ค่อนข้างโต ในบทต้องอายุ 29-30 ปี ผ่านการแต่งงานมาแล้วด้วย ไกลตัวมาก แล้วในบทเนี้ย ซีนอารมณ์ก็ค่อนข้างเยอะ ผิดหวังเรื่องความรักเด้วย เจอเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่สะเทือนจิตใจด้วย ก็ต้องพยายามทำการบ้านเยอะ ๆ ทำความรู้จักตัวละครเยอะ ๆ เพื่อที่จะแสดงออกมาให้ทุกคนเชื่อว่าเราเป็นตัวละครตัวนี้จริง ๆ

พูดถึงเรื่องผี ส่วนตัวเป็นคนกลัวผีไหม แล้วเคยมีประสบการณ์เรื่องผี หรือเคยเจอเรื่องลี้ลับบ้างไหม

Poy : กลัวค่ะ ปอยเชื่อว่าผีมีอยู่จริง เพียงแค่เราไม่เห็นเท่านั้นเอง ส่วนตัวปอยไม่เคยเจอ แล้วก็ไม่อยากเจอด้วย (หัวเราะ)

Mai : ส่วนตัวไหมเป็นคนไม่ค่อยกลัวผีนะคะ อาจจะเพราะไม่เคยเจอด้วย จะมีแต่อยู่ในเหตุการณ์ที่คนอื่นเจอแต่เราไม่รู้เรื่องด้วยเลยจนมาเล่าให้ฟังกันทีหลังค่ะ แต่ไหมเป็นคนชอบฟังเรื่องผีเรื่องลี้ลับมาก ๆ อยู่แล้ว หนังสือที่อ่านหนังที่ดูก็จะเน้นไปทางสยองขวัญอย่างเดียวเลยค่ะ

คาแรคเตอร์ในเรื่องของปอยและไหม เหมือนหรือแตกต่างจากชีวิตจริงยังไงบ้าง

Poy : มีทั้งที่เหมือน และแตกต่างค่ะ แตกต่างทั้งในเรื่องของอายุ ดุจดาวเรียบร้อย พูดน้อย ปอยไฮเปอร์ พูดมาก ดุจดาว 30 ปอย 24 ดุจดาวแต่งงานแล้ว แยกทางแล้ว ส่วนปอยยังโสดสนิท ทุกวันนี้แค่คนคุย ปอยยังไม่มีเลย (หัวเราะ) แต่ก็ยังมีบางอย่างที่เหมือนบ้างนะคะ ตรงที่เป็นคนไม่ค่อยแสดงความรู้สึก ไม่รู้สิ ปอยไม่ค่อยชอบพูดความรู้สึกของตัวเอง คือ เวลาแฮปปี้ ก็ยิ้มและหัวเราะ แต่ถ้าเวลาเศร้า เสียใจ ก็นิ่ง เก็บ ไม่พูด เว้นแต่จะอดทนไม่ไหวแล้ว ถึงจะปล่อยมันให้ระเบิดออกมา

Mai : ในเรื่องโคม่าตอนที่เป็นวิญญาณจะค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวไหมค่ะ จะซน ๆ ชอบไปป่วนคนอื่น แต่พอรู้ความจริงทั้งหมดแล้ววิญญาณกลับเข้าร่างแล้วเนี่ยคาแรคเตอร์จะเปลี่ยนไปมีเรื่องราวที่ค่อนข้างต่างจากตัวไหมค่ะ ส่วนเจ้านางแก้วพิมพาเป็นคาแรคเตอร์ที่ต้องจินตนาการขึ้นมาใหม่เลยค่ะด้วยความที่ไม่ใช่คนด้วยแล้วเป็นเทพอีก ก็คือต่างจากตัวไหมโดยสิ้นเชิงเลยค่ะ

สำหรับนักแสดงหน้าใหม่ต้องมีการเตรียมตัวยังไงบ้างเพื่อมารับบทบาทในเรื่อง

Poy : สำหรับเรื่องนี้ปอยทำการบ้านหนักเลยค่ะ ด้วยความที่บทค่อนข้างไกลตัว ก็เลยต้องพยายามศึกษาบท อ่านบทเยอะ ๆ แล้วก็ทำความรู้จักตัวละครให้มากเป็นพิเศษ ดุจดาวเป็นเจ้าของร้านเพชร ปอยก็ไปร้านเพชรเลยค่ะ ไปคนเดียว แกล้ง ๆ เข้าไปดูเพชร แต่จริง ๆ แล้วไปดูเจ้าของร้าน ว่าเค้าวางตัวยังไง มีวิธีการพูด ยืน เดินยังไง ถือเเป็นการออกไป Workshop นอกสถานที่ เรียนรู้กับตัวจริง เพื่อให้เข้าถึงตัวละครให้ได้มากที่สุด

