news-details

หมู่เกาะสิมิลัน สวรรค์บนดิน

ในเดือนเมษายน ประเทศไทยก็เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ในอากาศที่ร้อนอบอ้าว เวลานี้เหมาะสมที่สุดในการไปเที่ยวเกาะ รับลมทะเลคลายความร้อน แต่เกาะที่พลาดไม่ได้นั้น ก็คือหมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะสิมิลันตั้งอยู่ที่ทะเลตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดภูเก็ต ในแต่ละปีเปิดให้เข้าชมเฉพาะเดือนพฤศจิกายน – เมษายน ซึ่งเกาะนี้ยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชและสิ่งมีชีวิตในทะเลที่มีความหลากหลาย ถูกขนานนามว่าเป็น 10สถานที่ดำน้ำที่ดีที่สุดในโลกเพราะว่าหมู่เกาะสิมิลันติดกับชายแดนไทยกับมาเลเซีย โดยคำว่า สิมิลันมาจากภาษามาเลเซีย ซึ่งมีความหมายคือเลข "9" ดังนั้นผู้คนจึงใส่หมายเลขในแต่ละเกาะให้กับหมู่เกาะสิมิลันแห่งนี้

หมู่เกาะสิมิลันมีมุมมองใต้น้ำที่กว้างใหญ่จนถึงการที่อุดมไปด้วยสัตว์น้ำนานาชนิด จุดดำน้ำแต่ละเกาะก็สามารถพบเจอสัตว์น้ำที่แตกต่างกันได้ ด้านตะวันตกของเกาะ รายล้อมไปด้วยหินแกรนิตขนาดใหญ่ที่วางทับซ้อน รูปร่างแปลก และวางเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างน่าอัศจรรย์ ถ้าคุณเป็นคนรักการดำน้ำ เราขอแนะนำเกาะที่ 8 และ 9 แนวปะการังบนเกาะที่ 8 สวยงามมาก เหมาะสำหรับการไปดำน้ำสุดๆ ส่วนเกาะที่ 9  ได้ตั้งชื่อตามอ่าวที่คดเคี้ยวและมีเสน่ห์ มีฝูงนกครีบน้ำเงินหลากสีกระพือปีกว่ายน้ำอยู่รอบๆ ถ้าโชคดีละก็จะสามารถมองเห็นวัตถุเรืองแสงลึกลับอีกด้วย มาสัมผัสประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์และลึกลับในโลกใต้ท้องทะเลกันเถอะ

ฤดูร้อนมาแล้ว  เวลาในการเปิดหมู่เกาะได้เริ่มขึ้นแล้ว ถ้ามีเวลาที่เหมาะในวันหยุดก็อย่าลืมมาดำน้ำที่หมู่เกาะสิมิลันกันนะ

 

You can share this post!

โรงแรม รุกข์ คีรี เขาใหญ่

Crest Resort and Pool Villas โรงแรมแห่งความฝัน ณ ทะเลอันดามัน