Mai : สำหรับไหมจะค่อนข้างซีเรียสเรื่องบทค่ะ ไหมรู้สึกว่าถ้าเรากังวัลเรื่องบทเมื่อไหร่เราจะไม่มีสมาธิให้กับอย่างอื่น แต่ถ้าเราจำบทได้และก็เข้าใจสิ่งที่ตัวละครจะสื่อ ทุกอย่างก็จะตามมาเอง เวลาได้บทมาไหมจะชอบอ่านออกเสียงด้วยค่ะรู้สึกช่วยให้จำได้ง่ายขึ้น เพราะเวลาเข้าฉากมันจะมีปัจจัยอื่นๆมาเพิ่มตลอดเวลา อย่างเช่นคิวหรือมุมกล้องที่ผู้กำกับเขาบรีฟเราเพิ่ม ถ้าเราจำบทก็ยังไม่แม่นแล้วมารับอย่างอื่นเพิ่มหน้างานด้วยมันก็จะมีแต่ความกังวลจนหลุดโฟกัสจากการเป็นตัวละครนั้น ๆ ไหมเลยค่อนข้างซีเรียสกับการจำบทเป็นพิเศษค่ะ

พูดถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของแต่ละคนให้ฟังหน่อย เวลาว่างชอบทำอะไรกันบ้าง

Poy : ปอยเป็นคนไฮเปอร์ค่ะ เวลาว่าง ปอยก็จะชอบหาเรื่องให้ตัวเองไม่ว่าง ด้วยการหากิจกรรมต่าง ๆ ทำ เช่น ไปออกกำลังกาย ต่อยมวย ปีนผา เข้ายิม ไม่ก็ร้องเพลง วาดรูป หรือเข้าครัวทำอาหาร ทำขนมไปเลย คือ ไม่ชอบอยู่นิ่ง ๆ ไม่ชอบอยู่เฉย ๆ ปอยต้องหาอะไรทำตลอด

Mai : ก่อนหน้านี้ไหมเป็นคนชอบทานข้าวนอกบ้านมากค่ะ ชอบไปเดินห้าง ชอปปิ้ง เจอเพื่อน อีกอย่างนึงเลยคือเป็นคนชอบฟังเพลง และชอบฟังเพลงเวลาขับรถที่สุดค่ะ แต่หลังๆมานี้อยู่บ้านมากขึ้นก็จะชอบเล่นกับแมว แล้วก็อ่านการ์ตูน ดูการ์ตูน นิยายก็ชอบอ่านนะคะ แต่ชอบอ่านการ์ตูนมากกว่าเพราะมันมีภาพประกอบ ล่าสุดเลยพึ่งไปซื้อ roller skates กับ inline skates มาเล่น เล่นเกือบทุกวันที่ว่างค่ะ เป็นการออกกำลังกายอีกแบบนึงที่สนุกด้วย

การดูแลสุขภาพ รูปร่าง ผิวพรรณ Skincare Routine ของสองสาวเป็นยังไงบ้าง มีเคล็ดลับไหม

Poy : จริง ๆ ปอยไม่มีทริคอะไรแปลกใหม่เลยค่ะ นอกจากพยายามไม่นอนดึก เพื่อที่จะได้ตื่นแต่เช้า มาสูดอากาศบริสุทธิ์ และรับวิตามินดีจากแสงแดดอ่อน ๆ ในตอนเช้า ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทาครีม ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอค่ะ

Mai : ไหมเป็นคนที่ดูแลรูปร่างด้วยการเลือกทานอาหารค่ะ แต่ก่อนคือทานทุกอย่างไม่เลือกเลย บุพเฟ่ใครชวนไม่เคยปฏิเสธ แต่พอออกกล้องแล้วมันบวมอย่างเห็นได้ชัดมาก ก็เลยทำอาหารคลีนทานเองอยู่ช่วงนึง งดแป้ง งดน้ำตาล งดของทอด จากที่ไม่ชอบทานผักก็หันมาทานผักทุกมื้อ แล้วหุ่นก็เริ่มเข้าที่ขึ้น ตอนนี้ก็ไม่เคร่งเท่าเมื่อก่อนแล้วค่ะ แต่ก็เลี่ยง ๆ พวกแป้งและก็ของทอดอยู่

เนื่องจาก ManGu Magazine เป็นแมกกาซีนสำหรับคนจีนที่สนใจเรื่องราวของคนไทย อยากให้แนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับสาว ๆ ให้ชาวจีนกันหน่อยค่ะ

Poy : ถ้าจะให้แนะนำ ปอยก็คงแนะนำให้ลองมาเที่ยวทะเลเมืองไทยค่ะ เพราะบ้านเรามีทะเลที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะทะเลใต้ ไม่ว่าจะเป็นเกาะพยาม จ.ระนอง, เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี หรือ หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ถ้ามีโอกาสก็อยากให้เพื่อน ๆ ชาวจีนไปเที่ยวสักครั้ง รับรองว่าจะติดใจ ทะเลสวย น้ำใส แถมในหลาย ๆ จุด ก็ยังสามารถมาดำน้ำไปดูปะการังสวย ๆ ได้ด้วยค่ะ

Mai : ไหมแนะนำชะอำค่ะ เพราะไหมเป็นคนชอบไปเที่ยวทะเลอยู่แล้วด้วย ซึ่งชะอำมันจะถึงก่อนหัวหิน ใกล้กรุงเทพแล้วก็มีโรงแรมติดชายหาดสวย ๆ เยอะมาก แล้วเดี๋ยวนี้มีคาเฟ่เปิดใหม่สวย ๆ เยอะเลย แล้วก็สงบมีความเป็นส่วนตัวขึ้นมาหน่อยค่ะ

มีเมนูอาหารไทยเด็ด ๆ แนะนำให้ชาวจีนรับประทานไหม เมนูนี้เด็ดยังไงบ้าง

Poy : ส้มตำปูปลาร้าค่ะ เด็ดสุด เป็นเมนูที่ปอยชอบมาก ทานมาตั้งแต่เด็ก ๆ ทานได้ทุกวัน ไม่มีเบื่อ ยิ่งร้านไหนตำอร่อย ๆ ปลาร้านัว ๆ ด้วยนะ รับรองติดใจ ถ้าเพื่อนๆ ชาวจีนคนไหน มีโอกาสได้มาเที่ยวเมืองไทย ก็อยากให้ลองทานดูสักครั้งนะคะ เผื่อว่าจะติดใจแบบปอย

Mai : ต้มยำกุ้งน้ำข้นค่ะ มันเป็นเมนูที่ทั่วโลกน่าจะรู้จักอยู่แล้วแต่อยากแนะนำจริง ๆ ค่ะ ใครที่ไม่เคยทานอาหารไทยอยากให้ลองต้มยำกุ้งจริง ๆ ยิ่งทานกับข้าวผัดปู เป็นอะไรที่เข้ากันมาก ทุกวันนี้เวลาไหมไม่รู้จะกินอะไรยังสั่งข้าวผัดปูกับต้มยำกุ้งมาที่บ้านเลยค่ะ

มีใครเป็นไอดอลในดวงใจ หรือเป็นต้นแบบของเราไหม เพราะอะไรถึงมีเขาเป็นต้นแบบ

Poy : ปอยชอบ Lisa Blackpink ค่ะ จริง ๆ ไม่ได้ชอบแค่หน้าตา หรือรูปลักษณ์ภายนอกนะคะ แต่ปอยชอบในความตั้งใจ ความมีวินัย และความพยายามของเค้า เพราะกว่าที่จะไปถึงจุดนั้นได้ เค้าคงต้องผ่านอะไรมาเยอะมาก ๆ ซึ่งถ้าเค้าไม่เข้มแข็ง และมุ่งมั่นมากพอ ก็คงเดินไปได้ไม่ไกลเท่านี้ ลิซ่าเป็นแบบอย่างของความพยายามที่ดี เป็นไอดอลในดวงใจของปอยค่ะ

Mai : ของไหมเป็นศิลปินเกาหลีชื่อ IU ค่ะ ไหมชอบที่เขาเป็นทั้งนักร้องและนักแสดงได้อย่างสมบูรณ์แบบ คือเขาทำเพลงออกมาดีมาก เป็นศิลปินหญิงที่สามารถจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยที่ไม่น่าเบื่อเลย แล้วเขามีเสน่ห์ทั้งเวลาร้องเพลงและเวลาแสดง ผลงานการแสดงของเขาก็เป็นที่ยอมรับ เพลงและซีรีส์ของเขาประสบความสำเร็จทั้งหมดเลย เราเลยมองเขาเป็นไอดอลและอยากประสบความสำเร็จแบบเขาค่ะ

มองอนาคตของตัวเองในวงการบันเทิงไว้ว่ายังไง อยากทำอะไรในวงการบันเทิงเป็นพิเศษไหม

Poy : ปอยวางอนาคตตัวเองในวงการบันเทิงไว้ว่า จะเป็นนักแสดงอาชีพที่ทุกคนให้การยอมรับให้ได้ค่ะ ด้วยการที่จะตั้งใจทำทุกอย่างให้เต็มที่ในทุก ๆ วัน ให้พร้อมสำหรับโอกาสดี ๆ ที่จะเข้ามาในอนาคต เพราะปอยเชื่อว่าถ้าเราทำปัจจุบันอย่างเต็มที่และดีที่สุดยังไงอนาคตก็ต้องดีแน่นอนค่ะ
Mai : อนาคตไหมก็อยากเป็นที่ยอมรับในด้านการแสดงค่ะ นอกเหนือจากงานแสดงไหมก็ทำเพลงด้วยนะคะ ซึ่งจะปล่อยเร็ว ๆ นี้เหมือนกัน

นอกจากเรื่องงานแสดง มีเรื่องอะไรที่เราสนใจเป็นพิเศษไหมคะ

Poy : นอกจากการแสดงแล้ว ปอยก็ชอบร้องเพลงด้วยค่ะ แต่ไม่ได้ถึงขนาดอยากเป็นนักร้องอาชีพนะคะ เพราะคงต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ เอาเป็นว่าร้องเพลงเล่น ๆ ถ่ายคลิปลงใน IG, Tiktok ไม่ก็ Youtube ไปก่อนดีกว่า แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะถ่ายคลิปร้องเพลง Cover แบบจริง ๆ จัง ๆ เหมือนกัน ถือเป็นอีกอย่างที่น่าสนใจ ลิสต์เอาไว้ว่าอยากจะทำค่ะ

Mai : อย่างที่บอกไปค่ะตอนนี้ไหมก็กำลังทำเพลงอยู่ ซึ่งงานเพลงก็เป็นอีกอย่างที่ไหมสนใจมากพอๆกับงานแสดงเลยค่ะ ซึ่งงานเพลงของไหมเนี่ย ไหมเขียนเนื้อเพลงเองบางส่วนด้วย เป็นอีกความฝันนึงตั้งแต่เด็กเลยเรื่องการทำเพลง

อยากจะแนะนำเกี่ยวกับอะไรเกี่ยวกับตัวเราเพิ่มเติมไหม ให้แฟน ๆ รู้จักเรามากขึ้น

Poy : ปอยชอบท่องเที่ยว ชอบถ่ายรูป และชอบดื่มกาแฟค่ะ ปอยอยากให้ทุกคนมาทำความรู้จักปอยให้มากกว่านี้ นอกเหนือจากบทบาทของการเป็นนักแสดง ด้วยการไปเที่ยวพร้อม ๆ กับปอย ใน IG @wishuuwerehere_th หรือ Facebook Fanpage ตาม ๆ กันมา แล้วปอยจะพาทุกคนไปเที่ยวด้วยกัน และรู้จักกันให้มากขึ้นค่ะ

Mai : นอกจากผลงานซีรีส์ที่ไหมจะได้แสดงความสามารถทางการแสดงผ่านตัวละครให้ทุกคนได้เห็นแล้ว งานเพลงของไหมก็จะแสดงอีกมุมนึงให้ทุกคนได้เห็นตัวตนของไหมมากขึ้นผ่านเพลงค่ะ

สุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีน พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

Poy : ฝากติดตามละคร “ผีกะ” ด้วยนะคะ ใกล้จะลงจอออนแอร์แล้ว เร็ว ๆ นี้ ทางไทยรัฐทีวี แล้วก็ฝากติดตาม  instragram ของปอยด้วยค่ะ @pronnnapatpoy แวะมาพูดคุยทักทายกันได้นะคะ

Mai : ไหมก็ขอฝากผลงานซีรี่ย์ที่กำลังจะออกอากาศเร็ว ๆ นี้นะคะ แล้วก็ฝากผลงานเพลงของไหมด้วย เพลง “รักได้ไหม” ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตเลยค่ะ แล้วติดตามได้ทาง Instagram ของไหมเลย @mmaiimi ไหมจะคอยอัพเดทเรื่อย ๆ ว่ามีอะไรบ้างค่ะ

 

Thanks

Poy Pronnapat Wongwiwat & Mai Prangned Thajai

ปอย-พรนภัส วงศ์วิวัฒน์ & ไหม-ปรางค์เนตร ถาใจ

IG : @pronnapatpoy & @mmaiimi

Poy

Makeup: @makeup_mario

Clothes: @pinkrose_boutique

Mai

Makeup: @junejuny

Hair: @apple_nongnat

Clothes: @pinkrose_boutique

Special thanks : @bee_emily

Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : Nathanich Srijumnong @myselfworth_

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 210 : พบกับสองสาวสุดซี้ "โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ" และ "บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ" ที่เห็นแล้วก็อดจิ้นไม่ได้

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 206 : รู้จักกับตัวตนของคู่จิ้นจากซีรีส์วายสุดฟิน "จังหวะจะรัก SECOND CHANCE THE SERIES" ต๋อง ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา & ฟลุ๊ค ชินธัณย์ โรจน์รวีธนากุล